Clerk

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

PHẦN MỞ ĐẦU 0
Chương I: Cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài 4
1. Cơ sở phương pháp luận 4
1.1. Quan điểm duy vật biện chứng và duy vật lịch sử 4
1.2. Sai lệch xã hội và chuẩn mực xã hội 4
1.3. Sai lệch xã hội và tệ nạn ma tuý 5
2. Lịch sử ma túy 6
2.1. Thế giới 6
2.2. Việt Nam 7
3. Khái niệm công cụ 7
3.1. Ma tuý 7
3.2. Nghiện ma tuý 8
Chương II: Kết quả nghiên cứu 9
1. Vài nét về điều kiện tự nhiên, đặc điểm KT_VH_XH của địa bàn nghiên cứu 9
2. Công tác phòng chống ma tuý ở thành phố Hạ Long 12
3. Thực trạng nghiện hút ma tuý tại thành phố Hạ Long 13
3.1. Sự tự nhận thức chủ quan của người nghiện hút ma tuý về chính họ 13
3.2. Tình hình nghiện ma tuý ở địa phương 13
4. Nguyên nhân và hậu quả của tệ nạn ma tuý ở thành phố Hạ Long 18
4.1. Nguyên nhân kinh tế 18
4.2. Nguyên nhân xã hội và gia đình 19
4.3. Nguyên nhân từ bản thân 21
5. Hậu quả 21
5.1. Đối với bản thân người nghiện 22
5.2. Đối với gia đình 22
5.4. Sự tổn phí về kinh tế do tệ nạn nghiện ma tuý gây ra cho xã hội rất to lớn 23
6. Giải pháp và khuyến nghị 24
6.1. Về phía cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội 24
6.2. Về phía cộng đồng xã hội 25
6.3. Về phía gia đình 25
6.4. Về phía cá nhân 26
KẾT LUẬN 27
TÀI LIỆU THAM KHẢO 28
PHẦN MỞ ĐẦU

1. Tính cấp thiết chọn đề tài
Đất nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam và cùng với sự quyết tâm nỗ lực của toàn dân, sau hơn 20 năm tiến hành công cuộc đổi mới nền kinh tế xã hội, chuyển từ nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế hàng hóa nhiều thành phần theo định hướng XHCN có sự điều tiết của Nhà nước, chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu to lớn về kinh tế xã hội. Nền kinh tế tăng trưởng liên tục ở mức cao, đời sống nhân dân được cải thiện và nâng cao đáng kể.
Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, nền kinh tế thị trường cũng nảy sinh hàng loạt những vấn đề về xã hội phức tạp. Trong đó có tệ nạn xã hội nói chung và nghiện hút ma túy nói riêng đang làm nhức nhối toàn xã hội.
Từ nhiều thập kỉ qua ma túy là nỗi ám ảnh, mối hiểm họa của toàn cầu và cho tới nay hầu hết các dân tộc trên thế giới đều chịu hiểm họa ma túy. Hiện nay số người nghiện ma túy trên thế giới là hơn 200 triệu người (Nguồn: Kiến thức cần cho thanh niên phòng chống ma tuý, NXB Thanh Niên), hậu quả của việc nghiện ma túy gây ra rất cao đặc biệt là tiêm chích ma túy, một trong những con đường dẫn tới đại dịch HIV.
Theo chương trình kiểm soát ma túy của Liên Hợp Quốc (UNDCP) thì tình trạng sử dụng bất hợp pháp ma túy sẽ dẫn tới sự hủy hoại và tiêu vong của cả dân tộc. Tại diễn đàn LHQ, nguyên tổng thư kí LHQ B.Ghali đã đánh giá: “Tình trạng nghiện hút đã trở thành hiểm họa lớn của toàn nhân loại. Không một quốc gia nào, dân tộc nào có thể thoát khỏi vòng xoáy khủng khiếp của nó, ma túy làm gia tăng bạo lực, tham nhũng làm cạn kiệt nguồn nhân lực, tài lực, hủy diệt những nguồn tiềm năng quý báu khác mà lẽ ra phải được huy động để phát triển KT_XH, mang lại ấm no hạnh phúc cho toàn dân”.
Nghiện hút ma túy gây ra nhiều hậu quả cho cả người nghiện, gia đình và toàn xã hội. Nó làm biến dạng các quan hệ xã hội, thay đổi các định hướng giá trị theo hướng tiêu cực và nhất là sự suy giảm đạo đức, nhân cách của con người, gây ảnh hưởng xấu đến đời sống sinh hoạt, phong tục tập quán của cộng đồng dân tộc Việt Nam, gây rối trật tự an toàn xã hội …
Hiện nay trên thế có khoảng hơn 40 triệu người có HIV/AIDS, trong đó có 80% ở các nước đang phát triển, 75% người có HIV do lây nhiễm qua đường tiêm chích ma túy, đã đến lúc cuộc chiến chống ma túy là cuộc chiến toàn cầu.
Nước ta nằm trong khu vực Đông Nam Á, phải chịu ảnh hưởng nặng nề của ma túy, tình hình tội phạm ma túy ở Việt Nam đang rất phức tạp, đặc biệt là các đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc
Tỉnh Quảng Ninh là điểm nóng trong cả nước về người nghiện ma túy và nhiễm HIV do tiêm chích ma túy. Thành phố Hạ Long nằm giữa trung tâm tỉnh Quảng Ninh, có một vị trí địa lý và kinh tế xã hội đặc biệt quan trọng. Mặt khác, do trên địa bàn có ngành khai thác mỏ, có nhiều người lao động từ khắp thập phương kéo đến. Cuộc sống xa gia đình tạm bợ, cộng với lối sống buông thả ăn chơi xa đọa của những lao động địa phương đã sa vào con đường nghiện hút, gây nhiều khó khăn cho công tác quản lý.
Trên đây là một số lý do để tác giả chọn đề tài : “Thực trạng hiện tượng nghiện hút ma túy tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh - nguyên nhân và giải pháp”.
2. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
- Ý nghĩa khoa học:
Với đề tài nghiên cứu này người làm nghiên cứu đã vận dụng các chuyên ngành và lý thuyết khoa học xã hội nói chung, XHH nói riêng. Ở nghiều góc độ khác nhau, nghiên hút ma tuý cũng là đối tượng của nhiều ngành khoa học: Khoa học Quản lý. tâm lý học, xã hội học, công tác xã hội, tội phạm học, luật học…Qua đó chúng ta có thể thấy được tính chất liên ngành của đề tài. Đề tài này còn sử dụng nhiều thuật ngữ của XHHĐC và các chuyên ngành của XHH: XHH quản lý, chính sách xã hội…và cách tiếp cận xã hội học về tệ nạn ma tuý nhìn dưới giác độ sai lệch xã hội. Qua đó báo cáo góp phần làm phong phú thêm kho tàng tri thức và lý luận khoa học của khoa học xã hội nói chung và XHH nói riêng.
* Ý nghĩa thực tiễn:
Kết quả nghiên cứu này góp phần giúp những cá nhân nghiện hút ma tuý thoát khỏi tình trạng lệ thuộc vào ma tuý, tìm cho họ một số con đường để đoạn tuyệt với ma tuý, hòa nhập vào cộng đồng xã hội. Bên cạnh đó, báo cáo cũng phần nào giúp các nhà quản lý xã hội có cái nhìn đúng đắn và toàn diện về tệ nạn nghiện hút ma tuý để từ đó có những biện pháp kiến nghị để giải quyết những khó khăn đang tồn đọng và đưa ra những khuyến nghị thúc đẩy công việc phòng chống tệ nạn xã hội nói chung và tệ nạn nghiện hút ma tuý nói riêng.
3. Mục tiêu nghiên cứu
Thông qua việc sử dụng các kiến thức XHHĐC, chuyên ngành XHH và kết quả nghiên cứu XHH thực nghiệm để phân tích và làm rõ các mục tiêu sau:
- Mô tả thực trạng, nguyên nhân và xu hướng phát triển của hiện tượng nghiện hút ma túy của những người nghiện tại thành phố Hạ Long.
- Đưa ra những dự báo và khuyến nghị cụ thể phần nào giúp cho các nhà quản lý, lãnh đạo tại địa phương có những giải pháp khả thi nhằm khắc phục tệ nạn xã hội này.
4. Đối tượng, phạm vi khách thể nghiên cứu
* Đối tượng nghiên cứu:
Thực trạng hiện tượng nghiện hút ma túy tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh
* Khách thể nghiên cứu:
Người nghiện hút ma tuý tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh.
* Phạm vi nghiên cứu:
- Phạm vi không gian: thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh.
- Phạm vi thời gian: Từ ngày 1-3 đến ngày 30- 3- 2008.
5. Phương pháp nghiên cứu
* Phương pháp quan sát
Chúng tui đã tiến hành quan sát điều kiện sống của những người nghiện tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh.
* Phương pháp phỏng vấn sâu
Chúng tui đã tiến hành phỏng vấn sâu 10 cá nhân.
*Phương pháp nghiên cứu tài liệu:
Chúng tui đã đọc và phân tích một số tài liệu có liên quan tới thực trạng nghiện hút ma tuý tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh - nguyên nhân và giải pháp. Bên cạnh đó chúng tui còn sử dụng một số báo cáo tình hình và tổng kết về vấn đề TNXH nói chung và nghiện hút ma tuý nói riêng của thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

nguyenthao95ht

New Member
Re: [Free] Thực trạng hiện tượng nghiện hút ma túy tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh - Nguyên nhân và giải pháp

sao lại không có link download ạ. Cho e xin cái link với ạ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng và giải pháp đàm phán trong kinh doanh hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng giao kết và thực hiện hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế của các doanh nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D lý luận chung về gia đình – liên hệ với thực trạng gia đình ở việt nam hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp thực hiện quy hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện hải hậu Nông Lâm Thủy sản 0
D trình bày thực tiễn công tác đánh giá chính sách ở việt nam hiện nay và phân tích nguyên nhân của thực trạng Môn đại cương 1
D Vai trò của giai cấp nông dân việt nam thực trạng và những vấn đề bức xúc đặt ra hiện nay Nông Lâm Thủy sản 0
D Công tác xây dựng gia đinh văn hóa ở huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long hiện nay, thực trạng và giải pháp Văn hóa, Xã hội 0
D Thực trạng và giải pháp xây dựng gia đình Việt Nam hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Nền kinh tế nhiều thành phần ở Việt Nam hiện nay, thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top