randymjnh

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh nhập khẩu thiết bị khoa học của công ty cổ phần công nghệ Biển Đông





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NHẬP KHẨU THIẾT BỊ KHOA HỌC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ BIỂN ĐÔNG 3
I .Tổng quan về Công ty cổ phần công nghệ Biển Đông 3
1. Quá trình hình thành và phát triển công ty cổ phần công nghệ Biển Đông. 3
2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 6
2.1) Chức năng của công ty cổ phần công nghệ Biển Đông. 6
2.1.1) Chức năng kỹ thuật chuyên môn: 6
2.1.2) Chức năng thương mại: 7
2.1.3) Chức năng tài chính: 7
2.2 ) Nhiệm vụ của Công Ty CPCN Biển Đông. 8
3. Cơ cấu Bộ máy quản lý của công ty Cổ phần công nghệ Biển Đông. 9
3.1) Ban giám đốc 12
3.2) Các phòng ban chức năng 13
3.2.1) Khối các phòng hành chính 13
3.2.2) Khối kinh doanh 14
II) Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty 15
1. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty. 15
1.1. Thị trường kinh doanh của công ty : 16
1.2. Kinh doanh nhập khẩu hàng hóa : 17
2. Đặc điểm hàng hoá kinh doanh của công ty: 17
2.1 Hoá chất : 17
2.2. Thiết bị khoa học : 17
3. Hệ thống, mạng lưới kinh doanh : 18
4) Đối tượng khách hàng của công ty 20
III. Thực trạng hoạt động kinh doanh nhập khẩu thiết bị khoa học của công ty cổ phần công nghệ Biển Đông 21
1) Vai trò của hoạt động kinh doanh nhập khẩu thiết bị khoa học của công ty Biển Đông 21
2. Kết quả hoạt động kinh doanh nhập khẩu thiết bị khoa học 21
2.1. Tổ chức kinh doanh nhập khẩu hàng hóa ở công ty : 21
2.1.1. Loại hình kinh doanh nhập khẩu : 21
2.1.2 . Mặt hàng kinh doanh nhập khẩu 22
2.1.3.Quy trình kinh doanh nhập khẩu 23
IV. Phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh nhập khẩu thiết bị khoa học của công ty CPCN Biển Đông. 24
1. kết quả hoạt động kinh doanh nhập khẩu của công ty Biển Đông. 24
1.1. Kim nghạch nhập khẩu qua các năm 24
1.2. Thị trường nhập khẩu và đặc điểm về các nhà cung ứng của Công ty 25
1.3. Cơ cấu mặt hàng nhập khẩu 27
1.4. cách nhập khẩu hàng hóa : 29
1.5. Tình hình thực hiện kế hoạch nhập khẩu 30
2. Kết quả tiêu thụ hàng nhập khẩu trong nước. 31
3. Phân tích Hiệu quả hoạt động kinh doanh thiết bị khoa học của công ty Biển Đông 32
3.1 Hiệu quả bán hàng thiết bị khoa học nhập khẩu 32
3.2 Tỷ suất lợi nhuận của vốn kd thiết bị khoa học : 33
V. Đánh giá về hoạt động kinh doanh của hoạt động xuất nhập khẩu hoá chất và thiết bị y tế ở Công ty CPCN Biển Đông 34
1) Những ưu điểm 34
1.1 Về công tác nghiệp vụ : 34
1.2 Về công tác nhập khẩu uỷ thác : 35
1.3 Về thị trường nhập khẩu: 35
1.4 Về công tác tổ chức : 35
1.5 Về hiệu quả kinh doanh nhập khẩu thiết bị khoa học: 35
2) Những vấn đề còn bất cập và nguyên nhân 36
CHƯƠNG II: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH NHẬP KHẨU THIẾT BỊ KHOA HỌC TẠI CÔNG TY CP CN BIỂN ĐÔNG. 38
I - Định hướng kinh doanh nhập khẩu thiết bị khoa học của công ty 38
1. Mục tiêu hoạt động kinh doanh của công ty 38
2. Phương hướng kinh doanh nhập khẩu hàng hóa trong thời gian tới 39
II . Các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh nhập khẩu thiết bị khoa học . 40
1. Giải pháp về Giảm chi phí kinh doanh nhập khẩu thiết bị khoa học. 41
2. Hoàn thiện hoạt động quảng cáo 43
3. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh 44
4. Nâng cao chất lượng sản phẩm thiết bị khoa học 45
4.1. Nâng cao chất lượng sản phẩm từ khâu tạo nguồn hàng thiết bị khoa học nhập khẩu 46
4.2. Nâng cao chất lượng sản phẩm bằng cách đa dạng hoá các loại thiết bị nhập khẩu . 49
4.3. Nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ của công ty bằng cách hoàn thiện cách thanh toán 49
5. Nâng cao nghiệp vụ nhập khẩu hàng hóa thiết bị khoa hoc 50
5.1. Hoàn thiện hoạt động kinh doanh nhập khẩu hàng hóa thiết bị khoa học phải được bắt đầu từ việc đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu thị trường trong nước và quốc tế. 50
5.2. Công tác nghiên cứu thị trường : 51
5.3. Hoàn thiện hoạt động giao dịch, đàm phán và ký kết hợp đồng nhập khẩu: 51
5.4. Quá trình thực hiện hợp đồng nhập khẩu : 51
6. Đẩy mạnh tiêu thụ hàng nhập khẩu 51
6.1. Xác định giá bán hợp lý : 52
6.2. Tăng hiệu quả hoạt động của đội ngũ nhân viên kinh doanh trực tiếp trên từng khu vực thị trường : 52
7. Hoàn thiện hệ thống quản trị tổ chức và nhân sự 54
7.1. Hoàn thiện hệ thống quản trị tổ chức : 54
7.2. Các giải pháp phát triển yếu tố con người trong công ty : 56
8. Tăng cường ứng dụng thương mại điện tử 57
KẾT LUẬN
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ục hồi, một phần do các sản phẩm mới đã có sự phát triển, mở rộng thị phần trong thị trường nội địa, mặt khác, do có sự đầu tư bài bản vào một chiến lược marketing hoàn thiện theo một chương trình thực hiện xuyên suốt một năm đối với tất cả các mặt hàng kinh doanh. Phần tăng trường nhập khẩu chủ yếu do sự gia tăng nhập khẩu của các thiết bị khoa học công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất trong lĩnh vực khoa học phân tích
Hàng năm, công ty dựa vào sự tăng trưởng của sản lượng tiêu thụ trong nước, đoán xu hướng phát triển của thị trường trong nước và thế giới để đề ra kế hoạch nhập khẩu về sản lượng, cơ cấu, thời gian nhập khẩu thích hợp nhất, sản lượng hàng hóa trong một lần nhập.Do đó, sự tăng trưởng trong kim nghạch nhập khẩu còn thể hiện sự tăng trưởng trong hoạt động tiêu thụ hàng nhập khẩu trong nước và sự gia tăng trong hoạt động kinh doanh nhập khẩu hàng hóa nói chung của toàn công ty.
1.2. Thị trường nhập khẩu và đặc điểm về các nhà cung ứng của Công ty
Những mặt hàng nhập khẩu của Công ty có rất nhiều trên thị trường cung cấp thế giới. Hiện nay các quốc gia trên thế giới đang đánh giá Việt Nam là một nước có môi trường đầu tư ổn định, một thị trường có tiềm năng lớn. Các hãng cung cấp hàng hoá cho Công ty luôn tìm cách cạnh tranh nhau nhằm đưa được sản phẩm của mình vào thị trường Việt Nam.
Do đó, về thị trường nhập khẩu thực sự là một lợi thế lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và cho Biển Đông nói riêng. Sự cạnh tranh của các Công ty cung cấp đã tạo cho Biển Đông có nhiều sự lựa chọn bạn hàng một cách có lợi nhất phù hợp với thị trường trong nước.
Hãng DEGASA của CHLB Đức : Đây là một hãng cung cấp đầu tiên cho Công ty, là một bạn hàng lâu năm và đáng tin cậy của Công ty từ hồi còn là một cửa hàng kinh doanh đại lý độc quyền tại miền Bắc, và cũng là cung cấp hàng đầu cho Công ty hiện nay.
Thị trường cung cấp từ Mỹ : Là một thị trường cung cấp hàng đầu của thế giới về mọi mặt. Kể từ khi Mỹ và Việt Nam ký kết Hiệp định thương mại song phương thì các Công ty của Mỹ đã xâm nhập vào thị trường vn nhằm cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ khác để giành được thị trường Việt Nam. Tuy vậy, các nhà cung cấp của Mỹ có ưu thế hơn nhiều vì sản phẩm của họ được cả thế giới ưa chuộng.
Các thị trường cung cấp khác như Nhật Bản, Anh, Pháp…cũng luôn tìm cách tiếp cận vào thị trường Việt Nam. Do vậy mà Công ty có rất nhiều phương án để lựa chọn bạn hàng cung cấp để làm sao tiết kiệm chi phí và là mặt hàng được thị trường trong nước chấp nhận.
Về thiết bị khoa học phân tích đo lường trước kia công ty chỉ có duy nhất từ hãng MOCON của Mỹ nhưng bây giờ thì có rất nhiều hãng của rất nhiều nước khác chào hàng nhằm cạnh tranh để đưa được sản phẩm của họ vào thị trường Việt Nam như từ Mỹ, Anh, Nhật Bản, Đức, Italia , Hàn Quốc.
Bảng 1.4: Những thị trương nhập khẩu chủ yếu của Công ty CP CN Biển Đông
Đơn vị : %
Năm
Nước xuất khẩu
2009 (%)
2010 (%)
Đức
30
32
Nhật Bản
17
18
Mỹ
16
19
Italia
3
8
Anh
12
14
Pháp
9
12
(Nguồn : Báo cáo hàng năm của Công ty)
Dựa vào bảng số liệu trên ta thấy, chiếm phần lớn giá trị hợp đồng là bốn nước: Đức, Nhật, Mỹ, Anh.
Nguyên nhân chính là do bốn nước này là bốn nước phát triển, có nền khoa học công nghệ phát triển hàng đầu trên thế giới , hơn nữa lại có trình độ ,công nghệ sản xuất thiết bị khoa học tốt nhất hiện nay. Cộng thêm Chi phí và giá thành sản phẩm phù hợp với thị trường tiêu dùng Việt Nam. Vì thế thông tin phản hồi từ phía khách hàng sau khi sử dụng các thiết bị được sản xuất ở những nước này là rất tốt ,chất lượng đảm bảo và sử dụng rất bền đặc biệt là những thiết bị của Đức và Nhật Bản luôn được khách hàng lựa chọn hàng đầu và tin dùng.
Cơ cấu mặt hàng nhập khẩu
Theo giấy phép đăng ký kinh doanh, nghành hàng kinh doanh của công ty Cổ phần công nghệ Biển Đông rất đa dạng. Trên thực tế, công ty Biển Đông chủ yếu kinh doanh các thiết bị khoa học nhập khẩu từ các hãng hàng đầu về công nghệ trên thế giới. Hiện nay, công ty đang thực hiện nhập khẩu ba nhóm hàng chính : thiết bị khoa học, hoá chất và thiết bị y tế.
Bảng 1.5: Kim nghạch nhập khẩu các mặt hàng của Công ty CPCN Biển Đông năm 2009- 2010 Đơn vị : 1000VNĐ
Năm
Chỉ tiêu
2009
2010
Giá trị
Tỷ trọng (%)
Giá trị
Tỷ trọng (%)
Tổng kim ngạch nhập khẩu
8 024 546
100
10 302 532
100
Hoá chất
2 086 381
26
2 266 557
22
Thiết bị khoa học
3 450 554
43
4 739 164
46
Thiết bị y tế
2 487 609
31
3 296 810
32
(Nguồn : báo cáo hàng năm công ty)
Qua bảng số liệu ta thấy được rằng Công ty đa phần là nhập khẩu thiết bị khoa học và hoá chất. Qua hai năm phát triển Công ty đã chứng tỏ được khả năng của mình, giá trị nhập khẩu từ năm 2009 sang năm 2010 tăng rất cao, tăng khoảng 2tỷ đồng. Hoạt động nhập khẩu có vai trò rất quan trọng đối với Công ty.
Về thiết bị y tế chiếm tỷ trọng thứ hai trong tổng kim ngạch nhập khẩu của công ty. Nó chỉ đứng sau nhập khẩu thiết bị khoa học-thiết bị thí nghiệm và chuyển giao công nghệ. Và năm 2009, tỷ trọng nhập khẩu chiếm 31% kim nghạch nhập khẩu và có giá trị là 2 487 609 nghìn VNĐ. Đến năm 2010 thì tỷ trọng nhập khẩu chiếm 32% kim nghạch nhập khẩu và có giá trị là 3 296 810 nghìn VNĐ.
Hoá chất cũng chiếm tỷ trọng tương đối trong các mặt hàng nhập khẩu của Công ty. Năm 2009 nó chiếm 26% tỷ trọng kim nghạch, thì đến năm 2010 tỷ trọng kim nghạch nhập khẩu của nó chỉ còn chiếm được 22% tổng giá trị kim nghạch nhập khẩu.
Qua bảng số liệu ta thấy mặt hàng thiết bị khoa học - thiết bị khoa học -chuyển giao công nghệ nhằm phục vụ cho các công ty ,phòng thí nghiệm, viện nghiên cứu khoa học tăng lên, phù hợp với nhu cầu của thị trường trong nước. Năm 2009, tỷ trọng nhập khẩu chiếm 43% kim nghạch nhập khẩu và có giá trị là 3 450 554 nghìn VNĐ. Sang năm 2010 thì tỷ trọng nhập khẩu chiếm 46% kim nghạch nhập khẩu và có giá trị là 4 739 164 nghìn VNĐ. Sau những năm tới, để đáp ứng tối đa cho nhu cầu thị trường trong nước đang hội nhập và phát triển, nhu cầu về thiết bị khoa học-thiết bị thí nghiệm-chuyển giao công nghệ có xu hướng tăng lên, tạo điều kiện cho hoạt động nhập khẩu được nhộn nhịp và hiệu quả. Năm 2011 mặt hàng thiết bị khoa học được công ty đưa thành mặt hàng chủ lực , công ty sẽ giành 90% vốn và nguồn nhân lực để nghiên cứu và đưa ra các phương án khai thác tối đa hiệu quả của ngành hàng thiết bị khoa học, do công ty đã có tiền đề từ những năm trước thiết bị khoa học luôn là mặt hàng có tỷ trọng tiêu thụ cao nhất, mang lại lợi nhuận cao cho công ty. Hơn nữa về ngành hàng thiết bị khoa học công ty đã chiếm được ưu thế hơn trong lòng khách hàng so với một số đối thủ cạnh tranh. Vì thế chủ trương trong những năm tới công ty sẽ cung cấp chuyên về thiết bị khoa học và đa dạng hoá các loại thiết bị khoa học còn thiết bị y tế và hoá chất thì hạn chế dần dần vì lợi nhuận thu được kh
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top