Hale

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động của Công ty dược phẩm Đô Thành





 

I. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ TỔ CHỨC BỘ MÁY KINH DOANH TẠI CHI NHÁNH CÔNG TY DƯỢC PHẨM ĐÔ THÀNH. 1

1. Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh: 1

2.Chức năng nhiệm vụ của chi nhánh công ty: 2

3. Tổ chức bộ máy quản lý của công ty: 2

3.1 - Đặc điểm tổ chức quản lý: 2

Sơ đồ 01: 3

Tổ chức bộ máy quản lý của chi nhánh công ty dược phẩm Đô Thành. 3

3.2 - Chức năng, nhiệm vụ: 3

4.Tổ chức bộ máy kế toán và chức năng nhiệm vụ: 5

4.1- Công tác tổ chức bộ máy kế toán 5

4.2 Hình thức kế toán áp dụng 6

II. TÌNH HÌNH VỐN VÀ NGUỒN VỐN KINH DOANH CỦA CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM ĐÔ THÀNH: 8

III. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM ĐÔ THÀNH TRONG CÁC NĂM (2002-2003) 12

IV. THỰC TRẠNG LỢI NHUẬN TẠI CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM ĐÔ THÀNH: 14

1. Phân tích chung về tình hình lợi nhuận của chi nhánh qua các năm 14

2. Một số tỷ suất lợi nhuận qua các năm. 16

2.1 Chỉ tiêu tỷ suất lợi nhuận / doanh thu thuần: 16

2.2. Chỉ tiêu tỷ suất lợi nhuận / vốn kinh doanh bình quân 17

2.3. Chỉ tiêu tỷ suất lợi nhuận / Vốn chủ sở hữu bình quân: 17

2.4. Chỉ tiêu về tỷ suất lợi nhuận / Giá vốn hàng bán: 17

V. MỘT SỐ ĐỀ XUẤT NHẰM NÂNG CAO LỢI NHUẬN TẠI CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM ĐÔ THÀNH 17

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


sự của chi nhánh. Ngoài ra, trong bộ máy tổ chức của chi nhánh còn có bộ phận kế toán và các bộ phận chức năng khác. Chi nhánh công ty dược phẩm Đô Thành quản lý theo kiểu trực tuyến chức năng, có nghĩa là các phòng ban tham mưu với giám đốc chi nhánh theo từng chức năng nhiệm vụ của mình, giúp giám đốc điều hành, ra những quyết định đúng đắn, có lợi cho chi nhánh.
Sơ đồ 01:
Tổ chức bộ máy quản lý của chi nhánh công ty dược phẩm Đô Thành.
Giám đốc chi nhánh
Phòng
Kế toán
Phòng
Hành chính
Phòng
Kinh doanh
tổng hợp
Phòng
Kinh doanh
tiếp thị
Cửa hàng
3.2 - Chức năng, nhiệm vụ:
Giám đốc chi nhánh:
Là người được giám đốc uỷ quyền nên là người đứng đầu bộ máy quản lý, điều hành mọi hoạt động của chi nhánh, Giám đốc chi nhánh có thẩm quyền cao nhất, có trách nhiệm quản lý chung công tác tổ chức tài chính, hoạt động và kết quả kinh doanh của toàn chi nhánh, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và tập thể người lao động. Bên cạnh đó giám đốc chi nhánh còn nắm bắt kịp thời các chủ trương, chính sách của Nhà nước, Bộ Tài chính, Tổng cục thuế và các cơ quan chức năng khác cũng như các mối quan hệ với chính quyền địa phương... để ra quyết định chung cho toàn chi nhánh. Trên cơ sở đó chấp hành đúng đắn các chủ trương chính sách của Nhà nước.
Phòng hành chính:
Gồm có 2 nhân viên,là đơn vị tham mưu giúp giám đốc chi nhánh trong việc quản lý, điều hành: tổ chức nhân sự, lao động, tiền lương. Có chức năng xây dựng các qui chế, điều lệ về tổ chức bộ máy trong chi nhánh công ty, đề xuất việc tổ chức thực hiện các phương án củng cố tổ chức bộ máy bảo đảm hoạt động kinh doanh của chi nhánh có hiệu quả.
Phòng kinh doanh tiếp thị:
Gồm 7 nhân viên, có chức năng định hướng phát triển. Nhiệm vụ là nghiên cứu thị trường, tìm kiếm nguồn hàng phù hợp với yêu cầu thị trường để có thể đáp ứng kịp thời nhu cầu người tiêu dùng. Thực hiện các chiến dịch Marketing để nâng cao thị phần, tăng khả năng tiêu thụ.
Phòng kinh doanh tổng hợp:
Gồm 5 nhân viên, có chức năng quản lý hoạt động kinh doanh. Có nhiệm vụ nhập hàng, tập trung và điều phối hàng xuống cửa hàng. Trực tiếp chỉ đạo việc bán hàng.
Phòng kế toán:
Gồm 5 nhân viên, làm công tác tham mưu, giúp Giám đốc chi nhánh trong quản lý, theo dõi và tổ chức thực hiện công tác thống kê kế toán tài chính, tổ chức hạch toán kinh doanh tổng hợp tất cả các hoạt động của chi nhánh thông qua việc xử lý các chứng từ, báo cáo tình hình biến động trên thị trường đến giám đốc chi nhánh để có được những quyết định đúng đắn, kịp thời trong công tác chỉ đạo kinh doanh đến từng khâu, từng đơn vị nhằm giúp cho hoạt động kinh doanh của chi nhánh đạt hiệu quả cao nhất.Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước. Xây dựng kế hoạch tài chính, phương án huy động vốn phục vụ kinh doanh tổng hợp của chi nhánh, lập các báo cáo về tài chính, kế toán thống kê theo qui định của công ty và các cơ quan chức năng.
Cửa hàng:
Có chức năng thực hiện hoạt động kinh doanh, có nhiệm vụ trực tiếp phục vụ khách hàng, thu lợi nhuận về cho chi nhánh. Cửa hàng chịu sự chỉ đạo của giám đốc chi nhánh và phòng kinh doanh.
4.Tổ chức bộ máy kế toán và chức năng nhiệm vụ:
4.1- Công tác tổ chức bộ máy kế toán
Công ty dược phẩm Đô Thành tổ chức công tác kế toán theo hình thức phân tán nên chi nhánh công ty là đơn vị phụ thuộc có tổ chức bộ máy kế toán riêng, trên cơ sở đó tổ chức thực hiện công việc kế toán phù hợp với đặc điểm tổ chức kinh doanh của mình. Phòng kế toán phải tiến hành thanh toán, kiểm tra và ghi sổ các nghiệp vụ phát sinh trong quá trình kinh doanh. Cuối tháng các kế toán viên tổng hợp tình hình tồn kho, đối chiếu số liệu với phòng kinh doanh và cửa hàng, lập các báo cáo kế toán gửi lên phòng kế toán của công ty. Xuất phát từ đặc điểm kinh doanh, tổ chức quản lý phù hợp với yêu cầu quản lý và trình độ của nhân viên kế toán, bộ máy kế toán của chi nhánh bao gồm 5 nhân viên: 1 kế toán trưởng; 1 thủ quỹ và 3 kế toán viên hoạt động theo sơ đồ sau:
Sơ đồ 02: Bộ máy kế toán
Kế toán trưởng
Kế toán hàng hoá
Kế toán thanh toán
Kế toán quỹ
Thủ quỹ
Trong đó kế toán trưởng: có nhiệm vụ tổ chức bộ máy kế toán, quản lý, lãnh đạo phòng thực hiện đúng chế độ kế toán tài chính doanh nghiệp theo đúng sự chỉ đạo của công ty. Chịu trách nhiệm phân công công việc, nhiệm vụ cho các nhân viên; hướng dẫn, kiểm tra các công việc do các nhân viên kế toán thực hiện trong chi nhánh.
Kế toán hàng hoá: theo dõi tình hình nhập, xuất, tồn kho hàng hoá tại kho, cửa hàng.
Kế toán thanh toán: viết phiếu thu – chi hàng ngày và cuối ngày đối chiếu với thủ quỹ, kiểm kê quỹ và chuyển giao chứng từ cho kế toán tổng hợp vào chứng từ ghi sổ.Thanh toán, theo dõi công nợ, đôn đốc thu hồi nợ, tham gia lập báo cáo quyết toán và các báo cáo kế toán định kỳ; lập kế hoạch tín dụng, vốn kinh doanh, kế hoạch tiền mặt hàng tháng, quý, năm gửi tới ngân hàng nơi chi nhánh có tài khoản.
Kế toán quỹ: có nhiệm vụ theo dõi, kế toán các hoạt động mua hàng, công nợ, các khoản chi phí, doanh thu của cửa hàng và kiểm tra việc nộp tiền thu được từ khách hàng về thủ quỹ.
4.2 Hình thức kế toán áp dụng
Chi nhánh công ty Dược phẩm Đô Thành có mạng lưới hoạt động kinh doanh tương đối gọn, điều kiện kế toán được vi tính hoá trên mạng cục bộ, việc hạch toán được thực hiện theo hình thức chứng từ ghi sổ.
- Phương pháp kế toán áp dụng là phương pháp kê khai thường xuyên.
- Tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ.
Xuất phát từ đặc điểm kinh doanh, quy mô khối lượng, các nghiệp vụ kinh tế phát sinh, đồng thời căn cứ vào yêu cầu trình độ quản lý, chi nhánh công ty đã áp dụng hình thức chứng từ ghi sổ.
Chứng từ
gốc
Bảng tổng hợp chứng từ gốc
Chứng từ
ghi sổ
Bảng cân đối phát sinh
Báo cáo tài chính
Số thẻ kế toán chi tiết
Sổ quỹ
Bảng tổng hợp chi tiết
Sổ đăng ký chứng từ ghi sổ
Sổ cái
Sơ đồ 03 : Trình tự ghi sổ kế toán theo hình thức chứng từ ghi sổ
Theo hình thức này các nghiệp vụ kinh tế tài chính phát sinh đã được phản ánh ở chứng từ gốc đều được phân loại thành các loại chứng từ có cùng nội dung tính chất nghiệp vụ để lập chứng từ ghi rõ, sau đó sử dụng chứng từ ghi rõ để ghi rõ các tài khoản.
Trong hình thức kế toán chứng từ ghi rõ việc ghi sổ kế toán theo thứ tự thời gian tách rời với việc ghi theo hệ thống trên hai loại sổ kế toán tổng hợp khác nhau là:
- Sổ đăng ký chứng từ ghi sổ
- Sổ cái các tài khoản
Hệ thống sổ kế toán sử dụng trong hình thức này gồm:
- Sổ cái các tài khoản
- Sổ đăng ký chứng từ ghi sổ
- Sổ chi tiết
II. Tình hình vốn và nguồn vốn kinh doanh của chi nhánh công ty TNHH Dược phẩm Đô Thành:
Bất kỳ một hoạt động sản xuất kinh doanh nào cũng đòi hỏi phải có vốn. Bước vào hoạt động sản xuất kinh doanh, các nhà quản lý cần xác định các nhu cầu vốn cần thiết cho hoạt động của công ty. Chi nhánh công ty TNHH Dược phẩm Đô Thành ngoài nguồn vốn tự có của chi nhánh do công ty cấp còn có vốn bổ sung từ lợi nh...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top