hs_guong_mau

New Member

Download miễn phí Luận văn Một số biện pháp cơ bản duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Thiên Hà - Nam Định





Trong những năm qua tình hình sản xuất của Công ty đã có những thay đổi tích cực. Công ty đã ngừng sản xuất một số sản phẩm không được thị trường chấp nhận, tập trung nâng cao một số sản phẩm truyền thống của Công ty đẫ được người tiêu dùng tín nhiệm. Mặt khác, Công ty đã có những biến đổi tích cực về phương hướng sản xuất, phương án sản phẩm và bố trí lại lao động hợp lý. Công ty cũng đã từng bước đầu tư chiều sâu và đầu tư phát triển, tích cực trang bị dây chuyền công nghệ và thiết bị hiện đại, tiên tiến .
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

n phẩm có chất lượng cao và sản phẩm mới lạ. Ngoài ra còn phải chú ý đến bao bì, mẫu mã, kiểu dáng sao cho phù hợp, đẹp mắt và tiện lợi sử dụng. Làm được như vậy khách hàng thành thị mới chấp nhận và số lượng tiêu thụ sẽ không nhỏ và là yếu tố khả thi đối với doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp duy trì và mở rộng thị trường. Nếu Công ty có chính sách giá cả hợp lý và chú trọng đến công tác tiếp thị thì sẽ loại dần được những sản phẩm cùng loại của các đối thủ và cạnh tranh thắng lợi.
* Thị trường nông thôn bao gồm miền núi, vùng sâu vụng xa : Dân số nông nghiệp hiện nay chiếm đại bộ phận dân số cả nước. Thành phần chủ yếu là nông dân, thu nhập bình quân thuộc loại thấp, nhu cầu đơn giản và dễ tính. Với chính sách đổi mới trong nông nghiệp, ưu tiên phát triển miền núi, mục tiêu đặt ra là phát triển nông thôn, miền núi dần tiến kịp với thành thị, thu hẹp dần khoảng cách. Đặc biệt với chủ trương công nghiệp hoá nông nghiệp và nông thôn thì chắc chắn trong một thời gian không xa nữa mức sống của dân cư trong thị trường này sẽ đổi khác và phân hoá theo hướng tốt hơn. Khi đó đời sống sẽ tăng lên, làm cho nhu cầu tiêu dùng hàng ngày về bánh kẹo cũng tăng lên. Sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường này chủ yếu là sản phẩm có chất lượng trung bình và số ít sản phẩm có chất lượng cao nhưng giá cả phải chăng . Do đó cần đi sâu, tìm hiểu , thu thập để có biện pháp mở rộng thị trường vùng này.
CHƯƠNG II
Thực trạng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Thiên Hà
1.Ta có kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (theo bảng 2)
Trong những năm qua tình hình sản xuất của Công ty đã có những thay đổi tích cực. Công ty đã ngừng sản xuất một số sản phẩm không được thị trường chấp nhận, tập trung nâng cao một số sản phẩm truyền thống của Công ty đẫ được người tiêu dùng tín nhiệm. Mặt khác, Công ty đã có những biến đổi tích cực về phương hướng sản xuất, phương án sản phẩm và bố trí lại lao động hợp lý. Công ty cũng đã từng bước đầu tư chiều sâu và đầu tư phát triển, tích cực trang bị dây chuyền công nghệ và thiết bị hiện đại, tiên tiến .
Bảng 2: Tổng hợp các chỉ tiêu chủ yếu về hoạt động kinh doanh của Công ty trong 3 năm lại đây
TT
Các chỉ tiêu chủ yếu
Đơn vị tính
2002
2003
2004
Số tuyệt đối
% so với năm trước
Số tuyệt đối
% so với năm trước
Số tuyệt đối
% so với năm trước
1
Giá trị tổng sản lượng
Trđ
13984
108,5
15925
113,8
18653
117
2
Doanh thu tiêu thụ
Trđ
14113
108,1
16234
115
18900
116,4
3
Tổng số công nhân viên
Người
126
103,3
147
116,6
169
114,9
4
Tổng số vốn kinh doanh
4a- Vốn cố định
4b- Vốn lưu động
Trđ
10435
4759
5676
103,5
101,1
105,4
13214
5530
7684
126,6
116,2
135,4
15768
5432
10336
119,3
98,2
134,5
5
Lợi nhuận sau thuế
Trđ
356
113,5
470
132
510
108,5
6
Nộp ngân sách
Trđ
632
106,9
655
103,6
668
102
7
Thu nhập bq 1 CNV
1000đ/
1tháng
868,1
108,5
1000
115,2
1280
106,7
8
NSLĐ một CNV (1:3)
Trđ
110,9
110,6
108,3
97,6
110,3
101,8
9
Lợi nhuận/doanh thu (5:2)
%
2,52
100,4
2,89
114,7
2,7
93,4
10
Lợi nhuận/Vốn KD (5:4)
%
3,411
105,2
3,55
104
3,23
90,9
11
Vòng quay VLĐ (2:4b)
Số vòng
2,48
103.5
2,11
85
1,82
86.2
12
Mối quan hệ giữa tốc độ tăng W và tăng V (8:7)
Chỉ số
____
1,019
____
0,847
____
0,954
(Nguồn: Phòng kế toán)
Từ bảng trên ta thấy :
Công ty luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra từng năm về các mặt doanh thu hàng năm, các khoản nộp ngân sách, lợi nhuận đến lương bình quân của từng CBCNV hàng tháng. Ta thấy doanh thu năm 2002 Công ty đạt 14113 triệu đồng và tăng 108,1% so với năm trước. Năm 2003 đạt 16234 và đã tăng 115% so với năm 2002. Năm 2004 cũng đạt được 18900 và cũng tăng 116,41% với năm 2003.
Từ đó ta có thể nhận thấy Công ty đang hoạt động, làm ăn có hiệu quả trong những năm gần đây. Bên cạnh đó giải quyết việc làm cho công nhân viên trong Công ty đạt mức thu nhập cao với mức trung bình là hơn 1 triệu đồng/tháng mỗi người . Chi tiết là 1000000 đồng/tháng năm 2003 và 1280000 đồng năm 2004.
Tuy nhiên có 1 vấn đề đáng lưu ý là Công ty chưa bảo đảm quan hệ hợp lý giữa tốc độ tăng W và tăng V, cụ thể là 2 năm 2003 và 2004 chỉ số này đều nhỏ hơn 1 có nghĩa là tốc độ tăng W chậm hơn tốc độ tăng tiền lương bình quân.
2. Tình hình tiêu thụ một sản phẩm chủ yếu qua 3 năm trở lại đây
Bảng 3
Tên sản phẩm
Năm 2002
Năm 2003
Năm 2004
Tổng số
% so với năm trước
Tổng số
% so với năm trước
Tổng số
% so với năm trước
Tổng doanh thu
14113
-----
16234
115%
18900
116,41%
Bánh quy các loại
4085
-----
5115
125,21%
5935
116,03%
Kẹo các loại
2778
-----
3018
108,64%
3187
105,6%
Lương khô
2150
-----
2310
107,49%
2419
104,72%
Kem xốp các loại
2585
-----
3050
117,98%
4565
149,67%
Bột canh các loại
2515
-----
2741
108,98%
2794
101,93%
( Nguồn : Phòng KH – VT cung cấp )
Qua bảng số liệu trên ta thấy tình hình tiêu thụ sản phẩm của một số mặt hàng của công ty như sau: Doanh thu bánh kẹo các loại năm 2004 tăng 16,03% so với năm 2003, tăng 45,28% so với năm 2002. Doanh thu mặt hàng kẹo các loại năm 2004 tăng 5,6% so với năm 2003, tăng 14,72% so với năm 2002. Doanh thu mặt hàng lương khô năm 2004 tăng so với năm 2003 và 2002 lần lượt là 4,72% và 12,51%. Doanh thu mặt hàng kem xốp các loại năm 2004 tăng so với năm 2003 và 2002 lần lượt là 49.67^ và 76,59%. Mặt hàng bột canh các loại năm 2004 tăng so với năm 2003 và 2002 lần lượt là 1,93% và 11,09%.
Nhìn chung doanh thu các mặt hàng của công ty đều tăng qua các năm, điều này chứng tỏ các sản phẩm của công ty đã đáp ứng được nhu cầu cả về chất lượng cũng như số lượng đối với khách hàng.
3.Tình hình tiêu thụ theo từng thị trường.
Đơn vị : Tr. đồng
STT
Doanh thu tiêu thụ năm 2002
Doanh thu tiêu thụ năm 2003
Doanh thu tiêu thụ năm 2004
1.Khu vực miền Bắc
7056,5
8117
8476,7
Hoà Bình`
530,3
610
637,03
Sơn La
657
755,7
789,18
Hà Giang
740
851,2
888,9
Nam Định
1764,1
2029,2
2119,12
Ninh Bình
1343,2
1545
1613,46
Thái Bình
1446
1663,3
1737
Yên Bái
675,9
777,47
811.92
2. Khu vực miền Trung
4411,7
5330
5651,4
Nghệ An
1776,2
2145,91
2275,3
Hà Tĩnh
500,25
604,37
640,81
Quảng Bình
568
686,23
727,6
Thanh Hoá
1567
1893,49
2007,69
3.Khu vực miền Nam
2644,8
2787
2825,3
Đắc Lắc
1322,4
1393,5
1414,65
Gia Lai
881,6
929
941,76
Lâm Đồng
440,8
464,5
496,88
Nhìn vào bảng số liệu ta thấy sản lượng tiêu thụ ở các vùng đều tăng lên qua các năm, về khối lượng tiêu thụ thì ở thị trường miền Bắc là lớn nhất rồi đến thị trường miền Trung và ít hơn cả là thị trường miền Nam. Điều đó cũng dễ hiểu, bởi các thị trường miền Trung và miền Nam xa hơn, lại có nhiều đối thủ mạnh, nhát là thị trường miền Nam. Hơn nũa tiêu thụ sản phẩm của Công ty cũng mới giới hạn ở thị trường trong nước, chưa vươn ra được thị trường khu vực và thế giới. Tình hình này còn phụ thuộc vào năng lực sản xuất của Công ty
4. Các hình thức tiêu thụ sản phẩm ở công ty :
- Công tác tiêu thụ sản phẩm được giao cho phó giám đốc kinh doanh kết hợp với phòng kế hoạch vật tư đảm nhiệm. cách tiêu thụ: Công ty sử dụng là bán buôn và bán lẻ, bán trự...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top