Gilbert

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số biện pháp tài chính nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở công ty may Thăng Long





Lời nói đầu

Chương I: Tiêu thụ sản phẩm và vai trò của tài chính doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm

I. Vai trò của tài chính doanh nghiệp

II. Tiêu thụ sản phẩm và doanh thu tiêu thụ sản phẩm ở doanh nghiệp

1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm

2. Doanh thu tiêu thu sản phẩm

3. Mối quan hệ giữa tiêu thụ sản phẩm với tình hình tài chính của DN

4. Những nhân tố ảnh hưởng tới tiêu thụ sản phẩm

III. Một số giải pháp tài chính để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của DN

1. Giá cả của sản phẩm hàng hoá

2. Chiết khấu bán hàng

3. Hoa hồng các đại lý

4. Cước phí vận chuyển

5. Quà tặng kèm theo

Chương II: Tình hình tiêu thụ sản phẩm và các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở Công ty may Thăng Long

I. Giới thiệu khái quát chung về Công ty

1. Quá trình hình thành và phát triển

2. Nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

3. Bộ máy tổ chức quản lý

4. Đặc điểm, hình thức tổ chức công tác kế toán

II. Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty may Thăng Long

1. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong 3 năm 2001- 2002-2003

2. Cơ cấu vốn kinh doanh

3. Chi phí bán hàng – chi phí quản lý

4. Công tác tổ chức bán hàng

III. Một số chính sách tài chính mà Công ty may Thăng Long đã thực hiện trong thời gian qua

1. Chính sách về giá cả

2. Chính sách về chiết khấu và cước phí vận chuyển

3. Tổ chức công tác thanh toán linh hoạt

4. cách phân phối sản phẩm

5. Chính sách tổng hợp về thị trường

Chương III: Một số giải pháp tài chính nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại Công ty may Thăng Long

I. Phương hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới

II. Một số kiến nghị về những biên pháp tài chính nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở Công ty may Thăng Long

1. Hoàn thiện chính sách về giá

2. Nâng cao chất lượng sản phẩm

3. Hoàn thiện công tác tổ chức bán hàng

4. Tăng cường các biện pháp kinh tế tài chính có tính chất đòn bẩy thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm

5. Tổ chức tốt công tác điêu tra nghiên cứu thị trường

6. Xây dựng chiến lược quảng cáo tổng hợp, nhiều hình thức và hiệu quả

Kết luận

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hính sách, cách phát triển kinh tế, các công cụ điều tiết vĩ mô của Nhà nước, sự phát triển của cơ sở hạ tầng như: hệ thống đường giao thông,lưới điện, các dịch vụ bưu chính viễn thông cũng đều ảnh hưởng đến việc mở rộng hay thu hẹp thị trường, khả năng tiêu thụ sản phẩm hàng hoá của doanh nghiệp.
Có sự tác động của nhiều nhân tố như vậy, việc tính toán mức độ ảnh hưởng của từng nhân tố và tìm ra cách giải quyết tối ưu là nhiệm vụ mang tính chất sống còn của doanh nghiệp. Chính vì vậy việc dựa vào các giải pháp về tài chính để hạn chế những tiêu cực và dần loại bỏ nó là một đòi hỏi cần thiết.
III. Một số giải pháp tài chính để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hoá của doanh nghiệp
Giá cả của sản phẩm hàng hoá
Trong cơ chế thị trường, giá cả của hàng hoá, dịch vụ là kết quả của một quá trình cạnh tranh, dung hoà về lợi ích giữa người bán và người mua. Chính vì vậy chính sách định giá của nhà kinh doanh phải rất linh hoạt và nhạy bén. Khi một hàng hoá mới được tung ra thị trường, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng là lúc doanh nghiệp định giá bán cao để nâng cao doanh thu. Lúc này giá có cao một chút cũng không cản trở người tiêu dùng đến với sản phẩm của doanh nghiệp. Nhưng khi sản phẩm đã bước vào giai đoạn bão hoà thì doanh nghiệp lại hạ thấp giá bán để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, nhanh chóng thu hồi vốn. Nhiều khi vì những nguyên nhân nào đó mà nhu cầu về sản phẩm, hàng hoá tăng cao hay giảm mạnh thì doanh nghiệp cũng cần điều tiết giá cả để bảo đảm doanh thu và tiêu thụ sản phẩm theo định mức.
Trong công tác tiêu thụ sản phẩm, việc giảm giá được các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng. Một số cách giảm giá thường được áp dụng là:
Giảm giá theo khối lượng sản phẩm: Khách hàng mua sản phẩm với khối lượng lớn sẽ được doanh nghiệp giảm giá theo một mức nhất định. Mức giảm giá cũng có thể được chia thành nhiều cấp bập khác nhau. Khách hàng mua sản phẩm với số lượng lớn sẽ được hưởng mức giảm giá cao, mua sản phẩm với số lượng ít hơn sẽ được hưởng mức giảm giá thấp hơn
Giảm giá theo kỳ ngắn hạn: Theo cách này, trong một khoản thời gian ngắn mọi khách hàng mua it hay nhiều đều được giảm giá( mức giảm giá có thể đồng đều trên đơn vị sản phẩm hay kết hợp với phân bậc theo số lượng sản phẩm). Hết thời hạn, giá cả lại trở lại bình thường. Các doanh nghiệp đưa ra những lý do hết sức khôn khéo như: “Giảm giá nhân dịp năm mới” và nhân những ngày lễ lớn trong năm.
Ngoài ra một số doanh nghiệp còn áp dụng hình thức giảm giá cho một số đối tượng khách hàng như: Học sinh, sinh viên, thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách
Như vậy có thể nói rằng, giá cả là một công cụ sắc bén trong nền kinh tế thị trường và đặc biệt mang lại hiệu quả cao trong việc tiêu thụ sản phẩm ở những thị trường mà mức độ tiêu dùng và khả năng thanh toán còn thấp như ở nước ta.
Chiết khấu bán hàng
Chiết khấu bán hàng là hình thức doanh nghiệp khấu trừ cho khách hàng một số tiền tương ứng với tỷ lệ phần trăm số tiền tình trên giá trị số hàng hoá khách hàng mua của doanh nghiệp. Có hai loại triết khấu:
Chiết khấu thanh toán: là số tiền người bán giảm trừ cho khách hàng đã thanh toàn tiền hàng trước thời hạn quy định nhằm khuyến khích việc thanh toán nhanh, tiền bán hàng không bị chiếm dụng, vón kinh doanh được quay vòng vốn.
Chiết khấu bán hàng: Tính theo số lượng hàng hoá bán ra, khách hàng mua đạt đến mức độ nào đó sẽ được hưởng chiết khấu theo tỷ lệ số lượng hàng hoá bán ra.
Hoa hồng các đại lý, cửa hàng ký gửi
Để mở rộng thị trường tiêu thụ, việc mở rộng hàng loạt các đại lý là hết sức cần thiết, bên cạnh đó doanh nghiệp cần có những chính sách nhằm khuyến khích các đại lý hoạt động có hiệu quả hơn. Doanh nghiệp trích theo một tỷ lệ phần trăm (%) trên doanh thu bán hàng của đại lý để trả công cho đại lý. Số tiền này được gọi là tiền hoa hồng cho các đại lý.
Vậy muốn các đại lý tiêu thụ được nhiều sản phẩm thì doanh nghiệp phải đưa ra tỷ lệ phần trăm hoa hồng linh hoạt và thoả đáng.
4. Cước phí vận chuyển
Để tạo thuận lợi cho khách hàng nhất là những khách hàng ở xa, phần lớn các doanh nghiệp đều đảm nhận phần vận chuyển hàng hoá cho khách hàng. Việc vận chuyển hàng hoá không phải là công cụ tài chính khi khách hàng trả đầy đủ tiền cước phí vận chuyển nhưng khi giảm giá cước phí vận chuyển hay vận chuyển miễn phí thì số tiền cước phí đó lại trở thành một công cụ tài chính phục vụ cho công tác tiêu thụ hàng hoá của doanh nghiệp.
5. Quà tặng kèm theo
Trong công tác tiêu thụ hàng hoá, nếu chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì chưa đủ, để khuyến khích khách hàng lựa chọn hàng hoá và làm cho khách hàng thấy được những lợi ích khi chọn mua sản phẩm của mình thì ngoài quảng cáo giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp còn phải tạo ra sự quan tâm của mình đến khách hàng bằng cách tặng quà cho khách hàng khi mua hàng đạt đến một số lượng, giá trị nhất định hay tặng qua cho khách hàng trong những ngày lễ tết trong năm.
Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá sẽ khiến cho tình hình tài chính doanh nghiệp được ổn định và lớn mạnh, ngược lại phát huy vai trò của tài chính sẽ thúc đẩy mở rộng không ngừng việc tiêu thụ sản phẩm hàng hoá. Cũng giống như tất cả các doanh nghiệp Nhà nước khi chuyển sang cơ chế thị trường, bên cạnh những thành tích đã đạt được trong những năm đổi mới, Công ty may Thăng Long còn gặp rất nhiều hạn chế, vướng mắc trong công tác tiêu thụ sản phẩm. Để đi sâu vào tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự thành công cũng như những hạn chế, vướng mắc trong việc tổ chức tiêu thụ sản phẩm của Công ty, ta sẽ tiến hành phân tích, đánh giá ở chương sau.
CHƯƠNG II
TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ CÁC BIỆN PHÁP ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY MAY THĂNG LONG.
I. Giới thiệu khái quát chung về công ty
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty may Thăng Long
Tên gọi : Công ty May Thăng Long
Tên giao dịch quốc tế : Thang Long Gament Company
Tên viết tắt : Thaloga
Trụ sở chính : 250 – Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội
Fax : 844 – 8623374
Điện thoại : (048)623372 – 623053
E-mail : [email protected]
Công ty may Thăng Long là một doanh nghiệp Nhà nước thuộc Tổng công ty Dệt may Việt Nam, được thành lập ngày 08/05/1958. Công ty ra đời trong bối cảnh miền Bắc được hoàn toàn giải phóng, bước vào thời kỳ khôi phục và cải tạo nền kinh tế.
Cuối năm 1958 hàng may mặc của Việt Nam do công ty may Thăng Long lần đầu tiên có mặt trên thị trường Liên Xô, đã dần dần chiếm lĩnh và thu hút được người tiêu dùng ở Matxcơva. Sản phẩm chủ yếu lúc bấy giờ là: Chermi, Pigama, áo Măng tô nam và nữ.
Đến ngày 15/12/1958 công ty đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch đầu tiên của mình với tổng sản lượng là : 391.129 sản phẩm so với chỉ tiêu kế hoạch đạt 112,8% , giá trị tổng sản lượng tăng 840.822 đồng.
Những năm hoạt động theo cơ chế quản lý kế hoạch hoá tập chung, Công ty vẫn luôn đạt được thành tích xuất ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top