Download miễn phí Tình hình hoạt động và phát triển của Công ty Xây Dựng số 4





 Trong thời gian thực tập tai Công ty Xây Dựng số 4 thuộc Tổng công ty Xây Dựng Hà Nội, được sự giúp đỡ tận tình của các cô, các chú và các bác trong phòng Tổ chức lao động cùng các phòng ban khác trong Công ty em đã hoàn thành khoá thực tập này một cách nhanh chóng và thuận lợi. Dưới sự hướng dẫn của các chú, các bác trong Công ty, đặc biệt là phòng Tổ chức lao động, phòng Dự án đã giúp cho em hiểu rất nhiều về tổ chức quản lý sản xuất và tổ chức quản lý lao động của Công ty Xây Dựng số 4 nói riêng và của ngành xây dựng nói chung. Có được như vậy, khi ra trường em không phải bỡ ngỡ khi tham gia vào công việc của doanh nghiệp.

 Cuối cùng em xin chân thành Thank các bác, các cô chú phòng Tổ chức lao động Công ty Xây Dựng số 4 đã tạo điều kiện giúp đỡ em hoàn thành tốt báo cáo thực tập tốt nghiệp này.

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


máy móc thiết bị, xây dựng kho tàng, nhà làm việc, lắp đặt điện nước thi công theo biện pháp.
- Bảo đảm công tác sửa chữa thiết bị, tổ chức cung ứng vật tư năng lượng cho SX,và quản lý dự trữ; lập kế hoạch cung cấp NVL, tổ chức hệ thống sửa chữa thiết bị, máy móc và các tài sản cố định.
- Quản lý chất lượng : áp dụng các mô hình quản lý chất lượng và quản lý chất lượng toàn diện (TQM) - Bảo đảm cho việc thi công đúng tiến độ, chất lượng đạt tiêu chuẩn, bảo đảm hiệu quả kinh tế...
- Tổ chức hệ thống thông tin phục vụ quản lý SX : Tổ chức hệ thống theo dõi ghi chép tình hình diễn biến thường xuyên của quá trình SX, xây dựng các báo cáo về tình hình SX nhằm giúp cho lãnh đạo ra quyết định.
h, Kết cấu sản xuất của Công ty bao gồm :
- 10 Xí nghiệp thực hiện công việc xây dựng, có tên hiệu, có trụ sở hoạt động ổn định, hạch toán dạng báo sổ, được Công ty uỷ nhiệm một số mặt hoạt động trực tiếp với khách hàng, được hợp đồng mua sắm vật tư, trang thiết bị theo quy định và hợp đồng lao động ngắn hạn...
- 1 Xí nghiệp chuyên về nền móng công trình
- 1 Xí nghiệp Cơ giới sửa chữa có 2 chức năng là thực hiện việc thi công phụ trợ và phục vụ. Đơn vị này chuyên công việc đào móng, vận chuyển đất, đắp đất, quản lý và tham gia sửa chữa máy móc thiết bị.
- 1 Chi nhánh đóng tại Bắc Ninh, thay mặt cho Công ty để tìm kiếm việc làm, đồng thời chịu trách nhiệm tổ chức các đội thi công theo dự án được ký kết
- 4 Đội trực thuộc Công ty có nhiệm vụ thực hiện các dự án xây dựng, giao thông, thuỷ lợi; Đây là loại hình tổ chức sản xuất dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Công ty, nhưng được nhận khoán gọn toàn bộ chi phí Công ty giao để Đội phát huy tinh thần lao động sáng tạo bảo đảm công trình phải đạt được chất lượng cao. Hết dự án là hết nhiệm vụ nên chỉ có tên hiệu theo dự án, không có trụ sở cố định và tổ chức của Đội cũng thay đổi phụ thuộc vào yêu cầu của dự án tiếp theo.
Các Xí nghiệp, công trình trực thuộc được hình thành để thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, các đơn vị được phép tổ chức sản xuất kinh doanh các ngành nghề được Nhà nước cho phép. Các đơn vị trực thuộc hoạt động theo kế hoạch, hạch toán nội bộ, chịu sự Quản lý, kiểm tra và hướng dẫn của Công ty. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Công ty chịu trách nhiệm trước Giám đốc Công ty về Quản lý và điều hành mọi mặt hoạt động của đơn vị trong phạm vị được phân công được pháp luật quy định, được phép ký hợp đồng kinh tế để mua vật tư, thuê máy móc thiết bị, vv. để phục vụ cho việc thực hiện nhiệm vụ được Giám đốc Công ty giao, nhưng phải phù hợp với giá cả và thủ tục quy định hiện hành. Quan hệ giữa các đơn vị trong Công ty và đơn vị với các thành phần kinh tế đều phải thông qua hợp đồng kinh tế và phải chuyển khoản theo tài khoản của Công ty.
Các đơn vị trên được chủ động xây dựng kế hoạch của đơn vị mình trên cơ sở các thông tin và các dự án có tính khả thi được phản ánh trong kế hoạch của đơn vị.
i, Cơ câú tổ chức bộ máy quản lý của Công ty:
Cơ cấu tổ chức quản lý của Doanh nghiệp là tổng hợp các bộ phận khác nhau có mối liên hệ và quan hệ phụ thuộc được chuyên môn hoá và có trách nhiệm quyền hạn nhất định, được bố trí theo từng cấp nhưng bảo đảm thực hiện các chức năng quản lý và mục tiêu chung đã xác định. Cơ cấu tổ chức được hình thành bởi 2 phân hệ : Bộ phận quản lý, cấp quản lý. Bộ phận quản lý phản ảnh sự phân chia chức năng theo chiều ngang, thể hiện chuyên môn hoá trong phân cấp quản lý; Cấp quản lý là chia chức năng qủan lý theo chiều dọc, là thể hiện trình độ tập trung hoá trong quản lý. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty theo dạng trực tuyến tham mưu
Giám đốc công ty
Các đội trực thuộc
Phó GĐ KT
Phòng K. Toán
Văn Phòng
Phòng TChức
Phó GĐ TT
Phòng DU AN
Phòng KTTT
Phó GĐ KD
Phòng KHKT
Phòng TCông
Các xí nghiệp
- Giám đốc phụ trách chung, có quyền ra lệnh và quyết định
- Các phó giám đốc là trực tuyến đối với một số phòng ban được phân công phụ trách, lãnh đạo chức năng đối với các Xí nghiệp và các đội trực thuộc nhưng không có quyền ra lệnh. Các phó giám đốc điều hành trực tiếp các phòng chức năng và sử dụng được kinh nghiệm của các chuyên gia giúp giám đốc ra quyết định.
- Các phòng ban chức năng có nhiệm vụ tham mưu: đề xuất các chủ trương biện pháp giúp Giám đốc Công ty tổ chức quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh và chịu trách nhiệm hướng dẫn kiểm tra, tổng hợp tình hình về sản xuất kinh doanh và thực hiện các mặt quản lý. Chịu trách nhiệm cá nhân về các hoạt động của phòng mình phụ trách.
- Các Xí nghiệp được thành lập để trực tiếp thực hiện thi công các công trình, được Công ty uỷ quyền - Trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, theo dõi, điều độ kịp thời trong thi công, đảm bảo đúng thiết kế kỹ thuật, chất lượng công trình, tiến độ thi công và an toàn lao động .
- Căn cứ vào kế hoạch của Giám đốc Công ty giao, đơn vị chủ động tìm kiếm việc làm ; Kết hợp với các phòng chức năng Công ty để hoàn thành nhiệm vụ Giám đốc Công ty giao. Các đội trực thuộc chủ yếu nhận thi công các dự án do Công ty thắng thầu giao cho - Địa điểm hoạt động và biên chế phụ thuộc vào từng dự án.
k, Một số chỉ tiêu kết quả kinh doanh
Đơn vị tính : Ngàn đồng
STT
Các chỉ tiêu
Năm 1998
Năm 1999
1
Giá trị tổng sản lượng
192.497.000
206.000.000
2
Doanh thu
190.264.000
180.000.000
3
Lợi nhuận
2.115.000
2.200.000
4
Nộp ngân sách
7.745.000
8.551.000
n, Công tác đầu tư chiều sâu:
Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới Công ty luôn xác định côn người là yếu tố quyết định do vậy Công ty luôn quan tâm đến Công tác tổ chức, đào tạo nâng cao trình độ kỹ thuật chuyên môn nghiệp vụ của CBCNV. Công ty đã tiến hành sắp xếp lại bộ máy quản lý từ Công ty đến xí nghiệp, tiến hành tinh giảm biên chế, có chế độ và quy định phân công và phân cấp từ Công ty đến cơ sở nhăm không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn của CBCNV trong toàn Công ty, nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý. Công ty đã có chương trình cử cán bộ ra nước ngoài học tập đúc rút kinh nghiệm của bạn, cử cán bộ đi học tập các lớp của Bộ, Tổng Công ty đồng thời Công ty còn mở lớp tại Công ty để nâng cao trình độ mọi mặt cho CBCNV.
Cùng với việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho CBCNV Công ty cũng không ngừng quan tâm và nâng cao đời sống vật chất tinh thần của CBCNV trong toàn Công ty với mức thu nhập bình quân đạt.
Năm
1994
1995
1996
1997
1998
1999
Thu nhập bình quân
(1000đ/người/tháng)
500
600
700
760
800
850
2. tìm hiểu chi tiết các phòng ban
Phòng kế hoạch tổng hợp:
Biên chế phòng:
- Phòng kế hoạch tổng hợp gồm có: 1 trưởng phòng, 1 phó phòng và các nhân viên khác .
Chức năng:
Là phòng nghiệp vụ có chức năng tham mưu cho giám đốc công ty về kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh của công typhù hợp với nhiệm vụ và định hướng phát triển.
Triển khai công tác kế hoạch đối với các phòng ban, xí nghiệp, đội.
...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top