onlyanapple_a10

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN TẠI CÔNG TY XÀ PHÒNG HÀ NỘI
2
Ba lµ,  vèn ph¶i  ®­îc tËp trung, tÝch  tô ®Õn mét  l­îng nhÊt  ®Þnh míi  cã 
thÓ ph¸t huy t¸c dông phôc vô SXKD vµ ®Ó ®Çu t­, më réng s¶n xuÊt. V× thÕ, 
c¸c doanh nghiÖp ph¶i lu«n khai th¸c mäi tiÒm n¨ng vèn ®Ó ®Çu t­ vµo SXKD.
Bèn lµ, vèn cã gi¸ trÞ vÒ mÆt thêi gian. §iÒu nµy cã nghÜa lµ khi sö dông 
vèn  chóng  ta  cÇn  ph¶i  xem  xÐt  ®Õn  yÕu  tè  thêi  gian  cña  vèn.  XÐt  trªn  quan 
®iÓm kinh doanh, mçi ®ång vèn bá ra ph¶i kh«ng ngõng vËn ®éng vµ sinh lêi. 
Nh­ng  mçi  ®ång  vèn  thu  ®­îc  trong  t­¬ng  lai  l¹i  kh«ng  thÓ  b»ng  mét  ®ång 
vèn cã ë thêi ®iÓm hiÖn t¹i. Sù kh¸c biÖt ®ã lµ do gi÷a chóng cã yÕu tè thêi 
gian vµ rñi ro. ChÝnh v× vËy khi quyÕt ®Þnh bá vèn ra ®Çu t­, doanh nghiÖp cÇn 
ph¶i quan t©m ®Õn yÕu tè thêi gian. 
N¨m lµ, vèn ph¶i ®­îc g¾n víi chñ së h÷u. §Æc tr­ng nµy lµm cho ®ång 
vèn khi ®­a vµo SXKD míi ®­îc sö dông hîp lý v× nã g¾n chÆt vµo quyÒn lîi 
kinh tÕ cña chñ së h÷u ®ã. H¬n n÷a trong nÒn kinh tÕ thÞ tr­êng, kh«ng thÓ ®Ó 
nh÷ng ®ång vèn v« chñ v× nÕu thÕ sÏ dÉn ®Õn hiÖn t­îng sö dông vèn l·ng phÝ, 
kÐm hiÖu qu¶.
S¸u  lµ,  vèn  kh«ng  chØ  biÓu  hiÖn  b»ng  tiÒn  cña  c¸c  tµi  s¶n  h÷u  h×nh  mµ 
cßn  ®­îc  biÓu  hiÖn  b»ng  tiÒn  cña  c¸c  tµi  s¶n  v«  h×nh  nh­  vÞ  trÝ  ®Þa  lý,  nh·n 
hiÖu b¶n quyÒn, b»ng ph¸t minh s¸ng chÕ… Cïng víi sù ph¸t triÓn cña khoa 
häc c«ng nghÖ th× tµi s¶n v« h×nh ngµy cµng phong phó vµ ®a d¹ng. Nh÷ng tµi 
s¶n  nµy  cµng  gi÷  vai  trß  quan  träng  trong  viÖc  t¨ng  kh¶  n¨ng  c¹nh  tranh  vµ 
kh¶  n¨ng  sinh  lêi  cña  doanh  nghiÖp.  V×  vËy  tÊt  c¶  tµi  s¶n  nµy  cña  doanh 
nghiÖp  ph¶i  ®­îc  l­îng  ho¸  qui  gi¸  trÞ.  §©y  lµ  viÖc  lµm  cÇn  thiÕt  cho  c¸c 
doanh nghiÖp.
B¶y lµ, trong nÒn kinh tÕ thÞ tr­êng vèn ph¶i ®­îc quan niÖm lµ hµng ho¸ 
- hµng ho¸ ®Æc biÖt. Nh÷ng ng­êi cã vèn nhµn rçi cã thÓ ®em ®Õn thÞ tr­êng 
vèn  ®Ó  cho  ng­êi  t¹m  thêi  thiÕu  vèn  vay.  Nh­ng  kh¸c  víi  hµng  ho¸  th«ng 
th­êng, vèn khi ®­îc b¸n sÏ kh«ng mÊt ®i quyÒn së h÷u mµ chØ mÊt ®i quyÒn 
sö dông. Ng­êi mua quyÒn sö dông vÉn ph¶i tr¶ cho ng­êi b¸n mét kho¶n tiÒn 
theo mét tØ lÖ nhÊt ®Þnh gäi lµ l·i suÊt.
Trªn  ®©y  lµ  nh÷ng  ®Æc  tr­ng  c¬  b¶n  cña  vèn  kinh  doanh.  C¸c  doanh 
nghiÖp cÇn hiÓu ®­îc c¸c ®Æc tr­ng cña vèn kinh doanh tõ ®ã cã mét tÇm nh×n 
s©u vµ réng vÒ vèn kinh doanh ®Ó qu¶n lý, sö dông cã hiÖu qu¶ h¬n vèn kinh 
doanh cña doanh nghiÖp.
    1.1.2. Ph©n lo¹i vèn.
Để tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải có đầy đủ ba yếu tố về lao động: tư liệu lao động, đối tượng lao động và sứ
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp thương mại nhà nước Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp Marketing Mix nhằm tăng cường thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn quốc tế Bảo Sơn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top