justpur

New Member

Download miễn phí Luận văn Thực trạng và năng lực cung cấp dịch vụ của Công ty ADCC





MỤC LỤC
LỚI NÓI ĐẦU 1
1.Bối cảnh và tính cấp thiết của đề tài. 1
2. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu 1
3. Mục tiêu nghiên cứu. 1
Chuyên đề được viết nhằm tìm hiểu và đánh giá thực trạng và năng lực cung cấp dịch vụ của Công ty ADCC. Từ việc nghiên cứu chi tiết về Công ty từ đó đưa ra một số giải pháp và kiến nghị giúp Công ty ADCC phát triển về cung cấp dịch vụ tư vấn. 1
4. Phương pháp thực hiện 1
5. Đóng góp của đề tài 1
6. Bố cục luận văn 2
CHƯƠNG I 3
Lý thuyết về Dự án phát triển dịch vụ tư vấn và năng lực cung cấp dịch vụ tư vấn. 3
I. Lý thuyết và một số khái niệm. 3
1. Các khái niệm cơ bản 3
1.1 Khái niệm : 3
1.2 Bản chất : 3
1.3 Đặc điểm của tư vấn : 4
2. Phân loại các hoạt động tư vấn. 5
2.1 Phân loại hoạt động tư vấn theo khách hàng. 5
2.2 Phân loại theo chuyên môn tư vấn. 6
2.3 Phân loại theo quan hệ tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ tư vấn. 6
3. Đối tượng, phạm vi hoạt động của tư vấn. 7
3.1 Chính phủ, các cơ quan Nhà nước 7
3.2 Các Doanh nghiệp 8
3.3 Các tổ chức Quốc tế 8
II. Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cung cấp dịch vụ của các hãng tư vấn hiện nay. 9
1. Khả năng và kinh nghiệm chung của các Công ty tư vấn. 9
1.1 Khả năng chung 9
1.2 Kinh nghiệm của tư vấn 9
1.3 Kinh nghiệm làm việc tại Quốc gia có điều kiện Kinh tế - Xã hội tương tự. 10
1.4 Xác nhận của khách hàng 10
2. Phương pháp tiếp cận và kế hoạch thực hiện tư vấn. 11
2.1 Hiểu biết về nội dung công việc yêu cầu và sản phẩm tư vấn cần đạt 11
2.2 Những nhận xét và gơi ý cải thiện nội dung yêu cầu 11
2.3 Phương pháp luận và phương pháp tiếp cận 12
2.4 Kế hoạch thực hiện công việc 13
2.5 Tổ chức thực hiện 14
3. Nguồn nhân lực tham gia thực hiện công việc 14
3.1 Trưởng nhóm tư vấn 15
3.2 Các chuyên gia khác 16
III. Nhu cầu phát triển dịch vụ tư vấn. 17
1. Thực trạng dịch vụ tư vấn hiện nay ở Việt Nam. 17
1.1 Quá trình hình thành và phát triển. 17
1.2 Trình độ phát triển của ngành tư vấn Việt Nam trong thời gian qua. 18
2. Định hướng phát triển tư vấn Việt Nam đến năm 2020 19
2.1 Giai đoạn 1 : Giai đoạn khởi đầu (1990 -1995) 19
2.2 Giai đoạn 2 : Giai đoạn định hướng (1996 - 2000) 19
2.3 Giai đoạn 3 : Tầm nhìn ngắn hạn – Giai đoạn lất đà (2000 -2005) 19
2.4 Giai đoạn 4 : Tầm nhìn trung hạn – Giai đoạn tăng tốc (2006-2010) 19
2.5 Giai đoạn 5 : Tầm nhìn dài hạn _ Giai đoạn cất cánh (2011 -2020) 19
CHƯƠNG 2 21
Thực trạng năng lực cung cấp dịch vụ tư vấn cho các Dự án phát triển 21
I. Giới thiệu công ty ADCC : 21
1. Qu¸ tr×nh h×nh thµnh vµ ph¸t triÓn cña C«ng ty ADCC: 21
2. Quy mô hiện tại của Công ty 24
3. Tình hình tổ chức nhân sự : 25
3.1 Sơ đồ tổ chức : 25
3.2 Vai trò của các bộ phận trong sơ đồ tổ chức : 25
3.2.1 Ban giám đốc : 25
3.2.2 Trưởng phòng - Chủ nhiệm Chính trị : 26
3.2.3 Kế toán trưởng, Trưởng phòng Tài chính - Kế toán : 26
3.2.4 Trưởng Phòng Kế hoạch : 26
3.2.5 Trưởng Phòng Kinh doanh : 27
3.2.6 Trưởng Phòng Kỹ thuật : 27
3.2.7 Trưởng Phòng Tổ chức – Lao động - Tiền lương : 27
3.2.8 Chánh Văn phòng : 27
3.2.9 Các Trợ lý bộ phận gián tiếp : 28
3.2.10 Nhiêm vụ của các bộ phận sản xuất : 28
3.2.11 Trưởng các bộ phận sản xuất : 30
3.2.12 Phó Giám đốc các bộ phận sản xuất : 30
3.2.13 Phụ trách các Xưởng, Đội trực thuộc các Xí nghiệp, Trung tâm : 30
3.2.14 Các trợ lý, nhân viên bộ phận sản xuất : 30
3.2.15 Chủ nhiệm công trình : 30
3.2.16 Đại diện lãnh đạo về Hệ thống QLCL/Trưởng Ban điều hành Chất lượng : 31
3.2.17 Cán bộ kiểm tra Chất lượng Công ty : 31
4. Thị trường và khách hàng : 31
II. Năng lực cung cấp dịch vụ của Công ty ADCC 32
1. Lĩnh vực hoạt động của Công ty : 32
2. Các lĩnh vực hoạt động áp dụng Hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO : 32
3. Năng lực Chuyên môn - Kỹ thuật của Công ty 32
3.1 Tiềm lực : 32
3.2 Năng lực quản lý : 33
4. Nguồn nhân lực : 33
5. Phương tiện hỗ trợ làm việc : 34
III. Đánh giá về năng lực cung cấp dịch vụ tư vấn của Công ty ADCC. 36
1. Điểm mạnh : 36
2. Điểm yếu : 36
CHƯƠNG III 38
Một số giải pháp nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ của Công ty ADCC 38
I. Cơ sở đề xuất giải pháp. 38
1. Mục tiêu, định hướng phát triển của Công ty. 38
1.1 Mục tiêu, định hướng phát triển Công ty giai đoạn 2008-2010 38
1.2 Mục tiêu, nhiệm vụ năm 2008 : 38
b. Mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng đơn vị : 38
2. Những chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chủ yếu năm 2008 39
2.1 Chỉ tiêu pháp lệnh : 39
2.2 Chỉ tiêu hướng dẫn : 39
2.3 Kế hoạch Lao động - Tiền lương : 40
2.4 Đầu tư – Xây dựng, tăng năng lực sản xuất kinh doanh. 41
2.5 Hiệu quả sản xuất kinh doanh và xếp loại Công ty 41
3. Dự báo về thị trường và khách hàng của Công ty trong năm 2008 và những năm tới. 42
3.1 Thị trường tư vấn xây dựng truyền thống. 42
3.2 Thị trường tư vấn xây dựng không truyền thống. 42
II. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn của Công ty ADCC. 43
1 Nâng cao năng lực chuyên môn quản lý nguồn nhân lực. 43
1.1 Nâng cao năng lực quản lý của các cán bộ lãnh đạo của Công ty : 43
1.1.1 Nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm quản lý từ các hãng tư vấn Quốc tế. 43
1.1.2 Tham gia các khoá đào tạo ngắn ngày ở nước ngoài. 44
1.2 Nâng cao trình độ chuyên môn nguồn nhân lực. 46
1.2.1 Đào tạo và bồi dưỡng : 46
1.2.2 Tham quan học hỏi kinh nghiệm Quốc tế. 49
2. Cải thiện chất lượng dịch vụ. 49
2.1 Xây dựng quy trình thực hiện công việc tiêu chuẩn. 49
2.2 Xây dựng mô hình tổ chức thực hiện tiêu chuẩn. 50
3. Cải thiện hợp tác với các hang tư vấn. 52
3.1 Tăng cường hợp tác với các Công ty tư vấn Quốc tê. 52
3.1.1 Hợp tác theo hính thức liên doanh đối tác là việc các doanh nghiệp cùng hợp tác với nhau để nâng cao khả năng và năng lực nhằm thực hiện một hay vài công việc nào đó. Liên doanh sẽ không hình thành một tổ chức có tư cách pháp nhân mới mà chỉ là hình thức hợp tác thông qua hợp đồng liên doanh. Đối với các lĩnh vực tư vấn, khách hàng thường khuyến khích các nhà thầu hợp tác với nhau theo hình thức liên doanh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp và bảo đảm tiến độ thực hiện công việc. Theo hình thức này, Công ty có thể liên doanh với các nhà thầu nước ngoài để tham gia đấu thầu và cung cấp dịch vụ tư vấn cho các dự án phát triển ở Việt Nam. 52
3.1.2 Hợp tác theo hình thức thầu phụ cho các Công ty tư vấn Quốc tế. 55
3.2 Tăng cường hợp tác với các Công ty tư vấn trong nước. 55
KẾT LUẬN 56
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO : 57
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

qu©n, nhanh chãng triÓn khai thùc hiÖn c¸c Dù ¸n, tiÕn hµnh c¸c ho¹t ®éng SXKD. Víi sè vèn ban ®Çu gÇn nh­ kh«ng cã, XÝ nghiÖp ®· m¹nh d¹n vay vèn vµ nhanh chãng t¹o ra lîi nhuËn. Tõ nh÷ng c¬ së vËt chÊt s¬ khai thuë ban ®Çu, XÝ nghiÖp ®· dÇn dÇn n©ng cÊp ®iÒu kiÖn lµm viÖc, mua s¾m trang, thiÕt bÞ phôc vô SXKD b»ng chÝnh tõ lîi nhuËn cña m×nh.
MÆc dï míi thµnh lËp, c«ng t¸c æn ®Þnh vµ cñng cè tæ chøc chiÕm kh¸ nhiÒu c«ng søc nh­ng XÝ nghiÖp ®· tiÕn hµnh SXKD cã hiÖu qu¶. N¨m 1990 - n¨m ®Çu tiªn tham gia vµo ThÞ tr­êng, Doanh thu cña XÝ nghiÖp ®· ®¹t 3,5 tû VN§ vµ n¨m 1991 ®¹t 5,0 tû VN§. N¨m 1992 - sau 2 n¨m thµnh lËp, XÝ nghiÖp ®· b¾t tay vµo triÓn khai 2 Hîp ®ång kinh tÕ lín cho HKDD lµ: Thi c«ng n©ng cÊp ®­êng cÊt h¹ c¸nh C¶ng hµng kh«ng Quèc tÕ §µ N½ng vµ ThiÕt kÕ qui ho¹ch CHK QT Néi Bµi. §©y lµ 2 c«ng tr×nh cã qui m« lín, ®¸nh dÊu mét b­íc tr­ëng thµnh v­ît bËc cña XÝ nghiÖp. LÇn ®Çu tiªn, XÝ nghiÖp ®· v­¬n ra khái thÞ tr­êng truyÒn thèng cña Qu©n chñng Kh«ng qu©n, t¹o ra tiÒn ®Ò cho sù ph¸t triÓn cña c¸c C«ng ty sau nµy.
Thùc hiÖn NghÞ ®Þnh sè 388/H§BT cña Héi ®ång Bé tr­ëng, Qu©n chñng Kh«ng qu©n ®· t¸ch XÝ nghiÖp thµnh 2 C«ng ty víi chøc n¨ng t­ vÊn vµ x©y dùng riªng rÏ nhau. Ngµy 18/10/1992, Bé Tæng Tham m­u ®· ký QuyÕt ®Þnh t¸ch XÝ nghiÖp Kh¶o s¸t, ThiÕt kÕ vµ X©y dùng c«ng tr×nh hµng kh«ng thµnh C«ng ty ThiÕt kÕ vµ t­ vÊn x©y dùng c«ng tr×nh hµng kh«ng ( ADCC ) vµ C«ng ty x©y dùng c«ng tr×nh hµng kh«ng ( ACC ). Ngµy 27/7/1993, Bé tr­ëng Bé Quèc phßng ®· ký QuyÕt ®Þnh sè 374/Q§-QP thµnh lËp C«ng ty thiÕt kÕ vµ t­ vÊn x©y dùng c«ng tr×nh hµng kh«ng ( ADCC ). Nh­ vËy, tõ mét XÝ nghiÖp kinh doanh ®¶m nhiÖm 2 chøc n¨ng ®· ph¸t triÓn thµnh 2 C«ng ty víi 2 chøc n¨ng c¬ b¶n riªng biÖt. §©y lµ mét b­íc tiÕn quan träng cña mét doanh nghiÖp qu©n ®éi trong c¬ chÕ thÞ tr­êng.
Víi t­ c¸ch lµ mét C«ng ty h¹ch to¸n ®éc lËp, ngay sau khi t¸ch ra, C«ng ty ADCC ®· nhanh chãng æn ®Þnh tæ chøc, b¾t tay vµo thùc hiÖn nh÷ng nhiÖm vô SXKD theo chøc n¨ng, nhiÖm vô cña m×nh. Víi ph­¬ng ch©m võa cñng cè lùc l­îng, võa tiÕn hµnh s¶n xuÊt kinh doanh, n¨m 1993, C«ng ty ADCC tiÕp tôc tiÕn hµnh Dù ¸n thiÕt kÕ qui ho¹ch CHK QT Néi Bµi. Ngay trong n¨m ®Çu tiªn ho¹t ®éng ®éc lËp, C«ng ty ®· ®­îc c¸c Chñ ®Çu t­ tin t­ëng giao cho c¸c nhiÖm vô: LËp LuËn chøng KTKT ®Çu t­ n©ng cÊp ®­êng CHC CHK C¸t Bi ( H¶i Phßng ), LËp LuËn chøng KTKT ®Çu t­ n©ng cÊp ®­êng CHC CHK Phó Bµi ( HuÕ ) vµ LËp LuËn chøng KTKT ®Çu t­ x©y dùng CHK CÇn Th¬ ( HËu Giang )...
N¨m 1994, ngoµi c¸c c«ng tr×nh chuyÓn tiÕp, C«ng ty tiÕp tôc nhËn ®­îc c¸c c«ng tr×nh nh­: Qui ho¹ch CHK QT §µ N½ng, qui ho¹ch m¹ng s©n bay d©n dông toµn quèc. Doanh thu cña C«ng ty trong n¨m ®¹t gÇn 3 tû VN§. Trong n¨m 1994, C«ng ty ®· lËp Dù ¸n n©ng cÊp s©n ®ç m¸y bay CHK QT T©n S¬n NhÊt ( TP Hå ChÝ Minh ). Sau nµy, c«ng t¸c thiÕt kÕ c«ng tr×nh nµy ®­îc tÆng huy ch­¬ng vµng vµ lµ 1 trong 10 c«ng tr×nh x©y dùng tiªu biÓu cña thËp kû 90 cña ThÕ kû 20. Cho ®Õn nay, c«ng t¸c thiÕt kÕ c«ng tr×nh nµy vÉn lµ c«ng tr×nh thiÕt kÕ duy nhÊt ®­îc tÆng th­ëng huy ch­¬ng vµng cña ngµnh x©y dùng.
N¨m 1995, c¶ 2 lÜnh vùc qu©n sù vµ d©n dông ®Òu cã nhu cÇu kh¸ lín trong ®Çu t­ qui ho¹ch, x©y dùng c¸c c«ng tr×nh hµng kh«ng, C«ng ty ®· thÓ hiÖn n¨ng lùc cña m×nh ë hÇu hÕt c¸c chøc n¨ng: lËp Dù ¸n, t­ vÊn, kh¶o s¸t, thiÕt kÕ, thÈm ®Þnh, kiÓm ®Þnh vµ t­ vÊn gi¸m s¸t. C«ng ty tiÕp tôc nhËn ®­îc c¸c ®¬n hµng tõ c¸c Chñ ®Çu t­. Doanh thu n¨m 1995 cña C«ng ty ®¹t gÇn 6 tû VN§.
Ngµy 17/5/1996, Qu©n chñng Kh«ng qu©n ký QuyÕt ®Þnh sè 341/Q§-QCKQ s¸t nhËp C«ng ty ADCC vµ mét sè c«ng ty x©y dùng kh¸c vµo Tæng C«ng ty bay dÞch vô ViÖt Nam. Trong n¨m nµy, C«ng ty ADCC ®· triÓn khai thªm hµng lo¹t c¸c c«ng tr×nh kh¸c trªn kh¾p mäi miÒn cña Tæ quèc. Doanh thu cña C«ng ty trong n¨m ®· v­ît qua con sè 6 tû VN§.
N¨m 1997, ®Çu t­ x©y dùng c¸c c«ng tr×nh hµng kh«ng tiÕp tôc t¨ng. ChÝnh v× lý do nµy, c«ng t¸c t­ vÊn còng t¨ng so víi nh÷ng n¨m tr­íc ®ã. Doanh thu trong n¨m cña C«ng ty ®¹t 6,5 tû VN§. Còng trong n¨m 1997, Bé Quèc phßng ra quyÕt ®Þnh ph©n ®Þnh doanh nghiÖp nhµ n­íc trong qu©n ®éi. C«ng ty ADCC ®­îc ph©n ®Þnh lµ doanh nghiÖp kinh tÕ-quèc phßng.
N¨m 1998, t×nh h×nh ThÕ giíi diÔn biÕn kh¸ phøc t¹p. Cuéc khñng ho¶ng tµi chÝnh, tiÒn tÖ ®· ph¸t triÓn thµnh khñng ho¶ng vÒ kinh tÕ trong khu vùc. §iÒu nµy ¶nh h­ëng kh«ng nh÷ng ®Õn sù ph¸t triÓn cña ngµnh hµng kh«ng mµ cßn ¶nh h­ëng ®Õn sù ph¸t triÓn cña toµn bé nÒn kinh tÕ. ChÝnh v× vËy, nhu cÇu ®Çu t­ x©y dùng cña ngµnh hµng kh«ng ®ét ngét gi¶m sót. Tuy nhiªn, trong lÜnh vùc t­ vÊn x©y dùng hµng kh«ng, C«ng ty ADCC vÉn gi÷ v÷ng vÞ trÝ hµng ®Çu, chiÕm lÜnh hÇu hÕt thÞ phÇn vµ doanh thu vÉn ®¹t gÇn 6 tû VN§.
Sang n¨m 1999, t×nh h×nh kinh tÕ trong n­íc vµ khu vùc cã dÊu hiÖu phôc håi vµ ph¸t triÓn. Nhu cÇu hµnh kh¸ch ®i lai b»ng ®­êng hµng kh«ng ngµy cµng t¨ng. Nhu cÇu ph¸t triÓn c¬ së h¹ tÇng cña ngµnh hµng kh«ng ph¸t triÓn nhanh nh­ng vÉn kh«ng theo kÞp tèc ®é ph¸t triÓn nhu cÇu vËn chuyÓn. Hµng lo¹t c¸c CHK cÇn ph¶i ®­îc n©ng cÊp. Mét lo¹t c¸c CHK kh¸c cÇn ph¶i ®­îc x©y míi. §ãn tr­íc ®­îc nhu cÇu ph¸t triÓn ®ã, C«ng ty ®· m¹nh d¹n ®Çu t­ vµo trang, thiÕt bÞ vµ con ng­êi, kh«ng ngõng n©ng cao chÊt l­îng s¶n phÈm, ®¸p øng yªu cÇu ngµy cµng cao cña thÞ tr­êng.
N¨m 1999, C«ng ty ®· tham gia vµo hÇu hÕt c¸c dù ¸n qui ho¹ch c¸c C¶ng hµng kh«ng trong c¶ n­íc nh­: C¸t Bi, Gia L©m, §iÖn Biªn Phñ, Vinh, Nµ S¶n. Phï C¸t, Pleiku, Nha Trang, Cµ Mau... Doanh thu trong n¨m cña C«ng ty ®· trë l¹i con sè 6,5tû VN§.
Sang n¨m 2000, nhu cÇu ®Çu t­ trong ngµnh hµng kh«ng vÉn tiÕp tôc t¨ng. Doanh thu trong n¨m ®¹t gÇn 7 tû VN§.
N¨m 2001 ®¸nh dÊu b»ng sù kiÖn C«ng ty ®­îc mêi tham gia t­ vÊn x©y dùng nhµ ga hµnh kh¸ch CHK QT T©n S¬n NhÊt víi nhµ thÇu NhËt B¶n. §©y lµ mét sù kiÖn ®¸nh dÊu sù ph¸t triÓn v­ît bËc cña C«ng ty trong lÜnh vùc t­ vÊn c¸c c«ng tr×nh hµng kh«ng. Doanh thu trong n¨m ®¹t 7,5tû VN§.
N¨m 2002, tr­íc t×nh h×nh c«ng viÖc t­ vÊn chuyªn ngµnh kh«ng cã nh÷ng b­íc ®ét biÕn, Ban L·nh ®¹o C«ng ty quyÕt t©m tham gia thÞ tr­êng giao th«ng vµ c¸c thÞ tr­êng kh¸c. §©y lµ mét quyÕt ®Þnh rÊt quan träng, mang tÝnh ®ét ph¸. ChÝnh v× vËy, doanh thu cña C«ng ty ®· t¨ng lªn con sè 8,5 tû VN§.
N¨m 2003 lµ n¨m ®ét biÕn nhÊt cña Doanh nghiÖp. C«ng ty liªn tiÕp nhËn ®­îc c¸c c«ng tr×nh lín, th­êng xuyªn lµ n¬i tiÕp xóc víi c¸c nhµ t­ vÊn n­íc ngoµi. Qui m« cña doanh nghiÖp ®­îc më réng vµo nh÷ng n¨m tr­íc ®· ph¸t huy t¸c dông. LÇn ®Çu tiªn trong h¬n 10 n¨m ho¹t ®éng, doanh thu cña C«ng ty ®· v­ît ng­ìng 10 tû vµ ®¹t con sè h¬n 11 tû VN§.
Tõ n¨m 2004 ®Õn nay, C«ng ty ADCC ®· b­íc sang giai ®o¹n ph¸t triÓn míi. Thùc hiÖn lé tr×nh s¾p xÕp vµ ®æi míi doanh nghiÖp Qu©n ®éi, tõ th¸ng 8/2004, C«ng ty ADCC ®· t¸ch ra khái Qu©n chñng Phßng kh«ng - Kh«ng qu©n vµ trë thµnh ®Çu mèi trùc thuéc Qu©n chñng. Nhê sù quan t©m trùc tiÕp cña c¸c c¬ quan Qu©n chñng vµ c¸c Thñ tr­ëng Qu©n chñng, C«ng ty ADCC ph¸t triÓn nh­ vò b·o víi doanh thu kh«ng ngõng t¨ng ( 2004 - gÇn 15 tû, 2005 - gÇn 17 tû, 2006 - h¬n 20 tû vµ 2007 - h¬n 25 tû )
2. Quy mô hiện tại của Công ty
HiÖn nay C«ng ty ADCC cã gÇn 150 lao ®éng, trong ®ã cã 3 TiÕn sü, 10 Th¹c sü vµ gÇn 130 Kü s­, KiÕn tróc s­;
C«ng ty hiÖn cã 15 Bé phËn, trong ®ã cã 7 bé phËn qu¶n lý vµ 8 bé phËn s¶n xuÊt.
VÒ Doanh thu, C«ng ty ADCC n¨m 2007 ®¹t h¬n 25,0 tû VN§, nép Nhµ n­íc vµ cÊp trªn gÇn 4 tû VN§.
VÒ Tµi s¶n: Lµ mét Doanh nghiÖp T­ vÊn nªn Gi¸ trÞ TSC§ cña C«ng ty ADCC kh«ng lín, chñ yÕu tËp trung vµo Nhµ cöa, vËt ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top