dieuanh1996

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động tại công ty dệt may Hà Nội





LỜI MỞ ĐẦU 1

I. Quá trình hình thành và phát triển. 3

1. Lịch sử hình thành và phát triển. 3

1.1.Giai đoạn 1984-1990. 3

1.2.Giai đoạn 1996-2002. 5

2. Nhiệm vụ và chức năng của công ty. 6

2.1. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty 6

2.2.Mục tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty 6

2.3.Quyền hạn của Công ty 7

II.Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. 7

A.Đặc điểm về cơ sở tổ chức kỹ thuật của công ty. 7

1. Đặc điểm bộ máy quản lý. 7

2. Tình hình lao động của Công ty 10

3. Đặc điểm về công nghệ và thiết bị. 14

4. Đặc điểm về nguyên liệu. 17

5. Tình hình về vốn sản xuất của Công ty 18

B.Tình hình kinh doanh của công ty. 21

1. Tổng quan về sản phẩm của công ty. 21

2. Đặc điểm về thị trường. 26

2.1 Thị trường trong nước : 26

2.2. Thị trường xuất khẩu của Công ty: 28

3. Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty 32

III. Đánh giá và phương hướng giải quyết. 35

1. Đánh giá thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty. 35

1.1 Những thành tựu công ty đạt được. 35

1.2 Những mặt còn tồn tại. 36

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


so với 56,7% của quần áo dệt kim năm 2002. Tình trạng này phản ánh thực trạng: những sản phẩm trung gian như vải dệt kim, vải denim, sợi của công ty có chất lượng chưa đảm bảo để có thể làm nguyên liệu đầu vào cho sản phẩm may mặc cuối cùng trên thị trường quốc tế nên ít được các nước nhập về sản xuất.
Các sản phẩm chính của công ty.
* Sợi :
Đây là mặt hàng truyền thống của công ty; loại sản phẩm này có đặc điểm là nguyên liệu cho các nhà máy dệt, do đó khách hàng của sản phẩm sợi là các công ty, xí nghiệp trong ngành dệt. Đây cũng là thuận lợi cho công tác nghiên cứu thị trường của công ty vì thị trường này có tính chất ổn điịnh cao và có những quy luật chung. Nắm bắt được tình hình naỳ công ty dệt may Hà nội thiết lập những mối quan hệ làm ăn lâu dài ổn định với các bạn hàng quen thuộc. Thông thường Công ty sản xuất theo những đơn đặt hàng có sẵn từ 1 đến 6 tháng.
Các sản phẩm này một phần được đưa sang nhà máy Dệt kim, nhà máy dệt Mùa đông (là 2 đơn vị thanh viên của Công ty) để tiến hành sản xuất các sản phẩm dệt kim và khăn, phần còn lại được ra thị trường trong nước và một phần tiêu thụ ở thị trường nước ngoài.
Sợi xuất khẩu tăng từ 0,01% năm 1998 (1366 USD) lên 24,74% vào năm 2002 tập trung ở thị trường Châu á (100%) trong đó Hàn Quốc chiếm 70,5% vào năm 2001.
Doanh thu sợi là nguồn thu chính của Công ty dệt may Hà nội và đôi khi Công ty phải từ chối một vài đơn đặt hàng vì không đáp ứng kịp mức cầu. Gián bán sợi của Công ty dệt may Hà nội khá cao so với tiêu chuẩn quốc tế do chất lượng sợi tốt nhưng giá xuất khẩu thấp hơn giá bán trong nước vì áp lực cạnh tranh giá trên thị trường Quốc tế rất cao. Mặc dù vậy Công ty vẫn ưu tiên các sản phẩm xuất khẩu vì các đơn hàng xuất khẩu thường lớn hơn so với các hợp đồng bán sợi cho khách hàng vì giá nguyên vật liệu rất thay đổi.
Trên thực tế hiện nay, các cơ sở chưa tận dụng hết công suất của máy móc thiết bị, nên quy mô thị trường của sản phẩm sợi còn rất nhỏ tiềm năng của nó, cung cấp khoảng từ 69 – 70% so với công suất tối đa cụ thể sản lượng sợi sản xuất qua các năm từ 1995 – 2000 của các xí nghiệp trong ngành và sản lượng của Công ty dệt may Hà nội được thể hiện qua bảng sau:
Bảng9: So sánh sản lượng của công ty dệt may Hà Nội với toàn ngành
Đơn vị : tấn
Năm
Sản lượng sản xuất toàn ngành
Sản lượng sản xuất của Công ty dệt may Hà Nội
Tỷ Phần
( % )
1995
1996
1997
1998
1999
2000
2001
40.000
44.000
40.000
43.500
45.000
46.000
56.400
6.320
6.470
6.522
6.748
8.517
10.596
11.248
15,8
14,7
16,6
15,5
18,9
23,0
20,0
Nguồn: Bộ Thương Mại
* Khăn:
Từ năm 1991 – 1992 Công ty đã từng sản xuất khăn nhưng phải dừng lại vì không có lãi xuất được tiếp tục khi Công ty tiếp quản nhà máy dệt Hà Đông (1995); trong năm đó khăn chủ yếu là xuất khẩu do công ty đã năng cao chất lượng sợi để dệt khăn trong sản xuất.
Khăn tăng đều qua các năm, tốc độ tăng bình quân hàng năm là 30%. Khách hàng của sản phẩm khăn đều là các Công ty Thương mại đôi khi công suất không đáp ứng được cả nhu cầu nội địa và xuất khẩu. Trong trường hợp đó, công ty ưu tiên cho các sản phẩm xuất khẩu mà không ưu tiên bán khăn ở thị trường trong nước vì lãi thấp.
* Sản phẩm may:
Sản phẩm may bao gồm áo phông (T – Shirt); áo thể thao, cổ H, quần áo thể thao, áo may ô, quần bò. Sản phẩm may chủ yếu may bằng vải dệt kim trừ quần bò là may bằng vải Demin (dệt thoi).
Sản phẩm dệt kim là mặt hàng mới của công ty dệt may Hà nội nó có mặt trên thị trường từ năm 1991 cùng với sự ra đời của nhà máy dệt kim của Công ty. Những năm bước vào sản xuất sản phẩm này, chủ yếu để bán trong nước do chất lượng còn hạn chế, chủng loại, mẫu mã còn cùng kiệt nàn nên chưa đủ sức thâm nhập vào thị trường nước ngoại.
Các khách hàng xuất khẩu của Công ty hầu hết là công ty thương mại và các khách hàng là các đại lý để hưởng hoa hồng. Tổng đại lý tính đến tháng 9 năm 2001 là 89 trong đó Hà nội có 55, các tỉnh phía nam có 7 và các tỉnh còn lại có 27 đại lý.
Công ty có 7 cửa hàng bán lẻ, giới thiệu sản phẩm: 1 ở Vinh, 5 ở Hà Nội và 1 ở Hà Đông.
Doanh thu sản phẩm may tăng từ 150.393 triệu đồng năm 1998 lên 148.842 triệu đồng năm 2001. Sản phẩm may được sản xuất chủ yếu cho hàng xuất khẩu nhưng trong những năm gần đây thị trường nội địa tăng trưởng đáng kể. Tỷ lệ xuất khẩu giảm từ 81,48% năm 1998 xuống 76,62% năm 2001.
Sản phẩm may xuất khẩu chủ yếu sang EU và Châu á (Đài Loan và Hàn Quốc) khá ổn định từ năm 1998 – 2002 sản phẩm may xuất khẩu sang Nhật bản giảm mạnh trong năm 2000 do suy thoái kinh tế ở Nhật Bản .
Sản phẩm may chủ yếu của công ty là xuất khẩu, tiêu thụ trong nước là không ổn định. Vì hầu hết các sản phẩm may là bắt nguồn từ sản phẩm dệt kim trong khi đó sản phẩm dệt kim đắt hơn nhiều so với sản phẩm dệt thoi mà đời sống của người dân vẫn ở mức thu nhập thấp. Tuy nhiên thị trường trong nước vẫn là sản phẩm tiềm năng của công ty.
* Sản phẩm mới của công ty:
Các sản phẩm mới: Vải Demin, sản phẩm Demin và mũ chính thức được công ty đưa ra thị trường vào năm 2001. Đến nay qua hai năm sản xuất,
kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm này tăng lên rất lớn; năm 2002 so với năm 2001: Vải Demin tăng 114127 triệu USD tương ứng với tốc độ tăng là 64.67%; hai sản phẩm mới còn lại sự gia tăng kim ngạch xuát khẩu so với năm cũ 2001 lên rất nhiều lần. Đặc sản phẩm Mũ ngày năm đầu tiên sản xuất đã được xuất khẩu sang thị trường Mỹ chiếm 57% kim ngạch xuất khẩu cuả loại sản phẩm này.
Những con số trên cho thấy 3 loại sản phẩm mới của Công ty có khả năng tiêu rất tốt và cứ theo đà tăng này thì 3 sản phẩm mới này sẽ trở thành các mặt hàng xuất khẩu chiến lưọc sang các thị trường lớn như EU, Nhật Bản, Mỹ thay thế các sản phẩm truyền thống đang có tốc độ tăng xuất khẩu giảm dần.
Sở dĩ công ty may Hà Nội đưa vào sản xuất sản phẩm mới đặc biệt sản phẩm Demin này vì hiện tại mới chỉ có 2 Công ty sản xuất vải Demin và thị trường vải Demin rất có tiềm năng Hanosimex sẽ sớm sản xuất các sản phẩm may bằng vải Demin (toàn bộ 7 dây truyền may) và đang đề ra chỉ tiêu xuất khẩu 50% may bằng vải Demin vào thị trường Mỹ.
Cùng với việc đưa ra các sản phẩm mới, Công ty dệt may Hà Nội đã và đang áp dụng các biện pháp về sản phẩm nhằm đa dạng hoá các chủng loại sản phẩm truyền thống nhằm tăng kim ngạch xuất khẩu. Các biện pháp mà Công ty đang áp dụng là:
Thiết kế mẫu mã mới: Lý do áp dụng biện pháp này của Công ty là mong muốn và nhu cầu của người mua không ổn định cho nên chu kỳ sống của sản phẩm cũng rút ngắn theo. Nhận thức được tầm quan trọng của công việc này, năm 1997 qua nghiên cứu thị trường trong nước Công ty đưa ra các sản phẩm mới: đó là Sợi Coton chải kỹ và sợi Peco chải kỹ có chất Parafin với các tỷ lệ trộn khác nhau để tung ra thị trường phía nam đặc biệt là thị trường thành phố Hồ Chí Minh nơi tập trung nhiều xí nghiệp dệt có nhu cầu sử dụng sản phẩm này.
Sao chép sản phẩm xuất khẩu v...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top