k.nhung86

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae

1. Lí do, mục đích chọn đề tài
Ngân hàng thương mại nói chung và ngân hàng thương mại nhà nước nói riêng là định chế tài chính trung tâm và có đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống các tổ chức tín dụng ở nước ta hiện nay. Năm 2006, Việt Nam gia nhập Tổ chức thương mại thế giới WTO với hàng loạt cam kết mở cửa thị trường trong đó có mở cửa thị trường tài chính tiền tệ. Điều này cũng có nghĩa là các ngân hàng thương mại của Việt Nam sẽ phải đứng trước sức ép cạnh tranh rất lớn từ các định chế tài chính hùng mạnh trong khu vực cũng như trên thế giới ngay tại chính sân chơi của mình. Để có thể cạnh tranh và phát triển các ngân hàng thương mại nhà nước Việt Nam cần đổi mới, trong đó có biện pháp cổ phần hóa.
Tuy nhiên, cổ phần hóa ngân hàng thương mại nhà nước có nhiều đặc thù so với việc cổ phần hóa một doanh nghiệp nhà nước thông thường. Bởi ngân hàng thương mại nhà nước là doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh tiền tệ – một lĩnh vực rất nhạy cảm và có ảnh hưởng rất lớn đối với toàn bộ nền kinh tế. Trong khi đó, kinh nghiệm thực tiễn của Việt Nam về việc này hầu như là chưa có. Xuất phát từ thực tế đó, khóa luận được thực hiện với mong muốn góp phần làm rõ những vấn đề lí luận cũng như thực tiễn cổ phần hóa các ngân hàng thương mại nhà nước ở Việt Nam hiện nay. Qua đó, tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc cũng như kiến nghị các giải pháp khắc phục nhằm thúc đẩy tiến trình cổ phần hóa ngân hàng thương mại nhà nước ở nước ta.
2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Với mục đích như trên, khóa luận tập trung vào các vấn đề cụ thể như sau:
- Các vấn đề lí luận liên quan đến việc cổ phần hóa ngân hàng thương mại nhà nước.
- Các văn bản pháp luật thực định về cổ phần hóa ngân hàng thương mại nhà nước.
- Thực trạng cổ phần hóa các ngân hàng thương mại nhà nước ở nước ta hiện nay và các vấn đề phát sinh trong thực tế
Với đề tài là “ Cổ phần hóa ngân hàng thương mại nhà nước – thực trạng và giải pháp”, khóa luận không nghiên cứu tất cả các vấn đề có liên quan tới quá trình cổ phần hóa ngân hàng thương mại nhà nước mà chỉ tập trung phân tích một số cơ sở lí luận quan trọng và thực tiễn điển hình cũng như những quy định của pháp luật hiện hành về cổ phần hóa ngân hàng thương mại nhà nước.
Để làm rõ các vấn đề cần nghiên cứu, khóa luận sử dụng các phương pháp: Phân tích, tổng hợp, đối chiếu so sánh. Các phương pháp này được thực hiện trên nền tảng của phương pháp luận của chủ nghĩa Mác – Lênin
3. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài
Cho đến thời điểm hiện nay, những công trình nghiên cứu khoa học về vấn đề cổ phần hóa ngân hàng thương mại nhà nước ở nước ta còn rất ít, hầu như là chưa có. Trước thực tế như vậy, khóa luận được thực hiện và có một số ý nghĩa như sau:
- Hệ thống hóa một số quan điểm lí luận cũng như những vấn đề trong thực tiễn cổ phần hóa ngân hàng thương mại nhà nước.
- Phân tích những cơ sở pháp lí của cổ phần hóa ngân hàng thương mại nhà nước, chỉ rõ những điểm tích cực cũng như hạn chế của chúng. Bên cạnh đó, đưa ra những kiến nghị hoàn thiện pháp luật nhằm thúc đẩy tiến trình cổ phần hóa ngân hàng thương mại nhà nước.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

huucong94

New Member
Re: [Free] Khóa luận Cổ phần hóa ngân hàng thương mại nhà nước – thực trạng và giải pháp

ad ơi cho em xin link down bài này với :D
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ điện tử viễn thông Luận văn Kinh tế 0
D Hệ thống phân phối hàng hóa trong hoạt động logistics tại công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển hoạt động kinh doanh nhập khẩu của công ty cổ phần Tổng Bách Hóa Công nghệ thông tin 0
D Hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước đã Cổ phần hóa ở các tỉnh miền Trung Luận văn Kinh tế 0
D Tiêu chuẩn và phương pháp Đánh giá thực hiện công việc tại công ty cổ phần hóa dầu PETROLIMEX Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng quy trình giao nhận hàng hóa xuất khẩu bằng đường biển của công ty cổ phần giao nhận tiếp vận quốc tế Luận văn Kinh tế 0
N Hoàn thiện kế toán tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ hàng hóa tại Công ty cổ phần tập đ Luận văn Kinh tế 0
N Hoàn thiện kế toán lưu chuyển hàng hóa tại công ty cổ phần Gas Petrolime Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty cổ phần hóa chất sơn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
N Một số ý kiến nhằm hoàn thiện kế toán lưu chuyển hàng hóa ở công ty cổ phần Gas Petrolimex Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top