myn_stupid

New Member
Luận văn Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam

Download Luận văn Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam miễn phí





Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam (sau đây viết tắt là TCTCNTTVN) được thành lập tại Quyết định số 69/QĐ-TTf ngày 31/01/1996 của Thủ tướng chính phủ; hoạt động theo Điều lệ được phê chuẩn tại Nghị định số 33/CP ngày 27/5/1996 của Chính phủ.
Tại thời điểm thành lập, Tổng Công ty có 21 đơn vị thành viên hạch toán độc lập và 2 đơn vị liên doanh với nước ngoài. Đến nay, Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam có tổng số 87 đơn vị thành viên nằm trải dài trên địa bàn cả nước từ Quảng Ninh đến Mũi Cà Mau. Trong đó 37 doanh nghiệp thành viên hạch toán độc lập, 17 đơn vị hạch toán phụ thuộc, 26 công ty cổ phần, 7 công ty liên doanh với nước ngoài, 3 văn phòng thay mặt trong nước và 7 văn phòng thay mặt ở nước ngoài.
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

hiệp. Nó có thể có lợi hay kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp. Để thành công trong kinh doanh doanh nghiệp phải phân tích, đoán về chính trị và luật pháp cùng xu hướng vận động của nó bao gồm:
VINASHIN là tổng công ty hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ cao, đây là lĩnh vực mới và bắt đầu phát triển mạnh ở Việt Nam, do vậy các chiến lược phát triển công nghệ đóng tàu và đường lối ngoại giao của Việt Nam có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh của tổng công ty hiện nay.
+ Chiến lược phát triển công nghệ đóng tàu nghiên cứu và ứng dụng vào sản xuất kinh doanh đã có tác dụng kích cầu mạnh mẽ tạo cơ hội cho công ty phát triển và nâng cao doanh số, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã vào Việt Nam kinh doanh trong lĩnh vực này hơn làm cho cạnh tranh ngày một gay gắt hơn hay kinh doanh ngày một khó khăn hơn nhưng đồng thời làm cho bản lĩnh kinh doanh của các thành viên
trong công ty ngày càng trở lên vững vàng hơn.
+ Đường lối ngoại giao của Nhà nước cũng là nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty. Các sản phẩm vật liệu tàu biển là các sản phẩm công nghệ cao nên chủ yếu hiện nay là nhập khẩu, một đường lối ngoại giao tốt sẽ giúp cho công ty nhanh chóng tiếp cận và đưa sản phẩm công nghệ cao vào Việt Nam tiến tới chuyển giao công nghệ và nghiên cứu phát triển trong nước.
- Chính sách thuế là nhân tố tác động trực tiếp đến kinh doanh của công ty đặc biệt là kinh doanh và lắp đặt tàu biển của công ty, nó có ảnh hưởng đến giá bán của hàng hoá. Do chiến lược phát triển CNTT nên thuế nhập khẩu và thuế VAT đã được đánh với mức thuế suất thấp hơn một số mặt hàng khác nhưng sản phẩm vật tư có giá trị cao nên cũng làm cho giá trị của một con tàu tăng lên đáng kể ảnh hưởng lớn đến khả năng mua của khách hàng cũng như khả năng bán của công ty
Các yếu tố kinh tế và công nghệ.
Các yếu tố kinh tế là các yếu tố tác động trực tiép tới sức mua của người tiêu dùng và dạng tiêu dùng hàng hoá. Nó bao gồm các nhân tố:
Sự tăng trưởng kinh tế và sự thay đổi cấu trúc kinh tế dưới sự tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ thông tin thì nó đã tác động mạnh tới nhu cầu nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh, nghiên cứu và quản lý cũng như trao đổi thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho công ty kinh doanh hiện nay và ngược lại.
Tỷ giá hối đoái: VINASHIN kinh doanh mặt hàng tàu biên trọng tảI lớn là chủ yếu, do đó tỷ giá và khả năng chuyển đổi ngoại tệ là nhân tố có ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh của công ty. Nó có ảnh hưởng trực tiếp tới giá mua máy móc của công ty.Việc đoán mức tỷ giá trong một khoảng thời gian nhất định để có một quyết sách thích hợp là điều rất quan trọng.
Cơ sở hạ tầng kỹ thuật của nền kinh tế: là nhân tố có ảnh hưởng tới
khả năng khai thác đặc biệt trong vận chuyển đến các kênh trong công ty cũng như cơ hội cho công ty trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng
Môi trường tự nhiên và cơ sở hạ tầng.
Tàu biên là mặt hàng đòi hỏi phải bảo quản trong điều kiện thiên nhiên khắc nghiêt như sự ăn mon của nước biển yếu tố thời tiết nhất định ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm của công ty, gây hư hỏng các bộ phận của con tàu
Vị trí địa lý cũng có ảnh hưởng tới việc lựa chọn địa điểm để mở rộng hệ thống giao thông, tiết kiệm chi phí lưu thông của con tàu
Cơ sở hạ tầng, giao thông, thông tin liên lạc... cũng có ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Khách hàng.
Khách hàng là các cá nhân, nhóm người có nhu cầu và có khả năng thanh toán về hàng hoá và dịch vụ của doanh nghiệp mà chưa được đáp ứng và mong muốn được thoả mãn.
Thị trường của công ty là tập hợp các doanh nghiêp vận tảI đường thuỷ khác nhau. Các doanh nghiệp này đều có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của công ty đặc biệt là các doanh nghiệp dự án.
Do đặc thù của kinh doanh lắp đặt tàu biển là đổi mới rất nhanh do đó công ty không những phải tìm kiếm các kỷ thuật tiên tiến để không ngưng nâng cao chât lượng cho sản phẩm tàu biển
Cạnh tranh.
Đối thủ cạnh tranh là những đơn vị kinh doanh những mặt hàng giống như mặt hàng của công ty hay những mặt hàng có thể thay thế lẫn nhau.
Với chính sách phát triển công nghệ công nghiêp nặng của chính phủ.Tổng công ty đã cho ra đời nhiều sản phâm tảu biển với trọng tải lớn . Thị trường đóng tàu đã có tư rât lâu nhưng phát triên chóng mặt nên ngày càng có nhiều công nươc ngoài với kỷ thuât tân tiên làm cho sự cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn trên thị trường quốc tế
v Công chúng:
Công chúng là bất kỳ nhóm người nào có quyền lợi thực tế và hiển nhiên hay
tác động đến khả năng của công ty nhằm trở thành đối tượng của công ty. Công chúng bao gồm: Công luận, chính quyền, công chúng tích cực và công chúng nội bộ. Để hoạt động kinh doanh được tốt doanh nghiệp nên bỏ thời gian và chi phí để hướng dẫn công chúng, liên kết họ, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của họ nhằm thực hiện mục tiêu đề ra.
Chu kỳ sống của sản phẩm.
Sản phấm tảu biển là sản phẩm có chu kỳ sống lâu do đó nó có ảnh hưởng tới số lần nhập tối ưu, khả năng bán, mức dự trữ cần thiết... Công ty phải thường xuyên nâng cao chât lương, mẫu mã, tốc độ cho phù hợp với nhu cầu vận tải, theo dõi nguồn hàng....
1.2.Các nhân tố chủ quan.
Các nhân tố chủ quan là các nhân tố mà doanh nghiệp có thể kiểm soát được ở mức độ nào đó, có thể coi đây là yếu tố thuộc về tiềm lực doanh nghiệp. Một cơ hội kinh doanh trên thị trường có trở nên hấp dẫn hay không là tuỳ từng trường hợp vào tiềm lực doanh nghiệp. Nó bao gồm các yếu tố sau:
Tiềm lực tài chính: Vốn là nhân tố rất quan trọng quyết định hoạt động kinh doanh của công ty. Vốn của công ty bao gồm vốn do Nhà nước cấp, vốn bổ sung từ lợi nhuận và các khoản trả trước của khách hàng cũng như khoản nợ nhà cung cấp. Các khoản vốn này công ty cũng phải huy động từ các nguồn và có biện pháp thích hợp để huy động được nhiều nhất có thể.
Con người: Người lao động là yếu tố quan trọng không chỉ đối với công ty mà còn đối với các doanh nghiệp khác. Một ngươì có khả năng kinh doanh tốt sẽ đem lại lợi nhuận và uy tín cho công ty. Kinh doanh mặt hàng tàu biển có tính kỹ thuật cao do đó người lao động không chỉ có chức năng lao động đơn thuần mà còn đòi hỏi phải có sự am hiểu về kĩ thuật, nắm được sự thay đổi về mặt kĩ thuật cũng như tính ưu việt của sự thay đổi đó. Đến nay công ty đã có đội ngũ lao động trẻ, năng động, sáng tạo trung thành với công ty đã giúp cho công ty thu được nhiều thành công như hôm nay.
Nguồn hàng: Chất lượng và Tính ổn định của nguồn hàng là nhân tố có ảnh hưởng lớn đến kinh doanh, uy tín của công ty....Công ty đã thiết lập và đang duy trì được mối quan hệ với các bạn hàng truyền thống lớn và có uy tín của nước ngoài để tạo nguồn và đáp ứng được nhu cầu về chất lượng, đổi mới c
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top