Aleem

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Trung tâm du lịch thanh niên Việt Nam





 

 

PHẦN MỞ ĐẦU 1

1.1 MỤC TIÊU THỰC TẬP TỐT NGHIỆP 1

1.2 LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ CHỨC NĂNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY 1

1.3 HỆ THỐNG TỔ CHỨC VÀ ĐIỀU HÀNH 2

1.3.1 Mô hình hoạt động của Ánh Dương là mô hình trực tuyến 2

1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận: 3

1.4 THỊ TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY: 4

1.4.1 Thị trường nội địa: 4

1.4.2 Thị trường quốc tế: 4

1.5 BỘ PHẬN SINH VIÊN ĐƯỢC THỰC TẬP 5

PHẦN NỘI DUNG THỰC TẬP 6

2.1 NỘI DUNG 1: 6

2.1.1.Cơ sở lý luận về hướng dẫn du lịch: 6

2.1.2 Thực tế hoat động của Công ty 10

2.1.2.1 Thị trường nội địa 10

2.1.2.2 Thị trường quốc tế 11

2.1.2.3 Các dịch vụ bổ trợ khác: 12

2.2 NỘI DUNG 2: 12

2.2.1 Lý thuyết về Marketing du lịch: 12

2.2.2 Marketing tại cơ sở thực tập: 13

ĐÁNH GÍA THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN 15

3.1THUẬN LỢI: 15

3.2 KHÓ KHĂN: 15

Kiến nghị và kết luận 16

4.1 Các kiến nghị: 16

4.2 Kết luận: 17

Tài liệu tham khảo 18

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Phần mở đầu
Mục tiêu thực tập tốt nghiệp
Thực tập tốt nghiệp là khoảng thời gian quí báu rất cần thiết đối với mỗi sinh viên khi sắp sửa rời ghế nhà trường. Đây là khoảng thời gian sinh viên có cơ hội để kiểm định lại những kiến thức đã học ở trường, làđiều kiện để áp dụng những kiến thức của bản thân vào thực tế chuyên môn. Đối vơí mỗi sinh viên khi sắp ra trường đây chính là khoảng thời gian cọ sát thực tế tốt nhất giúp sinh viên tránh khỏi những bỡ ngỡ khi bắt đầu công việc. Thực tập tốt nghiệp cũng đồng thời giúp sinh viên lĩnh hội được những kiến thức bổ ích thực tế bên cạnh những lý thuyết đã được học. Tuy rằng khoảng thời gian thực tập hai tháng là rất ít so với quá trình gần 5 năm học lý thuyết tại nhà trường nhưng đây lại là khoảng thời gian bổ ích nhất, quan trọng nhất cho mỗi sinh viên. Có thể khẳng định rằng qua thời gian thực tập này mỗi sinh viên sẽ nhận thức được khả năng, trình độ của bản thân để xác định cho mình một sự lựa chọn công việc đúng đắn nhất sau khi ra trường.
1.2 Lịch sử hình thành và chức năng hoạt động của công ty
Trung tâm thương mại và lữ hành quốc tế ánh Dương được thành lập năm 1996. Với cái tên ban đầu là Trung tâm du lịch thanh niên Việt Nam trực thuộc Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Qua sự phát triển và lớn mạnh không ngừng hiện nay ánh Dương là một đơn vị hạch toán độc lập trực thuộc Công ty Đầu tư thương mại và dich vụ Thắng Lợi.
Khi mới thành lập ánh Dương có nhiệm vụ tổ chức các chương trình du lịch cho đoàn viên thanh niên trong các trường phổ thông và đại học. Cùng với sự hoàn thiện về cơ sở vật chất, đội ngũ nhân viên ánh Dương đã dần dần xây dựng những chương trình du lịch phong phú và đa dạng cho thị trường du lịch. Hiện nay ánh Dương tập trung xây dựng rất nhiều tour du lịch inbound và outbound phục vụ cho nhu cầu của cả khách nội địa và khách quốc tế.
1.3 Hệ thống tổ chức và điều hành
1.3.1 Mô hình hoạt động của ánh Dương là mô hình trực tuyến
Chức năng: ánh Dương đã lựa chọn mô hình này nhằm tận dụng có hiệu quả nguồn nhân lực của Công ty, kích thích sự tham gia của mọi thành viên trong Công ty, liên kết các thành viên tạo ra sự nhịp nhàng, thông suốt, linh hoạt trong các bộ phận của Công ty.
Có thể khái quát mô hình của ánh Dương như sau:
giám đốc
Phòng quốc tế
Phòng kinh doanh nội địa
Phòng hành chính
kế toán
trưởng phòng
phó phòng
In bound
outbound
Cộng tác viên
Nhân viên, hdv
1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận:
* Giám đốc:
Là người có quyết định cao nhất trong công ty, trực tiếp điều hành công việc, bao quát toàn bộ công việc. Giám đốc cùng với trưởng phòng, phó phòng xây dựng chiến lược hoạt động của công ty, kịp thời điều chỉnh những chương trình cho phù hợp với thị trường du lịch.
* Phòng hành chính kế toán:
Có các nhiệm vụ chủ yếu sau:
- Tổ chức thực hiện các công việc tài chính kế toán của công ty như theo dõi ghi chép chi tiêu của doanh nghiệp theo đúng hệ thống tài khoản và chế độ kế toán của nhà nước, theo dõi tình hình sử dụng vốn, tài sản của doanh nghiệp.
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, kịp thời phản ánh những thay đổi dể lãnh đạo có biện pháp xử lý kịp thời.
- Theo dõi thị trường, thu thập thông tin, báo cáo và đề xuất kịp thời với lãnh đạo.
- Thực thi những công việc chủ yếu trong việc xây dựng đội ngũ lao động của công ty. Thực hiện các quy chế , nội quy, khen thưởng, chế độ tiền lương.
* Phòng điều hành:
Có các nhiệm vụ sau:
- Là đều mối triển khai toàn bộ công điều hành các chương trình, cung cấp các dịch vụ trên cơ sở các kế hoạch, thông báo về khách từ phòng nội địa và phòng quốc tế.
- Lập kế hoạch triển khai công việc liên quan đến việc thực hiện các chương trình du lịch như đăng ký chỗ trong khách sạn, visa, hộ chiếu.
- Thiết lập và duy trì mối quan hệ mật thiết với các cơ quan hữu quan ( Ngoại giao, Nội vụ, Hải quan)
- Ký hợp đồng với nhà cung cấp hàng hoá và dịch vụ du lịch.
- Lựa chọn nhà cung cấp đảm bảo uy tín.
- Theo dõi qúa trình thực hiện các chương trình du lịch
- Phối hợp với bộ phận kế toán thực hiện các hoạt động thanh toán với khách hàng và nhà cung cấp.
* Phòng nội địa:
Có các nhiệm vụ chủ yếu sau:
- Nghiên cứu thị trường khách du lịch nội địa.
- Xây dựng các chương trình du lịch trong nước.
- Tổ chức bán các sản phẩm.
- Thực hiện các chương trình du lịch cho khách du lịch.
* Phòng quốc tế:
Kinh doanh mảng lữ hành quốc tế cả Inbound và Outbound. Nhiệm vụ của phòng quốc tế là nghiên cứu tìm hiểu thị trường, xây dựng và tổ chức các chương trình du lịch cho khách quốc tế đến du lịch Việt Nam và khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài.
1.4 Thị trường hoạt động của công ty:
1.4.1 Thị trường nội địa:
Thị trường giáo dục Hà Nội là mục tiêu quan tâm hàng đầu của ánh Dương. Trong những năm qua công ty luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với các trường phổ thông đặc biệt là huyện Gia Lâm. Hiện nay ánh Dương đang mở rộng thị trường ra các quận huyện khác. Đồng thời ánh Dương cũng thâm nhập vào thị trường mới như công ty, đoàn thể, uỷ ban...
1.4.2 Thị trường quốc tế:
Trung tâm là thị trường khách Trung Quốc và Asean. Đây là hai thị trường khách rất có tiềm năng chắc chắn sẽ tạo ra một thị trường ổn định nếu ánh Dương có biện pháp để duy trì và phát triển
1.5 Bộ phận sinh viên được thực tập
Em được phân công thực tập tại Phòng kinh doanh( Phòng nội địa ) của công ty dưới sự phụ trách và giúp đỡ trực tiếp của Phó phòng kinh doanh Trần Bá Minh Hùng. Tại đây sinh viên thực tập được anh Phó phòng giao nhiệm vụ công tác văn phòng, bước đầu hỗ trợ các nhân viên của phòng trong hoạt động Marketing và hướng dẫn khách.
phần nội dung thực tập
2.1 Nội dung 1:
Nguyên lý, thực hành hướng dẫn du lịch và thực tế hoạt động của công ty trong kinh doanh du lịch, lữ hành và các dịch vụ liên quan.
2.1.1.Cơ sở lý luận về hướng dẫn du lịch:
Với mục tiêu đưa “Du lịch thực sự trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn” (Trích văn kiện Đại hội Đảng lần thứ IX) ngành du lịch nói chung và đội ngũ nhân viên du lịch trong ngành nói riêng đang cố gắng hết sức. Bên cạnh những yếu tố về cơ sở vật chất kĩ thuật hiện đại, sản phẩm du lịch đa dạng, chất lượng cao, giàu bản sắc dân tộc, có sức cạnh tranh thì yếu tố về nguồn nhân lực trong đó hướng dẫn viên du lịch đóng vai trò quan trọng.
Trình độ của hướng dẫn viên du lịch là yếu tố quyết định quan trọng tạo ra thành công của chuyến du lịch.
Hướng dẫn viên du lịch phải là những nhà chuyên môn có kiến thức sâu rộng về nhiều lĩnh vực khác nhau như: lịch sử, địa lý, văn hoá, phong tục... Trình độ ngoại ngữ và kỹ năng giao tiếp cũng là những điều kiện rất quan trọng đối với một hướng dẫn viên. Ngoài ra, Hướng dẫn viên còn phải là người có thái độ làm việc nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, có khả năng nhạy bén ứng phó nhanh với các tình huống nảy sinh, có tình cảm quan hệ tốt với đoàn khách.
Phân loại hướng dẫn viên
HDV từng phần (step on guide):...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top