Download miễn phí Tiểu luận Phân tích Hợp đồng mua bán hàng hoá giữa Công ty Viễn Thông Quân Đội (Vietel) và Công ty Cổ Phần Tư Vấn Chuyển Giao Công Nghệ ITC


LỜIMỞĐẦU

Trong điều kiện của nền kinh tế mới, khi quyền tự do kinh doanh được xem như một nguyên tắc hiến định thìđiều chắc chắn rằng nguyên tắc tự do, tự nguyện, bình đẳng, tính độc lập và tự chịu trách nhiệm về tài sản sẽđược coi là nguyên tắc cơ bản trong quan hệ hợp đồng. Cũng chính nguyên tắc đó cùng với nguyên tắc tựđịnh đoạt của việc giải quyết tranh chấp đã chi phối toàn bộ quan hệ trao đổi của nền kinh tế thị trường vàđiều đó dường nhưđã làm nhoèđi ranh giới đãđược xác định trong cơ chế kế hoạch hoá giữa hợp đồng kinh tế và hợp đồng dân sự.
Ở nước ta, tại đại hội đảng lần thứ VI với cơ chếđổi mới đã tạo nên những bước chuyển mình trong quan hệ trao đổi mua bán hàng hoá. Đặc biệt khi luật doanh nghiệp ra đời đã tạo ra cho nền kinh tếđất nước một diện mạo mới. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ ra đời đã thúc đẩy quan hệ sản xuất giao thương phát triển không ngừng. Gắn liền với sự tăng trưởng kinh tế thì luật pháp cũng ngày một được hoàn thiện Và Hợp đồng kinh tế ra đời như một quy luật tất yếu hỗ trợ cho mối quan hệ chặt chẽ giữa các doanh nghiệp trong quan hệ mua bán hàng hoá. Vì thế em đã chọn đề tài : “Phân tích Hợp đồng mua bán hàng hoá giữa Công ty Viễn Thông Quân Đội (Vietel) và Công ty Cổ Phần Tư Vấn Chuyển Giao Công Nghệ ITC ” làm tiều luận luật kinh tế của mình. Em xin trân thành Thank các thầy cô trong khoa Luật đã hỗ trợ giúp em hoàn thành bài tiểu luận này.


NỘIDUNG
I. MỘTSỐKHÁINIỆMCHUNGVỀ HỢPĐỒNGMUABÁNHÀNGHOÁ.
1>Khái niệm Hợp đồng kinh tế.
a.Khái niệm
Theo điều 1 Pháp lệnh Hợp đồng kinh tế (25/09/1989).
Hợp đồng kinh tế là sự thoả thuận bằng văn bản, tài liệu giao dịch giữa các bên ký kết về việc thực hiện công việc sản xuất, trao đổi hàng hoá, dịch vụ, nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và các thoả thuận khác có mục đích kinh doanh với sự quy định rõ ràng quyền và nghĩa vụ của mỗi bên để xây dựng và thực hiện kế hoạch của mình.
Như vậy về bản chất Hợp đồng kinh tế là mối quan hệ kinh tế giữa các chủ thể ký kết, đó là mối quan hệý chíđược xác lập một cách tự nguyện, bình đẳng, thông qua hình thức bằng văn bản.
b.Phân loại.
Căn cứ vào nội dung cụ thể của các quan hệ kinh tế có thể có nhiều loại Hợp đồng kinh tế :
• Hợp đồng mua bán hàng hoá.
• Hợp đồng vận chuyển hàng hoá.
• Hợp đồng trong lĩnh vực xây dựng cơ bản.
• Hợp đồng nghiên cứu khoa học, triển khai kỹ thuật.
• Hợp đồng uỷ thác Xuất nhập khẩu.
• Các loại hợp đồng kinh tế khác.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daominhducz

New Member
Re: Tiểu luận Phân tích Hợp đồng mua bán hàng hoá giữa Công ty Viễn Thông Quân Đội (Vietel) và Công ty Cổ Phần Tư Vấn Chuyển Giao Công Nghệ ITC

Ad cho mình xin bài này với ạ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top