duc1712

New Member

Download miễn phí Luận văn Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở Công ty Hoá chất - Bộ thương mại





MỤC LỤC
 
CHƯƠNG I : KINH DOANH HÀNG HOÁ CỦA CÁC DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG 3
I - KINH DOANH HÀNG HOÁ CỦA CÁC DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG 3
1- Mục tiêu của kinh doanh thương mại 3
2- Nội dung của kinh doanh thương mại trong nền kinh tế thị trường 6
3- Đặc điểm hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại 8
3.1- Doanh nghiệp thương mại và vai trò của nó trong nền kinh tế thị trường 8
3.2 - Các hình thức kinh doanh thương mại 10
II- NỘI DUNG VIỆC ĐẨY MẠNH KINH DOANH Ở CÁC DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI 12
1- xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh ở DNTM 12
2- Xây dựng hệ thống tổ chức và quản lý kinh doanh của doanh nghiệp thương mại 19
2.1- Quản lí KDTM bằng các phương pháp quản lí hành chính: 19
2.2- Phương pháp kinh tế: 19
2.3-phương pháp tuyên truyền giáo dục: 20
3 - Tổ chức thực hiện và điều khiển hoạt động kinh doanh ở DNTM 21
3.1- Nghệ thuật nhập hàng trong kinh doanh 21
3.2- Nghiệp vụ bán hàng của DNTM 23
4 - Phân tích hiệu quả kinh doanh 26
CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY HOÁ CHẤT - BỘ THƯƠNG MẠI 28
I - QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH - CHỨC NĂNG - NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TY HOÁ - CHẤT BỘ THƯƠNG MẠI 28
1) Quá trình hình thành và phát triển của công ty 28
2) Chức năng - nhiệm vụ của công ty 29
3) Cơ cấu quản lí và chức năng nhiệm vụ của các bộ phận 30
Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban 31
II - THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY HOÁ CHẤT TRONG MỘT VÀI NĂM QUA. 34
1- Đặc điểm kinh doanh của công ty 34
1.1- về mặt hàng kinh doanh 35
1.2-Về thị trường kinh doanh của công ty. 37
2-Thực trạng hoạt động mua hàng của công ty trong một vài năm qua. 38
3- Thực trạng hoạt động bán hàng của công ty 40
4- Tình hình dự trữ hàng của Công ty Hoá Chất 43
5- Thực trạng tài chính kế toán của công ty trong một vài năm qua 44
III - MỘT SỐ NHẬN XÉT RÚT RA TỪ THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY HOÁ CHẤT- BỘ THƯƠNG MẠI 48
1. Ưu điểm: 48
2. Nhược điểm: 48
3- Nguyên nhân: 49
CHƯƠNG III : MỘT SỐ BIỆN PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH Ở CÔNG TY HOÁ CHẤT - BỘ THƯƠNG MẠI 51
I. NHỮNG THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN VÀ PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY ĐẾN NĂM 2005 51
1. Kế hoạch, phương hướng và nhiệm vụ kinh doanh của công ty năm 2002 51
2) Những thuận lợi, khó khăn và phương hướng phát triển của công ty đến năm 2005 52
II -MỘT SỐ BIỆN PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH Ở CÔNG TY - HOÁ CHẤT - BỘ THƯƠNG MẠI 57
1 - Phát triển công tác thu thập và sử lý thông tin, nắm bắt nhu cầu thị trường, mở rộng thị trường kinh doanh 57
2 - xác định lại và giao trách nhiệm cụ thể cho từng bộ phận kinh doanh của công ty 59
3 - Định hướng kinh doanh theo hướng đa dạng hoá mặt hàng, kết hợp giữa kinh doanh hoá chất với mặt hàng khác. 60
4 - Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn trên cơ sở các biện pháp phát triển vốn kinh doanh. 61
5 - Dự trữ hợp lý hàng hoá phục vụ cho hoạt động kinh doanh 62
6 - Đổi mới công tác bán hàng trên cơ sở sử dụng chiến lược tiếp thị 63
7 - Sử dụng có hiệu quả đòn bâỷ kinh tế để kích thích người lao động 64
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

óm khác nhau
+ Nếu số lượng danh mục hàng hoá lớn hơn 20 thì nên có bảng kê dự trữ
- Phương pháp làm giá bán :
Có nghĩa là quyết định về mức giá mà chúng ta sẽ bán sản phẩm hay dịch vụ của mình. Khi định giá bán cần :
+ Biết hết các chi phí kinh doanh
+ Thăm dò giá cả của đối thủ cạnh tranh
+Thăm dò khách hàng để giá phù hợp và khách hàng dễ chấp nhận
+ So sánh giá của sản phẩm với giá của hàng hoá hiện hành
Đối với thương nhân thì giá bán quan trọng hơn giá thành. Giá bán hàng hoá sẽ quyết định lượng hàng hoá được và do đó quyết định doanh thu của nhà kinh doanh. Thường doanh thu từ bán hàng bao gồm ba phần :
+ Chi phí trực tiếp tức là chi phí cho việc bán toàn bộ hàng, kể cả chi phí vận tải .
+ Chi phí gián tiếp , tức là chi phí để vận hành điểm kinh doanh như tiền lương , thuế, điện thoại...vv
+ Lãi dự tính
Khi làm giá bán của từng mặt hàng phải đảm bảo doanh thu trang trải được cả ba phần trên. Cụ thể:
Giá bán = Giá mua + Chi phí thêm
ở đây chi phí thêm là chi phí vận hành. Lãi bán hàng thường được xác định bằng % so với giá bán, việc tính lãi bán hàng bình quân như sau:
Lãi bán hàng Tiền bán hàng (chi phí trực tiếp)
bình quân Giá bán
Quy trình bán hàng :
Đây là hệ thống các thao tác kỹ thuật và các công việc phục vụ có liên quan đến nhau trong quá trình bán hàng, được sắp xếp theo một trình tự nhất định tuỳ từng trường hợp vào sự khác nhau về phương pháp bán, về đặc điểm hình thái nhu cầu của khách hàng.
Các thao tác kỹ thuật và các công việc phục vụ gồm có từ khâu tiếp khách hàng , tìm hiểu nhu cầu , giới thiệu hàng hoá... đến việc thu tiền và giao hàng cho khách. Khi xây dựng quy trình bán hàng cần trên cơ sở lợi dụng những lợi thế về địa điểm , cơ sở vật chất kỹ thuật, trình độ nghiệp vụ của người bán hàng ... mà lựa chọn phương án tiết kiệm nhất nhằm đảm bảo nâng cao năng suất lao động bán hàng và chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.
4 - Phân tích hiệu quả kinh doanh
Chỉ tiêu để đánh giá hiệu quả kinh doanh ở DNTM chính là lợi nhuận hay nói cách khác lợi nhuận chính là mục đích của kinh doanh .
Doanh nghiệp nhà nước cũng phải lấy lợi nhuận làm mục đích tồn tại của mình. Lợi nhuận của công ty được hình thành từ các nguồn chính đáng tức là thu nhập phải hợp pháp .
Với doanh nghiệp, lợi nhuận thu được không phải chỉ tính trên một đơn vị hàng hoá kinh doanh cao là được mà là tổng lợi nhuận tối đa. Lợi nhuận tối đa thu được do bán được nhiều hàng hoá, do thu được từ nhiều lĩnh vực hoạt động khác
Tổng lợi nhuận của các doanh nghiệp thương mại được xác định bằng công thức :
Tổng lợi nhuận = Tổng doanh thu - Tổng chi phí
Tổng doanh thu bao gồm: Doanh thu bán hàng , tiền thu được từ các hoạt động dịch vụ , tiền do đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh khác, thu do được bồi thường, lãi tiền gửi ngân hàng, các khoản thu khác .
Tổng chi phí bao gồm : Phí lưu thông , phí cho các hoạt động dịch vụ , tiền bị phạt, chi phí sản xuất đầu tư vàocác lĩnh vực khác
Sau khi xác định tổng lợi nhuận doanh nghiệp cần xác định mức doanh lợi để phân tích hiệu quả kinh doanh.
Có ba cách tính doanh lợi sau:
Cách 1
Tổng lợi nhuận
P1 = * 100
Vốn kinh doanh
Chỉ tiêu này cho biết một đồng vốn kinh doanh đem lại bao nhiêu đồng lợi nhuận.
Cách 2
Tổng lợi nhuận
P2 = * 100
Doanh số bán thực hiện
Chỉ tiêu này xác định mỗi đồng doanh số bán ra thực hiện mang lại bao nhiêu đồng lợi nhuận.
Cách 3
Tổng lợi nhuận
P3 = * 100
Tổng chi phí kinh doanh
Chỉ tiêu này phản ánh hiệu quả chi phí, nó cho biết một đồng chi phí đem lại bao nhiêu đồng lợi nhuận. Qua cách tính này càng làm rõ thêm việc giảm một đồng chi phí kinh doanh sẽ đem lại hiệu quả như thế nào.
chương Ii: thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty hoá chất - bộ thương mại
I - Quá trình hình thành - Chức năng - nhiệm vụ của công ty hoá - chất bộ thương mại
1) Quá trình hình thành và phát triển của công ty
Công ty Hoá chất - Bộ Thương Mại có tên giao dịch quốc tế là CHEMCO, ban đầu công ty chỉ là một trạm hoá chất (Trạm Hoá chất - Sơn cấp I) trực thuộc Tổng công ty kim khí vật liệu Kiến trúc - Bộ Nội thương. Công ty được thành lập ngày 22 - 08 - 1958. Sau đó đến năm 1960 công ty có tên là công ty hoá chất cấp I thuộc Tổng công ty kim khí Hoá chất - Bộ nội thương, đến tháng 10 - 1996 lại thuộc quyền quản lý của cục điện máy xăng dầu - Bộ nội thương. Tháng 12 - 1971 công ty lại thuộc quyền quản lý của Tổng công ty Hoá chất Vật liệu điện và công cụ cơ khí - Bộ vật tư. Từ tháng 7 - 1985 đến 30 -10 - 1990 sau khi giải thể các tổ chức liên hiệp, công ty Hoá chất thuộc Tổng công ty Hoá chất vật liệu điện và công cụ cơ khí - Bộ vật tư. Từ tháng 10 - 1994 đến nay công ty Hoá Chất trực thuộc Bộ Thương Mại, công ty được thành lập theo quyết định số 621/TM-TCCB ngày 28-05-1993.
Hiện nay trụ sở chính của công ty đặt tại 135 Nguyễn Văn Cừ - Gia Lâm - Hà Nội. Trong quá trình hình thành và phát triển đến nay công ty đã đạt được nhiều thành tích được nhiều bằng khen, cờ thưởng của các cấp đặc biệt được Bộ và Chính phủ tặng nhiều huân chương. cụ thể là năm 1973 công ty được nhận lẵng hoa của Bác Tôn. năm 1973, 1974, 1975, 1976 công ty được hội đồng chính phủ tặng cờ thi đua luân lưu năm 1975 công ty lại được tặng huân chương lao động hạng 2, năm 1987, 1989, 1993 được nhận bằng khen của Bộ Vật tư, năm 1992, 1993, 1994, 1995 được thành phố tặng bằng khen về việc hoàn thành nộp ngân sách, từ năm 1980 – 1994 công ty liên tục được tặng cờ quyết thắng của quân khu thủ đô về phong trào dân quân tự vệ. Tháng 8 – 2000 Đảng bộ lại nhận cờ tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh xuất sắc 5 năm (1995 – 1999) của thành uỷ Hà Nội. Công ty đã được ban tuyên giáo thành uỷ thành phó Hà Nội xếp vào danh sách các nhà doanh nghiệp giỏi thủ đô.
2) Chức năng - nhiệm vụ của công ty
Trước năm 1994, công ty hoá chất kinh doanh theo định hướng và chỉ tiêu của Bộ và Nhà nước phân bổ, chức năng kinh doanh của công ty chưa được rõ ràng. Công ty chỉ là đơn vị thay mặt của Bộ vật tư cấp phát và phân phối vật tư hoá chất phục vụ cho các đơn vị sản xuất theo quy định của ngành. Thu nhập của cán bộ công nhân viên trong thời kỳ này là chiết khấu theo lô hàng quy định của nhà nước . Cuối năm 1993 đầu năm1994 công ty mới thực sự là một đơn vị kinh doanh vật tư hoá chất theo đúng chức năng của đơn vị kinh doanh , thời gian này cũng là điểm mốc công ty được công nhận là doanh nghiệp nhà nước ( theo quyết định số 6212/TM – TCCB ngày 25-05-1993 của Bộ Thương mại) với chức năng chính là kinh doanh mặt hàng hoá chất.
Từ khi được công nhận là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Thương mại, công ty được Bộ Thương mại giao cho nhiệm vụ chính là quản lí kinh doanh mặt hàng hoá chất phục vụ cho nền kinh tế quốc dân và an ninh quốc phòng . Nhiệm vụ của công ty là kinh doanh hàng hoá chất dưới sự quản lí của Bộ Thương mại, ngoài ra công ty kết hợp kinh doanh các loại kim khí điện máy khác phụ ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top