Download miễn phí Đề tài Một số biện pháp của Hiêu trưởng để xây dựng một tập thể nữ có tâm lý tốt, quan hệ thân thiện để hoàn thành công tác tốt tại trường MG Hoa Sen huyện Krông pắc Đắc Lắc





 
I/LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
II/ MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI:
III/ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI:
IV/ NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN:
1) Thuận lợi
2) Khó khăn:
3) Phaàn hai: Caùc Giaûi Phaùp Thöïc Hieän
4) Phaàn ba: Keát Luaän
 
I/ KẾT QUẢ:
II/ BÀI HỌC KINH NGHIỆM:
III/ HƯỚNG PHÁT TRIỂN:
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Phaàn moät: Phaàn Chung
I/LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Hiện tượng tâm lý của con người diễn ra rất đa dạng, phức tạp và nó có sức mạnh vô cùng to lớn đối với hoạt động của con người. Ai cũng thấy khi con người yêu thích một ai nào đó thì: “yêu nhau yêu cả lối đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” hay “ tam tứ núi” họ cũng trèo, “thất bát sông” họ cũng lội, “ngũ lục đèo” họ cũng qua để đến được với người mà mình yêu quý. Một cái bắt tay siết chặt, một câu hỏi han chân tình, một ánh mắt thân thiện của một Thủ trưởng có uy tín có thể làm cho con người khoẻ hẳn lên về cả sinh lực và tinh thần, do đó hiệu quả công việc của họ cao hơn hẳn. Ngược lại sự thất vọng trong công tác, một câu quở trách không đúng lúc, đúng mức của Thủ trưởng có thể làm cho người ta trở nên ủ dột , chán nản, tuyệt vọng và ảnh hưởng rất xấu tới kết quả làm việc của họ.Hơn thế nữa xây dựng một bầu không khí tâm lý trong nhà trường phải thân thiện : “ Xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa CBQL, GV, NV và PHHS” tốt cũng là việc cần thực hiên ở một tập thể nhà trường để dẫn đến mọi người cùng đồng lòng, biết thương yêu nhau, biết chia sẻ, tương thân tương ái, dẫn đến một tập thể vững mạnh và đó cũng là tiền đề dẫn đến sự thành công trong công tác của một người Hiệu trưởng.
Nhận thấy rõ tầm quan trọng của nội dung đã nêu trên, bản thân tui là một Hiêu trưởng của một trường MN đã được công nhận là trường MN đạt chuẩn quốc gia mức độ I tui cần suy nghỉ và mạnh dạn viết SKKN với đề tài “Một số biện pháp của Hiêu trưởng để xây dựng một tập thể nữ có tâm lý tốt, quan hệ thân thiện để hoàn thành công tác tốt tại trường MG Hoa Sen huyện Krông pắc Đắc Lắc” và đây cũng là một trong những chủ đề của phong trào thi đua năm học 2009/2010 mãi cho đến năm 2013.
II/ MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI:
Làm rõ thực tế của một số biện pháp của Hiêu trưởng để xây dựng một tập thể nữ có tâm lý tốt, quan hệ thân thiện để hoàn thành công tác tốt tại trường MG Hoa Sen huyện Krông Pắc.
Là người Hiêu trưởng phải hiểu được tâm lý của những người dưới quyền, hiểu được những hiện tượng tâm lý nãy sinh trong tập thể sư phạm sẽ giúp người Hiêu trưởng biết cách đối nhân xử thế với từng GV và tập thể sư phạm, biết cách lựa chọn và sử dụng GV, biết cách tạo ra không khí tâm lý lành mạnh trong tập thể mà ở đó mọi người thấy hạnh phúc khi được làm việc tai trường MG Hoa Sen , được cống hiến tất cả sức lực và trí tuệ của mình, biết cách tự hoàn thiện mình để quan hệ thân thiện trong một ngôi trường có môi trường tốt.
III/ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI:
Trường sở là một tâp thể “ gia đình thứ hai”, một không khí vô cùng quan trọng trong đời sống hằng ngày mà không thể thiếu được đối với một CBGVNV. Thông qua hoạt động và giao tiếp với tập thể mà mổi cá nhân hình thành được những phẩm chất tâm lý của bản thân mình. Giữa tập thể và cá nhân bao giờ cũng có mối quan hệ tương hổ với nhau: cá nhân tác động đến tâp thể và ngược lại tâp thể tác động đến cá nhân. Sự tác động này có thể diễn ra tích cực hay tiêu cực tuỳ theo phẩm chất của từng cá nhân và tính chất của tập thể đó. Bởi thế quan tâm giáo dục từng con người để xây dựng một tâp thể có tâm lý tốt thì tập thể đó mới lao động tốt và dĩ nhiên một tập thể có tâm lý tốt thì mọi nhười mới đối xử thân thiện với nhau ở đó mọi người đoàn kết , thương yêu, thân ái với nhau, mỗi người không những trở nên tốt đẹp hơn mà còn lao động có hiệu quả hơn. Trong vấn đề này những phẩm chất, nhân cách và phong cách quản lý của người lãnh đạo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Một nhân cách tốt của người quản lý có thể nâng tập thể lên, chắp cánh cho mỗi người bay cao và ngược lại một nhân cách thấp kém sẽ phá huỷ tập thể và không ít ảnh hưởng tiêu cực đến nhân cách của mỗi thành viên trong nhà trường.Vì vậy là người Hiệu trưởng cần trau dồi đạo đức, gương mẫu, thân thiện, suy nghĩ tìm ra những biện pháp hữu hiệu nhất .
IV/ NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN:
Thuận lợi
- Trường có cơ sở vật chất khá đầy đủ để phục vụ cho phong trào dạy và học.
- Có đủ GV đứng lớp, đa số đều là GV trẻ , nhiệt tình , yêu nghề.
- Có đủ đội ngủ NV văn phòng và NV phục vụ.
- Trên 80% CBGVNV đã và đang theo học trình độ trên chuẩn CĐSP&ĐHSP.
- Trường đã phân công chức năng nào nhiệm vụ đó.
- Tại trường đã xây dựng được khối đoàn kết nhất trí với nhau để hoàn thành nhiệm vụ .
- Hoàn cảnh kinh tế của CBGVNV đều được ổn định
2) Khó khăn:
- Trường chỉ có một Hiêu trưởng nên việc điều hành hoạt động nhà trường còn có khăn.
- Tập thể CBGVNV độ tuổi quá chênh lệch nhau.
- Có GV mới ra trường nên việc thực hiện các hoạt động trong nhà trường còn quá mới mẻ.
- Có GV đi dạy quá xa trên 10 km
Phaàn hai: Caùc Giaûi Phaùp Thöïc Hieän
Biện pháp của Hiệu trưởng để xây dựng một tập thể có tâm lý tốt, quan hệ thân thiện để hoàn thành công tác tốt tại trường MG có tầm rất quan trọng mà một trong những người Hiệu trưởng như tui cần suy nghĩ để làm được. Nhận thấy tầm quan trọng trên bản thân tui đã thực hiện những công việc như sau:
- cần đảm bảo những điều kiện thiết yếu của việc dạy và học, trường học phải xanh, sạch, đẹp; phòng học đúng chuẩn; có phòng nghỉ ngơi cho GV; tổ chức điều kiện lao động đạt yêu cầu thẩm mỹ giúp cho tập thể có trạng thái thoải mái, sảng khoải, dể chịu… là tiền đề cho tâm trạng vui vẻ, phấn khởi của mọi người.
- Xây dựng được bộ máy tổ chức có hiệu lực: xác định rõ ràng bằng văn bản vai trò, vị trí, chức năng, quyền hạng của từng cá nhân và bộ phận; xây dựng các mối quan hệ phối hợp và trực thuộc thật chặt chẽ và khoa học để sao cho bộ máy vận hành nhịp nhàng, ăn khớp như một thể thống nhất, không chồng chéo hay cản trở lẫn nhau.
- Thường xuyên quan tâm theo dõi trình độ phát triển của tập thể để duy trì nghiêm túc hay điều chỉnh hợp lý các mối quan hệ chính thức trong tập thể và xây dựng cách quản lý phù hợp với trình độ phát triển của tập thể.
- Thường xuyên theo dõi, đánh giá đúng tính chất của các quan hệ không chính thức trong mối quan hệ không chính thức trong tập thể, kịp thời có những biện pháp tác động thích hợp nhằm giải quyết ngay những quan hệ tâm lý căng thẳng giữa các cá nhân hay các nhóm khác với nhau để cho họ gần gủi nhau hơn tạo nên sự thân thiện trong tập thể.
- Tổ chức các hoạt động sư phạm trong nhà trường một cách hợp lý, khoa học, thiết thực, đảm bảo theo kế hoạch năm học đã đưa ra.
- Tạo không khí thoải mái, thân mật, phấn khởi của tập thể đoàn kết nhất trí. Xoá bỏ không khí căng thẳng, nặng nề, u ám của một tập thể lục đục, mâu thuẩn, mất đoàn kết.
- cần kịp thời phát hiện nhũng mâu thuẩn nãy sinh trong tập thể, cần bình tỉnh phân tích và đánh giá một cách khách...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top