Download Chuyên đề Đẩy mạnh xuất khẩu gỗ chế biến sang thị trường Úc tại công ty cổ phần sản xuất thương mại Sài Gòn (sadaco)

Download Chuyên đề Đẩy mạnh xuất khẩu gỗ chế biến sang thị trường Úc tại công ty cổ phần sản xuất thương mại Sài Gòn (sadaco) miễn phí





MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN
LỜI MỞ ĐẦU
Chương I: Giới thiệu chung về công ty cổ phần thương mại sản xuất SADACO
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần sản xuất thương mại SADACO
1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển
1.1.2. Chức năng
1.1.3. Nhiệm vụ
1.1.4. Kết qủa hoạt động kinh doanh của công ty
1.2. Cơ cấu tổ chức hành chính của công ty
1.3. Mặt hàng và cơ cấu mặt hàng xuất khẩu
1.4. Thị trường xuất khẩu chủ yếu của công ty
Chương II: Tình hình xuất khẩu gỗ của công ty sang Úc những năm gần đây 2007-2009
2.1. Tình hình xuất khẩu của công ty trong những năm gần đây(2007-2009)
2.1.1. Kim ngạch xuất khẩu của công ty 2007-2009
2.1.2. Kim ngạch xuất khẩu theo thị trường 2007-2009
2.1.3. Kim ngạch xuất khẩu theo quốc gia 2007-2009
2.1.4. Kim ngạch xuất khẩu theo ngành hàng 2007-2009
2.2. Tình hình xuất khẩu sản phẩm gỗ của công ty sang Úc
2.2.1. Tổng quan thị trường Úc
2.2.2. Tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ của công ty trong những năm gần đây 2007-2009
2.2.3. Tình hình xuất khẩu gỗ của công ty sang Úc
2.3. Phân tích Swot
2.3.1. Điểm mạnh
2.3.2. Điểm yếu
2.3.3. Thách thức
2.3.4. Cơ hội
Chương III: Các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gỗ chế biến sang thị trường Úc
3.1. Mục tiêu của việc đề xuất giải pháp:
3.2. Các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Úc:
3.2.1. Nghiên cứu thị trường:
3.2.1.1. Nghiên cứu thị trường qua Internet:
3.2.1.2. Nghiên cứu thị trường thông qua việc khảo sát thực tiễn:
3.2.2. Thiết kế mẫu mã sản phẩm:
3.2.3. Đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định và chất lượng sản phẩm tạo ra:
3.2.3.1. Vẫn nhập khẩu nguyên liệu:
3.2.3.2. Đổi mới công nghệ
3.2.3.3. Nguồn nhân lực công ty
3.2.4. Đẩy mạnh công tác bán hàng:
3.2.4.1. Tiếp thị xuất khẩu qua mạng:
3.2.4.2. Cải thiện trang web công ty:
3.2.5. Giữ chân khách hàng cũ và tim kiếm khách hàng mới:
3.2.6. Thu hút vốn đầu tư
KẾT LUẬN
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ong bối cảnh kinh tế nước ta ngày nay, cơ chế quản lý trực tiếp tỏ ra thích ứng hơn cả vì nó không những phù hợp với điều kiện mới của nền kinh tế thị trường, mà còn góp phần nâng cao chất lượng quản lý, điều hành cũng như hiệu quả hoạt động của mỗi doanh nghiệp.
1.3. Mặt hàng và cơ cấu mặt hàng xuất khẩu:
SADACO là một công ty vừa sản xuất, kinh doanh xuất nhập khẩu và nhận ủy thác xuất nhập khẩu nên sản phẩm cũng rất phong phú đa dạng:
- Nông sản: chủ yếu là các loại trái cây
- Lâm sản chế biến:
Đồ gỗ tinh chế: gồm các loại ván, gỗ ép, đồ gỗ trong nhà(bàn, ghế, tủ,..) và đồ gỗ ngoài trời, ván tinh chế trang trí nội thất, gốc rễ cây tạo dáng mỹ thuật, các loại sản phẩm gỗ mỹ nghệ…
Đũa tre khẩu với nhiều loại như đũa trơn, đũa đôi đóng bao bì.
- Hàng công nghiệp: sản phẩm thép, sáp chất hữu cơ, đồ điện tử,….
1.4.Thị trường xuất khẩu chủ yếu của công ty:
Thị trường xuất khẩu của công ty khá lớn:
Châu Á: Trung Quốc, Hồng Công, Đài Loan, Nhật, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore,….
Châu Âu: Đức, Pháp, Ý, Anh, Hà Lan,….
Châu Úc: chủ yếu là Úc và Newzealand
Châu Mỹ: chủ yếu la Mỹ
Trong đó Châu Á la thị trường xuất khẩu lớn của công ty với hầu hết các mặt hàng.
Eu va Mỹ là hai thị trường khó tính mà công ty đã từng bước xâm nhập vào và sản phẩm xuất khẩu chủ yếu là các sản phẩm từ gỗ.
CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU GỖ CỦA CÔNG TY SANG ÚC NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY 2007-2009
2.1. Tình hình xuất khẩu của công ty trong những năm gần đây 2007-2009
2.1.1. Kim ngạch xuất khẩu của công ty 2007-2009
Bảng 2.1: Tổng kim ngạch xuất khẩu SADACO 2007 - 2009
Đvt: 1000 USD, %
Chỉ Tiêu
2007
2008
2009
Kim ngạch
3,758
5,459
6,422
Mức tăng trưởng
-
59.23
54.05
“Nguồn: Phòng kinh doanh - xuất nhập khẩu”
Qua bảng số liệu trên ta thấy rằng giá trị xuất khẩu của công ty tăng đều qua các năm. Vì mục tiêu hàng đầu của công ty SADACO là đẩy mạnh xuất khẩu nên có chính sách ưu tiên và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu như chú trọng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho nhân viên, cải tiến công nghệ kỹ thuật, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa mẫu mã, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường tiêu dùng đồ gỗ nước ngoài, đặc biệt là những thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu. Mức tăng trưởng 2008 so với 2007 là 59.23%, và 2009 so với 2008 là 54.05 %. Nhìn chung thì giá trị xuất khẩu có tăng nhưng mức tăng trưởng 2009 không bằng 2008 do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng toàn cầu. Mặc dù vậy mà công ty SADACO vẫn hoạt động có hiệu quả giá trị xuất khẩu vẫn tăng so với 2008, chứng tỏ SADACO là một công ty hoạt động khá tốt, có chính sách và đường lối chống lại khủng hoảng khá tốt. Bên cạnh thì SADACO là một công ty ra đời khá lâu, có tiền thân là công ty Sài Gòn Đac’lak Company, nên có nhiều thuận lợi trong hoạt động xuất nhập khẩu về khách hàng cũ quen cũng như những kinh nghiệm quí báu.
2.1.2. Kim ngạch xuất khẩu theo thị trường 2007-2009:
Bảng 2.2: Kim ngạch xuất khẩu theo thị trường của SADACO 2007 - 2009
Đvt: 1000 USD, %
Thị Trường
Năm 2007
Năm 2008
Năm 2009
Giá Trị
Tỷ Trọng
Giá Trị
Tỷ Trọng
Giá Trị
Tỷ Trọng
Châu Á
2,602
71.38
1,610
74.54
664
10.33
Châu Âu
585
15.57
2,975
15.19
3,658
56.96
Châu Úc
481
12.77
666
9.73
1,133
17.64
Châu Mỹ
89
0.28
208
0.54
967
15.07
Tổng
3,757
100
5,459
100
6,422
100
“Nguồn: Phòng kinh doanh – xuất nhập khẩu”
Sản phẩm của công ty có mặt ở hầu hết các nước trên thế giới. Nhìn vào bảng trên thì năm 2007 và 2008 thì thị trường Châu Á luôn là thị trường lớn của công ty chiếm lần lượt năm 2007 là 71.38%, năm 2008 là 74.54%, tiếp theo là Châu Âu và Châu Úc cuối cùng là Châu Mỹ Tuy nhiên ta thấy giá trị xuất khẩu ở các thị trường tăng lên từ năm 2007 qua năm 2008 nhưng mà trong đó chỉ có Châu Á va Châu Mỹ có tỷ trọng tăng lên thôi. Châu Á tăng 71.38% 2007 lên 74.54% 2008. Còn Châu Âu và Úc thì tỷ trọng giảm, Châu Âu 15.57% 2007 xuống 15.19% rất ít, Châu Úc la 12.77% 20077 xuống 9.73% khá nhiều. Mà sang năm 2009 có sự thay đổi cơ cấu thị trường rõ rệt, Châu Á không còn là thị trường đứng đầu của công ty nữa, đã chuyển sang Châu Âu chiếm 56.94% tiếp theo là Châu Úc 17.64% kế tiếp là Châu Mỹ 15.07% cuối cùng là Châu Á 10.33%. Châu Âu và Úc có sự chuyển đổi mạnh chiếm vị trí thứ nhất và hai lun. Bởi công ty có chính sách đẩy mạnh xuất khẩu, có sự quan tâm tìm hiểu thị trường mới và xâm nhập bước đầu đem lại kết quả khá tốt.Eu và Mỹ là hai thị trường nổi tiếng khó tính, mà sản phẩm công ty đã xâm nhập vào như vây là tín hiệu khả quan, tạo bước đi nhanh và mạnh về sau nầy.
Nhìn vào bảng trên nhận thấy rằng Châu Úc một thị trường có sự thay đổi tỷ trọng khá lớn từ vị trí thứ ba trong bốn Châu từ năm 2007 2008, sang 2009 đã vươn lên vị trí thứ hai, chiếm tỷ trọng kha khá trong tổng kim ngạch xuất khẩu của công ty. Đây là thị trường tiềm năng xuất khẩu của công ty cần chú trọng phát triển hơn nữa.
2.1.3. Kim ngạch xuất khẩu theo quốc gia 2007-2009
Bảng 2.3: Kim ngạch xuất khẩu theo quốc gia của SADACO 2007 - 2009
Đvt: 1000 USD, %
Thị Trường
Năm 2007
Năm 2008
Năm 2009
Giá Trị
Tỷ Trọng
Giá Trị
Tỷ Trọng
Giá Trị
Tỷ Trọng
Malaysia
344
9.16
346
6.34
79
1.23
UAE
99
2.64
-
-
-
-
Korea
14
0.37
24
0.44
-
-
Hongkong
125
3.33
322
5.91
-
-
Thailand
222
5.91
-
-
-
-
Japan
18
0.48
65
1.19
21
0.33
China
1,050
27.95
316
5.79
49
0.76
Taiwan
777
20.68
527
9.65
450
7.01
Germany
18
0.48
2,340
42.86
1,680
26.16
England
-
-
-
-
39
0.61
France
-
-
616
11.28
522
8.12
Holland
120
3.19
-
-
-
-
Netherland
101
2.69
-
-
-
-
USA
-
-
-
-
968
15.07
Australia
67
1.78
568
10.40
878
13.67
Newzealand
413
10.99
97
1.78
-
-
Russia
10
0.27
-
-
-
-
Canada
10
0.27
-
-
55
0.86
Ireland
98
2.60
-
-
287
4.47
Spain
204
5.43
19
0.35
-
-
Denmark
35
0.93
-
-
211
3.29
Khác
32
0.85
219
4.01
1,183
18.42
Tổng
3,757
100
5,459
100
6,422
100
“Nguồn: Phòng kinh doanh - xuất nhập khẩu”
Qua bảng số liệu có thể thấy được các nước Châu Á là những nước nhập khẩu phần lớn sản phẩm của SADACO. Trong đó, thị trường trọng điểm là Trung Quốc, Đài Loan. Tuy nhiên sang năm 2009 giá trị xuất khẩu của Trung Quốc giảm mạnh do ảnh hưởng cuộc khủng hoảng toàn cầu, nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh cùng với chính sách Trung Quốc giảm nhập khẩu nên việc xuất khẩu công ty sang giảm mạnh như vậy.
Châu Úc là một thị trường có quan hệ làm ăn lâu dài với công ty, đây cũng là một thị trường có rất nhiều tiềm năng vì Australia và Newzealand là 2 quốc gia có nền kinh tế rất ổn định. Giá trị xuất khẩu sang Úc tăng đều qua các năm còn Newzealand giảm mạnh, ngay cả năm 2009 công ty đã không có hợp đồng nào với nước này. Vì vậy trong tương lai công ty nên tập trung vào phục hồi vị thế của mình trên thị trường này dựa vào mối quan hệ lâu năm trước đó sẽ dễ dàng hơn.
Những năm gần đây giá trị xuất khẩu vào thị trường Châu Âu có sự tăng giảm thất thường, tuy có mở rộng được thị trường nhưng giá trị xuất khẩu vẫn chưa tương xứng. Những thị trường quen thuộc vẫn là Hà Lan, Đức,… và hiện nay công ty cũng đ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng da giày vào thị trường EU trong tiến trình thực hiện EVFTA Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
N Marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may Xuất Khẩu Khởi đầu 6
D đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu dăm gỗ của công ty TNHH liên doanh nguyên liệu giấy huế Luận văn Kinh tế 0
H Một số giải pháp chủ yếu để đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty Cổ phần sản xuất và thương mại hoá chất An Phú Luận văn Kinh tế 0
I Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu ở Công ty Giầy Thăng Long Luận văn Kinh tế 0
L Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của các doanh nghiệp c Luận văn Kinh tế 0
N Một số đề xuất và kiến nghị đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá tại công ty TMTH tỉnh Nam Định Luận văn Kinh tế 0
G Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm hạt điều của Việt Nam Luận văn Kinh tế 5
B Tìm hiểu thực trạng và đề xuất giải pháp đẩy mạnh công tác khuyến nông của Trạm khuyến nông huyện Đô Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top