bjm_skull

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Các giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu của công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu khoáng sản

LỜI CAM ĐOAN 1
MỤC LỤC 2
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT 3
DANH MỤC CÁC BẢNG 4
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ 5
PHẦN MỞ ĐẦU 5
Chương I 7
HỆ THỐNG LÝ LUẬN CHUNG VỀ THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CŨNG NHƯ SỰ CẦN THIẾT PHẢI MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CỦA 7
DOANH NGHIỆP KINH DOANH QUỐC TẾ 8
I. Một số vấn đề chung về mở rộng thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp 8
1. Xuất khẩu và thị trường xuất khẩu 8
2. Mở rộng thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp 12
II. Các nhân tố ảnh hưởng đến mở rộng thị trường xuất khẩu. 25
1. Các nhân tố khách quan 25
2. Các nhân tố chủ quan 29
III. Sự cần thiết của việc phải mở rộng thị trường xuất khẩu. 31
Chương II 32
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN 32
XUẤT NHẬP KHẨU KHOÁNG SẢN 33
I. Tổng quan về công ty cổ phần xuất nhập khẩu khoáng sản 33
1. Quá trình hình thành và phát triển 33
2. Đặc điểm của công ty cổ phần xuất nhập khẩu khoáng sản. 36
3. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần xuất nhập khẩu trong giai đoạn vừa qua. 41
II. Thực trạng hoạt động xuất khẩu của công ty cổ phần xuất nhập khẩu khoáng sản. 42
1. Kim ngạch xuất khẩu 42
2. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu 43
III. Thực trạng hoạt động xúc tiến mở rộng thị trường xuất khẩu của công ty cổ phần xuất nhập khẩu khoáng sản. 44
1. Tổng quan về thị trường xuất khẩu chủ yếu của công ty cổ phần xuất nhập khẩu khoáng sản 44
2. Những hoạt động nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu của công ty 47
3. Những thị trường xuất khẩu chính của công ty 48
4. Đánh giá hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu của công ty cổ phần xuất nhập khẩu khoáng sản 53
5. Những nguyên nhân dẫn đến thực trạng thị trường xuất khẩu của công ty còn hạn hẹp 55
Chương III 58
MỘT SỐ GIẢI PHẤP NHẰM MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CHO CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU KHOÁNG SẢN. 58
I.Đánh giá tình hình thị trường thế giới và tiềm năng xuất khẩu 58
1. Dự báo thị trường thế giới 58
2. Những thị trường tiềm năng 58
II. Phân tích môi trường xuất khẩu của công ty 59
1. Môi trường bên trong công ty 59
2. Môi trường bên ngoài 61
III. Đề xuất một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu của công ty trong thời gian tới. 63
1. Đề xuất các giải pháp đối với công ty 63
2. Kiến nghị các giải pháp đối với các cơ quan Nhà nước. 66
PHẦN KẾT LUẬN 68
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN 69
NHẬN XÉT SINH VIÊN THỰC TẬP 70
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 71
mối quan hệ với những nhân tố của môi trường kinh doanh và điều kiện cạnh tranh quốc tế”2
1 “Quản trị DA và DN có vốn FDI”, II. PGS.TS Nguyễn Thị Hường.NXB Thống kê 2004
2 “Quản trị kinh doanh”. PGS.TS Nguyễn Thành Độ-TS. Nguyến Ngọc Huyền. NXB LĐ-XH. 2004
Có thể thấy thị trường xuất khẩu hàng hoá bao hàm cả thị trường xuất khẩu hàng hóa trực tiếp (nước tiêu thụ cuối cùng) và thị trường xuất khẩu hàng hoá gián tiếp (xuất khẩu qua trung gian - uỷ thác). Ngoài ra, thị trường xuất khẩu hàng hoá không chỉ giới hạn ở những thị trường nước ngoài. Thị trường trong nước trong nhiều trường hợp là thị trường xuất khẩu hàng hóa tại chỗ (nhất là đối với các ngành xuất khẩu dịch vụ như du lịch, tài chính – ngân hàng, bảo hiểm…).
Như vậy, có thể thấy chủ thể tham gia thị trường xuất khẩu là các bên tham gia thị trường, đó là bên xuất khẩu và bên nhập khẩu (có thể là bên uỷ thác), đối tượng của thị trường xuất khẩu là hàng hoá hữu hình hay dịch vụ vô hình.
1.2.2 Phân loại thị trường xuất khẩu
Có nhiều cách để phân loại thị trường xuất khẩu:
- Căn cứ vào vị trí địa lý:
+ Thị trường châu lục như thị trường châu Âu, thị trường châu Mỹ, thị trường châu Phi..
+ Thị trường khu vực như thị trường Đông Nam Á, thị trường Bắc Mỹ…
+ Thị trường trong nước và vùng lãnh thổ, đây là thị trường các quốc gia như thị trường Trung Quốc, thị trường Malaysia, thị trường Anh…
- Căn cứ vào thời gian thiết lập mối quan hệ kinh doanh xuất khẩu:
+ Thị trường truyền thống
+ Thị trường mới nổi
+ Thị trường tiềm năng
- Căn cứ vào mức độ khó trong việc tiếp cận thị trường:
+ Thị trường khó tính (châu Âu, Bắc Mỹ…)
+ Thị trường dễ tính (châu Á, châu Phi…)
- Căn cứ vào loại hình cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu
+ Thị trường cạnh tranh hoàn hảo.
+ Thị trường cạnh tranh không hoàn hảo
+ Thị trường độc quyền.
2. Mở rộng thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp
2.1 Khái niệm mở rộng thị trường xuất khẩu.
Cũng giống như nhiều khái niệm kinh tế khác, mỗi khái niệm đứng trên những giác độ nghiên cứu khác nhau thì cũng có những khái niệm khác nhau về mở rộng thị trường.
Theo quan điểm marketing hiện đại thì: “Mở rộng thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp không chỉ là việc phát triển thêm các thị trường mới bên ngoài lãnh thổ quốc gia mà cần tăng thị phần của sản phẩm đó trong các thị trường quốc tế đã có sẵn”.1
Theo quan điểm của những nhà kinh doanh quốc tế, thì: “Mở rộng thị trường xuất khẩu là tổng thể các biện pháp, cách thức mà doanh nghiệp thực hiện để có thể đưa ngày càng nhiều sản phẩm ra thị trường nước ngoài để bán và thu về ngoại tệ mạnh cho công ty. Mở rộng thị trường xuất khẩu không chỉ là hoạt động phát triển thêm các thị trường mới mà còn là tăng thêm doanh thu, thêm thị phần ở những thị trường truyền thống”2.
Vậy, đứng trên góc độ doanh nghiệp thì mở rộng thị trường là tổng hợp các cách thức doannh nghiệp để tiêu thụ nhiều hơn các loại sản phẩm.
1 “Quản trị DA và DN có vốn FDI”, II. PGS.TS Nguyễn Thị Hường.NXB Thống kê 2004
2”Kinh doanh quốc tế” I. GS.TS Nguyễn Thị Hường. NXB LĐ-XH 2001.
Mở rộng thị trường của doanh nghiệp không chỉ là việc phát triển thêm những thị trường mới mà còn làm thế nào để tăng thị phần của sản phẩm đó trên các thị trường đã có sẵn. Như thế, muốn mở rộng thị trường xuất khẩu thì các doanh nghiêpj vừa phải đưa sản phẩm hiện tại của doanh nghiệp thâm nhập những thị trường mới, đồng thời đưa ra những sản phẩm mới đáp ứng được nhu cầu tại thị trường hiện tại và thị trường tiềm năng của doanh nghiệp.
Nếu xét dưới góc độ nhà quản lý vĩ mô, mở rộng thị trường xuất khẩu của một quốc gia là việc quốc gia đó thực hiện một hệ thống các hoạt động, nhằm đưa sản phẩm của nước mình thâm nhập thị trường quốc tế, phát triển được phạm vi của thị trường và tăng kim ngạch xuất khẩu của sản phẩm trên thị trường hiện tại và tiềm năng.
Hoạt động mở rộng thị trường của một quốc gia là sự kết hợp giữa hoạt động mở rộng thị trường của tất cả các doanh nghiệp, và các hoạt động hỗ trợ của các cơ quan Nhà nước trong quốc gia đó. Các doanh nghiệp trực tiếp thực hiện hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu đối với các mặt hàng mfa doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, từ đó góp phần tạo nên thị trường xuất khẩu rộng lớn cho quốc gia đối với từng sản phẩm, ngành hàng cụ thể. Nếu quốc gia nào làm tốt hoạt động xúc tiến mở rộng thị trường ở tầm vĩ mô thì các doanh nghiệp của quốc gia này càng có nhiều cơ hội tiếp cận những thị trường, doanh nghiệp để có thể tiến hành tốt hơn những hoạt động xuất khẩu của mình.
2.2 Vai trò của việc mở rộng thị trường xuất khẩu.
Việc mở rộng thị trường có vai trò to lớn là không cần bàn cãi. Thị trường là “nguồn sống” của mọi doanh nghiệp, không chỉ đối với các doanh

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Giải pháp hoàn thiện các chương trình du lịch nội địa của công ty cổ phần đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp sử dụng các dạng năng lượng mới trong tương lai Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp để quản lý cầu dịch vụ ăn uống trong các nhà hàng bình dân trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 1
D Sáng kiến kinh nghiệm Các dạng bài tập và phương pháp giải bài tập Sinh học Luận văn Sư phạm 0
D Điều tra, nghiên cứu hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế tại Thanh Hóa và đề xuất các giải pháp cải thiện Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top