vichiha_itachi

New Member

Download miễn phí Lịch sử hình thành và phát triển của công ty xuất nhập khẩu Intimex





CHƯƠNG I: LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU INTIMEX 1

I. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty xuất nhập khẩu Intimex 1

II. Chức năng, nhiệm vụ và các lĩnh vực kinh doanh của công ty 2

1. Chức năng, nhiệm vụ của công ty 2

1.1. Chức năng của công ty 2

1.2. Nhiệm vụ của công ty 2

2. Các lĩnh vực kinh doanh của công ty 3

III. Tổ chức bộ máy quản lý và mối quan hệ trong quá trình hoạt động 3

1. Khối các phòng quản lý 4

1.1. Phòng kinh tế tổng hợp 4

1.2. Phòng đầu tư và xây dựng cơ bản 4

1.3. Phòng hành chính quản trị 4

1.4. Phòng tổ chức cán bộ - lao động tiền lương 5

1.5. Phòng tài chính kế toán 5

1.6. Phòng thông tin và tin học 5

2. Khối các phòng kinh doanh 5

2.1. Phòng nghiệp vụ kinh doanh 1 5

2.2. Phòng nghiệp vụ kinh doanh 2 5

2.3. Phòng nghiệp vụ kinh doanh 3 6

2.5. Phòng nghiệp vụ kinh doanh 10 6

3. Khối các đơn vị trực thuộc 6

4. Khối các công ty con 7

CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY 8

I. Khái quát về các lĩnh vực kinh doanh của công ty xuất nhập khẩu Intimex 8

1. Thương mại 8

1.1. Xuất khẩu 8

1.2. Nhập khẩu 9

1.3. Kinh doanh nội địa 10

2. Dịch vụ 11

2.1. Kiều hối 11

3. Sản xuất 11

3.1. Nông sản 11

3.2. Thuỷ hải sản 12

3.3. May mặc 12

3.4. Xe gắn máy 12

II. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm gần đây 13

III. Đánh giá chung về hoạt động kinh doanh của công ty xuất nhập khẩu Intimex 16

1. Ưu điểm 16

2. Những hạn chế và nguyên nhân 17

CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG TRONG THỜI GIAN TỚI 20

I. Phương hướng phát triển của công ty xuất nhập khẩu Intimex 20

1. Định hướng chung 20

2. Kinh doanh xuất nhập khẩu 20

3. Kinh doanh nội địa 22

4. Hoạt động đầu tư và sản xuất 22

5. Hoạt động kinh doanh dịch vụ và kinh doanh khác: 24

II. Giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của công ty: 26

1. Đa dạng hoá thị trường và các mặt hàng xuất khẩu 26

2. Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu Intimex 27

3. Tổ chức, sắp xếp lại bộ máy công ty 28

4. Tăng cường trang thiết bị máy móc, công nghệ hiện đại 29

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ng ty xuất nhập khẩu Intimex được xem là nhà xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu các mặt hàng nông sản như cà phê, hạt tiêu, cao su, lạc nhân... Bên cạnh những mặt hàng được coi là chủ đạo như trên trong những năm qua công ty không ngừng tìm kiếm thêm những mặt hàng xuất khẩu mới (cơm dừa). Công ty có đội ngũ cán bộ chuyên đi thu mua trực tiếp hay qua trung gian và có một số nhà máy chế biến nông sản để phục vụ cho nhu cầu thu mua và chế biến hàng nông sản xuất khẩu. Công ty cũng thường xuyên liên doanh, liên kết với các nhà thu mua và sản xuất trong nước nhằm đẩy mạnh công tác xuất khẩu hàng nông sản.
- Thuỷ hải sản: đây là ngành kinh doanh quan trọng hàng đầu hiện nay cũng như trong tương lai của Công ty. Các sản phẩm thuỷ sản xuất khẩu chủ yếu của công ty đều áp dụng quy trình quản lý chất lượng tiên tiến trên thế giới như HAPP, EEC, GMSlà tôm, cá (tươi sống và đông lạnh), mực, ngao, cua, ghẹ được khai thác từ biển và một phần từ nuôi trồng tại các ao, đầm. Intimex có đội ngũ các chuyên gia và cán bộ được đào tạo cơ bản, có kinh nghiệm trong lĩnh vực thuỷ sản. Hơn nữa, công ty còn có mối quan hệ gần gũi với các công ty trong nước tạo thành hệ thống khép kín từ khâu đánh bắt, nuôi trồng, chế biến, làm lạnh tới đóng gói.
- Thủ công mỹ nghệ: Công ty xuất nhập khẩu Intimex là một trong những nhà sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ lớn ở Việt Nam với sự cải tiến về các sản phẩm với chất lượng tốt hơn và mẫu mã đẹp hơn, phong phú hơn qua từng năm. Mặt hàng thủ công mỹ nghệ mà công ty kinh doanh bao gồm: gốm sứ, hàng mây tre đan, hàng sơn mài, hàng thêu ren, hoa khô, hoa gỗ và các mặt hàng trang trí thủ công khác, được xuất khẩu vào các thị trường chính như Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Hàn Quốc
- May mặc, bột giặt: Với quy mô sản xuất và dây chuyền may hàng dệt kim xuất khẩu đồng bộ và tương đối hiện đại, các sản phẩm may mặc của công ty có chất lượng cao và đã được xuất khẩu sang các nước Mỹ, EU, Nga, CanadaCông ty đã liên kết với Công ty bột giặt VICO - Hải Phòng và công ty bột giặt LIX.
1.2. Nhập khẩu
- Máy móc, thiết bị: Là mặt hàng được công ty ưu tiên nhập khẩu, chiếm 24% tổng sản lượng nhập khẩu bao gồm: một số thiết bị điện như công tơ điện, ác quy điện, các thiết bị điện trong dây chuyền sản xuất chế biến nông sản trong dây truyền đồng bộ sản xuất đá lát, gạch ngói; nhập khẩu linh kiện xe máy, ôtô tải và phụ tùng cho một số loại xe khác như xe phục vụ xây dựng (đào, ủi, lu); linh kiện điện từ cho điện thoại các loại của các hãng Samsung, LGlinh kiện máy vi tính (nhập uỷ thác hay nhập bán trực tiếp), đồ điện tử, điện lạnh
- Nguyên liệu sản xuất: được công ty chú trọng nhập khẩu với số lượng lớn để làm nguyên liệu sản xuất cho các nhà máy xí nghiệp trong dây truyền sản xuất của Intimex, đồng thời phân phối sản phẩm cho các khách hàng có nhu cầu. Vật tư công nghiệp nhập khẩu chủ yếu là phôi sắt, thép, nhôm thỏi, đồng, thép không gỉ, nhôm, vòng bi, bông vải sợi, hạt bông, màng nhựa công nghiệp
- Hàng tiêu dùng: với các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là thực phẩm, gia vị, đồ hộp, đồ uống, bánh kẹo các loai, đồ gia dụng, đồ điện tử gia đình, công cụ nhà bếp bằng sắt, thép, inox, nhựa thuỷ tinh, pha lê, hoá mỹ phẩm, tẩy rửa vệ sinh cá nhân, đồ dùng trẻ em của rất nhiều hãng danh tiếng trên thế giới, hàng may mặc, quần áo, giầy dép, túi sách, tạp phẩm
1.3. Kinh doanh nội địa
- Siêu thị: định hướng kinh doanh gắn với phát triển thị trường nội địa là một chiến lược chủ đạo của công ty xuất nhập khẩu Intimex nên công ty đã hoạch định một chương trình chiếm lĩnh thị trường nội địa bằng việc phát triển chuỗi hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh thành phố khác. Tổng số siêu thị hiện có của công ty Intimex là 10 siêu thị trong đó có 02 siêu thị tại Hải Phòng, 01 siêu thị tại Hải Dương, 05 siêu thị tại Hà Nội, 01 siêu thị tại Nghệ An, 01 siêu thị tại Đà Nẵng. Intimex đang nỗ lực tiếp tục mở thêm hệ thống siêu thị tại các tỉnh thành phố khác như Hải Dương, Hải Phòng, Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minhđể phục vụ và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của mọi người dân.
- Trung tâm thương mại: hiện nay công ty đã có Trung tâm thương mại Intimex tại Hà Nội với các siêu thị và cửa hàng dịch vụ phục vụ khách hàng. Đồng thời, công ty cũng đang tiến hành xây dựng Trung tâm giới thiệu sản phẩm và xúc tiến thương mại tại Thành phố Vinh, Nghệ An và một số Trung tâm thương mại sẽ được xây dựng trong thời gian tới như: Trung tâm thương mại và khu liên hợp nhà ở Intimex Long Khánh - Đồng Nai, Trung tâm thương mại và chung cư cao tầng Láng Hạ - Hà Nội. Ngoài ra, Công ty xuất nhập khẩu Intimex đã mở rộng quan hệ với các khu vực thị trường: Miền Nam Việt Nam, các nước trong khối ASEAN, Trung Quốc, các nước trong khối EU và Mỹ
- Cửa hàng chuyên doanh: với tiêu chí phát triển lớn mạnh mạng lưới kinh doanh nội địa, Intimex cũng là đại lý độc quyền, đại lý phân phối và bán buôn các mặt hàng tiêu dùng tại phía Bắc.
2. Dịch vụ
2.1. Kiều hối
Công ty xuất nhập khẩu Intimex là một trong những đơn vị đầu tiên được Ngân hàng nhà nước Việt Nam cấp phép dịch vụ chi trả kiều hối. Thông qua dịch vụ này, các kiều bào ở nước ngoài có thể dễ dàng chuyển tiền cho người thân ở Việt Nam.
2.2. Viễn thông
Công ty xuất nhập khẩu Intimex đã và đang phát triển một mạng lưới kinh doanh các dịch vụ viễn thông để thúc đẩy và phát triển hơn nữa tất cả các dịch vụ kinh doanh và điều này đã được thực hiện bước cơ bản ban đầu là thành lập Trung tâm dịch vụ viễn thông Intimex Hà Nội. Trung tâm dịch vụ viễn thông Intimex là một trong những đại lý uỷ quyền cấp một đầu tiên của Viettel mobile về thuê bao và hoà mạng dịch vụ di động 098, điện thoại cố định 178. Hiện nay trung tâm đã và đang mở các đại lý uỷ quyền cấp 2 về dịch vụ viễn thông tại một số tỉnh thành trên cả nước như: Thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ An, Đà Nẵng, Thái Bình
3. Sản xuất
3.1. Nông sản
Với mục tiêu kinh doanh lâu dài là tăng doanh thu và sức cạnh tranh của doanh nghiệp, Công ty xuất nhập khẩu Intimex đã lựa chọn chiến lược xuất khẩu hàng nông sản tinh chế thay vì xuất khẩu nguyên liệu thô như trước đây. Vì vậy, trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới như hiện nay thì việc cải thiện và nâng cao chất lượng của hàng nông sản là điều vô cùng quan trọng. Chính vì nắm rõ được điều này, Công ty xuất nhập khẩu Intimex đã và đang tiến hành triển khai xây dựng một số nhà máy như:
+ Nhà máy sản xuất Tinh bột sắn xuất khẩu tại Thanh Chương - Nghệ An.
+ Xí nghiệp chế biến nông sản xuất khẩu tại Hưng Đông - Nghệ An.
+ Xí nghiệp chế biến nông sản xuất khẩu tại Khu công nghiệp Bình Chuẩn – Bình Dương.
+ Xí nghiệp kinh doanh tổng hợp Intimex Hồ Chí Minh.
+ Xí nghiệp kinh doanh tổng hợp Intimex Đồng Nai.
+ Xí nghiệp chế biến kinh doanh cà phê xuất khẩu Intimex Buôn Mê Thuột.
3.2. Thuỷ hải sản
Từ nhiều năm nay, đặc biệt là từ năm 2003 Intimex đã chú trọng đầu tư vào lĩnh vực nuôi trồng và chế biến thuỷ h...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top