Download Báo cáo Thực tập tại công ty cổ phần Dịch Hồng Hà Nội

Download Báo cáo Thực tập tại công ty cổ phần Dịch Hồng Hà Nội miễn phí





Công ty cổ phần Dịch Hồng Hà Nội với vốn điều lệ là 20 tỷ VNĐ từ một công ty khi mới đi vào hoạt động doanh thu ban đầu không vượt quá 5 tỷ VNĐ đến nay sau 5 năm hoạt động doanh thu của công ty đã đạt trên 50 tỷ VNĐ một năm trong đó lợi nhuận chiếm hơn 10%. Vốn tự có của công ty theo đó cũng không ngừng tăng lên, tuy vậy nguồn vốn của công ty vẫn còn hạn hẹp, đây cũng là một hạn chế cho công ty trong việc mở rộng sản xuất, đầu tư trang thiết bị để nâng cao chất lượng sản phẩm.



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ty cổ phần Dịch Hồng Hà Nội
1.1.1. Tên, trụ sở
Công ty cổ phần Dịch Hồng Hà Nội được thành lập ngày 18-09-2002 theo Quyết định số 337 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp.
Văn phòng của Công ty được đặt tại số 73 Trường Chinh - quận Thanh Xuân - Thành phố Hà Nội.
Điện thoại: 04 5650075
1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển
Công ty cổ phần Dịch Hồng Hà Nội là một doanh nghiệp tư nhân được như ngày nay, công ty đã trải qua nhiều khó khăn và sự phấn đấu không ngừng của toàn thể cán bộ nhân viên trong Công ty.
1.1.3. Cơ cấu tổ chức
Bất kỳ một giai đoạn nào, một thời kỳ nào, nền kinh tế tồn tại trong cơ chế nào thì các doanh nghiệp đều cần có một cơ chế vận hành riêng. Trong cơ chế thị trường để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát huy đầy đủ quyền chủ động sáng tạo trong sản xuất kinh doanh đòi hỏi các doanh nghiệp phải xây dựng riêng cho mình một cơ chế vận hành phù hợp. Cơ chế vận hành của một doanh nghiệp là những quy định có tính chất bắt buộc về mặt sản xuất, quản lý và kinh doanh của nhà nước và của doanh nghiệp mà mỗi bộ phận sản xuất, quản lý cán bộ, công nhân viên phải tuân theo.
Như vậy cơ cấu quản trị trong Công ty cổ phần Dịch Hồng Hà Nội liên hệ mật thiết với cơ chế vận hành, nó tồn tại với đặc điểm riêng nhưng không tách rời cơ chế vận hành bởi vì từ cơ chế vận hành mà công ty đề ra, lập ra những quy định, điều lệ, phương hướng hoạt động, cơ cấu tổ chức phương hướng quản lý. Từ đó mà công việc quản lý của công ty có hiệu quả hơn và cũng từ đó công ty mới lập ra được cơ cấu tổ chức quản lý của công ty.
Mô hình tổ chức quản lý của công ty được tổ chức theo nguyên tắc lãnh đạo - chỉ đạo trực tuyến. Như vậy mọi vấn đề mang tính chất quan trọng đều do Giám đốc quyết định dưới sự giúp đỡ của phó giám đốc, các phòng ban được phân ban chuyên môn hoá theo chức năng và nhiệm vụ được giao. Bộ máy quản lý ở mỗi phòng ban được tổ chức khá gọn nhẹ và linh hoạt, phù hợp với những chức năng, nhiệm vụ nhất định và để đảm bảo thông tin trong tổ chức kịp thời và chính xác cao. Tổ chức bộ máy của công ty gồm: 1 giám đốc, 1 phó giám đốc, 5 phòng ban và các của hàng bán buôn, bán lẻ.
Cụ thể:
- Giám đốc
- Phó giám đốc
- Phòng Marketing và bán hàng
- Phòng nghiên cứu và phát triển
- Phòng Tài chính kế toán
- Phòng nhân sự
- Các cửa hàng
Mô hình cơ cấu tổ chức Công ty cổ phần Dịch Hồng Hà Nội
Giám đốc
Phó Giám đốc
Phòng Marketing và Bán hàng
Phòng
Nghiên cứu và phát triển
Phòng
Tài chính
Kế toán
Phòng
Kế hoạch
sản xuất
Phòng
Nhân sự
Các cửa hàng
Cụ thể: lãnh đạo - chỉ đạo trực tuyến
1.1.4. Chức năng, nhiệm vụ của công ty, lãnh đạo và phòng ban
Công ty cổ phần Dịch Hồng Hà Nội là một đơn vị hạch toán độc lập có chức năng chủ yếu là tổ chức lưu thông hàng hoá tiêu dùng, kinh doanh tổng hợp vật liệu xây dựng, tư liệu tiêu dùng, sản xuất bánh kẹo, thực phẩm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Công ty còn hợp tác liên kết, liên doanh với các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước để mở rộng kinh doanh dưới mọi hình thức.
Phương hướng phát triển của công ty là sản xuất và kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực nhằm phục vụ nhu cầu của tất cả các đối tượng khách hàng một cách tốt nhất.
Mục tiêu phát triển của công ty là mở rộng thị trường trong và ngoài nước, đưa dây chuyền công nghệ, khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất kinh doanh thay thế dần những máy móc thiết bị cũ lạc hậu, nâng cao vị thế cạnh tranh trên thương trường, tăng doanh thu, lợi nhuận, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người lao động
1.1.4.1. Giám đốc
Là người lãnh đạo cao nhất, trực tiếp điều khiển việc quản lý công ty, quyết định cơ cấu tổ chức của công ty, sắp xếp nhân sự. Là người trực tiếp quan hệ với bạn hàng, thay mặt cho quyền lợi của mình và của cán bộ nhân viên, đồng thời chịu trách nhiêm trước pháp luật về mọi hoạt động của công ty.
Trực tiếp chỉ đạo các công việc:
- Tổ chức nhân sự, quyết định về tiền lương tiền thưởng.
- Quản lý vốn kinh doanh
- Quản lý xây dựng cơ bản và đổi mới điều kiện làm việc làm việc kinh doanh.
- Định hướng kinh doanh và quyết định các chủ trương lớn phát triển kinh doanh.
- Ký kết các hợp đồng kinh tế.
1.1.4.2. Phó giám đốc:
Giúp ban giám đốc chỉ đạo các mặt công tác, đồng thời nghiên cứu thị trường hàng hoá tiêu dùng, vật liệu xây dựng, tổ chức công tác tiếp thị marketing và quảng cáo để tìm hiểu cung cầu của công ty. Bên cạnh đó còn giúp giám đốc giải quyết các công việc an toàn bảo hộ lao động, bảo vệ, thanh tra an ninh. Đề xuất định hướng, cách kinh doanh.
1.1.4.3. Phòng Kế hoạch sản xuất: nhân sự 6 người
Ban giám đốc đề ra các cách sản xuất phù hợp với tình hình thực tế của công ty đồng thời phù hợp với nhu cầu của thị trường, xã hội. Đưa ra những chiến lược sản xuất ngắn hạn, trung hạn và dài hạn tuỳ từng trường hợp vào từng thời kỳ.
1.1.4.4. Phòng Marketing và bán hàng: Nhân lực 20 người
Thực hiện nhiệm vụ bán hàng như: lập hoá đơn, giao hàng cho khách hàng, tìm đối tác tiêu thụ sản phẩm. Theo dõi tiến độ bán hàng, dự toán lượng tiêu thụ phục vụ lập kế hoạch bán hàng. Thu thập thông tin thị trường qua hệ thống phân phối và các cửa hàng đại lý. Xây dựng các chính sách hỗ trợ từng kênh phân phối. Xây dựng chiến lược phân phối teo mục tiêu phát triển của Công ty nhằm tăng khả năng cạnh tranh. Tổng hợp, nghiên cứu phân tích hoạt động chính sách phát triển thị trường trong và ngoài nước. Hoạch định và triển khai các chiến lược, các chương trình quảng cáo tiếp thị. Hoạch định và triển khai các chiến lược, các chương trình tài trợ, tuyên truyền quan hệ cộng đồng, hội chợ, triển lãm…
1.1.4.5. Phòng nghiên cứu và phát triển: nhân lực 5 người
Xây dựng hồ sơ kỹ thuật công nghệ gồm: xây dựng và triển khai thực hiện "kế hoạch tiến bộ kỹ thuật", hồ sơ tài liệu thuộc lĩnh vực kỹ thuật công nghệ và kiểm soát chất lượng. Tổng hợp công tác khoa học kỹ thuật và báo cáo hàng tháng, quý, năm. Quản lý các thiết bị, công cụ thử nghiệm xây dựng và bán hàng quy trình công nghệ các sản phẩm. Thực hiện biên soạn các tài liệu hệ thống chất lượng và kiểm soát quá trình tại các dây chuyền sản xuất. Quản lý hồ sơ sở hữu trí tuệ. Triển khai xây dựng các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.
Về nghiên cứu chiến lược: hoạch định, triển khai các hoạt động nghiên cứu thị trường làm cơ sở cho việc hoạch định chiến lược mục tiêu tổng quát, mục tiêu từng giai đoạn. Tổ chức xử lý thu thập lưu trữ, cung cấp thông tin thị trường kịp thời cho việc hoạch định chiến lược. Nghiên cứu phân tích môi trường bên trong và bên gnoài công ty. Nghiên cứu phát triển sản phẩm mới nhằm tăng lượng tiêu thụ và hiệu quả thiết kế mẫu mã bao bì và phát triển kinh doanh.
1.1.4.6. Phòng Tài chính kế toán: Nhân lực 7 người
Theo dõi tập hợp số liệu và kết quả sản...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top