luckyone160

New Member
Download Khóa luận Thực trạng và một số giải pháp hoàn thiện các hoạt động Marketing của công ty Cổ phần dược mỹ phẩm Hồng Nguyên

Download Khóa luận Thực trạng và một số giải pháp hoàn thiện các hoạt động Marketing của công ty Cổ phần dược mỹ phẩm Hồng Nguyên miễn phí





Công ty kinh doanh hướng mục tiêu của mình đến đại bộ phận dân cư nên sản phẩm phải đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Các sản phẩm trong nước có chất lượng và công dụng tương tự với sản phẩm nhập khẩu thì công ty ưu tiên kinh doanh các sản phẩm trong nước nhằm giảm chi phí cho khách hàng. Tuy nhiên để giới thiệu một sản phẩm mới cho khách hàng hiểu và sử dụng nó đòi hỏi các nhân viên kinh doanh trong công ty phải có trình độ chuyên môn, hiểu biết rộng để có thể tư vấn cho khách hàng các sản phẩm tốt nhất, với giá cả phù hợp nhất.



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ng tin nên công ty không những tập trung mua hàng vừa để đáp ứng nhu cầu của người dân trong thành phố Hà Nội và các tỉnh, vừa để đưa vào dự trữ chiến lược. Vì vậy công ty luôn có khả năng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng kể cả khi thị trường thiếu hàng thì công ty vẫn có khả năng đáp ứng.
Trong những năm tới với chiến lược tạo nguồn hàng của công ty là tiếp tục khai thác nguồn hàng thông qua các công ty lớn và bằng uy tín của công ty để nhập khẩu hàng chính ngạch khi có điều kiện thuận lợi. Đồng thời tạo mối quan hệ tốt và lâu dài với các bạn hàng là các công ty SXKD dược phẩm lớn trong nước vì đây là nguồn cung hàng chủ yếu của công ty.
Bảng 3.4. Tình hình tạo nguồn hàng của công ty qua 3 năm
Đơn vị tính: Kiện
Nguồn
Năm 2007
Năm 2008
Năm 2009
Tốc độ phát triển(%)
08/07
09/08
BQ
I. Nhập khẩu
189
209
216
110,58
103,35
106,90
Kháng sinh
40
45
43
112,5
95,56
103,68
Chống viêm, hạ sốt, giảm đau
38
39
37
102,63
94,87
98,68
Tiêu hóa
21
23
25
109,52
108,70
109,11
Tim mạch, thần kinh
25
27
26
108,00
96,30
101,98
Dị ứng, da liễu
16
19
17
118,75
89,47
103,08
Dịch truyền
30
33
35
110,00
106,06
108,01
Thuốc khác
19
23
22
121,05
95,65
107,61
II. Trong nước
376
416
445
110,64
106,97
108,79
Kháng sinh
55
60
67
109,09
111,67
110,37
Chống viêm, hạ sốt, giảm đau
42
49
46
116,67
93,88
104,65
Tiêu hóa
31
34
39
109,68
114,71
112,16
Tim mạch, thần kinh
33
36
34
109,09
94,44
101,50
Dị ứng, da liễu
25
27
30
108,00
111,11
109,54
Vitamin
45
49
53
108,89
108.82
108,53
Sốt rét
11
13
16
118,18
123,08
120,60
Thuốc khác
23
25
24
108,69
96,00
102,15
Rượu
51
55
61
107,84
110,91
109,37
Mật ong
60
68
75
113,33
110,29
111,80
III. Tổng
565
625
661
110,62
105,76
108,16
Nguồn: phòng kinh doanh
3.2.2. Tình hình tiêu thụ dược phẩm của công ty
Nền kinh tế nước ta đang vận hành theo cơ chế thị trường nên quan hệ hàng hóa- tiền tệ ngày càng phát triển, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp SXKD dược phẩm ngày càng gay gắt. Công ty dược mỹ phẩm Hồng Nguyên là nhà phân phối dược phẩm và mỹ phẩm trên thị trường cả nước. Hiện nay công ty có tất cả trên 200 chủng loại sản phẩm khác nhau, trong suốt thời gian qua cho đến nay công ty đã kinh doanh khá thành công với nhiều mặt hàng chủ lực. Trong đó, công ty chia ra 11 nhóm mặt hàng chính: thuốc kháng sinh; giảm đau, hạ sốt, chống viêm; tiêu hóa; tim mạch, thần kinh; dị ứng- da liễu; vitamin; dịch truyền; sốt rét; thuốc khác; rượu; mật ong.
Dựa vào bảng 3.5 ta thấy tình hình tiêu thụ các loại thuốc của công ty qua 3 năm nhìn chung là có xu hướng tăng. Trong đó thuốc chống viêm, hạ sốt, giảm đau tiêu thụ với khối lượng lớn nhất, bình quân tăng 12,97%. Nguyên nhân là do thời tiết thay đổi nhiều làm cho lượng người mắc bệnh hô hấp và bệnh ngoài da ngày càng nhiều hơn. Sau thuốc chống viêm, hạ sốt, giảm đau thì thuốc sốt rét cũng có xu hướng tăng mạnh,bình quân qua 3 năm tăng 11,14%. Nhóm thuốc kháng sinh năm 2007 tiêu thụ được 1765 hộp, sang năm 2008 con số này là 1794 hộp tương ứng tăng 1,64% so với năm 2007, đến năm 2009 thì số lượng tiêu thụ lại tăng lên là 1856 hộp tương ứng tăng 3,46% so với năm 2008. Nhóm thuốc dịch truyền có số lượng tiêu thụ tăng chậm, năm 2007 tiêu thụ được 375 chai, sang năm 2008 thi tiêu thụ được 386 chai tương ứng tăng 2,93% so với năm 2007. Đến năm 2009 thì số lượng tiêu thụ cũng chỉ tăng 12 chai tương ứng tăng 3,02% so với năm 2008.Thuốc tiêu hóa cũng có xu hướng tăng chậm, năm 2007 chỉ tiêu thụ được 852 hộp, sang năm 2008 con số này là 896 hộp tương ứng tăng so với năm 2007 là 5,16%. Đến năm 2009 số lượng tiêu thụ tăng 6,73% so với năm 2008. Nguyên nhân là do thuốc nhập khẩu tăng giá mà thuốc sản xuất trong nước lại không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân nên lượng tiêu thụ không nhiều.
Đối với một số loại thuốc khác thì số lượng tiêu thụ tăng, năm 2007 là 600 hộp đến năm 2008 thì lượng tiêu thụ là 670 hộp và đến năm 2009 số lượng này là 730 hộp, số lượng tiêu thụ bình quân qua 3 năm tăng 10,30%. Xu hướng tiêu thụ thuốc tim mạch, thần kinh; da liễu- dị ứng; vitamin; rượu; mật ong của công ty tăng mạnh. Nguyên nhân là do đời sống của người dân ngày càng cao có điều kiện chăm sóc sức khỏe hơn nên nhu cầu về các loại thuốc bổ là lớn hơn.
Như vậy, số lượng dược phẩm tiêu thụ của công ty qua 3 năm tăng không đều về các nhóm mặt hàng. Nguyên nhân là do nhu cầu của người dân về thuốc chữa bệnh ngày càng tăng nhưng do thời gian vừa qua giá thuốc biến động quá lớn nên việc sử dụng thuốc chữa bệnh của người dân đặc biệt là người cùng kiệt thì phải cân nhắc. Vì vậy, mà các nhóm thuốc chủ yếu như: chống viêm, hạ sốt, giảm đau, sốt rét, kháng sinh, tiêu hóa có mức tiêu thụ cao hơn các nhóm thuốc khác. Nhờ có chính sách marketing hợp lý mà trong thời gian qua lượng thuốc tiêu thụ của công ty không những giảm mà còn tăng mạnh. Đối với nhóm thuốc thần kinh, tim mạch, vitamin, dịch truyền đóng vai trò không kém phần quan trọng và nằm trong kế hoạch phát triển sản phẩm của công ty trong thời gian tới.
Bảng 3.5. Tình hình tiêu thụ dược phẩm của công ty qua 3 năm 2007- 2009
Tên nhóm thuốc
ĐVT
Năm 2007
Năm 2008
Năm 2009
Tốc độ phát triển(%)
08/07
09/08
BQ
Kháng sinh
Hộp
1765
1794
1856
101,64
103,46
102,55
Chống viêm, hạ sốt, giảm đau
Hộp
967
1056
1234
109,20
116,86
112,97
Tiêu hóa
Hộp
852
896
936
105,16
106,73
105,65
Tim mạch, thần kinh
Hộp
865
889
936
102,77
105,29
104,02
Dị ứng, da liễu
Hộp
713
764
805
107,15
105,37
106,26
Vitamin
Hộp
756
789
812
104,37
102,92
103,64
Sốt rét
Hộp
17
18
21
105,88
116,67
111,14
Dịch truyền
Chai
375
386
398
102,93
103,11
103,02
Rượi
Chai
650
675
701
103,85
103,85
103,85
Mật ong
chai
750
824
889
109,87
107,89
108,87
Thuốc khác
Hộp
600
670
730
111,67
108,96
110,30
Nguồn: Báo cáo bán ra qua 3 năm
3.2.3. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty
Chỉ tiêu quan trọng trong chiến lược kinh doanh của công ty là sản lượng tiêu thụ. Tuy nhiên chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận, chi phí, thị phần cũng là những chỉ tiêu không kém phần quan trọng trong việc phản ánh kết quả SXKD mà còn thể hiện hiệu quả SXKD, khả năng cạnh tranh của công ty.
Qua bảng 3.6 ta thấy doanh thu của công ty tăng đều qua 3 năm, mỗi năm tăng gần 1 tỷ đồng. Điều này chứng tỏ trong mấy năm qua, không chỉ do giá cả tăng lên mà công ty cũng đã rất chú ý và tìm mọi biện pháp để tăng sản lượng bán ra. Cụ thể năm 2007 doanh thu toàn công ty đạt trên 9,5 tỷ đồng, sang năm 2008 doanh thu tăng lên đạt 10,5 tỷ đồng ( tăng so với năm 22007 là 9,89%), và đến năm 2009 thì doanh thu vẫn tăng nhưng tốc độ tăng chậm hơn so với năm 2008, chỉ đạt 11 tỷ đồng ( tăng 4,64% so với năm 2008). Có được kết quả này là do công ty không những có được biện pháp tăng sản lượng tiêu thụ mà còn có những biện pháp tốt trong quá trình nhập hàng để được giảm giá như: mua hàng trả tiền ngay, nhập về với số lượng nhiều để được chiết khấu, quản lý chặt chẽ chi phí thu mua, vận chuyển…
Về lợi nhuận, trong 3 năm qua thì lợi nhuận năm 2009 đạt cao nhất với 266 triệu đồng, còn năm 2007 lợi nhuận thấp nhất đạt 189 triệu đồng, lợi nhuận tăng bình quân qua 3 ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top