be_buu

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Lời mở đầu 1
Lý do chọn đề tài 3
Tóm tắt đề tài 5
Chương I: Khách sạn Nikko Hà Nội và hoạt động quản trị nhân lực của khách sạn
I. Khái quát chung về khách sạn Nikko Hà Nội 6
I.1. Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Nikko Hà Nội 6
I.2 Thị trường khách của khách sạn Nikko Hà Nội 7
I.3 Hoạt động kinh doanh của khách sạn Nikko Hà Nội trong năm 2003-2004 9
II. Hoạt động quản trị nhân lực của khách sạn Nikko Hà Nội 12
II.1 Mô hình tổ chức khách sạn Nikko Hà Nội 15
II.2 Hoạt động quản lý nhân lực tại khách sạn Nikko Hà Nội 15
II.3 Chính sách quản trị nhân lực của khách sạn Nikko Hà Nội 15
II.3.1 Chính sách thù lao lao động 15
II.3.2 Chính sách đào tạo và phát triển. 16
II.3.3 Đánh giá thực hiện công việc 17
II.3.4 Điều kiện làm việc cho nhân viên khách sạn 17
Chương II: Các thuyết tạo động lực, mô hình và những bài học kinh nghiệm
I. Khái niệm chung về động lực 19
I.1 Bản chất của động lực 19
I.2 Các nhân tố tạo động lực 19
II. Một số học thuyết tạo động lực cho người lao động 21
II.1 Hệ thống nhu cầu của Maslow 24
II.1.1 Ưu điểm của học thuyết 25
II.1.2 Nhược điểm của học thuyết 26
II.1.3 Ý nghĩa trong quản lý 26
II.2 Học thuyết hai nhân tố của Herzberg 27
II.2.1 Ưu điểm của học thuyết 28
II.2.2 Nhược điểm của học thuyết 29
II.2.3 Ý nghĩa trong quản lý 29
II.3 Học thuyết kỳ vọng của Vroom 30
II.3.1. Ưu điểm của học thuyết 30
II.3.2 Ứng dụng của học thuyết trong quản lý 30
II.4 Học thuyết công bằng của Stacy Adams 30
Chương III: Tạo động lực tại khách sạn Nikko Hà Nội Thực trạng và các
vấn đề 35
I. Sử dụng bảng hỏi đánh giá thực trạng tạo động lực tại khách sạn Nikko
Hà Nội 35
II. Kết quả điều tra về tạo động lực ở khách sạn Nikko Hà Nội 35
II.1 Nhóm yếu tố môi trường 37
II.1.1 Chính sách tiền lương chưa đáp ứng mong đợi của người lao động 37
II.1.2 Điều kiện làm việc 38
II.1.3 Môi trường làm việc hay quan hệ con người trong khách
sạn Nikko Hà Nội 39
II.1.4 Sự giám sát công việc 40
II.2 Nhóm nhân tố động lực 40
II.2.1 Bản chất công việc đơn giản, tạo sự nhàm chán 40
II.2.2 Trách nhiệm trong công việc 42
II.2.3 Sự thành đạt và thừa nhận thành tích của khách sạn 43
II.2.4 Sự thăng tiến 44
Chương IV: Một số kiến nghị tạo động lực tại khách sạn Nikko Hà Nội 46
I. Điều chỉnh bản thiết kế công việc cho phù hợp 46
II. Cần có hệ thống đánh giá nhu cầu tạo động lực của nhân viên 48
III. Nâng cao hệ thống khuyến khích lao động 49
III.1 Khuyến khích vật chất 49
III.1.1Tiền lương, tiền công 49
III.1.2 Phúc lợi xã hội 50
III.2 Khuyến khích tinh thần 51
Kết luận 53

LỜI MỞ ĐẦU
Ngành du lịch Việt Nam được ra đời được khoảng hơn 40 năm, nhưng thực sự mới được chú ý quan tâm phát triển được khoảng chục năm trở lại đây. Vì vậy, ngành du lịch Việt Nam thực sự còn rất non trẻ nhưng cũng đã đạt được những thành công đáng kể, bên cạnh đó cũng có không ít những khó khăn thách thức mà ngành du lịch Việt Nam cũng đã trải qua và sẽ phải đối mặt trong thời gian tới.
Kinh doanh khách sạn là một mảng quan trọng trong ngành du lịch, cũng chịu những ảnh hưởng của ngành mang lại. Ngành kinh doanh khách sạn đóng góp quan trọng vào phát triển cung du lịch tại Việt Nam. Từ giữa những năm 90 của thế kỷ XX cung về cơ sở lưu trú cho ngành du lịch Việt Nam thiếu trầm trọng, và cũng trong thời gian này có một loạt các cơ sở kinh doanh lưu trú các khách sạn quốc tế được xây dựng với quy mô lớn và có chất lượng dịch vụ tốt đã đáp ứng được nhu cầu về buồng phòng khách sạn cho ngành du lịch Việt Nam.
Trong hệ thống các khách sạn quốc tế với quy mô lớn và đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng dịch vụ đó, khách sạn Nikko Hà Nội là một đóng góp có ý nghĩa cho ngành kinh doanh lưu trú. Được xây dựng và hoàn thành năm 1998 với tiêu chuẩn đạt chất lượng khách sạn quốc tế 5 sao, từ đó đến nay khách sạn luôn coi trọng việc xây dựng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ làm mục tiêu đáp ứng nhu cầu của khách hàng mục tiêu của khách sạn và của tập đoàn khách sạn Nikko.
Dịch vụ là sản phẩm chính và chủ yếu của khách sạn cung cấp cho khách. Dịch vụ của khách sạn được tạo ra bởi ba thành phần chính là cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn, sản phẩm và người lao động trong khách sạn. Mà trong đó nhân tố con người đóng vai trò quan trọng đặc biệt tạo nên sản phẩm dịch vụ khách sạn. Khách sạn Nikko Hà Nội rất coi trọng việc đào tạo huấn luyện một đội ngũ nhân viên có kỹ năng và có động lực làm việc nhiệt tình và tạo ra những dịch vụ tuyệt vời nhất phục vụ khách của khách sạn. Việc tạo động lực cho nhân viên là nhiệm vụ của công tác quản trị nhân lực của khách sạn.
Qua nghiên cứu tình hình hoạt động quản trị nhân lực của khách sạn Nikko Hà Nội và đặc biệt em quan tâm đến vấn đề tạo động lực cho người lao động và em nhận thấy mô hình tạo động lực cho người lao động của khách sạn vẫn còn chưa thực sự phù hợp. Tất cả nhu cầu của nhân viên vẫn chưa được tìm hiểu và đáp ứng đầy đủ, chưa tạo được sự thoả mãn với công việc của người lao động.



LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Con người là nguồn tài nguyên quý giá của doanh nghiệp nói chung và chất lượng lao động là vấn đề được quan tâm. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn thì vấn đề con người, nguồn nhân lực lại càng được đặt lên hàng đầu.
Con người là một trong ba thành phần quan trọng tạo nên dịch vụ của khách sạn, là người trực tiếp tạo ra sản phẩm cho doanh nghiệp khách sạn, trực tiếp tiếp xúc với khách hàng của khách sạn, là người trực tiếp phải lắng nghe những lời phàn nàn của khách hàng.
Đặc thù lao động trong kinh doanh khách sạn lại rất khó cho công tác quản trị nhân lực của doanh nghiệp. Lao động ở khách sạn chủ yếu là lao động nữ, với các công việc giản đơn, lặp đi lặp lại nhàm chán.
Hơn nữa dịch vụ khách sạn đòi hỏi phải không mắc lỗi, phải hoàn hảo ngay từ lần đầu tiên, không cho phép sửa chữa vì vậy đòi hỏi người lao động phải có kinh nghiệm và thái độ phục vụ chuyên nghiệp. Nhưng cũng do lao động trong các ngành dịch vụ có độ tuổi trung bình thấp, nó gây khó khăn vì những người trẻ thì lại thiếu kinh nghiệm.
Tất cả các đặc điểm về lao động tại khách sạn gây khó khăn cho công tác quản trị nhân lực vì công việc dễ gây nhàm chán cho người lao động và vấn đề tạo động lực cho người lao động trong khách sạn cần được quan tâm thoả đáng, nhằm tạo động lực cho người lao động tạo ra sự thoả mãn trong công việc cho họ, tạo sự hăng hái trong công việc và hơn nữa công tác tạo động lực của khách sạn phải được thực hiện tốt để giữ nhân viên gắn bó với khách sạn, tạo văn hoá cho khách sạn, giảm chi phí cho tuyển dụng và đào tạo người lao động.
Ngoài ra lý do chọn đề tài này còn do hoạt động tạo động lực cho người lao động tại khách sạn Nikko Hà Nội hiện nay vẫn chưa thực sự phù hợp với nhu cầu và mong đợi của người lao động. Trong tình hình kinh doanh hiện nay có sự cạnh tranh diễn ra ngày càng lớn giữa các tập đoàn khách sạn lớn tại Việt Nam nói chung và tại Hà Nội nói riêng, các khách sạn cùng thứ hạng như khách sạn Metropole, Hillton… là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Để cạnh tranh hiệu quả thì vấn đề chất lượng dịch vụ cần được quan tâm nhiều và vì vậy nhân tố con người đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra chất lượng phục vụ khách tốt nhất, là điều kiện cạnh tranh có hiệu quả.

TÓM TẮT CHUYÊN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài
2. Các câu hỏi nghiên cứu
Để đạt được mục tiêu đề ra, bài viết tập trung vào phân tích tạo động lực cho nguồn nhân lực tại khách sạn NIKKO HANOI và trả lời các câu hỏi sau:
- Mô hình tạo động lực ứng dụng vào bài viết?
- Tại sao mô hình tạo động lực này lại không phù hợp với nhu cầu nhân lực và mục tiêu chiến lược của công ty.
- Thực trạng tạo động lực tại khách sạn NIKKO HANOI? Những phần của quá trình cần được nâng cấp?
- Nên thay đổi cái gì trong quá trình tạo động lực để đem lại nhân viên có kỹ năng cao cho khách sạn?
3. Phạm vi nghiên cứu
Nghiên cứu tập trung vào tìm ra nhu cầu tạo động lực, phương pháp quản trị và đưa ra một số kiến nghị nhằm tạo động lực tốt hơn cho người lao động. Kết quả của nghiên cứu đóng góp trực tiếp vào tạo động lực cho người lao động tại khách sạn NIKKO HANOI
4. Phương pháp nghiên cứu
Sử dụng bản hỏi, phỏng vấn trực tiếp để thu thập dữ liệu về nguồn nhân lực tại khách sạn NIKKO HANOI.
Sử dụng các nguồn thông tin thứ cấp từ các bảng báo cáo của công ty.
Sử dụng một số mô hình tạo động lực để đạt được kết qủa tốt nhất và giải quyết được vấn đề.
5. Kết quả dự kiến đề tài
Đưa ra một số kiến nghị tạo động lực cho người lao động tại khách sạn NIKKO HANOI.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

buitriduc

New Member
Re: [Free] Tạo động lực tại khách sạn Nikko Hà Nội Thực trạng và các vấn đề

ad ơi giúp mình download bài này được không? Mình đang cần gấp!
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top