bich_tram2401

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Công ty Dược phẩm T.W1





Mục lục
Trang
Lời nói đầu 1 Phần I . Hiệu quả sản xuất kinh doanh 2 I. Hiệu quả sản xuất kinh doanh 2 1. Khái niệm 2 2. Bản chất 2 3. Các quan điểm về hiệu quả sản xuất kinh doanh 3 II. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh 3 1. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh 3 2. Ý nghĩa 5 III. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh 5 1. Nhân tố khách quan 5 2. Nhân tố chủ quan 6 IV. Các phương pháp và hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 7 1. Các phương pháp xác định hiệu quả sản xuất kinh doanh 7 2. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh 7 Phần II . Hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Dược phẩm T.W 1 10 I. Đặc điểm của Công ty Dược phẩm T.W 1 10 1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 10 2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty 10 3. cách kinh doanh của Công ty 12 II. Hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty 12 1. Tình hình kinh doanh của Công ty 12 2. Hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty 15 3. Đánh giá, nhận xét 21 Phần III . Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty Dược phẩm T.W 1 23 I. Phương hướng và nhiệm vụ của Công ty trong năm 2000 23 II. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty Dược phẩm T.W 1 23 1. Giảm chi phí trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh 24 2. Tiếp tục mở rộng liên doanh liên kết 24 3. Ổn định và giữ vững đội ngũ cán bộ công nhân viên 24 4. Đẩy mạnh hoạt động Marketing 25 5. Đẩy mạnh công tác tiêu thụ hàng hoá và mở rộng thị trường 25 6. Huy động và sử dụng vốn kinh doanh có hiệu quả 25 III. Một số kiến nghị với nhà nước 26 Kết luận 27 Tài liệu tham khảo 28
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

úp doanh nghiệp tăng khả năng thâm nhập thị trường, sản lượng tiêu thụ lớn, doanh thu tăng và hiệu quả kinh doanh được nâng cao .
Văn minh thương mại làm tăng hiệu quả kinh doanh vì nó là một trong hai yếu tố thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp : giá cả, chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ .
IV. các phương pháp và hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp .
1. Các phương pháp xác định hiệu quả kinh doanh .
Phương pháp xác định hiệu quả kinh doanh gồm nhiều nội dung lý luận và phương pháp đánh giá khác nhau tuỳ từng trường hợp vào từng lĩnh vực cụ thể mà áp dụng .
1.1 Phương pháp so sánh .
Đây là phương pháp được sử dụng phổ biến nhất trong phân tích hiệu quả kinh doanh nhằm mục đích đánh giá kết quả, xác định vị trí và xu hướng biến động của chỉ tiêu phân tích .
Để tiến hành so sánh phải thoả mãn hai điều kiện :
- Phải có ít nhất hai chỉ tiêu dùng so sánh .
- Hai chỉ tiêu khi so sánh với nhau phải có cùng một nội dung kinh tế và có cùng một tiêu chuẩn biểu hiện .
1.2 Phương pháp chi tiết .
Phương pháp này dùng để đánh giá chính xác kết quả đạt được. Người ta chi tiết số liệu để phân tích: có thể theo bộ phận cấu thành, theo thời gian hay theo địa điểm .
1.3 Phương pháp loại trừ .
Phương pháp này là sự kết hợp của hai phương pháp thay thế liên hoàn và số chênh lệch .
Phương pháp này được sử dụng trong phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh nhằm tính toán xác định mức độ ảnh hưởng của từng nhân tố tới đối tượng phân tích bằng cách loại trừ ảnh hưởng của các nhân tố .
2. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp .(3)
Hiệu quả kinh doanh = 
Chỉ tiêu này phản ánh sức sản xuất, sức sinh lợi bình quân của đầu vào trong kỳ sản xuất kinh doanh: Cứ một đồng chi phí đầu vào thì tạo ra bao nhiêu đồng kết quả ở đầu ra .
Tỷ suất lãi doanh thu = x 100%
Chỉ tiêu này phản ánh kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp: Cứ một đồng doanh thu đạt được thì tạo ra bao nhiêu đồng lợi nhuận .
Tỷ suất lãi vốn kinh doanh =
Chỉ tiêu này phản ánh: Cứ một đồng vốn kinh doanh bình quân trong kỳ sản xuất làm ra bao nhiêu đồng lãi .
Số vòng quay vốn kinh doanh =
Chỉ tiêu này phản ánh: bình quân trong kỳ kinh doanh, vốn kinh doanh quay được mấy vòng .
Số vòng quay vốn tăng chứng tỏ hiệu quả sử dụng vốn tăng và ngược lại .
Hiệu quả sử dụng vốn lưu động :
Sức sinh lời của vốn lưu động =
Chỉ tiêu này cho biết một đồng vốn lưu động bỏ ra sẽ tạo được bao nhiêu đồng lợi nhuận trong kỳ .
Số vòng quay của vốn lưu động =
Hiệu quả sử dụng vốn cố định :
Sức sinh lời của vốn cố định =
Chỉ tiêu này cho biết: Cứ một đồng vốn cố định bỏ ra thì thu được bao nhiêu đồng lợi nhuận .
Chỉ tiêu này càng cao chứng tỏ hiệu quả sử dụng vốn cố định càng lớn.
Năng suất lao động bình quân =
Chỉ tiêu này phản ánh sức sản xuất kinh doanh của lao động trong kỳ.
Sức sinh lời của lao động bình quân =
Chỉ tiêu này phản ánh: Cứ một lao động thì tạo ra được bao nhiêu đồng lợi nhuận.
Khả năng thanh toán =
Khả năng thanh toán nhanh =
Hệ số này nhỏ hơn 1 thì doanh nghiệp rơi vào tình trạng vỡ nợ .
Phần II
Hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty dược phẩm t.w 1
I . đặc điểm của công ty dược phẩm t.w 1 .
Quá trình hình thành và phát triển của công ty .(4)
Công ty Dược phẩm T.W 1 là một doanh nghiệp Nhà nước hạch toán độc lập trực thuộc Tổng Công ty Dược Việt Nam - Bộ Y tế .
Tên giao dịch quốc tế CENTRAL PHARMACETICAL COMPANY NUMBER 1 , viết tắt là CPC N0 1 .
Trụ sở đóng tại Km 6 - Đường Giải Phóng - Thanh Xuân - Hà Nội .
Sự hình thành và phát triển của Công ty gắn liền với sự phát triển của ngành kinh tế kỹ thuật Dược và yêu cầu của nền kinh tế quốc dân. Thập kỷ 60, Công ty có tên gọi Quốc doanh Dược phẩm Cấp 1. Năm 1971, Công ty được chính thức thành lập với tên gọi Công ty Dược phẩm Cấp 1 và năm 1988 đổi tên thành Công ty Dược phẩm T.W 1 trực thuộc Liên hiệp các xí nghiệp Dược Việt Nam - Bộ Y tế ( nay là Tổng Công ty Dược Việt Nam ).
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, nhiệm vụ của Công ty không phải là đơn vị kinh doanh đơn thuần mà nó mang cả hai tính chất phục vụ và kinh doanh. Công ty vừa là đơn vị kinh doanh hạch toán độc lập có quan hệ hợp đồng kinh tế với các đơn vị tỉnh, vừa giúp Bộ và Tổng Công ty Dược Việt Nam trong việc tổ chức và chỉ đạo mạng lưới lưu thông, phân phối và có nhiệm vụ giúp đỡ hỗ trợ tuyến dưới .
Trong hoạt động kinh doanh Công ty phải đảm bảo các yêu cầu sau :
- Do Công ty chịu sự chỉ đạo của Công ty Dược Việt Nam nên hàng năm Công ty phải xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh để báo cáo Tổng Công ty .
- Công ty quản lý và sử dụng vốn theo đúng chế độ hiện hành, đúng mục đích, tự trang trải về tài chính, đảm bảo kinh doanh có lãi. Đồng thời Công ty phải tuân thủ các hợp đồng đã kí kết đảm bảo tuyệt đối chữ tín với khách hàng.
- Công ty cần nắm bắt được khả năng kinh doanh, nhu cầu tiêu dùng của thị trường để cải tiến, tổ chức kinh doanh hợp lý, đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng, đảm bảo tốt chương trình chăm sóc sức khoẻ nhân dân, thu lợi nhuận tối đa .
- Chấp hành và thực hiện đầy đủ chế độ nộp ngân sách Nhà nước, đồng thời đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người lao động .
2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty .
2.1 Cơ cấu tổ chức .
- Ban giám đốc gồm 1 giám đốc và 1 phó giám đốc giúp việc. Giám đốc chịu trách nhiệm quản lý, tổ chức và điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh của Công ty .
- Công ty có 6 phòng ban, 1 phân xưởng, 5 cửa hàng và 1 chi nhánh tại Sài Gòn .
- Mô hình tổ chức bộ máy quản lý kinh doanh của Công ty được tổ chức theo mô hình trực tuyến ( một cấp ) .
Sơ đồ -Tổ chức bộ máy quản lý
Ban giám đốc
Phân xưởng
Ban kho
Phòng tổ chức
hành chính
Phòng kỹ thuật kiểm nghiệm
Phòng kế toán
Phòng kế hoạch nghiệp vụ
Phòng bảo
vệ
Cửa hàng Giáp
Bát
Cửa hàng Nguyễn
Lương Bằng
Cửa hàng Biệt
Dược
Chi nhánh Sài Gòn
Cửa hàng Nguyễn Công
Trứ
Cửa hàng đại

2.2 Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban .
Toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đều chịu sự quản lý thống nhất của Ban giám đốc Công ty .Ban giám đốc cùng các phòng ban phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với nhau .
Tuy mỗi phòng ban có nhiệm vụ riêng biệt nhưng chúng có mối liên hệ mật thiết với nhau trong phạm vi chức năng, quyền hạn của mình .
- Phòng tổ chức - hành chính : có nhiệm vụ bố trí sắp xếp lao động, lập kế hoạch tiền lương, tuyển nhân viên mới, đào tạo cán bộ công nhân viên cũ, lập kế hoạch mua sắm trang bị cho hoạt động của các phòng ban .
- Phòng kế hoạch nghiệp vụ : lập kế hoạch và theo dõi việc thực hiện kế hoạch mua bán hàng hoá theo hợp đồng, thường xuyên nắm bắt tình hình hàng tồn kho để điều chỉnh kế hoạch mua bán .
- Phòng kỹ thuật kiểm nghiệm : tổ chức lực lượng bảo vệ ngày đêm bảo vệ an toàn cho Công ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top