Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
1.Giới thiệu tổng quan về Công ty CP Nam Dược Hải Long.
1.1.Quá trình hình thành và phát triển.
Quá trình hình thành.
Năm 2004 Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại Thế Giới WTO – nền kinh tế của ta có nhiều cơ hội hơn để hội nhập, để hoà mình cùng với dòng chảy chung của kinh tế Thế Giới. WTO đồng nghĩa với sự thông thoáng về mọi mặt nhất là về kinh tế. Hàng rào thuế quan giữa các nước trong khối bị phá bỏ, không còn bảo hộ độc quyền, ưu đãi các doanh nghiệp Việt Nam phải học cách kinh doanh theo luật pháp quốc tế. Nền kinh tế Việt Nam hội nhập, nghĩa là các doanh nghiệp Việt Nam cũng hội nhập và một điều đơn giản mà ai cũng phải hiểu WTO – cơ hội và thách thức; thuận lợi nối tiếp thuận lợi – khó khăn càng thêm khó khăn. Ta tiến ra thị thế giới, giới thiệu về bản thân thâm nhập nền kinh tế nước họ, đảm bảo mục tiêu thắng trên sân khách nhưng ta không thể bại trên sân nhà. Ở vào thời điểm những năm hậu WTO nền kinh tế của ta phát triển như vũ bão, một loạt những Công ty CP ra đời hoạt động trên mọi lĩnh vực và Công ty CP Nam Dược Hải Long cũng ra đời trong bối cảnh đó.
Tên đơn vị:
Công ty CP Nam Dược Hải Long ra đời ngày 12 tháng 05 năm 2006 theo giấy phép kinh doanh số 0403000431 do sở kế hoạch đầu tư Hải Dương cấp. Nhưng chính thức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh ngay sau đó.
Nơi đóng trụ sở:
Tên giao dịch: Nam duoc Hai Long Joint Stock Company.
Địa chỉ:
Khối sản xuất: Ô 10-86 Phố Cao Bá Quát – P.Hải Tân – TP.Hải Dương - Tỉnh Hải Dương.
Khối văn phòng : Số 5 ngách 31/2 Trần Quốc Hoàn – Hà Nội.
Tổng giám đốc: Bà Phí Thị Giang.
Điện thoại: 04.37912521 – Fax: 04.2813397
MST: 0800306519
Số tài khoản: 031.001.151704 tại Ngân Hàng Habubank
1.2.Chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực sản xuất liên quan.
1.2.1.Chức năng, nhiệm vụ.
Tính từ sau khi chính thức đi vào hoạt động năm 2006. Công ty CP Nam Dược Hải Long chủ yếu tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh theo nội dung đã đăng ký bao gồm nhiều hoạt động như trên lĩnh vực dược phẩm hoá - mỹ phẩm gồm có:
 Sản xuất, kinh doanh các loại mỹ phẩm như : kem trị nám, kem trị mụn, kem dưỡng da đêm, kem 7 tác dụng Herbal, kem nền Hera, kem phấn trang điểm Venus, kem trị nám Lotus, dung dịch vệ sinh phụ nữ Kim Ngân Hoa... Đây vẫn là một thế mạnh của Cty Nam Dược Hải Long.
Tận dụng những bí quyết làm đẹp truyền thống kết hợp với những máy móc thiết bị và công nghệ hiện đại, hiện nay Công ty đã tung ra thị trường dòng sản phẩm chăm sóc da với đầy đủ các chức năng: Trị nám, trị mụn, dưỡng da....
 Sản xuất dược phẩm và dược liệu.
 Sản xuất thuốc y học cổ truyền Việt Nam dưới dạng kem bôi, viên nén, viên hoàn.
 Sản xuất các loại thuốc và tá dược.
 Làm nhà phân phối cho các loại sản phẩm chức năng
 Kinh doanh các loại dược phẩm và các yếu phẩm khác.
 Kinh doanh máy móc thiết bị và các công cụ y tế.
 Tinh dầu các loại.
1.2.2.Chức năng.
Công ty CP Nam Dược Hải Long nhận sự uỷ thác của Hội đồng Cổ Đông phải đảm bảo sử dụng có hiệu quả nguồn vốn kinh doanh và tận dụng tối đa các nguồn lực khác, tất cả vì mục tiêu phát triển bền vững của Công ty. Đảm bảo thực hiện thắng lợi chiến lược sản xuất kinh doanh đã đề ra.
Bên cạnh đó cần thực hiện hoạt động tổ chức quản lý khoa học, đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm mới đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm hiện có, thực hiện ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất nâng cao năng suất lao động, cải thiện thu nhập và đời sống cho cán bộ công nhân viên của Công ty. Không ngừng thực hiện bộ máy quản lý và đổi mới công tác quản lí cũng như điều hành sản xuất kinh doanh theo hướng chuyên môn hoá. Mặc dù chỉ chính thức đi vào hoạt động từ năm 2006, đến nay mới trải qua hơn 4năm hình thành và phát triển nhưng Công ty cũng đạt được nhiều thành tựu. Có được thành quả to lớn ấy là nhờ có sự đoàn kết nhất trí, sự phấn đấu nỗ lực không ngừng nghỉ của các cấp lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty. Đặc biệt phải kể đến sự lãnh đạo sáng suốt tài tình của các cấp lãnh đạo Công ty, tận dụng và phát huy thế mạnh sẵn có của đơn vị mình là hoá mỹ phẩm và dược phẩm. Đồng thời cũng mạnh dạn lấn sân sang các lĩnh vực khác như kinh doanh các máy móc, thiết bị, công cụ y tế, buôn bán tinh dầu các loại và đặc biệt là làm nhà phân phối cho các loại thực phẩm chức

Hà Nội
- Xây dựng thêm các văn phòng thay mặt tại các tỉnh miền Trung
- Đầu tư nâng cấp và mở rộng các phân xưởng sản xuất thêm máy móc thiết bị hiện đại.
- Tiếp tục khai thác các nguồn lực hiện có, tìm kiếm và kêu gọi đầu tư hợp tác của nước ngoài.
+ Chiến lược Maketing :
- Tăng sản lượng hàng bán ra 20% đến 30%
- Phát triển sản phẩm mới: chú trọng nhóm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng có nguyên liệu trong nước.
- Xây dựng một hệ thống các nhà phân phối bán sỹ, bán lẻ chuyên nghiệp rộng khắp trong cả nước và nước ngoài.
- Giá cạnh tranh
- Xây dựng và quảng bá thương hiệu củng cố và mở rộng thị trường.
Nói tóm lại với chương trình hành động và định hướng phát triển sản xuất kinh doanh và tầm nhìn chiến lược đến 2015; Với quyết tâm cao của cán bộ CNV và các cổ đông sẽ thực hiện thành công các mục tiêu và nhiệm vụ đề ra vì:
- Công ty lấy nhân lực là then chốt do đó đã đầu tư vào đây từ những năm đầu thành lập; Lực lượng khoa học kỹ thuật ngày càng đông đảo có tay nghề cao.
- Triển khai từng bước lấy ngắn nuôi dài.
- Đầu tư vào những ngành còn bỏ ngỏ hay ít đối thủ cạnh tranh
- Tham gia vào thị trường vốn
- Có nhiều nhà đầu tư chiến lược cũng như đối tác liên doanh liên kết.
Với tầm nhìn chiến lược như trên đòi hỏi Công ty CP Nam Dược Hải Long phải yêu cầu về nhân lực tương ứng:
Thứ nhất là công tác đào tạo
+ Đào tạo tại chỗ:
- Đào tạo ISO 17025 : 2005, ISO 14000, ISO 9001:2000
- An toàn vệ sinh thực phẩm, HACCP
- Đào tạo GMP- WHO, GLP, GSP, GPP, GDP
- Đào tạo phòng cháy chữa cháy, an toàn lao động
+ Đào tạo chuyên sâu:
- Bào chế kỹ thuật cao ( tiếp thu công nghệ trong và ngoài nước như Pháp, Trung quốc và Hàn quốc)
- Phối hợp với trường Đại học y dược Hà Nội và Khoa hoá dược trường Đại học KHTN mở lớp sau đại học( chuyên khoa về bào chế - công nghiệp dược, hoá mỹ phẩm)
- Ngoài ra còn mở lớp tập huấn ngắn hạn về Quản lý, Marketing, công nghệ thông tin…
+ Đào tạo thực tế:
Phối hợp chặt chẽ với các quản đốc hướng dẫn đào tạo thực tế về việc thực hành tốt sản xuất các loại sản phẩm mới.
Thứ hai: công tác tuyển dụng:
Tập trung tuyển dụng để đáp ứng các yêu cầu của các bộ phận: 133 người
Trong đó:
Kinh doanh: 58 người
Sản xuất: 56 người
Hỗ trợ : 19 người
Thứ 3: Công tác lao động tiền lương
- Từng bước cải tiến công tác trả lương theo hướng khoán: Khối lượng, chất lượng, công việc, doanh thu, sản phẩm …
- Thực hiện tốt các chế độ liên quan đến người lao động như: Ốm đau, thai sản, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, điều chỉnh nơi khám chữa bệnh kịp thời( khi có điều động nhân sự).
- Phấn đấu thu nhập bình quân của người lao động đạt khoảng 3.400.000 đồng/ người/ tháng.
5. Với chiến lược sản xuất kinh doanh dài hạn từ 2010- 2015 và những kiến nghị đã trình bày như trên em xin mạnh dạn đề xuất 2 hướng nghiên cứu trong quá trình thực tập tại Công ty CP Nam Dược Hải Long như sau:
Hướng thứ nhất: Hoàn thiện công tác tuyển mộ, tuyển chọn tại Công ty CP Nam Dược Hải Long.
Hướng thứ hai: Thực trạng và giải pháp công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty CP Nam Dược Hải Long.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top