hokha2001

New Member
Download Phân tích mô hình kinh doanh sách qua mạng của trang web vinabook.com

Download Phân tích mô hình kinh doanh sách qua mạng của trang web vinabook.com miễn phí





Tuy nhiên có một hạn chế là bộ phận này không phải luôn luôn thường trực. Bộ phận này chỉ hoạt động ngày 2 ca từ 7h đến 22h và có sự gián đoạn khi giao ca. Đây là một sự bất hợp lý khi công ty xác định khách hàng mục tiêu hướng tới ban đầu là Việt Kiều (Họ ở những quốc gia có múi giờ khác ở Việt Nam nên khoảng thời gian sau 22h ở Việt Nam lại vẫn đang là thời gian khách hàng Việt Kiều vẫn đang hoạt động bình thường) Khi khách hàng là người Việt Kiều mua sách thì họ sẽ không được hỗ trợ trực tuyến nếu họ gặp phải một số khó khăn nào đó.
Một hạn chế khác trong công cụ hỗ trợ trực tuyến này là khách hàng chỉ được hỗ trợ trực tuyến nếu dùng dịch vụ Chat của Yahoo, nó không hỗ trợ với dịch vụ Chat của Skype. Mặc dù lượng khách truy cập trung bình là khoảng 5000 lượt/ngày tuy vậy nhưng bộ phận này không thật sự “vất vả, hoạt động nhiều” điều này cho thấy khách hàng rất dễ thực hiện các thao Trang Web được thiết kếtác để mua hay xem sách ở Vinabook.com. đơn giản, dễ thao tác.
Công cụ tìm kiếm trên Website: Giúp khách hàng tìm kiếm sách với 3 sự lựa chọn: Tìm theo tiêu đề, tác giả hay 1 cụm từ khóa. Kết quả tìm kiếm được hiển thị tương đối nhanh và chính xác. Công cụ tìm kiếm này hỗ trợ khách hàng tìm kiếm bằng cả tiếng Việt. Công cụ này được đặt ở một vị Khi khách hàng chọntrí rất thuận lợi (trên menu chủ đề sách). chủ đề sách cần mua thì họ sẽ nhìn thấy công cụ này và có thể sử dụng dễ dàng.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

iến lược và mô hình kinh doanh phù hợp. II.2/ Thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C) * Mô hình kinh doanh thương mại điện tử từ phía công ty. Mô hình kinh doanh thương mại điện tử từ phía công ty mô tả chu trình© quản lý việc mua hàng của khách hàng, tức là các hoạt động công ty cần thực hiện để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng trong quá trình mua hàng: hoàn thành đơn hàng và giao hàng cho khách hàng cũng như thực hiện các hoạt động hậu cần cho kinh doanh của công ty. Một trong những nhân tố quan trọng đối với thương mại điện tử là© thương mại điện tử dựa trên khái niệm “chuỗi cung cấp kéo”, khởi điểm từ đơn hàng của khách hàng. * Chuỗi cung cấp và quản lý chuỗi cung cấp: Chuỗi cung cấp là dòng các nguyên vật liệu đầu vào, thông tin và dịch© vụ cung cấp đầu tiên qua các nhà máy, kho hàng tới người tiêu dùng cuối cùng. Chuỗi cung cấp cũng bao gồm các tổ chức, quá trình tạo lập và phân phối các sản phẩm, dịch vụ và thng tin tới khách hàng tiêu dùng cuối cùng. © Chuỗi cung cấp đẩy và chuỗi cung cấp kéo. © Chuỗi cung cấp “kéo” được đặc trưng bởi tính “cá nhân hóa” đối với khách hàng. Chuỗi cung cấp kéo cho phép hỗ trợ khả năng đa dạng hóa sản phẩm, giảm© thời gian từ khi sản xuất đến khi sản phẩm đến tay khách hàng; tăng chất lượng và giảm giá thành sản xuất. Chuỗi cung cấp kéo hoạt động nhịp nhàng hơn. © Để quản lý chuỗi cung cấp kéo, công ty cần: + Thu thập các yêu cầu của khách hàng thật nhanh và chính xác. + Nhanh chóng lựa chọn chính xác phương án thỏa mãn nhu cầu khách hàng với chi phí thấp nhất. + Công bố phương án cho toàn bộ chuỗi cung cấp từ mua nguyên liệu dầu vào đến sản xuất/ lắp ráp sản phẩm. + Phân phối sản phẩm tới khách hàng và thu tiền hàng. * Quản lý đơn hàng trong thương mại điện tử B2C. Quản lý đơn hàng không chỉ đơn thuần là việc cung cấp những gì họ yêu© cầu theo đúng phù hợp mà còn cung cấp các dịch vụ khách hàng có liên quan. Quá trình thực hiện đơn hàng trong thương mại điện tử gồm nhiều họat© động, có những họat động thực hiện cùng lúc, có những hoạt động đòi hỏi phải thực hiện từng bước. Các hoạt động đó như sau: © Đảm bảo việc thanh toán của khách hàng. © Kiểm tra hàng hóa có trong kho. © Chuyển hàng. © Bảo hiểm. © Sản xuất. © Các dịch vụ của nhà máy. © Mua và công tác kho vận. © Liên lạc với khách hàng. © Hoàn trả. © Hai hoạt động khác cũng liên quan đến quá trình thực hiện đơn hàng của công ty là: Dự báo nhu cầu. Kế toán. * Các công cụ hỗ trợ khách hàng khi mua trực tuyến: © Cổng mua hàng. © Cổng mua hàng có thể là cổng hỗn hợp hay cổng đơn. © Cổng hỗn hợp là cổng có nhiều đường dẫn tới các người bán khác nhau cung cấp các loại sản phẩm khác nhau. © Cổng mua hàng đơn chuyên môn một sản phẩm cụ thể, cung cấp thông tin và đường dẫn cho việc mua những sản phẩm và dịch vụ. * Dịch vụ khách hàng và quản lý quan hệ khách hàng (CRM-Customer Relationship Management). + Vai trò của dịch vụ khách hàng và quản trị quan hệ khách hàng Dịch vụ khách hàng là một hoạt động được tổ chức nhằm tăng sự hài lòng© của khách hàng. Dịch vụ khách hàng có chức năng giải quyết mọi vấn đề khách hàng gặp phải trong bất cứ giai đoạn nào của quá trình mua hàng hay trong chu kỳ sống của sản phẩm. Dịch vụ khách hàng là một bộ phận quan trọng của công tác quản lý quan© hệ khách hàng (CRM- customer relationship manegement). Theo quan niệm hiện đại thì khách hàng là trung tâm của hoạt động kinh doanh và thành công của công ty thùy thuộc vào cách thức công ty quản trị mối quan hệ với khách hàng. CRM hướng vào việc xây dựng mối quan hệ lâu dài và bền vững với khách hàng nhằm cung cấp lợi ích ch cả khách hàng và cho cả công ty. © Có các cách định nghĩa khác nhau về CRM: - Nó là một ứng dụng kỹ thuật tìm hiểu từng khách hàng và khả năng đáp ứng cho từng người một. - Đó là một sự đối đãi với khách hàng một cách hiểu biết và nhạy cảm. (Theo Philip Kotler-Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z) + Việc tạo sự hấp dẫn trong thương mại điện tử cho khách hàng bao gồm 5 bước sau: © Tạo thuận lợi cho khách hàng thực hiện giao dịch. © Chú trọng vào khách hàng cuối cùng. © Thay đổi giao diện kinh doanh với khách hàng phù hợp với quan điểm của khách hàng cuối cùng. © Thiết kế mô hình thương mại điện tử toàn diện và hợp lý. © Chú trọng thúc dẩy sự trung thành của khách hàng, chìa khóa cho sự thành công trong thương mại điện tử. + Các chức năng của dịch vụ khách hàng. © Cung cấp các công cụ hỗ trợ tìm kiếm và so sánh. © Cung cấp các sản phẩm và dịch vụ miễn phí. © Cung cấp các thông tin và dịch vụ chuyên môn hóa. © Cho phép khách hàng đặt hàng các sản phẩm và dịch vụ cá nhân. © Hỗ trợ khách hàng theo dõi tài khoản hay tình trạng đơn hàng của mình + Các công cụ cung cấp dịch vụ khách hàng © Các trang web cá nhân hóa. © Các câu hỏi thường gặp FAQs. © Các công cụ theo dõi. © Phòng chat . © Email và tự động trả lời. II.3 Kiến thức Marketing căn bản: * Ma trận SWOT: Là ma trận được thiết lập dựa trên sự phân tích môi trường bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp. • Từ môi trường bên ngoài ta xác định được các cơ hội(O) và thách thức(T) đối với doanh nghiệp. • Từ môi trường bên trong ta xác định các điểm mạnh (S) và điểm yếu (W) của doanh nghiệp. Dựa trên bốn yếu tố đó doanh nghiệp đưa ra các chiến lược: Kết hợp SO: Tận dụng điểm mạnh của mình để phát huy các cơ hội, lợi thế từ bên ngoài. Kết hợp ST: Tận dụng điểm mạnh để hạn chế các đe dọa. Kết hợp WO: Tận dụng cơ hội để hạn chế tối đa các điểm yếu Kết hợp WT: Hạn chế điểm yếu và đe dọa của thị trường. * Phối thức marketing: Sản phẩm: Là tất cả những gì thõa mãn mong muốn hay nhu cầu và được+ cung ứng cho thị trường nhằm mục đích thu hút sự chú ý, mua, sử dụng hay tiêu dùng. (Theo Philip Kotler). Sản phẩm của một doanh nghiệp thông thường bao gồm cả phần cứng (lợi+ ích hữu hình- nhìn thấy được) và phần mềm (dịch vụ- không nhìn thấy được). + Giá là khoản tiền bỏ ra để đổi lấy một món hàng hay dịch vụ. + Phân phối là hệ thống các phần tử tham gia vào quá trình chuyển đưa hàng hóa từ người sản xuất đến người tiêu dùng. + Xúc tiến: Bản chất của các hoạt động xúc tiến là truyền tin về sản phẩm và doanh nghiệp đến khách hàng để thuyết phục họ mua. III Nội dung: III.1/ Sơ lược về trang Web Vinabook.com Đơn vị chủ quản: công ty MeKongcom. Việc đăng tải đầy đủ thông tin của* đơn vị chủ quản nhằm khẳng định tư cách pháp nhân và uy tín của công ty, tăng thêm lòng tin cho khách hàng. * Thành lập tháng 12 năm 2004. * Mặt hàng kinh doanh: Sách. * Mô hình kinh doanh: B2C. * Tên truy cập: * 3 năm liền (2005-2007) là một trong 10 website thương mại điện tử hàng đầu do bộ thương mại bình chọn. Là website bán sách có lượng người truy cập nhiều nhất ở Việt Nam,* đứng đầu về số khách hàng giao dịch và là một địa chỉ uy tín. (Theo chợ điện tử-Chodientu.vn) Với giao diện đơn giản bao gồm hệ thống menu dọc là các loại sách được* phân theo chủ đề (như Kinh t
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top