babexinh_89

New Member

Download miễn phí Tiểu luận Nghiên cứu thị trường đối với các doanh nghiệp Việt Nam thực trạng và giải pháp





Cũng như nhiều mặt hàng tiêu dùng khác , hàng may mặc trên thị trường trong nước rất đa dạng và khó quản lý , trừ hàng bán tại các cửa hàng giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp có tên tuổi và một số cửa hàng thời trang lớn .
Bên cạnh những ưu điểm phong phú về mẫu mã , đa dạng về cấp độ chất lượng sản phẩm , linh hoạt về giá cả , thị trường hàng may mặc trong nước đang bộc lộ nhiều hạn chế .
Giá cả không liên quan gì đến chất lượng sản phẩm : Sự tràn ngập của hàng may trên thị trường góp phần làm tăng tính khốc liệt trong cạnh tranh . Giá cả hàng may thường được linh hoạt tuỳ từng trường hợp vào kinh nghiệm và tài chào hàng của người bán , thái độ của người mua . Giá một mã hàng có thể chênh nhau đến vài chục thậm chí vài trăm phần trăm giữa các khách hàng khác nhau.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ự quản lý của nhà nước đối với thị trường , sự điều tiết của nhà nước đối với thị trường.
Tuỳ theo điều kiện cụ thể của từng nước , từng thị trường , từng thời kỳ mà các chủ trương, chính sách và biện pháp của nhà nước tác động vào thị trường sẽ khác nhau. Song những chính sách hay được sử dụng là : Thuế , trợ giá , quỹ điều hoà giá cả v.v… Mỗi biện pháp và chính sách có vai trò khác nhau tới thị trường .Song nhìn chung , các biện pháp và chính sách này tác động trực tiếp vào cung hay cầu và do đó cũng tác động trực tiếp đến giá cả . Đó là ba yếu tố quan trọng nhất của thị trường . Những nhân tố này tạo ra môi trường cho kinh doanh .Đó cũng là những nhân tố mà các cơ sở kinh doanh không quản lý được .
Những nhân tố thuộc quản lý vi mô là những chiến lược chính sách và biện pháp các cơ sở kinh doanh sử dụng trong kinh doanh .Những nhân tố này rất phong phú và phức tạp . Những nhân tố này thường là các chính sách làm sản phẩm thích ứng với thị trường , phân phối hàng hoá , giá cả , quảng cáo , các bí quyết cạnh trạnh.
II- phân loại thị trường
Tuỳ theo các cách phân loại mà có các loại thị trường khác nhau .
Phân loại thị trường là quá trình phân chia thị trường tổng thể hay chia tập hợp người tiêu dùng thành những nhóm nhỏ khác nhau có qui mô đủ lớn . Trong mỗi nhóm nhỏ hay mỗi loại thị trường bao gồm các cá thể có nhu cầu giống nhau về một loại sản phẩm hay dịch vụ nào đó .
Một số cách phân loại thị trường phổ biến trong thực tế đó là :
a) – Căn cứ vào phạm vi hoạt động của thị trường .
-Thị trường trong nước : đây là thị trường trong phạm vi lãnh thổ của một quốc gia . Theo yêu cầu đòi hỏi của công tác nghiên cứu mà thị trường này có thể được chia nhỏ hơn nữa thành thị trường miền , vùng, tỉnh …
-Thị trường nước ngoài : đây là thị trường nằm ngoài lãnh thổ của một quốc gia . Nó bao gồm thị trường của từng quốc gia , từng khu vực , chung toàn thế giới.
b)-Căn cứ vào mục đích sử dụng của hàng hoá .
-Thị trường hàng tư liệu tiêu dùng.
-Thị trường hàng tư liệu sản xuất.
-Thị trường tài chính
- Thị trường lao động
-Thị trường thông tin
-Thị trường bất động sản
…..
c)-Căn cứ vào số lượng người mua , người bán trên thị trường
-Thị trường cạnh tranh hoàn hảo : nhiều người mua, nhiều người bán, hàng hoá có tính đồng nhất cao , sự gia nhập của người mua- người bán dễ dàng.
-Thị trường độc quyền
d)-Căn cứ vào sức mạnh của người mua, người bán.
-Thị trường người bán : quyền lực chủ yếu thuộc về người bán , người mua là người chấp nhận điều kiện do người bán đưa ra.
-Thị trường người mua : quỳên lực trên thị trường chủ yếu thuộc về người mua.
e)- Căn cứ vào phương pháp xác định thị trường .
-Thị trường lý thuyết : là thị trường xác định căn cứ vào số lượng người mua và mức tiêu dùng bình quân.
-Thị trường tiêu dùng không tuyệt đối : là thị trường mà người mua có những điều kiện không đáp ứng phù hợp với các quan hệ mua bán .
-Thị trường không tiêu dùng tương đối: là thị trường bao gồm những người mua ở những thời điểm nào đó không tiêu dùng nhưng vẫn tiêu dùng ở thời điểm khác .
- Thị trường mục tiêu : là thị trường mà doanh nghiệp đang hướng tới để chiếm lĩnh phù hợp với mục tiêu , tiềm lực của doanh nghiệp.
III-phân đoạn thị trường.
1.Khái niệm .
Phân đoạn thị trường (PĐTT) là việc chia thị trường thành nhiều phần (đoạn), nhiều nhóm khác nhau trên cơ sở sự khác biệt về nhu cầu và hành vi người tiêu dùng .
Mỗi đoạn thị trường là một nhóm những người tiêu dùng có những phản ứng như nhau đối với cùng một tập hợp Marketing.
Việc PĐTT là cơ sở để thực hiện các hoạt động Marketing mục tiêu . Vì :
-Thị trường rộng lớn nhưng đa dạng , có sự khác nhau về nhiều mặt , bao gồm những nhóm khách hàng có những đặc điểm , nhu cầu khác nhau. Do đó phải xác định rõ từng nhóm để cung cấp loại hàng hoá cho phù hợp.
- Năng lực của mỗi doanh nghiệp luôn hạn chế , không thể đáp ứng tất cả các đối tượng khách hàng của tất cả các nhóm nên phải lựa chọn một hay vài đoạn thị trường ( nhóm khách hàng) để nỗ lực đáp ứng.
- Mỗi doanh nghiệp đều có những mặt mạnh , yếu riêng nên PĐTT giúp các doanh nghiệp tập trung vào thị trường trọng điểm , khai thác hiệu quả tiềm năng của mình để tận dụng cơ hội . Đồng thời để khắc phục khó khăn .
2. Các tiêu thức chủ yếu để PĐTT.
-PĐTT theo yếu tố địa lý
-PĐTT theo yếu tố nhân khẩu học.
-PĐTT theo yếu tố tâm lý.
-PĐTT theo yếu tố hành vi mua hàng .
3. Thị trường mục tiêu của doanh nghiệp
Mục đích của PĐTT là để tìm hiểu những đặc điểm riêng của từng phân đoạn. Từ đó căn cứ vào những điều kiện cụ thể hiện tại cũng như tương lai gần của doanh nghiệp để đề ra các chính sách Marketing , đáp ứng với yêu cầu đòi hỏi của từng PĐTT.
Thị trường mục tiêu của doanh nghiệp là thị trường mà doanh nghiệp đang muốn xâm nhập phù hợp với điều kiện hiện tại của doanh nghiệp .
Để lựa chọn thị trường mục tiêu cần dựa trên những cơ sở :
-Đánh giá mức độ hấp dẫn của từng PĐTT:
Việc đánh giá nhằm tìm ra cơ hội thuận lợi và những đe dọa thách thức mà doanh nghiệp sẽ gặp phải trong quá trình tham gia kinh doanh .Để đánh giá người ta dựa vào các tiêu chuẩn chủ yếu đó là :
+ Quy mô và mức tăng trưởng của từng PĐTT. Trên thực tế , khi đánh giá doanh nghiệp phải luôn căn cứ vào điều kiện cụ thể để lựa chọn phân đoạn thị trường cho phù hợp .Vì không phải khi nào đoạn thị trường có khối lượng tiêu thụ lớn , mức tăng trưởng cao đều là đoạn thị trường mang lại hiệu quả . Bởi ở đó mức độ cạnh tranh rất cao.
+ Sức ép cạnh tranh trên thị trường . Để đánh giá mức độ cạnh tranh cần xem xét mức độ sản phẩm thay thế , tình hình hoạt động của các nhà cung ứng , đặc điểm và xu hướng biến động của khách hàng , điều kiện kinh tế –xã hội , các rào cản tham gia kinh doanh .
- Dựa vào tiềm lực của doanh nghiệp . Thực chất của tiêu thức này là đánh giá những điểm mạnh , điểm yếu của bản thân doanh nghiệp trong mối tương quan với các loại doanh nghiệp khác.
- Tình hình chính trị – pháp luật.
- Sự phát triển của khoa học kỹ thuật công nghệ.
Trên thực tế ,tuỳ từng trường hợp vào mục tiêu của doanh nghiệp và khả năng của doanh nghiệp trong từng thời kỳ mà doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong những phương án lựa chọn thị trường mục tiêu như sau :
*Tập trung vào một PĐTT tức là doanh nghiệp huy động toàn bộ nguồn lực của mình , các biện pháp kinh doanh để xâm nhập và chiếm lĩnh một đoạn thị trường tiềm năng .
* Tập trung vào một loại sản phẩm chuyên biệt . Nghĩa là mọi nguồn lực tập trung vào khâu sản xuất để tạo ra sản phẩm chất lượng cao , giá thành hợp lý để đem bán ở nhiều thị trường khác nhau.
* Tập trung vào một số khách hàng thuộc một hay một vài nhóm nào đó . Theo chiến lược này , doanh nghiệp tập trung nghiên cứu những đặc điểm tâm lý, nhu cầu của ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu các yếu tố tác động đến gia tăng giá trị đất đô thị tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Lựa chọn căn hộ chung cư khu vực đô thị - Nghiên cứu trên địa bàn Thành phố Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu quá trình đô thị hóa ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới tính thanh khoản của cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu tình trạng dinh dưỡng và một số yếu tố liên quan ở người cao tuổi tại xã hương vinh thị xã hương trà tỉnh thừa thiên Huế năm 2015 Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch Tại Các Di Tích Lịch Sử - Văn Hóa Thị Xã Gò Công, Tỉnh Tiền Giang Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu thị trường sách thiếu nhi tại hà nội trong 2 năm 2010 2011 Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu quy hoạch sử dụng đất với quy hoạch xây dựng đô thị thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh Luận văn Kinh tế 1
D Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua Laptop mới của sinh viên tại thị trường Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu đánh giá các phương pháp tính toán thiết kế hồ điều hòa cho hệ thống thoát nước đô thị Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top