nhocsisi789

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Ảnh hưởng của lạm phát đối với tăng trưởng kinh tế trong công cuộc đổi mới kinh tế của Việt Nam. Một số giải pháp kiểm soát lạm phát để đảm bảo tăng trưởng trong thời gian sắp tới.
§Ò ¸n: Lý thuyÕt vÒ L¹m ph¸t ë ViÖt Nam vµ h­íng kh¾c phôc 
Vò V¨n Tïng - TCDN 46B
2
B.  Néi dung   
     I.    Lý luËn vÒ l¹m ph¸t
1.1.  Nh÷ng quan ®iÓm vÒ l¹m ph¸t 
L¹m ph¸t mét ®iÒu kiÖn lµm cho møc gi¸ c¶ t¨ng lªn, trë thµnh mèi quan 
t©m chÝnh chÝnh trÞ cña nh÷ng nhµ chÝnh trÞ vµ c«ng chóng. ViÖc kiÓm so¸t l¹m 
ph¸t nh­ thÕ nµo lµ vÊn ®Ò hµng ®Çu trong cuéc tranh luËn vÒ chÝnh s¸ch kinh tÕ 
Tõ  ®Çu  nh÷ng n¨m  60 khi  tû  lÖ  l¹m ph¸t  lªn  xuèng  gi÷a  møc 1% vµ 2% 
nÒn kinh tÕ ®· bÞ l¹m ph¸t ë møc cao h¬n vµ víi nh÷ng tû lÖ biÕn ®æi nhiÒu h¬n. 
Cuèi nh÷ng n¨m 60, tû lÖ l¹m ph¸t t¨ng lªn 5%, nh÷ng n¨m 1974 ®· lªn ®Õn møc 
2 con sè. Sau khi ®· t¨ng lªn võa ph¶i trong thêi kú 1975- 1978 nã ®· t¨ng vät lªn 
10%  .  Trong  nh÷ng  n¨m  1979-  1980  chØ  gi¶m  xuèng  chung  quanh  møc  5%  tõ 
1982- 1990 .
Lµm thÕ nµo ®Ó dËp t¾t ngän löa lạm ph¸t vµ chÊm døt tû lÖ tr­ît dèc
 cña l¹m ph¸t . C¸c nhµ kinh tÕ trong giai ®o¹n kh¸c nhau ®· lÇn l­ît ®­a ra c¸c 
c©u tr¶ lêi: 
        1.1.1. Quan ®iÓm cña Mlilton Friedman: 
L¹m ph¸t bao giê, ë ®©u còng lµ mét hiÖn t­îng cña tiÒn tÖ. «ng ­íc ®Þnh r»ng 
nguån gèc cña l¹m ph¸t lµ tû lÖ t¨ng tr­ëng cao cña cung tiÒn tÖ: §¬n gi¶n b»ng 
c¸ch gi¶m tû lÖ t¨ng tr­ëng cung tiÒn tÖ ®Õn møc thÊp nhÊt, th× cã thÓ ng¨n chÆn 
®­îc l¹m ph¸t
        1.1.2. Keynes víi luËn thuyÕt (L¹m ph¸t d­ cÇu thõa tæng qu¸t).
«ng  cho  r»ng  nguyªn  nh©n  g©y  ra  l¹m  ph¸t  lµ  sù  biÕn  ®éng  cña  cung  cÇu.  Khi 
møc cung ®· ®¹t ®Õn tét ®Ønh v­ît qóa møc cÇu dÉn ®Õn ®×nh ®èn s¶n xuÊt, Nhµ 
n­íc  ph¶i  t¨ng  tiÒn  vµo  l­u  th«ng,  t¨ng  c¸c  kho¶n  chi  vµo  Nhµ  n­íc,  t¨ng  tÝn 
dông,  nghÜa  lµ  t¨ng  cÇu  ®¹t  ®Õn  møc  c©n  b»ng  víi  cung.  Khi  ®ã  xuÊt  hiÖn  l¹m 
ph¸t vµ l¹m ph¸t cã t¸c dông thóc ®Èy s¶n xuÊt ph¸t triÓn. VËy lµ t¨ng ®iÒu kiÖn 
cho nÒn kinh tÕ ®­îc ®æi míi vµ hiÖu qu¶, tiÕn bé kü thuËt ¸p dông tÝch cùc, c¬ 
cÊu kinh tÕ ®æi míi nhanh chãng vµ ®óng h­íng, th× l¹m ph¸t lµ c«ng cô chèng 
suy tho¸i vµ t¨ng tr­ëng kinh tÕ .
ph¸t vµ t¨ng tr­ëng kinh tÕ cã mét quan hÖ chÕ ­íc lÉn nhau vµ l¹m ph¸t chØ cã thÓ ë mét møc nhÊt ®Þnh míi phï hîp cho t¨ng tr­ëng kinh tÕ. Cã thÓ nãi, trong rÊ
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ảnh hưởng từ sự linh hoạt của nhà cung cấp dịch vụ tới lòng trung thành của khách hàng tổ chức Luận văn Kinh tế 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định của người mua nhà ở của người mua nhà khu vực đô thị Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của nợ công tới tăng trưởng kinh tế nghiên cứu thực nghiệm tại đông nam á Luận văn Kinh tế 0
D PHÂN TÍCH một số yếu tố ẢNH HƯỞNG đến LƯỢNG KHÍ THẢI CO2 của một số QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI năm 2014 Khoa học Tự nhiên 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc từ xa của nhân viên văn phòng tại Tp. HCM Văn hóa, Xã hội 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua căn hộ chung cư để ở của khách hàng cá nhân Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của hình ảnh nhà hàng, giá trị cảm nhận đến sự hài lòng và ý định hành vi của khách hàng Luận văn Kinh tế 0
M ad tải giúp em bài : ảnh hưởng của hình ảnh nhà hàng, giá trị cảm nhận đến sự hài lòng và ý định hành vi của khách hàng với ạ Khởi đầu 1
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smart-phone của khách hàng tại Bình Dương Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top