Download Khóa luận Giải pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu nhân điều tại công ty cổ phần chế biến hàng xuất khẩu Long An Lafooco miễn phí



MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
1. Tính cấp thiết của đề tài 1
2. Tình hình nghiên cứu 2
3. Mục tiêu ngiên cứu 2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu 2
5. Phương pháp nghiên cứu 2
6. Các kết quả đạt được 3
7. Kết cấu của khóa luận tốt nghiệp 3
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN 4
1.1 Tổng quan về hoạt động xuất khẩu 4
1.1.1 Xuất khẩu là gì? 4
1.1.2 Khái niệm về xuất khẩu 4
1.1.3 Vai trò của xuất khẩu 5
1.1.3.1 Đối với nền kinh tế Thế Giới 5
1.1.3.2 Đối với nền kinh tế Việt Nam 5
1.1.3.3 Đối với hoạt động của doanh nghiệp 6
1.1.4 Các hình thức xuất khẩu 7
1.1.4.1 Xuất khẩu trực tiếp 7
1.1.4.2 Xuất khẩu ủy thác 7
1.1.4.3 Hoạt động gia công xuất khẩu quốc tế 8
1.1.4.4 Hoạt động xuất nhập khẩu theo hình thức buôn bán đối lưu 8
1.1.4.5 Hoạt động xuất khẩu theo Nghị định thư 9
1.1.4.6 Một số loại hình xuất khẩu khác 9
1.1.5 Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu 10
1.1.5.1 Các nhân tố bên ngoài 10
1.1.5.2 Các nhân tố bên trong 13
1.2 Tổng quan về ngành điều 14
1.2.1 Đôi nét về ngành điều 14
1.2.2 Ngành điều trên Thế Giới nói chung 16
1.2.3 Tình hình xuất khẩu nhân điều của Việt Nam trong thời gian qua 18
1.2.4 Xu hướng xuất khẩu nhân điều của Việt Nam trong thời gian tới 19
1.3 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả xuất khẩu của công ty 22
1.3.1 Các chỉ tiêu kinh tế 22
1.3.1.1 Các tỷ số về khả năng thanh toán 22
1.3.1.1.1 Khả năng thanh toán hiện thời 22
1.3.1.1.2 Khả năng thanh toán nhanh 22
1.3.1.2 Các tỷ số về cơ cấu tài chính 23
1.3.1.2.1 Tỷ số nợ 23
1.3.1.2.2 Khả năng thanh toán lãi vay 24
1.3.1.3 Các tỷ số về hoạt động 24
1.3.1.3.1 Vòng quay tài sản 24
1.3.1.3.2 Hiệu suất sử dụng tài sản cố định 25
1.3.1.4 Các tỷ số về doanh lợi 25
1.3.1.4.1 Doanh lợi tiêu thụ 25
1.3.1.4.2 Doanh lợi tài sản 26
1.3.1.4.3 Doanh lợi vốn tự có 26
1.3.1.5 Các chỉ tiêu về kim ngạch xuất khẩu 27
1.3.1.5.1 Tổng kim ngạch xuất khẩu 27
1.3.1.5.2 Tỷ suất lợi nhuận theo kim ngạch suất khẩu 27
1.3.1.5.3 Tốc độ gia tăng kim ngạch xuất khẩu 27
1.3.2 Chỉ tiêu xã hội 28
1.3.2.1 Về môi trường 28
1.3.2.2 Thu nhập và quyền lợi người lao động 28
1.3.2.3 Đóng góp vào ngân sách nhà nước 29
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ XUẤT KHẨU NHÂN ĐIỀU TẠI CÔNG TY CP CHẾ BIẾN HÀNG XUẤT KHẨU LONG AN LAFOOCO 30
2.1 Khái quát về công ty 30
2.1.1 Lịch sử hình thành công ty Lafooco 30
2.1.2 Quá trình phát triển của Lafooco trong thời gian qua 32
2.1.3 Chức năng, nhiệm vụ của công ty 33
2.1.3.1 Chức năng 33
2.1.3.2 Nhiệm vụ 33
2.1.4 Cơ cấu tổ chức của công ty 34
2.1.4.1 Sơ đồ tổ chức 34
2.1.4.2 Trách nhiệm và quyền hạn từng phòng ban 35
2.1.5 Sơ lược về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn 2008-2010 41
2.1.6 Định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới 48
2.1.6.1 Các mục tiêu chủ yếu của công ty 48
2.1.6.2 Chiến lược phát triển trung và dài hạn 49
2.2 Thực trạng hiệu quả xuất khẩu nhân điều của công ty CP chế biến hàng xuất khẩu Long An Lafooco 50
2.2.1 Thực trạng sản xuất và xuất khẩu nhân điều tại công ty CP chế biến hàng xuất khẩu Long An Lafooco 50
2.2.1.1 Nguồn nguyên liệu 50
2.2.1.2 Hoạt động sản xuất chế biến 54
2.2.1.3 Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu 57
2.2.1.4 Thị trường xuất khẩu 59
2.2.1.5 Hình thức xuất khẩu 62
2.2.2 Năng lực cạnh tranh của công ty 63
2.2.2.1 Về chất lượng nhân điều xuất khẩu 63
2.2.2.2 Về tài chính 63
2.2.2.3 Về đầu tư trang thiết bị kỹ thuật 64
2.2.2.4 Về công tác thu mua 64
2.2.2.5 Về nhân lực 65
2.2.2.6 Hoạt động liên kết mở rộng 66
2.3 Phân tích hiệu quả xuất khẩu nhân điều của công ty: 67
2.3.1 Hiệu quả kinh tế 67
2.3.1.1 Các tỷ số về khả năng thanh toán 67
2.3.1.1.1 Khả năng thanh toán hiện thời 67
2.3.1.1.2 Khả năng thanh toán nhanh 68
2.3.1.2 Các tỷ số về cơ cấu tài chính 69
2.3.1.2.1 Tỷ số nợ 69
2.3.1.2.2 Khả năng thanh toán lãi vay 70
2.3.1.3 Các tỷ số về hoạt động 72
2.3.1.3.1 Hiệu suất sử dụng tài sản cố định 72
2.3.1.3.2 Vòng quay tài sản 73
2.3.1.4 Các tỷ số về doanh lợi 74
2.3.1.4.1 Doanh lợi tiêu thụ 74
2.3.1.4.2 Doanh lợi tài sản 75
2.3.1.4.3 Doanh lợi vốn tự có 75
2.3.1.5 Các chỉ số về kim ngạch xuất khẩu 76
2.3.1.5.1 Tổng kim ngạch xuất khẩu 76
2.3.1.5.2 Tỷ suất lợi nhuận theo kim ngạch xuất khẩu 77
2.3.1.5.3 Tốc độ gia tăng kim ngạch xuất khẩu 77
2.3.2 Hiệu quả xã hội 77
2.3.2.1 Về môi trường 77
2.3.2.2 Thu nhập và quyền lợi người lao động 78
2.3.2.3 Đóng góp vào ngân sách nhà nước 79
2.4 Đánh giá hiệu quả xuất khẩu nhân điều tại công ty 80
2.4.1 Thuận lợi 80
2.4.2 Khó khăn 80
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HỆU QUẢ XUẤT KHẨU NHÂN ĐIỀU TẠI CÔNG TY CP CHẾ BIẾN HÀNG XUẤT KHẨU LONG AN LAFOOCO. 82
3.1 Giải pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu nhân điều tại công ty Lafooco 82
3.1.1 Nâng cao chất lượng sản phẩm 82
3.1.1.1 Tổ chức tốt công tác thu mua và kiểm soát tốt chất lượng nguyên liệu đầu vào: 82
3.1.1.2 Nâng cao chất lượng nhân điều chế biến 83
3.1.1.3 Nâng cao quy trình đảm bảo đóng gói 83
3.1.2 Nguồn nhân lực 84
3.1.3 Giải pháp về công nghệ 84
3.1.4 Thành lập phòng Marketing để đẩy mạnh hoạt động Marketing của công ty. 85
3.1.5 Mở rộng thị trường xuất khẩu 85
3.1.6 Đẩy mạnh bán ra 86
3.2 Kiến nghị 87
3.2.1 Đối với Hiệp Hội Điều Việt Nam Vinacas 87
3.2.2 Đối với nhà nước 88
3.2.2.1 Hoàn thiện chính sách pháp luật nhà nước 88
3.2.2.2 Nâng cao vai trò điều tiết và quản lý của nhà nước 89
3.2.2.3 Phát triển hệ thống ngân hàng 89
KẾT LUẬN 90
TÀI LIỆU THAM KHẢO 91
LỜI MỞ ĐẦU

Tính cấp thiết của đề tài


Sau khi gia nhập vào tổ chức thương mại Thế Giới WTO, Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc, các doanh nghiệp ngày càng trưởng thành hơn trong quá trình hội nhập, liên kết tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận được với công nghệ sản xuất hiện đại và tiên tiến trên thế giới. Cùng với chính sách khuyến khích xuất khẩu và mở cửa nền kinh tế của nhà nước đã tạo điều kiện thuận lợi cho hàng nông sản xuất khẩu phát triển.
Trong nhiều năm qua, bên cạnh những mặt hàng nông sản truyền thống như: gạo, cà phê, tiêu thì ngành chế biến xuất khẩu hạt điều cũng là một ngành có thế mạnh của Việt Nam.Theo đánh giá thì vài năm gần đây Việt Nam là nước đứng đầu thế giới về xuất khẩu nhân điều, việc xuất khẩu đã đem lại nguồn ngoại tệ lớn cho đất nước, giải quyết được việc làm cho hàng ngàn lao động, đồng thời đóng góp không nhỏ vào ngân sách nhà nước. Bên cạnh những thuận lợi và cơ hội từ chính sách mở cửa kinh tế mang lại thì các doanh nghiệp xuất khẩu hạt điều cũng gặp không ít khó khăn: không còn sự bảo hộ từ nhà nước, đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên trường quốc tế. Chính vì thế các doanh nghiệp Việt Nam muốn tồn tại và phát triển thì việc tìm “giải pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu nhân điều” là vấn đề tất yếu.
Lafooco với lĩnh vực kinh doanh chính là chế biến nhân điều xuất khẩu. Một công ty được đánh giá là làm ăn có hiệu quả và tạo được uy tín trên thị trường trong nước và thế giới. Song, những thách thức và khó khăn chung của nền kinh tế cũng đã ảnh hưởng đến không nhỏ đến hiệu quả xuất khẩu nhân điều tại công ty. Do đó “Giải pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu nhân điều tại công ty CP chế biến hàng xuất khẩu Long An Lafooco” là đề tài tui chọn cho bài báo cáo tốt nghiệp của mình.


Tình hình nghiên cứu


Được nghiên cứu trong quá trình đi thực tập và tiếp xúc thực tế hoạt động xuất khẩu tại phòng xuất nhập khẩu của công ty Lafooco.

Mục tiêu ngiên cứu


Nghiên cứu tình hình xuất khẩu nhân điều tìm ra những hạn chế và khó khăn của công ty từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả xuất khẩu nhân điều tại công ty.

Nhiệm vụ nghiên cứu


Tìm hiểu phân tích, đánh giá tình hình xuất khẩu nhân điều tại công ty. Đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả xuất khẩu nhân điều tại công ty.

Phương pháp nghiên cứu


Vận dụng những kiến thức đã học tại trường kết hợp với quan sát thực tiễn, thực tế tại công ty kết hợp các phương pháp sau:
-Phương pháp thu thập số liệu: thu thập số liệu thông qua những hồ sơ lưu trữ của công ty trong những năm gần đây, báo cáo tài chính, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh của công ty Bên cạnh đó em ;còn thu thập thông tin, số liệu trên các trang web và các sách tham khảo có liên quan.
-Phương pháp phân tích: dựa trên các số liệu thu thập được tiến hành xử lý, phân tích theo mục đích, yêu cầu của đề tài để có số liệu phù hợp.
-Phương pháp so sánh: dựa trên các số liệu đã xử lý tiến hành so sánh số liệu thực tiễn giữa các năm từ đó đánh giá những gì đạt và chưa đạt.

6. Các kết quả đạt được
Qua thời gian nghiên cứu thực tế tại công ty Cp chế biến hàng xuất khẩu Long An Lafooco. Đối với bản thân em đã được học hỏi rất nhiều từ những kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp, năng động của công ty.
Đồng thời được sự hỗ trợ từ phía công ty cũng như sự giúp đỡ từ GVHD đã giúp em đưa ra được một số giải pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu nhân điều tại công ty.
7. Kết cấu của khóa luận tốt nghiệp
Kết cấu của khóa luận tốt nghiệp ngoài phần mở đầu và kết luận gồm có các phần sau :
Chương 1: Cơ sở lý luận
Chương 2: Thực trạng hiệu quả xuất khẩu nhân điều tại công ty CP chế biến hàng xuất khẩu Long An Lafooco.
Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu nhân điều tại công ty CP chế biến hàng xuất khẩu Long An Lafooco.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top