spy_vodoi

New Member
Download Đề tài Phân tích chính sách sản phẩm dòng xe máy của công ty Honda Việt Nam

Download Đề tài Phân tích chính sách sản phẩm dòng xe máy của công ty Honda Việt Nam miễn phí





Nói đến Honda là nói đến chất lượng, Honda Việt Nam luôn đặt chất lượng là yếu tố đầu tiên để phục vụ khách hàng. Thế mới biết tại sao đến nay hình ảnh những chiếc xe Honda Super Cub có tuổi đời không dưới 50 vẫn còn xuất hiện không ít ở Việt Nam. Hay một minh chứng chính xác hơn nữa cho sự phổ biến của xe máy Honda ở Việt Nam là người dân vẫn thường gọi xe máy là “honda”, hình ảnh chiếc xe máy mang thương hiệu Honda đã đi sâu vào tiềm thức của người dân Việt Nam. Những sản phẩm của Honda Việt Nam luôn đảm bảo các tiêu chuẩn của Tập đoàn Honda Motor Nhật Bản, của Việt Nam và của thế giới. Các sản phẩm này cũng được kiểm tra theo quy trình tiêu chuẩn của Honda nhằm hạn chế tối đa những sản phẩm bị lỗi kĩ thuật trước khi đến tay người tiêu dùng, tạo sự yên tâm đối với khách hàng.
Với chất lượng Honda rất bền , tính an toàn cao, đặc biệt là thích hợp với các điều kiện giao thông ở Việt Nam cùng với các dịch vụ sau bán hàng chu đáo, các sản phẩm của Honda Việt Nam đã chiếm trọn cảm tình của người dân Việt Nam. Đến nay, sau 15 năm hoạt động thì đã có 10 triệu sản phẩm của Honda được khách hàng trên cả nước yêu chuộng sử dụng.
Sản phẩm và dịch vụ hậu mãi của Honda Việt Nam luôn được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

heo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000-2001.
2.1.1.3 Văn hóa, xã hội.
Theo thống kê vào tháng 7/2011 thì dân số Việt Nam là 90.549.390 người, đứng thứ 14 trên toàn thế giới với mật độ dân số phân bố không đều tại các tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn, sầm uất như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh. Gia đình Việt Nam thường là một hộ gia đình truyền thống từ 2 tới 3 thế hệ bao gồm ông bà, cha mẹ và con cái, điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều tới nhu cầu tiêu dùng sản phẩm của Honda. Việc mua xe trong gia đình có rất nhiều ‎ ý kiến đưa ra do sự khác nhau về quan điểm và thế hệ. Những người lớn tuổi thường chú trọng vào việc đảm bảo an toàn và chi phí là thấp nhất, tuy nhiên những người trẻ tuổi lại quan tâm tới màu sắc, kiểu dáng và chức năng của xe. Với những dòng xe của Honda VN xuất hiện trên thị trường hiện nay là những thiết kế nhằm vào những nhóm khách hàng riêng biệt của từng sản phẩm. Như Air Blade là dòng xe với kiểu dáng và chức năng nổi bật, hiện đại dành cho giới trẻ, các dòng xe khác như Wave RSX dành cho nhóm tiêu dùng sản phẩm có chất lượng và giá cả trung bình.
2.1.1.4 Tự nhiên
Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề gây nhức nhối trên toàn thế giới. Việc làm giảm đi những tác động nguy hiểm tới đất, nước, không khí là điều đáng quan tâm của doanh nghiệp sản xuất. Môi trường tự nhiên biến đổi gây nhiều ảnh hưởng tới doanh nghiệp ở rất nhiều phương diện khác nhau. Đầu tiên là nguyên liệu, nguồn nguyên liệu có thể tận dụng từ thiên nhiên ngày càng cạn kiệt. Hậu quả mang đến đầu tiên là chi phí năng lượng tăng lên, những chi phí về điện năng tăng đột biến làm giảm lợi nhuận đạt được. Các vật liệu sau khi sử dụng như nhựa tổng hợp...gây ô nhiễm môi trường, chất thải công nghiệp đang là vấn đề mà các doanh nghiệp cần chú trọng, từ đó tìm ra những chất liệu sử dụng chế tạo sản phẩm thân thiện với môi trường. Và hiện nay tại các thành phố lớn thì việc tắc đường vào các giờ cao điểm xảy ra rất thường xuyên, việc sử dụng phương tiện đi lại là xe buýt hay các phương tiện công cộng thay cho phương tiện cá nhân là rất nhiều. Xu hướng này được ủng hộ còn vì giúp bảo vệ môi trường đô thị và tiết kiệm chi phí của người dân. Điều này cũng là một khó khăn tác động lớn tới doanh nghiệp. Việc Honda cần đưa vào thị trường những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu sẽ được công chúng đón nhận rất nhiệt tình bởi giảm bớt được chi phí về xăng dầu và bảo vệ môi trường một cách tích cực.
2.1.1.5 Công nghệ
Cuộc sống và nhu cầu của con người thay đổi từng ngày, đặc biệt là nhu cầu về công nghệ. Cách đây hơn 10 năm tại Việt Nam, khi công nghệ chưa phát triển người ta đòi hỏi ở một cái xe máy là phương tiện để đi lại đơn thuần là nhanh hơn xe đạp. Tuy nhiên, ngày nay với công nghệ phát triển, con người có nhu cầu cao hơn từ chất lượng, kiểu dáng, chức năng áp dụng công nghệ cao như phun xăng tự động, điều khiển từ xa, khả năng tăng tốc...công nghệ thay đổi theo từng giây, tuy nhiên, đứng trên thị trường Việt Nam đặc biệt là với sản phẩm xe máy, người Việt coi đây là sản phẩm mang tính lâu dài do đó việc thay đổi công nghệ là cần thiết nhưng cũng không quá cấp bách. Một dòng xe ra đời cũng tồn tại được trên thị trường trong một thời gian từ 1,5 đến 2 năm nếu nó có áp dụng công nghệ cao. Việc đầu tư thay đổi về công nghệ và nhận diện được xu hướng thay đổi của công nghệ là yếu tố mang lại sự thành công rất cao. Do đó, ngân sách để nghiên cứu và phát triển công nghệ lại là một con số đáng quan tâm mà doanh nghiệp phải đối mặt. Và xu hướng văn hoá của giới trẻ Việt Nam cũng thay đổi rất nhiều, mong muốn được sở hữu những chiếc xe nổi bật và phù hợp cá tính đang được giới trẻ thể hiện. Nắm bắt được điều đó sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với giới trẻ hiện đại trong những sản phẩm của mình.
2.1.2 Môi trường vi mô
2.1.2.1 Đặc điểm khách hàng mục tiêu của công ty
2.1.2.1.1 Nhu cầu, sở thích của khách hàng
Trong cuộc sống hằng ngày của con người đi lại là một nhu cầu không thể thiếu. Vì vậy một chiếc xe máy là vật dụng rất cần thiết trong cuộc sống của mỗi người. Ngoài ra, khi quyết định mua một chiếc xe máy còn thể hiện cá tính của mình. Ví dụ một nữ sinh viên thì muốn có một chiếc xe máy nhỏ gọn phù hợp với lứa tuổi. Nhưng nếu là một chàng trai thì lại muốn chiếc xe mình đang đi phải thật thể thao, để thể hiện được sự mạnh mẽ của mình. Bên cạnh đó cũng có những người đi xe theo thời trang để thể hiện đẳng cấp của mình. Họ thay đổi xe khi có một modern mới xuất hiện dù chiếc xe cũ vẫn chưa hư.
Nhìn chung, người tiêu dùng muốn mua một chiếc xe máy bền, chất lượng cao.bên cạnh đó kiểu dáng xe cũng rất quan trọng, kiểu dáng phải đẹp, thời trang và tiện ích. Với giá xăng ngày một tăng cao như hiện nay thì người tiêu dùng còn mong muốn một chiếc xe gắn máy tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối đa.
2.1.2.1.2 Thói quen mua xe máy
Phần lớn người Việt Nam có thói quen sử dụng xe máy phù hợp cho công việc và là phương tiện cá nhân đi lại hằng ngày nên khi khách hàng muốn lựa chọn cho mình một loại xe phù hợp thỏa mãn những nhu cầu.
Thông thường vì xe máy là một tài sản có giá trị khá lớn nên trước khi quyết định mua xe người tiêu dùng thường tham khảo ý kiến bạn bè, người thân, kinh nghiệm bản thân ở nhiều lần mua xe trước. Theo thói chung của nhiều người thì người tiêu dùng thường mua xe ở đại lý chính hãng. Vì tâm lý chúng ta cho răng mua xe ở địa lý chính hãng sẽ đảm bảo hơn về chất lượng và độ bền. Do vậy khi nghĩ tới Honda Việt Nam người tiêu dùng nghĩ ngay tới đại lỹ do Honda ủy nhiệm HEAD. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể tin tưởng ở những đại lý chính hãng này .
2.1.2.1.3 Xu hướng
Khi quyết định mua một chiếc xe gắn máy ngoài kiểu dáng là yếu tố quan trọng thì những chức năng mà một chiếc xe ga mang lại như : không phải sang số khi khởi động, không phải dùng thắng bằng chân mà dùng thắng hoàn toàn bằng tay, có cốp đựng đồ lớn tiện lợi,…người tiêu dùng dần dần có xu hướng chuyển sang dùng xe ga thay vì xe số.
Nắm được nhu cầu, động cơ, thói quan mua của người tiêu dùng Honda Việt Nam cho ra đời những sản phẩm xe máy nhắm tới tất cả mọi người dân, mọi tầng lớp. Đối với từng dòng sản phẩm xe máy, công ty Honda Việt Nam đều có những thị trường mục tiêu của nó.
Đối với dòng xe Super Dream thì thị trường mục tiêu mà Honda hướng tới là những người ở độ tuổi trung niên. Dòng xe Future hướng tới những người có thu nhập khá trở lên và mang phong cách thể thao. Còn đối với dòng xe Ware thì thị trường mà Honda nhắm tới là những người có thu nhập khá trở xuống và có phong cách trẻ trung, thể thao. Và cuối cùng là dòng xe ga thì Honda nhắm tới giới trẻ hiện nay, những người có một phong cách thật thời trang, thật trẻ trung.
2.1.2.2 Các đối thủ cạnh tranh trên thị trường của Honda Việt Nam.
Hiện nay có khá nhiều công ty x...
 

berry23

New Member
Re: [Free] Phân tích chính sách sản phẩm dòng xe máy của công ty Honda Việt Nam

B cos the cho m xin link bai duoc ko? thanks
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top