ai_hoi

New Member

Download miễn phí Lịch sử hình thành Walt Disney





Disney sản phẩm tiêu dùng:
Disney bán hàng bắt đầu vào năm 1929 khi Walt Disney đã được tiếp cận bởi một doanh nhân quan tâm đến việc đặt Mickey Mouse trên vỏ của hộp thuốc. Sản phẩm tiêu dùng và những chi nhánh mở rộng thương hiệu Disney trưng bày hàng hóa khác nhau, từ quần áo, đồ chơi, trang trí nhà, sổ sách và tạp chí, các trò chơi tương tác, thực phẩm và đồ uống, văn phòng phẩm, điện tử và mỹ thuật. Điều này được thực hiện thông qua các chi nhánh của doanh nghiệp trong đó bao gồm: Đồ chơi Disney, Disney Trang phục, phụ kiện & Giày, dép, Disney thực phẩm, Sức khỏe & Làm đẹp, Disney Home và Disney Văn phòng phẩm.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

có giá trị hàng tỉ USD. Tuy đã qua đời khá lâu, nhưng cuộc đời và sự nghiệp của nhân vật nổi tiếng này đã để lại cho các thế hệ doanh nhân đi sau nhiều giai thoại và bài học quý giá.
Walter Elias Disney
Walter Elias Disney (5/12/1901 – 15/12/1966) là nhà sản xuất phim, đạo diễn, người viết kịch bản phim, diễn viên lồng tiếng và họa sĩ phim hoạt họa Mỹ. Walt Disney còn là diễn viên cho chính những vở kịch và những bộ phim của ông. Khi còn nhỏ, suốt ngày ông chỉ chơi quanh quẩn với các anh chị em và những con thú. Cuộc sống nông trại đã giúp Disney phát hiện ra niềm đam mê hội họa và diễn kịch của mình, mặc dù bị gia đình ngăn cản, Walt đã trốn bố mẹ đi diễn ở một nhà hát kịch tại địa phương. Ngay từ nhỏ, Disney đã có thiên hướng kinh doanh vượt trội với việc bán những bức phác họa cho bạn bè cùng lớp tiểu học. Walt Disney nhận ra rằng những nét vẽ nguệch ngoạc ấy lại là ý tưởng kinh doanh tuyệt vời sau việc đổi những bức tranh biếm họa ấy với những lần cắt tóc miễn phí. Disney quan tâm sâu sắc tới hội họa và điện ảnh thời trung học đã tham gia lớp học buổi tối tại trường nghệ thuật Chicago.Disney dẫn thân vào con đường họa sĩ hoạt hình ở Kansas. Năm 1920, khi đang làm việc tại xưởng quảng cáo phim Kansas City Film Ads, Disney nghĩ ra những nhân vật hoạt hình đầu tiên và năm 1922 lập công ty đầu đời Lau-O-grams. Chẳng bao lâu sau công ty gặp khó khăn, Disney quyết định rời Thành phố Kansas đến Hollywood lập nghiệp chỉ với tinh thần hăng hái của tuổi trẻ, bộ đồ vẽ và những ý tuởng hoạt hình trong đầu. Trong thời gian đầu ông thất bại liên miên. Tuy nhiên, ông kiên trì theo đuổi mục tiêu đời mình qua những khinh nghiệm thất bại. Sau một thời gian dài, Disney thuê được trụ sở ở Hollywood và bán được loạt phim hoạt hình đầutiên dựa trên nhân vật cổ tích là Alice, loạt phim Alice Comedies. Công ty Walt Disney là tập đoàn giải trí truyền thông đa phương tiện lớn đứng thứ 3 trên thế giới sau News Corporation và Time Warner. Được thành lập ngày 16 tháng 10 năm 1923 bởi anh em Walt và Roy Disney từ một xưởng ảnh động nhỏ đã trở thành một studio lớn nhất Hollywood sở hữu 11 lĩnh vực giải trí và 7 hệ thống mạng TV bao gồm ABC (American Broadcasting Company). Tập đoàn Disney có trụ sở chính tên là Walt Disney Studios (Burbank) ở California, Hoa Kỳ. Trụ sở chính ở California
Năm 1928, Disney đã tạo được một nhân vật hoạt hình nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của mình. Đó là hình ảnh chú chuột Mickey, xuất hiện lần đầu tiên trong bộ phim Steamboat Willie. Danh sách những nhân vật phim hoạt hình nổi tiếng của Disney tiếp tục tăng lên với vịt Donald, Goofy và những nhân vật khác là “sản phẩm phụ” được sinh ra một cách tình cờ từ các nhân vật nổi tiếng nhưng cũng tạo được thành công không kém. Năm 1934, Disney quyết định sản xuất một bộ phim hoạt hình dài dựa theo truyện Nàng Bạch Tuyết (The Snow White). Nhưng có lẽ bước ngoặt lớn nhất với Disney là sau khi ông đến thăm một công viên giải trí dành cho trẻ em ở Oakland, California và bắt đầu đề ra kế hoạch xây dựng một công viên giải trí với tên gọi Disneyland. Sau 5 năm, Disney đã thành lập công ty WED Enterprises để xây dựng công viên Disneyland đầu tiên ở Anaheim vào ngày 18/5/1955. Năm 1964, Disney lại tiếp tục thiết kế ra Disney World, một mô hình công viên tương tự như Disneyland nhưng rộng lớn hơn với nhiều công trình phức tạp và quy mô. Disney World đầu tiên được đặt ở Florida, Hoa Kỳ. Cả hai mô hình công viên Disneyland và Disney World đều rất thành công khi mở rộng ra nhiều nước, trở thành một hiện tượng quốc tế. Ngày nay, những công viên này có mặt ở khá nhiều thành phố lớn trên thế giới từ Paris, Tokyo cho đến Hồng Kông.
Disney tại Hồng Kông Disney tại Tokyo Disney qua đời năm 1966 vì căn bệnh ung thư phổi, để lại một công ty có giá trị lớn trên thế giới. Disney đã để lại những bài học sau đây cho các thế hệ doanh nhân trẻ : 1. Thường xuyên quảng bá nhãn hiệu: Từ phim hoạt hình, đến phim ảnh thông thường rồi các công viên giải trí, Disney luôn tranh thủ tất cả các cơ hội để quảng bá nhãn hiệu của mình. Ông là một trong những người đi tiên phong đưa tiếp thị và kinh doanh lên những tầm cao mới. “Tiếp thị là trận tuyến không bao giờ kết thúc”, Disney nói. 2. Theo đuổi những ước mơ: “Hãy theo đuổi một đích đến mà anh không phải làm việc vì tiền” - Disney chia sẻ. Ông đã theo đuổi niềm đam mê của mình cho đến khi thành công và biến công việc thành một niềm vui. 3. Khơi dậy sức sáng tạo của bản thân: “Hãy suy nghĩ xa hơn những gì đang ở xung quanh anh nếu anh muốn làm điều gì đó thật sự to tát… Ngày mai sẽ có thể mở ra một thời đại tuyệt vời” - Disney khuyên nhủ. Với óc tưởng tượng và sức sáng tạo của mình, Disney luôn nhìn ra cơ hội ở những nơi mà người khác không bao giờ để ý đến. 4. Kiểm soát chặt chẽ mọi khía cạnh trong hoạt động kinh doanh: Khi đã trở thành ông chủ của chính mình, một mặt, Disney theo dõi chặt chẽ mọi hoạt động kinh doanh của công ty, mặt khác ông cũng để cho các nhân viên có được sự độc lập của họ. 5. Phải biết chọn lựa hướng đi cho mình: Disney biết cách phân biệt giữa niềm đam mê và niềm tin mù quáng, hiếm khi nào bỏ qua cơ hội mới. Ông cho rằng cơ hội luôn đi kèm theo những rủi ro mà vấn đề quan trọng là phải chọn lựa những rủi ro nào và hy sinh những cơ hội nào.
Điều làm nên thành công của Walt Disney chỉ trong 4 chữ :
Curiosity: tò mò.
Courage: can đảm.
Confidence: tự tin.
Constancy: kiên trì.
4 chữ này được tạo ra từ huyền thoại "Ông tiên" Walt Disney và những "phép màu".
NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA CÔNG TY WALT DISNEY:
Là trí tưởng tượng và lợi ích cho sức khỏe con người - những thứ này không xuất phát từ những nhu cầu của thị trường mà từ niềm tin nội tại của người sáng lập.
Không mang tính hoài nghi.
Nuôi dưỡng và truyền bá "những giá trị tốt đẹp của Mỹ".
Tính sáng tạo, ước mơ và trí tưởng tượng.
Chú trọng cuồng tín vào tính nhất quán và chi tiết.
Bảo tồn và kiểm soát điều thần kỳ Disney để lại.
Công ty Walt Disney kết hợp các tiêu chuẩn kinh doanh tốt nhất và cũng là một trong những trụ cột quan trọng của hoạt động kinh doanh.
Tiêu chuẩn và Đào tạo Đạo đức Kinh doanh: Tiêu chuẩn và đào tạo đạo đức kinh doanh được cung cấp bởi công ty thông qua giáo dục và đào tạo, quốc tế lao động trong nước dựa trên các hướng dẫn web thông qua Đội Disney của tui cổng thông tin nội bộ, liên quan đến công ty tiêu chuẩn của Đức Doanh Thương và các khu vực liên quan . Đây là ý định của công ty, thông qua cách ứng xử kinh doanh Trung tâm Đào tạo, để đảm bảo rằng tất cả các nhân viên có kiến thức và đào tạo để hành động đạo đức và pháp lý, phù hợp với công ty Tiêu chuẩn của ứng xử kinh doanh.
Cơ hội thực hành: Đây là chính sách của Công ty Walt Disney cung cấp cơ hội bình đẳng cho tất cả nhân viên và xin việc làm mà không phân biệt dân tộc, tôn giáo, màu da, giới tính, khuynh hướng tình dục, nguồn gốc quốc gia, tuổi tác, tình trạng hôn nhân, phủ trạng cựu chiến binh, khuyết tật tâm thần hay th
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top