tau_tuat

New Member
Download Luận văn Thực trạng và giải pháp về điều kiện sinh thái trong các trường học ở thị xã Tây Ninh

Download miễn phí Luận văn Thực trạng và giải pháp về điều kiện sinh thái trong các trường học ở thị xã Tây Ninh





Cây xanh có nhiều tác dụng hữu ích trong việc cải thiện khí hậu, tạo ra bầu không khí trong lành cho
các trường học. Điều kiện vệ sinh môi trường có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tâm lí của học
sinh. Vì vậy nghiên cứu cải thiện các điều kiện sinh thái trong các trường học tại thị xã Tây Ninh là
thực sự cần thiết. Mục tiêu của luận văn là góp phần làm cho môi trường học trong lành, thân thiện.
Luận văn được thực hiện từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2010. Các kết quả có thể tóm tắt như sau:
- Đã khảo sát hiện trạng cây xanh và cây cảnh tại một số trường học trong thị xã Tây Ninh (15
trường), đã xác định thành phần loài, chiều cao, đường kính, độ che phủ và chỉ ra các loại cây không
nên trồng.
- Đã khảo sát điều kiện vệ sinh môi trường cho 16 trường. Luận văn đã thu thập số liệu và phân
tích qui mô trường học, đã đo và phân tích tình trạng về nhiệt độ, lượng bụi, tiếng ồn, độ chiếu sáng,
phương tiện học tập và các điều kiện vệ sinh môi trường khác.
Các kết quả nghiên cứu sẽ làm tài liệu tham khảo cho các cán bộ ngành giáo dục, là tư liệu để lập kế
hoạch phát triển, cải thiện điều kiện sinh thái trong các trường học của thị xã Tây Ninh



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

g bị /1 phòng
Tây Ninh 2 quạt trần
Lê Quí Đôn 3 quạt trần
Nguyễn Bỉnh Khiêm 2 quạt trần
Trần Đại Nghĩa 2 quạt trần
Kết quả điều tra cho thấy:
- Mặc dù đã được trang bị quạt trần và quạt tường nhưng nhiệt độ ở các phòng học đều cao.
- Vào tháng 10 – 12, buổi sáng có 5 trường ( 31,25%) đạt chuẩn về nhiệt độ phòng học là các trường:
tiểu học Lê Văn Tám, tiểu học Kim Đồng, THCS Phan Bội Châu, THCS Chu Văn An, THCS Nguyễn
Viết Xuân. Buổi chiều thì tất cả các trường đều không đạt chuẩn về nhiệt độ phòng học.
- Vào tháng 2 – 4 thì tất cả các trường đều không đạt chuẩn về nhiệt độ phòng học ở cảc hai buổi.
Với nhiệt độ không đạt chuẩn như vậy thì sẽ ảnh hưởng đến trạng thái tâm lí của các em, dễ tạo cảm
giác mệt mỏi, đặc biệt là trong những ngày cúp điện thì khả năng học tập của các em sẽ bị ảnh hưởng
rất nhiều.
4.2.2.3. Tiếng ồn
Bảng 4. 47: Hiện trạng độ ồn ở các trường tiểu học.
Cụm trường Tên trường Độ ồn (dBA)
Thực trạng TCVN
Trung tâm Lê Văn Tám 65,4 – 69,5 50
Võ Thị Sáu 64,8 – 68,4 50
Kim Đồng 57,2 – 69,8 50
Vùng ven Nguyễn Khuyến 67,6 – 72,6 50
Lê Ngọc Hân 55,1 - 68,3 50
Duy Tân 57,7 – 70,8 50
Bảng 4. 48: Hiện trạng độ ồn ở các trường THCS.
Cụm trường Tên trường Độ ồn (dBA)
Thực trạng TCVN
Trung tâm Phan Bội Châu 67,3 – 72,4 50
Trần Hưng Đạo 70,5 – 78,3 50
Chu Văn An 65,1 – 71,7 50
Vùng ven Nguyễn Văn Trỗi 52,5 – 67,7 50
Nguyễn Viết Xuân 58,3 – 70,6 50
Nguyễn Thái Học 62,8 – 71,6 50
Bảng 4. 49: Hiện trạng độ ồn ở các trường THPT.
Tên trường Độ ồn (dBA)
Thực trạng TCVN
Tây Ninh 52,7 – 68,7 50
Lê Quí Đôn 68,3 – 76,4 50
Nguyễn Bỉnh Khiêm 66,9 - 74,1 50
Trần Đại Nghĩa 68,9 - 74,6 50
Kết quả điều tra cho thấy:
- 100 % số trường có độ ồn vượt tiêu chuẩn cho phép. Các trường ở khu vực trung tâm có độ ồn cao
hơn các trường ở khu cực vùng ven do lượng xe cộ lưu thông nhiều, các trường ở vùng ven thì xung
quanh thường là nhà dân yên tĩnh, lưu lượng xe lưu thông trên đường ít nên độ ồn cũng ít hơn.
- Giáo viên giảng dạy thường không có trang bị micro, nên ở những trường có gần các đường giao
thông lớn, có độ ồn cao nên lắp các cửa kính ở của sổ và cửa chính để hạn chế bớt tiếng ồn.
4.2.2.4. Lượng bụi
Bảng 4. 50: Hiện trạng lượng bụi ở các trường tiểu học.
Cụm trường Tên trường Lượng bụi ( mg/m3)
Thực trạng TCVN
Trung tâm Lê Văn Tám 0,0634  0,3
Võ Thị Sáu 0,123 0,3
Kim Đồng 0,117 0,3
Vùng ven Nguyễn Khuyến 0,1485 0,3
Lê Ngọc Hân 0,1329 0,3
Duy Tân 0,0627 0,3
Bảng 4. 51: Hiện trạng lượng bụi ở các trường THCS.
Cụm trường Tên trường Lượng bụi ( mg/m3)
Thực trạng TCVN
Trung tâm Phan Bội Châu 0,09  0,3
Trần Hưng Đạo 0,0635 0,3
Chu Văn An 0,1088 0,3
Vùng ven Nguyễn Văn Trỗi 0,0327 0,3
Nguyễn Viết Xuân 0,036 0,3
Nguyễn Thái Học 0,0978 0,3
Bảng 4. 52: Hiện trạng lượng bụi ở các trường THPT.
Tên trường Lượng bụi ( mg/m3)
Thực trạng TCVN
Tây Ninh 0,0631  0,3
Lê Quí Đôn 0,0678 0,3
Nguyễn Bỉnh Khiêm 0,1083 0,3
Trần Đại Nghĩa 0,135 0,3
Kết quả điều tra cho thấy:
- 100% số trường được điều tra đạt chuẩn về lượng bụi trong trường học.
- Những trường ở khu vực trung tâm thường có lượng bụi cao hơn ở khu vực vùng ven. Bên cạnh đó,
những trường nào được vệ sinh lớp học sạch sẽ, lớp học thoáng mát, hay sân trường cũng sạch sẽ và có
nhiều cây xanh, bóng mát lượng bụi cũng thấp hơn nhiều.
- Trường tiểu học Nguyễn Khuyến có lượng bụi cao nhất vì là trường mới xây dựng nên cây xanh rất ít,
phía trước trường là đường đất đỏ, và công tác vệ sinh lớp học chưa tốt.
- Trường tiểu học Lê Ngọc Hân cũng có lượng bụi cao vì sân trường là sân đất, và trường cũng không
có nhân viên vệ sinh, học sinh phải tự quét lớp học trước giờ học.
- Trường THPT Trần Đại Nghĩa cũng có lượng bụi cao vì sân trường là sân đất, trong trường đang có
công trình xây dựng dãy phòng học mới.
4.2.2.5. Chiếu sáng phòng học
*Độ chiếu sáng
Bảng 4. 53: Hiện trạng độ chiếu sáng trong phòng học ở các trường tiểu học.
Tên trường Độ sáng trung bình phòng học (lux)
Thực trạng TCVN
Buổi sáng Buổi chiều
Không đèn Có đèn Không đèn Có đèn
Cụm trường tiểu học trung tâm
Lê Văn Tám >100 >100 >100 >100 100
Võ Thị Sáu 48-1331 >100 35-242 >100 100
Kim Đồng 87-2530 >100 66-884 >100 100
Cụm trường tiểu học vùng ven
Nguyễn Khuyến >100 >100 74-2285 >100 100
Lê Ngọc Hân 64-1034 >100 51-692 73-914 100
Duy Tân >100 >100 >100 >100 100
Bảng 4. 54: Hiện trạng độ chiếu sáng trong phòng học ở các trường THCS.
Tên trường Độ sáng trung bình phòng học (lux)
Thực trạng TCVN
Buổi sáng Buổi chiều
Không đèn Có đèn Không đèn Có đèn
Cụm trường THCS trung tâm
Phan Bội Châu 85-978 >100 67-748 >100 100
Trần Hưng Đạo 34-1211 68-2341 18-723 46-1852 100
Chu Văn An 81-3840 >100 63-3165 >100 100
Cụm trường THCS vùng ven
Nguyễn Văn Trỗi 38-978 64-1365 11-1123 52-1260 100
Nguyễn Viết Xuân 48-1445 >100 30-980 >100 100
Nguyễn Thái Học 46-1134 66-1293 25-810 52-1036 100
Bảng 4. 55: Hiện trạng độ chiếu sáng trong phòng học ở các trường THPT.
Tên trường Độ sáng trung bình phòng học (lux)
Thực trạng TCVN
Buổi sáng Buổi chiều
Không đèn Có đèn Không đèn Có đèn
Tây Ninh >100 >100 >100 >100 100
Lê Quí Đôn 69-1269 >100 48-1130 >100 100
Nguyễn Bỉnh Khiêm 85-1277 >100 77-1213 >100 100
Trần Đại Nghĩa 52-1230 >100 24-1139 >100 100
Kết quả điều tra cho thấy:
- Xét tổng thể: Có 18,75% (3 truờng) đạt chuẩn về độ chiếu sáng cả 2 buổi sáng và chiều khi khi có đèn
và khi không có đèn..
- Các trường có độ chiếu sáng cao là tiểu học Lê Văn Tám, tiểu học Duy Tân, THPT Tây Ninh. Đây là
những trường được xây dựng có cửa sổ và cửa chính theo hướng nam hay đông nam, và có hệ thống
cửa sổ và cửa chính rộng rãi, thoáng mát.
- Trường Võ Thị Sáu có độ chiếu sáng thấp là do có cửa sổ không theo hướng nam hay đông nam, và
có cửa sổ dạng cửa sập, được lắp kính, nhưng kính không được vệ sinh sạch sẽ, bám đầy bụi, màng cửa
sổ luôn che phủ kín một phần cửa sổ.
- Trường THCS Trần Hưng Đạo và THCS Nguyễn Văn Trỗi thì các phòng học cũ chỉ được lắp đặc có
2 bóng đèn/1 phòng, do đó kể cà khi bật đèn thì nhiều vị trí trong lớp học vẩn thiếu ánh sáng rất nhiều.
Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi có 1 phòng học không có bóng đèn.
- Phòng học không đủ ánh sáng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh cận thị của học sinh.
* Cách treo đèn, số lượng bóng đèn
Bảng 4. 56: Hiện trạng cách treo đèn và số lượng bóng đèn trong phòng học ở các trường tiểu học.
Cụm trường Tên trường Khoảng cách từ bóng
đèn đến mặt bàn (m)
Số lượng bóng đèn / 1
phòng.
Thực trạng TCVN Thực trạng TCVN
Trung tâm Lê Văn Tám 2,48 2 – 2,8 8-10 6 - 8
Võ Thị Sáu 2,38-2,5 2 – 2,8 6-10 6 - 8
Kim Đồng 2,65-2,71 2 – 2,8 12 6 - 8
Vùng ven Nguyễn Khuyến 2,27-2,4 2 – 2,8 12-14 6 - 8
Lê Ngọc Hân 2,51-2,92 2 – 2,8 6 6 - 8
Duy Tân 2,7 2 – 2,8 6 6 - 8
Bảng 4. 57: Hiện trạng cá...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top