Download miễn phí Tình hình hoạt động và phát triển của Công ty cổ phần xây lắp I – Pêtrolimex





Sau khi dầm đã vào vị trí ta cho tiếp tục thi công phần cốt thép san, xênô.Cốt thép sàn được vận thăng lên rồi cho công nhân vận chuyển vào vịt trí theo thiết kế là bản vẽ, kich thước từ trước, sau đó dùng cữ đánh dấu lên các thanh thép dầm , cho luồn thép sàn xuống dưới các thanh thép ở dầm chính, dầm phụ , rồi cho buộc, bỏ một nút, buộc một nút.Khi buộc xong thép sàn ta cho buộc đến thép xênô, sau đó cho buộc thép mô men, thép mô men được đưa lên và giảI trước, sau đó cho hàn các khung giữ thành hình rồi buộc luôn.Thép mô men là thép ở phía trên do vậyta có thể cho qua vị trí phía trên của dầm.Sau khi buộc xong cốt thép đầy đủ , kiểm tra vị trí thiết yếu , những lỗ chờ, thép chờ với sự nghiệm thu của bên A, ta cho tiến hành đổ bê tông luôn.

*) Công tác đổ bê tông :

 Bê tông được trộn theo tỷ lệ rồi dùng máy cẩu, ròng rọc buly cẩu lên mái. Sau đó cho công nhân dùng đòn khênh vào đổ từ trong ra ngoàI , đổ dầm xà mô men trước, sau đó đổi đến sàn hướng đổ song song với dầm chính , đổ đến đâu cho đầm dùi và đầm bàn đầm luôn đến đó .Hết giờ nghỉ trưa ta cho trộn xi măng mác cao chống them ngay .Sử lý mạch ngừng 1/3 bản sàn song song với dầm chính, khi tiếp tục đổ sau một thời gian ta cho bảo dưỡng tưới nước vào mạch ngừng rồi dùng xi măng bột rắc lên rồi cho đổ tiếp, cứ thế cho đến hết bản sán, đổ đến đâu cho thi công luôn cả xênô đến đó , sau mấy giờ đồng hồ có thể đI lại trên nhẹ nhàng trên bê tông.Xây máng gạch xung quang sàng rồi ngâm nước xi măng khuấy đều .Thời gian đổ bê tông xong khoảng bằng nửa thời gian quy định ta cho tháo dỡ bàn khuôn và tiến hành đục, đẽo, khắc phục những chỗ bê tông khuyết tật mà ván khuôn cốt thép trong quá trình thi công sơ xuất.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ai đoạn. Tổ đội thép rào thép cột, tổ đội ván khuân tiến hành lắp ghép ván khuôn cột. Sau khi nghiệm thu cốt thép, ván khuôn ta tiến hành đổ cột bê tông lên ding dầm dìm dồn nén bê tông kết hợp vỗ mặt bảo đảm sự chắc khít.
b.GiảI pháp lắp ghép ván khuôn dầm, sàn, cốt thép và đổ bê tông:
Tổ đội ván khuôn tiến hành ghép dầm sàn, ghép ván thành ding những thanh lẹp đứng chống xiên, chống ngang, tăng đơ. Dưới đáy dầm được bố trí một hệ thống cột chống đứng, ván sàn được ghép thành từng mảng kích thước 400x600mm, phía dưới sàn được đỡ bằng nhưng thanh dầm trần nằm ngang.
Tổ đội thép tiến hành bố trí sắt thép dầm, sàn làm vệ sinh và nhiệm thu cốt thép rồi tiến hành đổ bê tông.
Bê tông được trộn tại công trường, được vận chuyển bằng máy cẩu, tiến hành đổ liên tục từ trong ra ngoàI song song với dầm chính mạch ngừng1/3 bản sàn, lưu ý khi đổ dầm, sàn phảI có con kê thép dầm, sàn là 2 cm để bảo vệ cốt thép. Sau khi đổ xong ta tiến hành nghiệm thu bê tông và bảo dưỡng.
c.GiảI pháp kết cấu mái.
MáI được lợp bằng tôn AUSTNAM. Bằng cách xây các vì kèo bổ cột các đầu. Sau đó hệ thống xà gồ bằng thép chữ C đỡ mái. Bên trên là bể nước được đổ để cách sàn 300mm.
Công tác giám sát nghiệm thu công trình.
- Là biện pháp cơ bản và quản trọng, đó là quá trình quan trọng nhằm đảm bảo thi công đúng thiết kế, đảm bảo mác vật liệu theo đúng yêu cầu, tiến độ đảm bảo chất lượng cao. Cơ sở chuẩn mực để tiến hành công tác trên bao gồm:
- Hồ sơ thiết kế thi công của công trình.
Nhưng yêu cầu chung và yêu cầu cụ thể về kĩ thuật vật tư, thiết bị được thuyết minh trong hồ sơ dự thầu.
Quy chuẩn xây dựng, quy phạm về kĩ thuật và các quá trình thi công hiện hành.
- Công tác giám sát và nghiệm thu được thực hiện liên từng phần công việc nhằm đảm bảo liên tục, tiến hành một cách có hệ thống, nghiêm ngặt, khách quan không được sơ xót và không có tình trạng kiểm tra, giám sát qua loa.
- Tổ chức hệ thống giám sát. Việc giám sát kĩ thuật được giao cho kĩ thuật tổ , đội nhặm phát hiện nhưng sai xót kịp thời tránh gây ra nhưng hậu quả đáng tiếc.
- Mỗi công đoạn cần kiểm tra và nghiệm thu
Nghiệm thu ván khuôn
Nghiệm thu khối xây
Nghiệm thu cốt thép
Tiếp tục thi công khi đã được sự chấp thuận, và trước khi thi công phai kiểm tra chất lưưọng cát, đá, sỏi, xi măng, gạch ngói…
4. Công tác sửa chữa sai sót
Trong quá trình thi công nếu sai sót chúng ta phảI tiến hành khắc phục và sử chữa.
Nghiên cứu về mức độ sai sót, nguyên nhân và cách khắc phục tối ưu nhất.
Nừu sai sót về khối lượng công việc, nhà thầu xin đáp ứng đầy đủ công nhân trang thiết bị theo yêu cầu chủ đầu tư.
5. Biện pháp bảo đảm nâng cao chất lượng công trình.
Bất cứ một công trình nào thi chất lưưọng công trình vẫn đặt lên hàng đầu để bảo đảm uy tín cho công ty.
Chất lượng công trình gồm những yếu tố sau:
- Về nguyên vật liệu: Công ty phai có trách nhiệm cao trong việc lựa chọn đúng với thiết kế cụ thể
Xi măng: Được sử dụng là loại xi măng bảo đảm đúng yêu cầu thiết kế.
Cát, đá : Được lựa chọn đúng chủng loại nhằm đảm bảo về độ sụt, sạch…
Sắt, thép : Được mua theo đúng thiết kế, đạt chất lượng cao.
Nhân lực: Công ty cổ phần xây lắp 01- Petrolimex sử dụng đội ngũ xây dựng đựoc bảo đảm chính quy chuyên nghành tại các trường đại học và trung học chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm chỉ đạo thi công cùng đội ngũ công nhân, thợ lành nghề có tay nghề cứng có trách nhiệm và yêu cầu cao trong sản xuất xây dựng.
Máy móc, thiết bị thi công: Đạt chất lượng tốt phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ, kĩ thuật phục vụ, có hiệu quả trong công việc.
Thiết bị thi công như cốp pha, giàn giáo.
6. Tiến độ thi công.
Sau khi nghiệm thu bản vẽ tính toán tiền lương về khối lượng công viêc khảo sát mặt bằng thi công, yêu cầu chất lượng và thời gian hoàn thành công trình và tính toán kinh nghiệm học tập, công trình được chọn tiến độ thi công từng hạng mục công trình.
7. Biện pháp bảo đảm tiến độ thi công.
Căn cứ vào tổng tiến độ thi công ta tiến hành lập tiến độ thi công chi tiết cho từng hạng mục công trình theo từng tuần, từng tháng, nhưng sai phạm về tiến độ phảI được xử lý nghiên cứu kĩ lưỡng về nguyên nhân. Trên cơ sở đó tìm ra giảI pháp khắc phục hữu hiệu nhất, thay đổi bổ xung biện pháp trình tự thi công, cách bố trí nguyên vật liệu, máy móc công nhân, kinh phí tăng thêm ca, kip đuổi kịp tiến độ.
III. Biện pháp thi công cụ thể.
Biện pháp thi công phần thân
Biện pháp thi công phần thân bao gồm: Công tác thép, công tác ván khuôn, công tác đổ bê tông, xây tường hoàn thiện. Công trình thực tập bắt đầu từ cột dầm, sàn.
Công tác cốt thép cột
Sau khi đổ xong sàn tầng 04, cong tác bảo dưỡng bê tông đủ đến ngày bê tông đủ độ đông cứng(28 ngày), ta cho lắp dựng ván khuôn cột được gia công trước dựng lên để chờ một mặt, mối buộc thường làm L=30xd, cốt đai L=300mm, sau khi cho buộc xong ta chỉnh lại không để cho ván khuôn vặn phảI ngay ngắn thẳng đứng. Trước khi gia công ván khuôn lắp dựng ta dung một miếng bê tông đúc sẵn buộc vào cốt thép dung làm (a) bảo vệ.
Đường kính thanh thép thay đổi so với thiết kế d=4mm đối với nhưng thanh thép có d>16mm.
Với d=8-16 mm thì phạm vi thay đổi là d= 2mm.
Cốt thép trước khi thi công đảm bảo sạch sẽ, không vẩy sắt, rỉ, rơI ra khi gõ búa.
Các cốt đai phảI đều nhau. Giữa các nút uốn buộc trên cột loch nhau 90(độ), hay chéo nhau.
Chiều dày đoạn móc uốn có l (mỏ)= 6,28xd.
Thanh thép được hàn hồ quang theo kiểu hàn bó hay ốp, hai bên đặt hai thanh thép cùng đường kính bó chiều dàI đường hàn L=5-10 x d.
Hàn hai bên có 4 đường hàn nên lmin=50 x d
Với mối nối chịu kéo: l=30-50xd. Mối nối chịu nén l=20-30 x d, các mối nối ít nhất phảI buộc 3 chỗ. Trên đầu cột có cốt đai để khoá đầu cột.
Trước khi nắp dựng cốt thép phải kiểm tra vị trí các cột. Có thể gia công khung sẵn để đưa vào ván khuôn.
Công tác ván khuôn cột.
Ván khuôn cột gồm 2 phần chủ yếu, phần khuôn tạo ra cột có hìng dạng kích thước theo thiết kế và phần gông để giữ ván khuôn ổn đinhj chắc chắn.
Ván khuôn cột ghép sữn thành từng mảng liên kết với nhau bởi các chốt kích thước bằng kích thước của một mặt cột.
Trước khi ghép các mặt với nhau ta có công tác vệ sinh ván khuôn cọ sạch bê tông cũ, bùn đất, cạnh ván sửa chữa không để cong vênh. Khi lắp ván khuôn cột ta thường cho 3 mảng liên kết với nhau trước bằng các chốt và thanh thép chữ V. Sau đó công nhân dựng rồi tiếp tục cho ghép tấm thứ 4, sau khi đã dựng xong phần cốt thép ở trong.
Khi ghép mảnh ván theo hình dạng của cột thì dung gông cố định(gông bằng thép chữ V). Các gông cách nhau khoảng 0,5 m chân ván khuôn chừa một cửa nhỏ để làm vệ sinh trước khi đổ kich thước 30x40cm, có lắp đậy gia công sẵn. Sau đó xác định tim ngang và dọc của cột, vạch mặt cắt của cột lên mặt sàn. Dùng dây dọi kiểm tra tim và độ thẳng đứng của cột, sau đó dùng thanh chống xiên giữ cho cột thẳng đứng cố định ván khuôn cột, và dùng tăng đơ neo giữ phần trên đầu cột bằng dây...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top