Edan

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Tiền lương bảo hiểm xã hội, những phương pháp tính toán thanh toán và kế toán tương ứng ở Cảng Khuyến Lương





Cùng với cách vận tải mới đó là cách vận tải Biển Pha Sông, Cảng Khuyến Lương được Bộ Giao Thông Vận Tải ra quyết định thành lập số 2030/TCCB ngày 11/10/1985. Là Cảng sông thuộc khu vực Hà Nội, có trụ sở tại thôn Khuyến lương- xã Trần Phú- Huyện Thanh Trì-Hà Nội. Với diện tích xây dựng 11 ha nhiệm vụ chính của Cảng là bốc xếp, vận chuyến hàng hóa, XDCB, làm nhiệm vụ vận tải, đáp ứng nhu cầu thị trường.
Tiền thân của Cảng Khuyến Lương ngày hôm nay là bến phà Khuyến Lương. Đội ngũ cán bộ công nhân viên chủ yếu là số lượng cán bộ công nhân viên chức của đơn vị giao thông 208 chuyển sang. Cơ sở vật chất kỹ thuật còn nghèo nàn, đó là các lán trại được xây dựng từ những năm chiến tranh chống Mỹ cùng với bãi chứa kho hàng, cầu tầu và khu vực làm việc. Những buổi đầu sơ khai thành lập Cảng thật là khó khăn và vất vả song với tình yêu lao động của cán bộ công nhân viên đơn vị 2008 phải kiên cường dũng cảm một thời bán trụ bến phà cùng với sự quyết tâm nỗ lực của lãnh đạo Cảng dưói sự chỉ dẫn của Liên Hiệp Vận Tải Biển Pha Sông. Sự giúp đỡ đầu tư của Bộ Giao Thông Vận Tải họ đã vượt qua các chặng đường khó khăn để làm nên moọt Cảng Khuyến Lương hùng mạnh của hôm nay.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ng phải chịu(tính vào chi phí sản xuất kinh doanh).
Quản lý việc trích lập và sử dụng các quỹ BHXH, BHYT, KD công đoàn có ý nghĩa quan trọng không chỉ có việc đảm bảo quyền lợi của công nhân viên trong Doanh nghiệp.
1.4.2. Kế toán các khoản trích theo tiền lương.
Kế toán các khoản trích theo lương cần thực hiện các nhiệm vụ sau:
Tính chính xác số BHXH, BHYT và KDCĐ được tính theo tỷ lệ qui định.
Kiểm tra và giám sát chặt chẽ tình hình chi tiêu các khoản này cũng như các khoản cơ quan quản lý cấp tiền.
1.4.2.1.Hạch toán chi tiết:
Căn cứ vào chế độ đã nêu ở phần lý luận, tính các khoản trích theo lương BHXH, BHYT và KĐCĐ (trích 19% vào chi phí và trừ 6% vào tiền lương).
Mức chi các khoản theo lương
Tổng sô tiền trên thực tế phải
trả hàng tháng
Tỷ lệ trích các khoản
=
´
Tỷ lệ trích BHXH, BHYT và KPCĐ theo chế độ:
BHXH trích 15% vào chi phí và 5% vào tiền lương.
BHYT trích 2% vào chi phí và trừ 1% vào lương.
Kinh phí công đoàn 2% vào chi phí.
Theo nguyên tăcs phân bổ các khoản trích theo lương, ta lập bảng phân bố KPCĐ, BHXH, BHYT. Bảng phân bố này dùng chung cho bảng phân bố tiền lương.
Sau khi trích xong, trích BHXH phải trả cho người lao động có chứng từ “Phiếu nghỉ hưởng BHXH’ do các cơ quan y tế cấp.
1.4.2.2.Kế toán tổng hợp các khoản trích theo lương:
Để theo dõi tình hình thanh toán, trích lập, sử dụng, các quĩ BHXH, BHYT, KPCĐ. Kế toán sử dụng TK 338 phải trả phải nộp với 3 tài khoản cấp 2 sau:
TK 3382: Kinh phí công đoàn.
Bên nợ : - Chỉ tiêu kinh phí công đoàn tại Doanh nghiệp.
- Kinh phí công đoàn đã nộp.
Bên có : - Trích kinh phí công đoàn vào chi phí kinh doanh.
Dư có : - Kinh phí công đoàn chưa cộp chưa chi.
Dư nợ : - Kinh phí công đoàn vượt chi.
TK 388.3: Bảo hiểm xá hội.
Bên nợ : - BHXH phải trả cho người lao động.
- BHYT đã nộp cho cơ quan quản lý BHXH.
Bên có : - Trích BHXH vào chi phí kinh doanh.
- Trích BHXH trừ vào thu nhập của người lao động.
Dư có : - BHXH chưa nộp.
Dư nợ : - BHXH vượt chi.
TK 338.4: Bảo hiểm y tế.
Bên nợ: - Nộp BHYT.
Bên có: -Trích BHYT trừ vào thu nhập của người lao động
Dư có: - BHYT chưa nộp.
Quá trình hạch toán tổng hợp các khoản trích theo lương.
Sơ đồ hạch toán
TK 334
BHXH trả trực tiếp
Cho CNV
TK 141,338
Nộp BHXH, BHYT, KPCĐ hay chi quỹ BHXH, KPCĐ tại DN.
TK 338.2,338.3,338.4
TK 622,627,641,642
Trích BHXH, BHYT, KPCĐ
TK 334
BHXH, BHYT trừ vào lương của CNV
TK 111,112
KPCĐ cho vượt được cấp bù
Tiền lương và các khoản trích theo lương là hai vấn đề luôn gắn chặt với nhau, các khoản trích theo lương bổ sung cho chế độ tiền lương nhằm thoả mãn tất yếu yêu cầu của người lao động. Hạch toán tổng hợp các khoản tiền lương. Các khoản trích theo lương là công cụ phục vụ sự điều hành, quản lý lương giúp các nhà quản lý sử dụng công cụ tiền lương hiệu quả.
Chương 2
Thực trạng tổ chức hạch toán tiền lương, bảo hiểm xã hội tại Cảng Khuyến Lương
2.1.Đặc điểm của Cảng Khuyến Lương.
2.1.1. Qua trình hình thành và phát triển của Cảng Khuyến Lương.
Cùng với cách vận tải mới đó là cách vận tải Biển Pha Sông, Cảng Khuyến Lương được Bộ Giao Thông Vận Tải ra quyết định thành lập số 2030/TCCB ngày 11/10/1985. Là Cảng sông thuộc khu vực Hà Nội, có trụ sở tại thôn Khuyến lương- xã Trần Phú- Huyện Thanh Trì-Hà Nội. Với diện tích xây dựng 11 ha nhiệm vụ chính của Cảng là bốc xếp, vận chuyến hàng hóa, XDCB, làm nhiệm vụ vận tải, đáp ứng nhu cầu thị trường.
Tiền thân của Cảng Khuyến Lương ngày hôm nay là bến phà Khuyến Lương. Đội ngũ cán bộ công nhân viên chủ yếu là số lượng cán bộ công nhân viên chức của đơn vị giao thông 208 chuyển sang. Cơ sở vật chất kỹ thuật còn cùng kiệt nàn, đó là các lán trại được xây dựng từ những năm chiến tranh chống Mỹ cùng với bãi chứa kho hàng, cầu tầu và khu vực làm việc. Những buổi đầu sơ khai thành lập Cảng thật là khó khăn và vất vả song với tình yêu lao động của cán bộ công nhân viên đơn vị 2008 phải kiên cường dũng cảm một thời bán trụ bến phà cùng với sự quyết tâm nỗ lực của lãnh đạo Cảng dưói sự chỉ dẫn của Liên Hiệp Vận Tải Biển Pha Sông. Sự giúp đỡ đầu tư của Bộ Giao Thông Vận Tải họ đã vượt qua các chặng đường khó khăn để làm nên moọt Cảng Khuyến Lương hùng mạnh của hôm nay.
Quá trình phát triển của Cảng Khuyến Lương:
Giai đoạn I (1987-1990)
Giai đoạn II (1991-1993)
Giai đoạn III (1994-đến nay)
Giai đoạn i :
Vào những năm 1987-1990 hàng qua Cảng Khuyến Lương ổn địn theo kế hoạch của Nhà nước và bộ giao thông vận tải cũng như thành phố Hà Nội cơ cấu mặt hàng được xếp giởtong giai đoạn này chủ yếu gồm:
Phân bón, sắt thép, nhôm,silic, gỗ thông, bông. Hàng được nhập khẩu từ liên xô và các nước đông âu chuyển bằng các xà lan LASH từ vịnh Hạ Long về Hà Nội qua Cảng Khuyến Lương.
Phân lân Văn điển vận chuyển bằng ô tô qua Cảng Khuyến Lương được chuyển tải xếp xuống các sàn pha sông biển (tàu 400 tấn) đưa vào phục vụ đồng bằng Nam Trung Bộ với nhu cầu tăng.
Thảm đang xuất khẩu của các công ty nhập khẩu đều qua Cảng Khuyến Lương được xếp xuống các xà lan LASH xuất khẩu sang các nước Châu âu.
Vật liệu xây dựng được chuyển từ nam định, ninh bình qua Cảng Khuyến Lương đến với các công trình xây dựng thủ đô và các tỉnh khác.
Than quảng ninh được vận chuyển bằng con đường sông về Hà Nội qua Cảng Khuyến Lương phục vụ cho nhà máy dệt 8-3, nhà máy phân lân Văn Điển, gạch Hữu Hưng, công ty cao su Sao Vàng.
Gạo từ miền Nam vận chuyển ra cung cấp cho miền bắc phần lớn qua Cảng Khuyến Lương.
Đây là thời kỳ huy hoàng của Cảng Khuyến Lương, đời sống cán bộ công nhân viên tương đối đảm bảo.
* Giai đoạn II : (1991-1993).
Vào giai đoạn này xản xuất kinh doanh của Cảng Khuyến Lương gặp không ít khó khăn sản lượng bốc xếp hàng giảm đáng kê, người lao động thiếu việc làm, đời sống công nhân viên giảm sút do thu nhập thấp. Nguyên nhân của khó khăn này là do chiến tranh lạnh của liên bang Xô Viết và các nước Đông Âu tan rã. nguồn hàng xuất nhập khẩu hai chiều từ Việt Nam sang và các nước Đông Âu về Việt Nam bằng các xà lan LSAH không còn, nguồn hàng duy nhất qua Cảng Khuyến Lương là hàng nội địa, đó là:
Gạo từ miền nam vận chuyển cung cấp cho miền bắc. than từ quảng ninh cùng một mặt hàng khác vận chuyển về Hà Nội qua Cảng Khuyến Lương, song vào thời điểm này hai nguồn hàng còn lại duy nhất này cũng bị hạn chế bởi 2 lý do:
Nhu cầu vận chuyển gạo từ miền nam ra miền bắc được bốc xếp qua Cảng Khuyến Lương giảm dần và giảm hoàn toàn bởi lẽ : từ khi khoá 10 được tạo điều kiện đổi mới trong nông nghiệp, đã khiến người nông dân ý thức, tự chủ được trong sản xuất. Miền bắc đã tự chủ được lương thực vì vậy đã tạo điều kiện cho miền nam xuất khẩu gạo. Vì không không phải tạo điều kiện cung cấp cho miền bắc nên nhu cầu vận chuyển gạo từ miền nam qua Cảng Khuyến Lương bị cắt bỏ hoàn toàn.
Giao thông được Nhà nước chú trọng phát triển một cách đồng bộ. Quốc lộ 1, quốc lộ 5 và nhiều tuyến giao thông khác đều được...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A Tổ chức hạch toán tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn Luận văn Kinh tế 0
L Tạo động lực cho người lao động thông qua công tác tổ chức tiền lương của công ty vật tư bảo vệ thực Luận văn Kinh tế 0
T Quản lý, hạch toán tiền lương và bảo hiểm ở công ty Xây Dựng 319 - BQP Luận văn Kinh tế 0
T Hạch toán tiền lương và bảo hiểm xã hội ở công ty TNHH Dệt may Thái Sơn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
C Bảo vệ người lao động trong lĩnh vực việc làm, tiền lương trong pháp luật lao động Việt Nam – Thực t Luận văn Luật 0
Z [Free] Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tổ chức hạch toán thanh tiền lương và bảo hiểm xã h Luận văn Kinh tế 0
E nâng cao hiệu quả công tác tiền lương và bảo hiểm xã hội của Công ty đầu tư xây dựng Hà nội Luận văn Kinh tế 0
W [Free] Hạch toán tiền lương và bảo hiểm tại công ty cổ phần đầu tư và xây dựng HUD 1 Luận văn Kinh tế 0
P Kế toán quản lý tiền lương và Bảo hiểm xã hội tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng nhà và xây dựng Hà Luận văn Kinh tế 0
N Hạch toán tiền lương và bảo hiểm. Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top