huynhtrang85

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Các giải pháp nhằm tăng khả năng cạnh tranh cho Ngân hàng liên doanh Lào-Việt, chi nhánh Hà Nội





MỤC LỤC
 
trang
 
CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CẠNH TRANH TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
I. Khái quát về hoạt động của NHTM. . 1
1. Khái niệm về NHTM. 1
2. Các hoạt động của NHTM . 1
3. Vai trò của Ngân hàng đối với nền kinh tế . 6
II. Khái quát về cạnh tranh trong hoạt động Ngân hàng. 7
1. Cạnh tranh là gì. 7
2. Tính tất yếu của cạnh tranh đối với NHTM. 8
3. Khái quát khả năng cạnh tranh trong hoạt động của NHTM. 9
4. Biểu hiện khả năng cạnh tranh của NHTM. 10
III. Chỉ tiêu thể hiện khả năng cạnh tranh của NHTM. 13
1. Nhóm chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh doanh . 13
2. Nhóm các chỉ tiêu phản ánh chất lượng dịch vụ của NHTM. 15
3. Nhóm chỉ tiêu phản ánh sự hài lòng của khách hàng. 16
IV. Các công cụ cạnh tranh của NHTM. 17
1. Cạnh tranh bằng lãi suất. 17
2. Cạnh tranh bằng sự phân biệt. 19
V. Các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của NHTM. 27
1. Nhân tố bên trong. 27
2. Nhân tố bên ngoài. 28
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA NGÂN HÀNG LIÊN DOANH LÀO-VIỆT CHI NHÁNH HÀ NỘI
I. Khái quát về Ngân hàng liên doanh Lào-Việt chí nhánh Hà Nội. 30
1. Lịch sử hình thành của Ngân hàng liên doanh Lào-Việt chi nhánh HàNội 30
2. Chức năng, nhiệm vụ của LVB Hà Nội. 31
3. Hoạt động của LVB Hà Nội. 32
4. Bộ máy tổ chức. 34
II. Hoạt động kinh doanh của Ngân hàng liên doanh Lào-Việt chí nhánh Hà Nội trong thời gian qua.
37
1. Những thuận lợi và khó khăn của hoạt động kinh doanh của chí nhánh trong thời gian qua.
37
2. Kết quả hoạt động kinh doanh của LVB Hà Nội trong thời gian qua. 40
III. Phân tích khả năng cạnh tranh của LVB Hà Nội. 46
1. Phân tích khả năng cạnh tranh của Chí nhánh thông qua các chỉ tiêu cơ bản 46
2. Phân tích khả năng cạnh tranh của Chi nhánh thông qua các công cụ cạnh tranh. 52
3. Đánh giá khả năng cạnh tranh của Chi nhánh Ngân hàng liên doanh Lào-Việt Hà Nội.
57
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP TĂNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CHO NGÂN HÀNG LIÊN DOANH LÀO-VIỆT
I. Kế hoạch kinh doanh năm 2003. 61
II. Giải pháp nhằm tăng khả năng cạnh tranh của Ngân hàng liên Lào-Việt. 62
1. Đổi mới cơ cấu vốn huy động theo hướng có lợi và hơp lý hơn. 62
2. Cải tiến công tác tín dụng. 63
3. Nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, đào tạo lại cũng như tuyển dụng cán bộ. 63
4. Hiện đại hoá hệ thống thông tin. 65
5. Nâng cao sự hài lòng của khách hàng tạo danh tiếng uy tín cho chi nhánh 67
IV. Một số kiến nghị. 70
1. Đối với LVB (Hội Sở Chính). 70
2. Đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam . 71
3. Đối với NHĐT & PT Việt Nam . 73
4. Đối với doanh nghiệp . 74
Kết luận . 76
Tài liệu tham khảo. 77
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

n chủ yếu là nhận tiền gửi có kỳ hạn và không kỳ hạn của các tổ chức kinh tế, cá nhân, tiền gửi tiết kiệm và vay vốn của các tổ chức tín dụng.
2. Chức năng, nhiệm vụ của LVB Hà Nội
- Chi nhánh Hà Nội là Chi nhánh của Ngân hàng liên doanh đặt tại Hà Nội, là đơn vị đủ tư cách pháp nhân, thực hiện hạch toán kinh tế phục thuộc, có con dấu riêng, chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh theo quy định của pháp luật nước CHXHCN Việt Nam và được tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh trong phạm vi đã được Hội đồng quản trị LVB xác định và phạm vi uỷ quyền của Tổng Gíam đốc.
- Việc thành lập Chi nhánh Hà Nội nhằm để phục vụ cho việc đáp ứng các nhu cầu về tín dụng, thanh toán và các dịch vụ ngân hàng của doanh nghiệp , các tổ chức kinh tế Việt Nam, trong đó đặc biệt là phục vụ quan hệ thương mại giữa doanh nghiệp của hai nước.
- Hoạt động của Chi nhánh Hà Nội trên cơ sở đảm bảo có lãi và hỗ trợ được cho Hội sở chính.
- Tiến hành các hoạt động kinh doanh trong khuôn khổ cho phép của Luật pháp nước CHXHCN Việt Nam và trong phạm vi cho phép của Hội đồng quản trị LVB.
- Tiếp nhận và cung cấp thông tin cho Hội sở chính đồng thời phản ánh thông tin phục vụ cho sự điều hành của LVB.
3. Hoạt động của LVB Hà Nội
Chi nhánh Hà Nội thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu như sau:
-Huy động vốn:
+ Tiến hành huy động vốn ngắn, trung và dài hạn bằng Việt Nam đồng và ngoại tệ dưới hình thức huy động tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi có kỳ hạn và các loại tiền gửi khác theo quy định của nước CHXHCN Việt Nam .
+ Vay vốn của Ngân hàng trung ương, các tổ chức tài chính tín dụng trên địa bản Việt Nam và ngoài nước; các tổ chức khác...
-Hoạt động tín dụng (cho vay, bảo lãnh, chiết khấu, đồng tài trợ ... được gọi chung là hoạt động tín dụng)
+ Tiếp cận các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại Lào, thẩm định tình hình thực tế để trực tiếp quyết định cho vay hay làm căn cứ cho Hội sở chính quyết định cho vay, bảo lãnh đối với các doanh nghiệp Việt Nam tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh tại Lào.
+ Trực tiếp thu nợ hay phối hợp trong việc đôn đốc thu nợ từ các hoạt động tín dụng, bảo lãnh cho các doanh nghiệp Việt Nam có vay vốn tại Hội sở chính ở Lào.
+ Tiến hành xem xét, thẩm định để tham gia tài trợ, đồng tài trợ các dự án, khoản vay, bảo lãnh với các ngân hàng trên địa bàn. Phối hợp với các tổ chức tín dụng trên địa bàn tìm kiếm những cơ hội kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam.
- Tiến hành thiết lập quan hệ đại lý với các ngân hàng trên địa bàn và các ngân hàng nước ngoài, tổ chức tài chính quốc tế để phục vụ thanh toán quốc tế nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ thanh toán quốc tế một cách nhanh chóng thuận tiện và đảm bảo an toàn để tập trung phục vụ quan hệ thương mại giữa doanh nghiệp hai nước với nhau nói chung và quan hệ thương mại của doanh nghiệp Việt Nam với nước ngoài nói riêng.
-Tiến hành làm ngân hàng đại lý tại Việt Nam (khi được phép) cho các khoản viện trợ hàng năm, trợ giá cho việc xuất khẩu hàng năm của Chính phủ Việt Nam cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hoá đi Lào cũng như các nguồn viện trợ khác của Việt Nam cho Lào.
-Làm dịch vụ ngân hàng đại lý với các nguồn vốn quốc tế (như WB, ADB...) cho các dự án tại Việt Nam nếu được các cơ quan liên quan của Việt Nam cho phép.
-Thực hiện việc thanh toán, chuyển tiền chi trả, kiều hối cho các doanh nghiệp hay cá nhân Việt Nam có nguồn gốc từ Lào hay ngược lại.
-Nghiên cứu, đề xuất, phối hợp để triển khai tại Chi nhánh, Hội sở chính các dịch vụ ngân hàng tiên tiến như điều hành tài khoản từ xa...
-Tiến hành các hoạt động mua bán, kinh doanh ngoại hối theo sự cho phép của Hội sở chính và phù hợp với quy định của luật pháp nước CHXHCN Việt Nam.
-Thực hiện các dịch vụ khác được Hội sở chính cho phép và trong phạm vi của luật pháp nước CHXHCN Việt Nam.
4. Bộ máy tổ chức
4.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của LVB Hà Nội
Giám đốc
Phòng KT BL và MT
Phòng hành chính
Kiểm soát nội bộ
Phòng kinh doanh
Phó Giám đốc
4.2 Chức năng, nhiệm vụ của từng phòng ban.
- Giám đốc Chi nhánh:
+ Là người thay mặt pháp nhân và điều hành mọi hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng liên doanh Lào-Việt tại Hà Nội trong việc ký kết các văn bản, hợp đồng, thoả thuận với các tổ chức cá nhân liên quan và trong phạm vi hoạt động của Chi nhánh; là thay mặt Chi nhánh trong việc khởi kiện, giải quyết tranh chấp phát sinh trong quá trình và liên quan đến hoạt động của Chi nhánh tại Hà Nội.
+ Trên cơ sở tài sản và tiền vốn được giao, Giám đốc Chi nhánh chịu trách nhiệm tổ chức hoạt động kinh doanh trên cơ sở phạm vi của Hội Đồng Quản Trị và uỷ quyền của Tổng Giám đốc Chi nhánh đảm bảo đạt mục tiêu, các chỉ tiêu đã đề ra.
Trên cơ sở các phòng và số nhân viên hiện có, theo công việc khả năng cán bộ, Giám đốc Chi nhánh được tiến hành sắp xếp bố trí cán bộ để phát huy khả năng làm việc cao nhất của cán bộ và tạo hiệu quả cao nhất trong công việc kinh doanh.
- Phó Giám đốc:
Là người chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc về kết quả quản lý trong phạm vi được phân công và điều chỉnh lại công việc cho phó giám đốc do Giám đốc Chi nhánh quyết định trên cơ sở đảm bảo hiệu quả trong điều hành kinh doanh. Trường hợp Giám đốc đi vắng phải uỷ quyền lại bằng văn bản cho phó Giám đốc để giải quyết công việc.
- Phòng kinh doanh:
+ Là phòng đóng vai trò quan trọng nhất và trái tim của một ngân hàng, mọi phát sinh trong hoạt động của ngân hàng đều phải qua phòng này. Phòng kinh doanh thể hiện nhiệm vụ và chức năng là người xây dựng kế hoạch kinh doanh hàng quý, năm đồng thời để xuất các biện pháp lãnh đạo Chi nhánh trong chỉ đạo điều hành công việc trong toàn Chi nhánh nhằm hoàn thành các mục tiêu kinh doanh đã đề ra.
+ Là người theo dõi các loại nguồn vốn cũng như việc sử dụng các loại nguồn vốn ( vốn vay, vốn huy động....) làm tham mưu cho lãnh đạo trong việc sử dụng vốn trong thời hạn cho phép, đúng chính sách và đúng đối tượng.
+ Tham mưu cho các lãnh đạo trong việc xác định các chủ trương để đẩy mạnh hay hạn chế trong việc huy động vốn trên địa bàn ( lãi suất huy động, mạng lưới, tuyên truyền ) xây dựng kế hoạch mở rộng khách hàng, thực hiện chính sách khách hàng, chiến lược huy động vốn, chiến lược kinh doanh đảm bảo có hiệu quả.
+ Tiếp nhận, nghiên cứu, hướng dẫn, triển khai và kiểm tra các chế độ thể lệ, quy chế, tình hình về tín dụng bảo lãnh, kinh doanh ngoại tệ trong ngân hàng.
- Phòng kế toán, bán lẻ và máy tính:
+ Lập kế hoạch tài chính, quản lý kinh doanh đạt hiệu quả cao, kết hợp phòng kinh doanh, văn phòng để xây dựng kế hoạch tài chính hàng năm, quý và tham gia chỉ đạo thực hiện kế hoạch theo sự điều hành của Giám đốc đảm bảo mục tiêu kinh doanh với phương châm “ tiết kiệm và hiệu quả”.
+ Nghiên cứu hướng dẫn các văn bản, quy chế, chế độ và c...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Giải pháp hoàn thiện các chương trình du lịch nội địa của công ty cổ phần đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp sử dụng các dạng năng lượng mới trong tương lai Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp để quản lý cầu dịch vụ ăn uống trong các nhà hàng bình dân trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 1
D Sáng kiến kinh nghiệm Các dạng bài tập và phương pháp giải bài tập Sinh học Luận văn Sư phạm 0
D Điều tra, nghiên cứu hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế tại Thanh Hóa và đề xuất các giải pháp cải thiện Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top