kikocay1612

New Member
Download Đề tài Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm trà xanh của công ty URC Việt Nam

Download Đề tài Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm trà xanh của công ty URC Việt Nam miễn phí





MỤC LỤC
 
PHẦN GIỚI THIỆU trang 4
I. Lý do nghiên cứu trang 4
II.Mục đích nghiên cứu trang 4
III.Phạm vi nghiên cứu trang 4
PHẦN NỘI DUNG trang 5
I. Lý thuyết liên quan trang 5
II. Giả thuyết nghiên cứu trang 5
III. Mô hình nghiên cứu trang 6
IV. Phương pháp thực hiện nghiên cứu trang 6
1. Nghiên cứu định tính trang 6
2.Nghiên cứu định lượng trang 10
V. Kế hoạch nghiên cứu (Thời gian biểu) trang 14
VI. Ngân sách cho nghiên cứu trang 15
VII. Tài liệu tham khảo trang 15
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
&œ
BÀI TẬP NHÓM
MÔN
PHƯƠNG PHÁP
NGHIÊN CỨU TRONG KINH DOANH
VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU:
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG
ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA
SẢN PHẨM TRÀ XANH
CỦA CÔNG TY URC VIỆT NAM
GVGD : ThS. Lý Thục Hiền
SVTH : NHÓM 2
LỚP : QTKD3-K2009TP1
TP.HCM, Tháng 08 - 2011
THÀNH VIÊN NHÓM 02
HỌ VÀ TÊN MỨC ĐỘ THAM GIA
1. Lê Thị Thu Hương 100%
2. Triệu Khiết Nhân 100%
3. Lê Thị Hồng Cúc 100%
4. Nguyễn Thị Nga 100%
5. Đoàn Lê Anh Đào 100%
6. Nguyễn Thị Phước Hà 100%
7. Nguyễn Hoàng Phương Thảo 100%
8. Vũ Quang Tuấn 100%
9. Lê Tấn Nghĩa 100%
MỤC LỤC
PHẦN GIỚI THIỆU trang 4
I. Lý do nghiên cứu trang 4
II.Mục đích nghiên cứu trang 4
III.Phạm vi nghiên cứu trang 4
PHẦN NỘI DUNG trang 5
I. Lý thuyết liên quan trang 5
II. Giả thuyết nghiên cứu trang 5
III. Mô hình nghiên cứu trang 6
IV. Phương pháp thực hiện nghiên cứu trang 6
1. Nghiên cứu định tính trang 6
2.Nghiên cứu định lượng trang 10
V. Kế hoạch nghiên cứu (Thời gian biểu) trang 14
VI. Ngân sách cho nghiên cứu trang 15
VII. Tài liệu tham khảo trang 15
PHẦN GIỚI THIỆU
Lý do nghiên cứu
Khách quan
Trà xanh, một loại thức uống được con người Việt Nam ưa chuộng, lúc nào trong hầu hết các gia đình cũng có bình trà thơm, ngon… Với nét văn hoá truyền thống từ xưa đến nay thích uống trà, uống trà cùng với đá để giải khát, uống trà tốt cho sức khoẻ, và cũng thích dùng trà nóng với bánh ngọt, vừa uống trà vừa ngắm bình minh, ngắm trăng…Với những nét văn hoá này, thì không ích nhiều công ty đã và đang sản xuất sản phẩm trà xanh dưới hình thức đóng chai, nhằm tiện cho việc sử dụng và mang theo đi đây đó để dùng…
Với sự thích thú tiêu dùng sản phẩm trà xanh đóng chai của người tiêu dùng và với sự tăng trưởng hàng năm của ngành này khoảng 30%, thì có rất nhiều doanh nghiệp muốn nhảy vào thị trường tiềm năng này nhằm kiếm lời và chiếm giữ thị phần nhất định.
Chủ quan
URC, một công ty có tiếng với sản phẩm trà xanh C2, đang phải đối đầu với đối thủ cạnh tranh là sản phẩm trà xanh Oo của công ty Tân Hiệp Phát là một công ty đi đầu trong ngành trà xanh đóng chai, và để muốn biết được tình hình hoạt động công ty như thế nào thì mục tiêu quản trị của công ty URC đưa ra nhằm: Đo lường sức khoẻ thương hiệu, Gia tăng thị phần, Cải tiến chất lượng sản phẩm, Giá, Chiêu thị…
Mục tiêu nghiên cứu
Xác định các yếu tố tác động đến việc người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm trà xanh
Phạm vi nghiên cứu
Là một công ty đứng nhất nhì trong ngành sản xuất sản phẩm trà xanh, cạnh tranh với công ty Tân Hiệp Phát thì URC đã chiếm giữ một lượng khách hàng nhất định, trong khi trà xanh Oo hướng tới tất cả các khách hàng từ trẻ đến già với slogan “Giải nhiệt cuộc sống” thì trà xanh C2 hướng vào khách hàng là thanh niên với độ tuổi từ 16 đến 35t, phong cách sống là năng động, chọn mua sản phẩm với phong cách “Cool & Clean” (Mát lạnh và Thanh khiết) và với slogan “Chia sẽ niềm vui”.
Thực hiện nghiên cứu trong phạm vi TP. HCM.
PHẦN NỘI DUNG
Lý thuyết liên quan
Lý thuyết về Marketing
Nhằm biết được hành vi tiêu dùng cá nhân đối với sản phẩm trà xanh. Ta trả lời các câu hỏi 5W (What? Where? When? Why? Who?)1H (How?) để xác định:
Mục đích:
Mức độ hài lòng với sản phẩm trà xanh
Ý định mua sản phẩm trà xanh
Tiêu thức chọn sản phẩm trà xanh
Mức độ biết đến nhãn hiệu sản phẩm trà xanh
Thái độ đối với nhãn hiệu sản phẩm trà xanh
Mức độ ưa thích nhãn hiệu sản phẩm trà xanh
……..
Mô hình hành vi tiêu dùng sản phẩm trà xanh
Khối kích thích mua gồm có kích thích về môi trường như: về công nghệ, văn hoá… và kích thích marketing như 4P….
Tiến trình ra quyết định gồm đặc điểm người mua như: cá nhân, tâm lý… và trước khi mua như: nhận dạng nhu cầu, tìm kiếm thông tin sản phẩm, đánh giá sản phẩm.
Hành vi sau quyết định gồm quyết định mua sản phẩm, mua ở đâu, mua khi nào, với ai, mua bao nhiêu… và sau khi mua có hài lòng hay không hài lòng với sản phẩm.
Loại hành vi mua sản phẩm trà xanh
Tuỳ vào mức độ khác biệt nhãn hiệu và mức độ cân nhắc cao hay thấp mà ta có những hành vi mua khác nhau như hành vi mua phức tạp, hành vi mua tìm kiếm sự đa dạng, hành vi mua có thoả hiêp, hành vi mua theo thói quen. Để ta có thể áp dụng 4P cho thích hợp.
Vai trò khác nhau trong tình huống mua sản phẩm trà xanh
Người tiêu dùng tự chọn mua sản phẩm, hay chọn mua sản phẩm có lời khuyên từ người khách, hay người khác chọn mua giùm.
Giả thuyết nghiên cứu
Giả thuyết trơ
Mức độ ưa thích nhãn hiệu trà xanh
/
Ho: p = p0 (với p0 là kết quả thu được sau khi xữ lý dữ liệu biến
Ha : p = p0 mức độ ưa thích nhãn hiệu trà xanh)
Giả thuyết nghiên cứu
Quyết định mua (Ŷ) phụ thuộc vào 4P
Các thuộc tính sản phẩm (x1) ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm trà xanh, Giá (x2) ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm trà xanh, Chiêu thị (x3) ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm trà xanh, Nơi bán (sự thuân tiện) (x4) ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm trà xanh.
Ta có mô hình hồi quy như sau: Ŷ = β1 x1 + β2 x2 + β3 x3 + β4 x4
Với β là hệ số hồi qui ứng với từng biến x
Mô hình nghiên cứu
Các biến nguyên nhân
Các thuộc tính sản phẩm (x1)
Giá (x2)
Chiêu thị (x3)
Nơi bán (sự thuân tiện) (x4)
Biến nghiên cứu chính
Quyết định mua (Ŷ)
Biến kết quả
Thể hiện qua biến nghiên cứu chính và một lượng sai số cho phép.
Phương pháp thực hiện nghiên cứu
Nghiên cứu định tính
Xác định dữ liệu cần thiết
Dữ liệu thứ cấp
Danh mục sản phẩm trà xanh sử dụng hay không sử dụng ( nguồn: Phòng bán hàng)
Hình thức, biến thể, và kích thước được sử dụng cho sản phẩm trà xanh ( nguồn: Phòng kỹ thuật)
Dữ liệu phân loại ( nguồn: Khách hàng mục tiêu của công ty)
Dữ liệu sơ cấp
Nhận biết nhãn hiệu trà xanh (Định tính, định lượng)
Nguồn của nhận biết nhãn hiệu trà xanh được đề cập đầu tiên (Định tính, định lượng)
Nhận biết quảng cáo sản phẩm trà xanh (Định tính, định lượng)
Kích thước (số lượng) sử dụng sản phẩm trà xanh lần cuối cùng trong thời gian bao lâu (Định tính)
Sử dụng sản phẩm trà xanh khi nào và cho những mục đích gì (Định tính, định lượng)
Người nào khác trong gia đình sử dụng sản phẩm trà xanh (Định tính, định lượng)
Nơi được sử dụng sản phẩm trà xanh và sử dụng cùng với những gì (Định tính, định lượng)
Từng bước về cách sử dụng sản phẩm trà xanh/ sự tiêu dùng của sản phẩm trà xanh (Định tính, định lượng)
Nhãn hiệu trà xanh được sử dụng từ trước giờ tới nay (Định tính, định lượng)
Nhãn hiệu trà xanh lần cuối cùng được sử dụng (Định tính, định lượng)
Nhãn hiệu trà xanh được sử dụng trước đó đến lần cuối (Định tính, định lượng)
Nhãn hiệu trà xanh được sử dụng thường xuyên nhất (Định tính, định lượng)
Nơi mua sản phẩm trà xanh lần cuối cùng được thực hiện (Định tính, định lượng)
Nơi mua sản phẩm trà xanh thường xuyên được thực hiện (Định tính, định lượng)
Tần số mua sản phẩm trà xanh (Định tính, định lượng)
Quy mô của việc mua sản phẩm trà xanh lần cuối (Định ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu các yếu tố tác động đến gia tăng giá trị đất đô thị tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng tới sự sẵn lòng chi trả cho dịch vụ quản lý vận hành chung cư trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc từ xa của nhân viên văn phòng tại Tp. HCM Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smart-phone của khách hàng tại Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của các yếu tố chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng tại trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Quản trị Chiến Lược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ đặt xe grab bike của sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0
D Tác động của các yếu tố căng thẳng trong công việc đến sự gắn kết của nhân viên nghiên cứu tình huống tại công ty KODA Sài Gòn Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top