Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
HOàn thiện công tác quản trị lực lượng bán hàng tại công ty cổ phần siêu thị THIÊN ANH - SIÊU THỊ LE’S MART

LỜI NÓI ĐẦU
Cùng với sự phát triển của nền sản xuất hàng hóa, sự chuyển đổi nền
kinh tế từ kế hoạch hóa tập trung sang nền kinh tế thị trường nhiều thành phần
định hướng xã hội chủ nghĩa có sự điều tiết vĩ mô của Nhà nước.
Ngày nay, đối với tất cả các doanh nghiệp dù là doanh nghiệp sản xuất
hay doanh nghiệp thương mại thì đều quan tâm đặc biệt đến vấn đề Quản trị
bán hàng vì bất kì doanh nghiệp nào muốn thành công trên thị trường đều
phải quan tâm đến “đầu ra”- bán hàng. Khi số lượng các doanh nghiệp tham
gia vào thị trường ngày càng nhiều thì việc thúc đẩy bán hàng lại càng cần
thiết và quan trọng đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những
doanh nghiệp mà ngân sách không đủ cho các hoạt động quảng cáo. Một
trong những hoạt động thúc đẩy bán hàng đó là tác động vào lực lượng bán
hàng của chính doanh nghiệp.
Ngày nay, sự phát triển của công nghệ thông tin và ứng dụng của nó
cho xã hội ngày càng lớn lao. Những thiết bị tối tân này đã làm giảm bớt sức
lao động chân tay của con người rất nhiều, mặt khác nó đẩy nhanh tiến độ của
công việc làm cho mọi việc trở nên đơn giản hơn, nhanh gọn hơn, rút ngắn
khoảng cách, làm cho con người xích lại gần nhau hơn. Điều này cho thấy các
sản phẩm đa ngành đa dịch vụ đang là nhu cầu bức thiết của xã hội và chưa
hề có hiện tượng bão hoà. Từ các phân tích trên, tui đã lựa chọn công ty Cổ
phần siêu thị Thiên Anh là đơn vị thực tập, sự sôi động trong lĩnh vực hoạt
động kinh doanh của công ty sẽ cho tui có được nhiều bài học thực tế cho
mình về vấn đề tổ chức lực lượng bán hàng qua thời gian thực tập tại công ty.
Vì thế tui đã chon đề tài “HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ LỰC
LƯỢNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN SIÊU THỊ THIÊN ANH”.
Kết cấu của bài gồm III phần. Phần I: “Giới thiệu về đơn vị thực tập”. Phần
II: “Thực trạng công tác quản trị lực lượng bán hàng tại công ty cổ phần siêu
thị Thiên Anh”. Phần III: “Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị
lực lượng bán hàng tại công ty cổ phần siêu thị Thiên Anh”.
Và bên cạnh đó là một sinh viên thuộc chuyên ngành Quản trị kinh
doanh của trường Đại học kinh tế Quốc Dân tui đã được các thầy cô giáo dạy

bảo và truyền đạt những kiến thức cơ bản nhất về bộ máy quản trị kinh doanh,
nhưng để đảm bảo ra trường có một kiến thức vững chắc phục vụ đất nước thì
nhất thiết phải thực tập thực tế. Quá trình thực tập tại Công ty cổ phần siêu thị
Thiên Anh đã giúp tui nhận thức sâu sắc hơn về lý thuyết đã học, đã gắn lý
thuyết với thực tế. Đồng thời để hoàn thành tốt chuyên đề thực tập này tui xin
chân thành Thank tới ban lãnh đạo Công ty, các bạn và các anh chị phòng
kinh doanh, phòng nhân sự… đã nhiệt tình giúp đỡ tui trong suốt quá trình
thực tập. Qua đây, tui xin chân thành Thank TS Đỗ Thị Đông đã tận tình
hướng dẫn tui hoàn thành chuyên đề này.
Song do thời gian thực tập có hạn, do đó trong quá trình viết báo cáo
tui sẽ không tránh khỏi những sai sót. tui rất mong nhận được sự đóng góp và
giúp đỡ của quý thầy cô.tui xin chân thành cảm ơn!
Chương I:
GIỚI THIỆU VỀ ĐƠN VỊ THỰC TẬP
1.1 : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SIÊU THỊ THIÊN ANH
1.1 .1. Giới thiệu về đơn vị thực tập:
Tên doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN SIÊU THỊ THIÊN ANH .
Địa chỉ : số 191 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 04.36748778
Fax: 04.39748766
Email: [email protected]
Lĩnh vực kinh doanh: Siêu thị Le’mart kinh doanh theo mô hình thể
nghiệm mới ( Trung tâm thương mại cao cấp), kết hợp giữa cửa hàng kinh
doanh bán lẻ với giá bán thưc phẩm lấy thẳng từ nhà sản xuất. Đặc biệt
70%hàng hóa có mặt tại siêu thị là made in Việt Nam. Với cơ cấu mặt hàng
kinh doanh đa dạng và phong phú, chiều dài lên tới trên 50000 mặt hàng các
loại,bao gồm các mặt hàng thực phẩm tươi sống, hàng may mặc, hàng bách
hóa,các mặt hàng có sức tiêu thụ lớn như : đồ ăn khô, các loại gia vị,đồ
uống,bánh,rượu, thuốc lá, hóa chất, thực phẩm, mỹ phẩm… đáp ứng tối đa
nhu cầu mua sắm ngày càng cao và phong phú của người dân ở lân cận và

trong thành phố Hà Nội.
1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển
Hệ thống siêu thị Citimart trực thuộc công ty TNHH TMDV Đông Hưng
(Dong Hung Co.Ltd) được thành lập ngày 28/01/1994, là mô hình siêu thị
mua sắm tự chọn đầu tiên tại Việt Nam.
Từ địa điểm kinh doanh duy nhất tại 235 Nguyễn Văn Cừ, Quận 5, sau 17
năm hoạt động, Citimart đã phát triển thành một hệ thống siêu thị với 24 siêu
thị thành viên hoạt động trên khắp các Tỉnh - Thành phố lớn trong cả nước:
Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Nha Trang, Kiên Giang.
Hoạt động kinh doanh chính là siêu thị liên kết kinh doanh đa ngành, đa
dịch vụ như: Nội thất, ẩm thực, thời trang, điện máy, vàng bạc - trang sức, mỹ
phẩm cao cấp, đồ chơi, đồ lưu niệm và các mô hình vui chơi giải trí: rạp chiếu
phim, trò chơi điện tử, khu vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi
Nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Chocolate, đồ hộp, thức uống, trái
cây từ Mỹ, Úc, Đức, Philipine, Thái Lan, Singapore…
Hoạt động sản xuất là sản phẩm bánh ngọt, bánh mì nhãn hiệu Citibread
đang được người tiêu dùng tín nhiệm.
Đến năm 2000 thì siêu thị Citimart được tách thành siêu thị Le's mart thuộc
công ty cổ phần Siêu Thị Thiên Anh.
Được thành lập vào năm 2000, là một trong nhưng công ty đầu tiên ở Bắc
Việt Nam đi tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh siêu thị.
Siêu thị Le’s Mart đầu tiên ra đời vào năm 2000 thực sự gây ấn tượng
tốt với người tiêu dùng thủ đô Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho
Doanh nghiệp có đóng góp trong lĩnh vực phát triển thương mại dịch vụ trên
địa bàn thành phố Hà Nội các năm 2001-2002-2003;
- công nhận công đoàn vững mạnh năm 2002 Công đoàn quận Hoàn
Kiếm cấp;
- Giấy Bằng khen cho phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc 2006 do UBND
quận Hoàn Kiếm cấp;
- Giấy chứng nhận thương hiệu nổi tiếng 2007 cho thương hiệu do người

tiêu dùng bình chọn AC Niclsen và VCCI tổ chức;
- Giải thưởng thương mại dịch vụ cuối năm 2007 do Bộ Công
thương cấp;
- Danh hiệu dịch vụ siêu thị được hài lòng nhất năm 2000 do người tiêu
dùng bình chọn qua cuộc điều tra do báo Sài Gòn tiếp thị tổ chức.
- Thời gian đã khẳng định chất lượng cà vị trí của hệ thống siêu thị Le’s
Mart
- trong lòng người tiêu dùng, mọi người đến với hệ thống siêu thị Le’s
Mart
ngày càng đông vì đến đây khách hàng luôn được hài lòng bởi mọi nhu
cầu đều được đáp ứng với hệ thống phục vụ mang tính chuyên nghiệp
cao.
Hệ thống siêu thị Le’s mart tại Hà Nội:
- Siêu thị Le’s mart trung tâm thương mại vincom- 191 Bà Triệu - Hai
Bà Trưng.
- Siêu thị Le’s mart Mỹ Đình – CT9A tòa nhà Sông Đà- Mỹ Đình.
- Siêu thị Le’s mart Văn Quán _CT7A Văn Quán – Hà Đông.
Và đến 24/12/2011 công ty cổ phần siêu thị Thiên Anh sẽ mở thêm một
chi nhánh siêu thị Le’s mart ở Sài Đồng - Long Biên - Hà Nội.
1.2. CÁC ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KỸ THUẬT CHỦ YẾU CỦA
CÔNG TY CỔ PHẦN SIÊU THỊ THIÊN ANH.
1.2.1. Sản phẩm và thị trường
Hàng hóa bán tại siêu thị Le’s Mart phong phú về chủng loại, đa dạng về
mẫu và màu sắc, đảm bảo về chất lượng đồng thời luôn được điều chỉnh về
những chính sách giá đặc biệt, hợp lý đối với người tiêu dùng. Hiện tại hệ
thống siêu thị Le’s Mart hiện có trên 50.000 chủng loại hàng hóa với 30% là
hàng nhập ngoại, cùng rất nhiều hàng hóa là hàng Việt Nam chất lượng cao đã
đáp ướng đủ mọi nhu cầu cần thiết của người tiêu dùng. Đến với hệ thống
siêu thị Le’s Mart khách hàng thương xuyên được tham gia vào chưng trình
khuyến mại giảm giá, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng … Câu lạc bộ khách

hàng thân thiết được thành lập năm 2005 với cách thức tham gia đơn giản, các
quyền lợi ưu đãi hấp dẫn đã thu hút được hàng trăm nghìn người tham gia,
đến nay đã có hơn 6000 khách hàng hội viên thân thiết. Hệ thống siêu thị Le’s
Mart được đánh giá là khá thành công.
Sản phẩm kinh doanh tại siêu thị Le’mart có thể được chia ra thành 4
ngành chính, như sau:
-Thực phẩm tươi sống : thịt, hải sản, trái cây và rau củ, thực phẩm chế biến,
thực phẩm đông lạnh, thực phẩm bơ, sữa, bánh mì.
- Thực phẩm khô: Gia vị, nước giải khát, nước ngọt, rượu, bánh snack, mỹ
phẩm, thực phẩm cho thú cưng và những phụ kiện.
- Hàng may mặc và phụ kiện: thời trang nam, nữ, trẻ em và trẻ sơ sinh,giày
dép và túy xách.
-Hàng điện gia dụng: Các sản phẩm điện gia dụng đa dạng bao gồm thiếp bị
trong nhà bếp
- Về thị trường:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục nợ phải trả người bán tại công ty TNHH kiểm toán IMMANUEL Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top