Baldric

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty THHH Việt Thắng Bắc Giang





Mục lục
Lời nói đầu 1
Chương I. Cơ sở lý luận về hoạt động bán hàng ở doanh nghiệp 3
I. Khái niệm về hoạt động thương mại của doanh nghiệp 3
1. K hái niệm về thương mại 3
2. Nội dung của hoạt động thương mại 6
II. Hoạt động bán hàng của doanh nghiệp 7
1. Khái niệm 7
2. Vai trò hoạt động bán hàng 7
3. Nội dung của hoạt động bán hàng 8
3.1. Nghiên cứu thị trường 8
3.2. Những yêu cầu của công tác bán hàng của doanh nghiệp 9
3.3. Nội dung chương trình bán hàng của doanh nghiệp 9
3.4. Căn cứ xác định chương trình tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 10
3.5. Chương trình tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 11
4. Tổ chức thực hiện việc bán hàng 12
4.1. Tổ chức mạng lưới bán hàng của doanh nghiệp 12
4.2. Định giá bán 13
5. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng của doanh nghiệp 15
5.1. Chỉ tiêu phản ánh hiệu quả sử dụng chi phí 15
5.2. Chỉ tiêu lợi nhuận trên doanh thu 17
III. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp 18
IV. Một số chính sách hỗ trợ, nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng 19
1. Chính sách sản phẩm 19
2. Chính sách giá cả 21
3. Chính sách phân phối 21
4. Chính sách chiêu thị 22
4.1. Quảng cáo 22
4.2. Khuyến mại 23
4.3. Tham gia hội chợ triển lãm 23
4.4. Các hoạt động liên kết kinh tế 23
4.5. Tổ chức hội nghị khách hàng 24
4.6. Tổ chức các hoạt động tài trợ 24
5. Một số thủ thuật có thể làm tăng hiệu quả bán hàng 24
V. Những nguyên nhân làm cho hàng hóa không bán được 25
1. Nguyên nhân khách quan 25
2. Nguyên nhân chủ quan 26
VI. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp 26
1. Nhân tố vĩ mô 26
1.1. Quy mô dân số 26
1.2. Môi trường tài nguyên, thiên nhiên 26
1.3. Môi trường công nghệ kỹ thuật 26
1.4. Môi trường pháp luật thể chế chính trị 27
1.5. Môi trường văn hoá xã hội 27
2. Nhân tố vi mô 27
2.1. Nhà cung cấp 27
2.2. Khách hàng 27
2.3. Đối thủ cạnh tranh 27
2.4. Các chiến lược của công ty 28
Chương II. Thực trạng bán hàng của công ty TNHH Việt Thắng 29
I. Tổng quan về công ty Việt Thắng 29
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 29
2. Cơ cấu bộ máy của công ty 31
2.1. Chức năng và nhiệm vụ của công ty Việt Thắng 31
2.2. Đặc điểm tổ chức quản lý sản xuất và kinh doanh tại công ty Việt Thắng 31
II. Tình hình hoạt động của công ty trong những năm gần đây 35
1. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm gần đây 35
2. Thực trạng hoạt động bán hàng của công ty trong những năm gần đây 41
3. Trách nhiệm với môi trường xã hội 45
4. Thực hiện nghĩa vụ với nhà nước 45
III. Những chính sách nhằm hỗ trợ hoạt động bán hàng của công ty Việt Thắng trong những năm qua 46
1. Tổ chức mạng lưới bán hàng của công ty Việt Thắng 46
1.1. Mạng lưới bán hàng của công ty Việt Thắng 46
1.2. Các hoạt động hỗ trợ công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty 47
1.3. Tổ chức vận chuyển hàng hoá 48
2. Một số chính sách nhằm hỗ trợ công tác bán hàng của công ty 48
2.1. Chính sách sản phẩm 48
2.2. Chính sách giá của công ty 49
2.3. Chính sách phân phối 50
2.4. Chính sách chiêu thị 50
IV
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

t Nam và xuất khẩu.
Ưu thế cạnh tranh của công ty trên thị trường chủ yếu được quyết định bởi chất lượng sản phẩm và sự tín nhiệm của khách hàng đối với sản phẩm của công ty đã có nhiều năm .
Sản phẩm thuốc bảo vệ thuốc thực vật do Việt Thắng sản xuất và cung ứng bao gồm:
- Thuốc trừ sâu.
- Thuốc trừ bệnh .
- Thuốc trừ cỏ.
- Thuốc kích thích sinh trưởng...
Công ty khi mới thành lập có vốn kinh doanh là: 5.261.000.000 đồng.
- Tính đến 31/12/2003, vốn kinh doanh của công ty là: 17.339.489.144 đồng.
Vốn cố định: 8.864.491.675 đồng.
Vốn lưu động: 8.474.997.000 đồng .
Tổng số lao động có có đến 31/12/2003 là 189 người .
Quy mô hoạt động :
Tuy là doanh nghiệp ngoài quốc doanh nhưng công ty có thị trường rộng khắp cả nước với 04 chi nhánh tại Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi và Bắc Ninh. Có 230 Đại Lý Cấp I.
Các Tỉnh phía Bắc: 140 Đại lý Cấp I.
Các tỉnh Miền Trung : 10 Đại lý cấp I.
Các Tỉnh Miền Nam và Đồng bằng sông Cửu Long: 80 Tổng Đại lý.
Về trang thiết bị: Công ty đã trang bị cho mình hệ thống trang thiết bị tương đối hoàn chỉnh:
- Một nhà máy sản xuất được trang bị:
5 dàn máy đóng gói tự động.
20 dàn máy đóng gói bán tự động.
10 máy dập nút.
và một số trang thiết bị cần thiết khác.
- Một đường điện cao thế chuyên dùng
- 2 nhà kho nguyên liệu.
- Ba nhà sản xuất trong đó có 1 nhà lạnh.
- Bốn kho chứa hàng hoá.
- Hai trụ sở chi nhánh tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
- Mười xe ô tô vận tải.
- Văn phòng công ty được trang bị những trang thiết bị cần thiết như:máy vi tính ,điện thoại, máy fax, photcoppy...
2. Cơ cấu bộ máy của công ty
2.1. Chức năng và nhiệm vụ của công ty Việt Thắng
Sản Xuất: Nhà máy sản xuất căn cứ trên nhu cầu tiêu thụ của thị trường mà phòng kế hoạch đề ra, sản xuất các loại thuốc Bảo vệ thực vật để phục vụ và đáp ứng kịp thời người tiêu dùng trong cả nước.
Kinh doanh: Phòng Marketing cùng phòng kế hoạch giới thiệu sản phẩm thuốc chất lượng, uy tín và xây dựng các chế độ khuyến mãi với từng mặt hàng trong từng thời điểm cần thiết để kích thích tiêu thụ các hàng hóa (nguyên vật liệu, thuốc bảo vệ thực vật...) và mở rộng kinh doanh hàng hóa sản xuất trong nước và xuất khẩu. Thị trường quyết định sự tồn vong của sẩn phẩm công ty đặt lên hàng đầu và đó là nhiệm vụ cực kỳ quan quan trọng trong thời kỳ đổi mới.
2.2. Đặc điểm tổ chức quản lý sản xuất và kinh doanh tại công ty Việt Thắng.
Bộ máy tổ chức của công ty
Công ty Việt Thắng là đơn vị đóng trên địa bàn phường Ngô Quyền - Thị xã Bắc Giang- Tỉnh Bắc giang. Công ty có nhiều đại lý tiêu thụ thuốc bảo vệ thực vật và được bà con nông dân cả nước biết đến như những địa chỉ quen thuộc. Công ty vừa sản xuất, vừa kinh doanh, vì thế Công ty lựa chọn hình thức tổ chức theo phương pháp tập trung có phân cấp quản lý. Giám đốc chỉ đạo và quản lý, phó giám đốc điều hành và các phòng, ban, nhà máy, phân xưởng sản xuất chịu trách nhiệm thi hành.
sơ đồ 1:
tổ chức bộ máy công ty việt Thắng
Giám đốc công ty
Phó Giám đốc
Kinh doanh
Phòng kế toán tài vụ
Phó Giám đốc
Sản Xuất
Phòng
thị trường
Phòng kế hoạch kinh doanh
Phòng nhập khẩu
Phòng kỹ thuật
Ban cơ điện
Ban kiểm Định KCS
NhàMáy
Sản xuất
Phòng Tổ chức Hành chính
Nguồn: Phòng tổ chức hành chính. * Nhiệm Vụ của các phòng ban
Ban giám đốc:
Giám đốc: Là người đứng đầu thay mặt cho nhân viên toàn công ty, chịu trách nhiệm trước pháp luật Nhà nước.
Phó giám đốc (Phụ trách kinh doanh): Chỉ đạo theo dõi tình hình tiêu thụ, kế hoạch mở rộng thị trường và trực thay giám đốc đi vắng.
Phó giám đốc (phụ trách sản xuất): Chỉ đạo sản xuất, công tác kỹ thuật, nghiên cứu ứng dụng các phát minh tạo sản phẩm mới.
Phòng tổ chức hành chính:
Lập kế hoạch nhân sự, bố trí điều phối nhân sự theo yêu cầu sản xuất kinh doanh.
Tổ chức phân loại và định mức lao động để trả lương, thực hiện theo dõi tăng lương thưởng cho CB- CNV.
Quản lý các phòng, xây dựng chỉnh trang khuôn viên công ty, theo dõi việc tu sửa cảnh quan công ty đảm bảo vệ sinh môi trường.
Phòng kế hoạch kinh doanh:
Lập kế hoạch sản xuất hàng tháng hàng quy, năm cho nhà máy sản xuất.
Theo dõi việc nhập nguyên liệu nước ngoài để ổn định sản xuất và tiêu thụ hàng hóa.
Tổng hợp quá trình đưa sản phẩm ra tiêu thụ.
Phòng thị trường:
Sưu tầm, giới thiệu và đề xuất các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật phù hợp thị trường để tiến hành nghiên cứu đưa vào sản xuất .
Đưa ra các mẫu mã bao bì nhãn mác thuốc phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng để cải tiến các mẫu mã của sản phẩm không còn phù hợp.
Quảng cáo sản phẩm qua các phương tiện thông tin, in các catalogue giới thiệu sản phẩm đang được ưa chuộng và sản phẩm mới.
Phòng Kế toán tài vụ:
Quản lý chặt chẽ tài sản, nguồn vốn của công ty.
Tổ chức phân bổ chính xác chi phí và tính giá thành sản phẩm cho Giám đốc và cơ quan chức năng.
Giám sát việc thu chi tài chính trong công ty, Cung cấp thông tin tài chính cho Giám đốc và cơ quan chức năng.
Thông qua việc ghi chép phản ánh giám đốc kiểm tra tình hình thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh doanh.
Phòng kỹ thuật:
Theo dõi quy trình sản xuất tạo sản phẩm, kịp thời điểu chỉnh các sai sót kỹ thuật, kiểm tra nguyên vật liệu trước khi đem vào sản xuất.
Cải tiến quy trình công nghệ tạo sản phẩm, theo dõi tình trình tiêu hao nguyên vật liệu với từng lọai sản phẩm phòng kế hoạch kinh doanh xây dựng định mức kế hoạch tiêu hao nguyên vật liệu.
Nhà máy sản xuất:
Sản xuất các chủng loại sản phẩm theo đúng các chỉ tiêu, định mức và kế hoạch mà công ty đã đề ra.
Bộ phận cơ điện:
Quản lý và tiến hành sửa chữa đột xuất, định kỳ hệ thống điện, máy móc trong công ty.
Bộ phận kiểm định KCS:
Giám sát việc kiểm tra các định mức kỹ thuật của các loại thành phẩm cho phép hay không cho phép nhập kho thành phẩm.
II. tình hình hoạt động của công ty trong những năm gần đây
1. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm gần đây
Bảng 1: Kết quả sản xuất kinh doanh các năm 2000-2003
Đơn vị tính: VNĐ
Chỉ tiêu
Năm 2000
Năm 2001
Năm2002
Năm2003
Tổng doanh thu
88.080.018.775
90.182.624.961
115.007.529.517
130.505.703.827
Giá vốn bán hàng
82.841.347.094
83.340.451.836
110.160.381.430
125.107.129.615
Lợi nhuận gộp
5.238.671.681
6.842.173.125
4.847.148.037
5.398.57.4212
Chi phí bán hàng
2.892.950.073
2.902.710.903
3.438.629.096
3.864.214.506
Chi phí quản lý doanh nghiệp
1.541.122.739
2.702.892.288
4.367.680.306
4.752.595.058
Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh
504.498.869
1.236.565.937
-3.004.161.635
-3.883.893.955
Thu nhập hoạt động tài chính
1.219.074.876
4.761.404.657
4.989.217.353
Chi phí hoạt động tài chính
1.364.015.259
881.782.425
665.658.603
Lợi nhuận trước thuế
287.505.757
716.795.287
875.096.917
1.105.323.398
Thuế thu nhập doanh nghiệp
71.762.689
179.189.821
218.774.229
276.330.849
Lợi nhuận sau thuế
251.288.068
537.569.466
656.322.688
828.992.539
Nguồn: Phòng Kế toán
Biểu đồ 1: So sánh doanh thu trong 3 năm 2001-2003
Đơn vị: (1000đồng)
Doanh thu th...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top