Download miễn phí Tình hình hoạt động và phát triển của công ty thương mại dịch vụ





 

Lời mở đầu 1

I, Vài nét tóm lược về công ty Thương mại - Dịch Vụ. 3

1, Lịch sử hình thành và phát triển của công ty. 3

2, Cơ cấu tổ chức. 3

3, Chức năng và nhiệm vụ của công ty. 5

II, Môi trường hoạt động kinh doanh của công ty. 6

III, Ngành nghề kinh doanh. 7

1, Mặt hàng ngành hàng và thị trường tiêu thụ của công ty. 7

2, cách kinh doanh. 8

IV, Phân tích hoạt động kinh doanh của công ty. 8

V, Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. 10

1, Đánh giá công tác quản trị của công ty. 10

2, Đánh giá, nhận xét về kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. 12

3, Đề xuất ý kiến. 13

KẾT LUẬN 16

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


trong công ty cùng bạn bè để báo cáo được hoàn chỉnh hơn.
Em xin gửi lời Thank chân thành tới các thầy cô giáo cùng các cô chú trong công ty toán đã giúp em hoàn thành báo cáo này.
I, Vài nét tóm lược về công ty Thương mại - Dịch Vụ.
1, Lịch sử hình thành và phát triển của công ty.
Công ty Thương mại - Dịch Vụ được thành lập ngày 18-09-1992 theo quyết định số 337/QĐ- NT của Bộ Thương mại. Văn phòng của công ty được đặt tại 86 Quán Sứ Hà nội, là nơi thâu tóm hầu hết các hoạt động kinh doanh của công ty trong thành phố.
Công ty Thương mại - Dịch Vụ là một doanh nghiệp tư nhân được như ngày nay, công ty đã trải qua nhiều khó khăn, khởi đ
2, Cơ cấu tổ chức.
Bất kì một giai đoạn nào, một thời kì nào, nền kinh tế tồn tại trong cơ chế nào thì các doanh nghiệp đều cần có một cơ chế vận hành riêng. Trong cơ chế thị trường, để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát huy đầy đủ quyền chủ động sáng tạo trong sản xuất kinh doanh đòi hỏi các doanh nghiệp phải xây dựng riêng cho mình một cơ chế vận hành phù hợp. Cơ chế vận hành của một doanh nghiệp là những quy định có tính chất bắt buộc về mặt sản xuất, quản lí và kinh doanh của nhà nước và của doanh nghiệp mà mỗi bộ phận sản xuất, quản lí cán bộ, công nhân viên phải tuân theo.
Như vậy cơ cấu quản trị trong công ty Thương mại - Dịch Vụ liên hệ mật thiết với cơ chế vận hành, nó tồn tại với đặc điểm riêng nhưng không tách rời cơ chế vận hành bởi vì từ cơ chế vận hành mà công ty đề ra lập những quy định, điều lệ, phương hướng hoạt động, cơ cấu tổ chức, phương hướng quản lí... Từ đó mà công việc quản lí của công ty có hiệu quả hơn và cũng từ đó công ty mới lập ra được cơ cấu tổ chức quản lí của công ty.
Mô hình tổ chức quản lí của công ty được tổ chức theo nguyên tắc lãnh đạo - chỉ đạo trực tuyến. Như vậy mọi vấn đề mang tính chất quan trọng đều do giám đốc quyết định dưới sự giúp đỡ của hai phó giám đốc. Các phòng ban được phân ban chuyên môn hoá theo chức năng và nhiệm vụ được giao. Bộ máy quản lí ở mỗi phòng ban được tổ chức khá gọn nhẹ và linh hoạt, phù hợp với những chức năng, nhiệm vụ nhất định và để đảm bảo thông tin trong tổ chức kịp thời và chính xác cao. Tổ chức bộ máy của công ty gồm: một giám đốc, hai phó giám đốc, ba phòng chức năng, một ban và bốn cửa hàng bán lẻ. Cụ thể:
- Giám đốc
- Phó giám đốc phụ trách đời sống
- Phó giám đốc phụ trách kinh doanh
- Phòng kinh doanh
- Phòng hạch toán
Mô hình tổ chức chung
theo nguyên tắc lãnh đạo - chỉ đạo trực tuyến
;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;
Giám đốc
Phó giám đốc phụ trách đời sống
Phó giám đốc phụ trách kinh doanh
Phòng tổ chức hành chính
Phòng hạch toán
(hay Tài vụ Tổng hợp
Ban kiến thiết
Phòng kinh doanh (hay marketing )
Các cửa hàng
: Chỉ đạo nghiệp vụ, chuyên môn
theo chức năng nhiệm vụ được giao
: Lãnh đạo - chỉ đạo trực tuyến
;;;;;;;;;;;;;;;
Cụ thể:
- Giám đốc: là người có quyền quyết định mọi kế hoạch kinh doanh của công ty, điều hành các hoạt động chung về kinh tế đời sống, các phong trào xã hội; là người quan hệ trực tiếp quan hệ với bạn hàng, thay mặt cho quyền lợi của mình và của cán bộ công nhân viên, đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của công ty.
Trực tiếp chỉ đạo các công việc:
. Tổ chức nhân sự, quyết định về tiền lương - tiền thưởng.
. Quản lí vốn kinh doanh.
. Quản lí xây dựng cơ bản và đổi mới điều kiện làm việc - kinh doanh.
. Định hướng kinh doanh và quyết định các chủ trương lớn phát triển kinh doanh.
Kí các hợp đồng kinh tế.
- Phó giám đốc: giúp ban giám đốc chỉ đạo các mặt công tác, đồng thời nghiên cứu thị trường hàng hoá tiêu dùng, tổ chức công tác tiếp thị marketing và quảng cáo để tìm hiểu cung cầu của công ty. Bên cạnh đó còn giúp giám đốc giải quyết các công việc an toàn bảo hộ lao động, bảo vệ, thanh tra, an ninh. Đề xuất định hướng, cách kinh doanh (phân công chuyên doanh, kết hợp chuyên doanh với tổng hợp trong kinh doanh).
- Phòng hạch toán: giúp giám đốc công ty quản lí và sử dụng vốn, xây dựng kế hoạch kinh doanh và kế hoạch tài chính hàng năm - quý. Thực hiện và chỉ đạo cửa hàng trực thuộc công ty, hạch toán kế toán theo pháp lệnh kế toán- thống kê các văn bản pháp quy của nhà nước, quản lí quỹ (gồm tiền mặt, ngân phiếu...).
- Phòng kinh doanh: giúp giám đốc công ty từ chuẩn bị đến triển khai các hợp đồng kinh tế, khai thác nguồn hàng gắn với các địa chỉ tiêu thụ hàng hoá, bán buôn cho các cửa hàng trong công ty cũng như bán buôn cho các thành phần kinh tế trong và ngoài tỉnh kể cả mạng lưới bán lẻ đại lí. Tổ chức công tác tiếp thị - marketing - quảng cáo, triển khai công tác kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hoá. Phát triển công tác kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hoá.
- Các cửa hàng: căn cứ tổng mức giá trị hàng hoá bán ra theo kế hoạch được công ty giao tổ chức bán buôn, bán lẻ hàng hoá và các dịch vụ Thương mại khác.
3, Chức năng và nhiệm vụ của công ty.
Công ty Thương mại - Hà nội là một đơn vị hạch toán độc lập, có chức năng chủ yếu là tổ chức lưu thông hàng hoá tiêu dùng, kinh doanh tổng hợp tư liệu sản xuất, tư liệu tiêu dùng phục vụ mọi nhu cầu của nhân dân thủ đô, khách vãng lai và người nước ngoài. Công ty còn hợp tác liên kết, liên doanh với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để mở rộng kinh doanh dưới mọi hình thức.
Nhiệm vụ của công ty là tổ chức nghiên cứu nhu cầu tiêu dùng của khách hàng và thị trường; khai thác nhập hàng hợp lí ở các cơ sở gia công chế biến, bán buôn, bán lẻ hàng hoá; tuyên truyền, giới thiệu, quảng cáo hàng hoá. Tổ chức dự trữ, bảo quản tốt nhất các loại hàng hoá, bảo đảm lưu thông hàng hoá diễn ra thường xuyên liên tục và ổn định. Mở rộng sản xuất kinh doanh, tạo nguồn vốn quản lí, sử dụng nguồn vốn có hiệu quả. Bên cạnh đó công ty làm nghĩa vụ kinh tế đối với nhà nước thông qua chỉ tiêu giao nộp ngân sách hàng năm.
II, Môi trường hoạt động kinh doanh của công ty.
Môi trường kinh doanh của công ty là tổng hợp các yếu tố tự nhiên và xã hội, chính trị, kinh tế, tổ chức và kĩ thuật... các tác động và các mối liên hệ bên trong, bên ngoài có liên quan đến sự tồn tại và phát triển của công ty. Công ty có một vị trí địa lí thuận lợi cho việc kinh doanh, giao thông thuận lợi, dễ đi lại, thuộc khu vực trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, trong điều kiện kinh tế mở càng tạo điều kiện cho công ty phát huy được vai trò tự chủ của mình, dễ dàng thiết lập các mối quan hệ với nhiều thành phần kinh tế tạo lối đi riêng cho mình. Trong điều kiện sống mới này hội chợ Thương mại, hội chợ tiêu dùng thường xuyên được tổ chức cùng ... là những yếu tố làm doanh số bán ra của công ty tăng lên,;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;. Công ty đã tạo cho người lao động tự giác, có quyền kinh doanh, chủ động sáng tạo trong tổ chức kinh doanh, thậm chí tự mua, tự bán, tự kinh doanh sao cho đúng pháp luật. Hình thức khoán hiệu quả kinh doanh đến tổ, nhóm người lao động được đại đa số nhân viên ph

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top