Download Chuyên đề Một số biện pháp hoàn thiện đội ngũ lao động tại bộ phận bàn nhà hàng Hoa Sen số 1 thuộc Công ty Khách sạn Du lịch Kim Liên

Download Chuyên đề Một số biện pháp hoàn thiện đội ngũ lao động tại bộ phận bàn nhà hàng Hoa Sen số 1 thuộc Công ty Khách sạn Du lịch Kim Liên miễn phí





MỤC LỤC
 
LỜI MỞ ĐẦU 1
Phần 1 : Cơ sở lý thuyết về chất lượng lao động của đội ngũ nhân viên trong khách sạn nhà hàng. 2
I. Nhân lực trong khách sạn nhà hàng. 2
1. Vai trò của người lao động trong kinh doanh khách sạn nhà hàng. 2
2. Đặc điểm lao động trong kinh doanh nhà hàng khách sạn. 2
2.1 Lao động trong khách sạn phải sử dụng nhiều lao động trực tiếp. 2
2.2 Độ tuổi trung bình thấp. 3
2.3 Lao động được sử dụng theo hướng chuyên môn hoá sâu . 3
2.4 Thời gian làm việc của các nhân viên tuỳ từng trường hợp và thời gian tiêu dùng của khách. 3
2.5 Chịu sức ép về mặt tâm lý cao. 4
2.6 Hệ số luân chuyển lao động của ngành cao. 4
3. Yêu cầu chung với lao động trong khách sạn . 5
3.1 Yêu cầu về ngoại hình. 5
3.2 Yêu cầu về trình độ nghiệp vụ và những phẩm chất cần thiết. 5
3.3 Yêu cầu về trang phục làm việc. 6
4. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng lao động của đội ngũ nhân viên trong nhà hàng khách sạn. 7
II. Giới thiệu về bộ phận bàn trong nhà hàng khách sạn. 7
1. Vị trí , chức năng và nhiệm vụ chung của bộ phận bàn. 7
1.1 Vị trí, chức năng của bộ phận bàn. 7
1.2. Nhiệm vụ chung của bộ phận bàn. 8
2. Tổ chức lao động trong nhà hàng. 8
III. Các nhân tố tác động đến chất lượng đội ngũ lao động. 10
1. Lập kế hoạch tuyển chọn. 10
2. Tuyển mộ, lựa chọn nhân viên. 11
2.1. Chuẩn bị tổ chức tuyển dụng 12
2.2. Thông báo tuyển dụng 12
2.3. Thu nhận và nghiên cứu hồ sơ: 12
2.4. Kiểm tra, sát hạch, trắc nghiệm và phỏng vấn ứng viên 13
2.5. Kiểm tra sức khoẻ 13
2.6. Quyết định tuyển dụng: 13
3. Đào tạo huấn luyện nhân viên. 14
4. Phân công bố trí công việc. 14
5. Đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên. 15
6. Phân phối thu nhập cho người lao động. 16
7. Công tác khen thưởng và kỷ luật: 19
Phần 2 : Thực trạng chất lượng lao động của đội ngũ nhân viên bộ phận bàn tại Nhà hàng Hoa Sen số 1. 21
I. Giới thiệu tổng quan về công ty khách sạn du lịch Kim Liên. 21
1. Quá trình hình thành và phát triển. 21
2. Cơ cấu tổ chức lao động. 22
2.1 Cơ cấu tổ chức của công ty. 22
2.2 Cơ cấu lao động tại công ty . 26
3. Các lĩnh vực kinh doanh . 28
4. Thị trường khách . 29
5. Kết quả hoạt động kinh doanh của toàn công ty và nhà hàng Hoa Sen số 1 trong thời gian gần đây. 29
II. Thực trạng chất lượng đội ngũ lao động của bộ phận bàn tại Nhà hàng Hoa Sen số 1. 31
1. Số lượng, cơ cấu lao động trong nhà hàng số 1. 31
2. Chất lượng lao động của đội ngũ bộ phận bàn tại nhà hàng số 1. 32
2.1 Trình độ chuyên môn nghiệp vụ. 32
2.2 Ý thức thái độ đối với công việc 32
3. Tiêu chí đánh giá hiệu quả sử dụng lao động của bộ phận bàn. 33
3.1 Chỉ tiêu về năng suất lao động. 33
3.2 Chỉ tiêu về lợi nhuận bình quân trên 1 lao động. 34
3.3 Chỉ tiêu sử dụng lực lượng lao động theo trình độ chuyên môn. 34
3.4 Chỉ tiêu sử dụng thời gian lao động. 34
III. Nguyên nhân gây nên những tồn tại yếu kém của chất lượng đội ngũ lao động ở bộ phận bàn tại Nhà Hàng Hoa Sen số 1. 34
1. Trong việc tuyển dụng : 34
2. Trong việc đào tạo huấn luyện: 35
3. Trong việc đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên. 35
4. Ý thức thái độ của nhân viên. 35
Phần 3 : Một số biện pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ lao động của bộ phận bàn tại Nhà hàng Hoa Sen số 1. 36
1. Mục tiêu và chiến lược phát triển của công ty và bộ phận kinh doanh nhà hàng. 36
1.1 Phương hướng chiến lược chung. 36
1.2 Chiến lược riêng cho bộ phận bàn: 37
2. Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ lao động tại bộ phận bàn. 37
2.1- Hoàn thiện công tác tuyển chọn lao động: 37
2.2- Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển lao động: 39
2.3 Hoàn thiện công tác tổ chức và bố trí lao động. 41
2.4 Hoàn thiện công tác đánh giá sự thực hiện công việc của nhân viên. 41
2.5- Hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động: 42
2.6 – Hoàn thiện công tác khen thưởng, kỷ luật: 43
3. Kiến nghị . 45
3.1 Kiến nghị với công ty khách sạn du lịch Kim Liên. 45
3.2. Kiến nghị với cơ quan quản lý nhà nước về du lịch. 45
KẾT LUẬN 47
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

chiếm tỷ trọng lớn nhất.Toàn bộ tiền lương của doanh nghiệp trả cho nhân viên do công việc làm của họ, là động lực chủ yếu kích thích nhân viên làm việc tốt. Tiền lương là thu nhập chủ yếu giúp cho nhân viên làm thuê duy trì và nâng cao mức sống cho họ và gia đình họ và họ có thể hoà đồng với trình độ văn minh trong xã hội.
Ở một mức độ nhất định, tiền lương là một bằng chứng thể hiện giá trị, địa vị uy tín của một người lao động đối với gia đình, doanh nghiệp và xã hội. Tiền lương còn thể hiện chính sách đãi ngộ của doanh nghiệp đối với người lao động. Nhân viên luôn tự hào đối với mức lương của mình; khi nhân viên cảm giác việc trả lương không xứng đáng với việc làm của họ, họ sẽ không hăng hái, tích cực làm việc. Hệ thống tiền lương giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong chính sách khuyến khích vật chất và tinh thần đối với nhân viên.Tiền lương được hiểu là số tiền mà chủ sử dụng lao động trả cho người lao động tương ứng với số lượng và chất lượng lao động tiêu hao trong quá trình làm việc.
Hiểu theo nghĩa rộng, tiền lương không chỉ bao hàm các yếu tố tài chính mà còn có cả các yếu tố phi tài chính.Phần tài chính bao gồm tài chính trực tiếp và gián tiếp.
+ Tài chính trực tiếp bao gồm tiền lương, tiền thưởng, tiền hoa hồng
+ Tài chính gián tiếp bao gồm bảo hiểm, chế độ phúc lợi….Phần phi tài chính chứa đựng các lợi ích mang lại cho người lao động từ bản thân công việc và môi trường làm việc như sức hấp dẫn của công việc, sự vui vẻ, mức độ tích luỹ kiến thức, tự học hỏi, sự ghi nhận của xã hội….
Cơ cấu hệ thống tạo động lực cho người lao động được thể hiện bằng sơ đồ sau đây:
HỆ THỐNG TẠO
ĐỘNG LỰC
Lương cơ bản
VẬT CHẤT
TINH THẦN
Cơ hội thăng tiến
Điều kiện làm việc
Thưởng
Phụ cấp
Phúc lợi
Tại công ty, tiền lương được quy định rõ ràng tại tất cả các bộ phận được trả dựa trên kết quả đánh giá xếp hạng mức độ hoàn thành công việc , chia làm 3 mức :
Loại A : Hoàn thành công việc, không vi phạm nội quy quy chế : hưởng 100% lương vòng 2.
Loại B : Chưa hoàn thành công việc với những chỉ tiêu cụ thể của từng bộ phận hay vi phạm nội quy ở mức độ chưa nghiêm trọng : hưởng 85% lương vòng 2.
Loại C : Không hoàn thành công việc với năng suất chất lượng thất hay vi phạm nội quy ở mức cao hơn loại B : hưởng 70% lương vòng 2.
Đây là 1 doanh nghiệp nhà nước nên các quy định chung về cách trả lương cho người lao động là thống nhất theo thang bậc lương do nhà nước quy định.
Tiền lương = tiền lương cơ bản + tiền lương vòng 2
TLCB = đơn giá TLCB * hệ số lương.
Tiền lương vòng 2 = ngày công LĐ * lương BQ vòng 2 tính cho 1 ngày công * hệ số trách nhiệm
Quỹ lương của khách sạn = 0,7 * ( tổng doanh thu - tổng chi phí )
tổng chi phí không bao gồm chi phí lương và thuế thu nhập khách sạn.
Lương BQ vòng 2 tính cho 1 ngày công = QL – TLCB – QLDP ( 0,12* QL) - Quỹ khen thưởng ( 0,1* QL) / ∑ ngày công của người lao động trong tháng của khách sạn.
Trả lương phải tuân theo các nguyên tắc là :
Phân phối theo lao động.
Bảo đảm tính công bằng, kích thích nâng cao năng suất chất lượng.
Tuân thủ các quy định của nhà nước về tiền lương.
Tiền thưởng là khoản tiền trả cho người LĐ khi họ thực hiện tốt công việc của mình . Các hình thức thưởng sd trong khách sạn như : thưởng năng suất chất lượng, tiết kiệm , sáng kiến, theo kết quả kinh doanh, ký kết các hợp đồng, đảm bảo hay vượt giờ làm việc, về lòng trung thành, tận tâm với khách sạn, thành tích đặc biệt.
Cơ cấu thu nhập hàng tháng của người LĐ :
Thu nhập = Lương CB + Phụ cấp + tiền thưởng.
Trong đó : Lương cơ bản 20%
Phụ cấp lương 30%
Thưởng 30%
Phúc lợi : Phụ thuộc vào các quy định của bộ luật LĐ, tậpq uán khả năng của từng khách sạn. Phúc lợi của khách sạn thường là BHYT, BHXH, hưu trí, nghỉ phép, nghỉ lễ, tết, các bữa ăn giữa ca, trợ cấp khó khăn, quà tặng...
Khuyến khích về tinh thần : động viên bằng các danh hiệu, quan tâm đến đời sống tinh thần, biểu dương, khen ngợi, ghi công....
Ngoài ra việc trả lương còn dựa trên đánh giá của cán bộ cấp quản lý trực tiếp cộng với ý kiến nhận xét của khách hàng về mức độ hài lòng thông qua phiếu thăm dò, bảng điều tra câu hỏi….bên cạnh đó, nhân viên còn được hưởng đầy đủ các chế độ về bảo hiểm như BHYT, BHXH, trợ cấp…
Đây là cách trả lương tương đối hợp lý với đa số công nhân viên của công ty, có tác dụng khuyến khích thúc đẩy tăng năng suất lao động và hiệu quả lao động.
7. Công tác khen thưởng và kỷ luật:
Công ty đã xây dựng được một bản quy chế về khen thưởng, kỷ luật khá hoàn thiện cho tất cả các bộ phận và của chung toàn Công ty. Hội đồng khen thưởng, kỷ luật thực hiện công tác này hàng tháng, quý, năm trên cơ sở kết quả công việc được giao và việc chấp hành các nội quy, quy chế khác của Công ty, của từng cá nhân.
Hàng tháng Công ty có các mức xếp loại để trả lương và cũng để làm căn cứ khen thưởng như loại A cho những cá nhân hoàn thành nhiệm vụ được giao, loại B, C cho những lao động không hoàn thành công việc hay vi phạm nội quy, quy chế như đã trình bày ở phần trên. Ngoài ra Công ty còn áp dụng các hình thức khen thưởng khác như lao động xuất sắc theo quý, năm, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp Tổng cục Du lịch, cấp Nhà nước, khen thưởng về việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, tiết kiệm điện nước, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động. Việc xét khen thưởng được thực hiện ở từng bộ phận với các tỷ lệ bình bầu từ 50% số CBCNV ở bộ phận đó trở xuống. Tỷ lệ này do Hội đồng thi đua khen thưởng quy định cụ thể bằng văn bản dựa trên kết quả SXKD hay mức độ hoàn thành công việc của các đơn vị trực thuộc trong Công ty. Các bộ phận này tổ chức họp và cán bộ quản lý ở đây có trách nhiệm tổng hợp, đánh giá kết quả hoạt động của đơn vị mình cũng như mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng thành viên, lấy ý kiến nhận xét của nhân viên nếu có. Đó là những căn cứ để tập thể CBCNV ở từng bộ phận tiến hành bình bầu các danh hiệu thi đua qua hình thức bỏ phiếu kín. Kết quả được tập hợp về Hội đồng khen thưởng, kỷ luật và đây là nơi xét duyệt cuối cùng trước khi đề nghị Giám đốc Công ty quyết định hay ra văn bản đề nghị lên cấp trên xét khen thưởng cho tập thể, cá nhân trong Công ty.
Đối với việc xử lý kỷ luật cũng dựa vào kết quả đánh giá của cán bộ quản lý trực tiếp là chủ yếu. Ngoài ra, Ban thanh tra công nhân của tổ chức Công đoàn cũng thường xuyên tham gia giám sát việc thực hiện nội quy, quy chế và các nghĩa vụ khác mà người lao động phải thực hiện, ngoài việc bảo vệ quyền lợi cho người lao động còn đảm bảo cho việc xử lý kỷ luật được công bằng, khách quan. Cùng với các biện pháp xử lý hành chính, Công ty còn áp dụng các hình thức kỷ luật khác như khiển trách, cảnh cáo, sa thải hay các biện pháp được quy định trong Bộ luật Lao động.
Nhìn chu...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top