chuotcong2a_87

New Member
Download Đề tài Tổ chức công việc hướng dẫn du lịch cho du khách Pháp

Download miễn phí Đề tài Tổ chức công việc hướng dẫn du lịch cho du khách Pháp





MỤC LỤC
 
I. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH KHUNG VÀ CHƯƠNG TRÌNH CHI TIẾT VỚI ĐẶC ĐIỂM TIÊU DÙNG CỦA KHÁCH PHÁP 2
II. CHẤT LƯỢNG, GIÁ THÀNH CỦA TOUR 3
III. BÀI THUYẾT MINH CHO CẢ TUYẾN 4
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN CÁC CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH TẠI CÔNG TY LỮ HÀNH 6
1.Quy trình thực hiện chương trình du lịch tại Công ty 6
2.Các hoạt động của hướng dẫn viên 10
V. NỘI DUNG CỤ THỂ CÁC CÔNG VIỆC CỦA HƯỚNG DẪN VIÊN TỪ KHI NHẬN CHƯƠNG TRÌNH ĐẾN KHI KẾT THÚC CHƯƠNG TRÌNH 12
1. Chuẩn bị trước chuyến đi 12
2. Đón khách 14
3. Tổ chức phục vụ khách tại khách sạn. 17
4. Tổ chức hướng dẫn tham quan 22
5. Tổ chức tiễn khách
6. Những công việc sau chuyến đi 25
VI. TẠO BẦU KHÔNG KHÍ VUI TƯƠI PHẤN KHỞI CHO ĐOÀN KHÁCH HƯỚNG DẪN VIÊN CẦN PHẢI LÀM NHỮNG VIỆC SAU: 26
VII. CHỌN ĐỐI TƯỢNG HƯỚNG DẪN: NGỌ MÔN 26
PHẦN KẾT 29
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

hanh toán v..v… Các khách sạn phải có trả lời chấp thuận (Confirm) yêu cầu của Công ty lữ hành. Đây là một trong những công việc thường xuyên của bộ phận điều hành. Ngoài ra, phòng điều hành cần tiến hành những chuẩn bị sau đây:
+ Đặt mua vé máy bay cho khách (nếu có) có thể thực hiện đặt chỗ và mua vé thông qua các đại lý bán vé của hàng không hay trên cơ sở hợp đồng với hãng hàng không (nếu Công ty lữ hành là đại lý hay có hợp đồng giảm giá vé với hàng không). Đặt chỗ mua vé thường phải thực hiện trước một thời gian nhất định để đảm bảo luôn có chỗ.
+ Mua vé tầu (đường sắt) cho khách.
+ Điều động hay thuê xe ô tô.
+ Mua vé tham quan (thông thường do hướng dẫn viên trực tiếp thực hiện).
+ Đặt thuê bao các chương trình biểu diễn văn nghệ.
+ Điều động và giao nhiện vụ cho hướng dẫn viên theo đúng yêu cầu của chương trình: Tiến hành giao cho hướng dẫn viên giấy tờ, vé, hối phiếu, tiền mặt v..v.. Có thể sử dụng một cuốn sổ giao nhận giấy tờ đối với hướng dẫn viên.
Hối phiếu (Voucher) là một hình thức thanh toán có từ lâu đời (Thomas Cook là người đầu tiên đưa ra hình thức này vào những năm cuối thế kỷ XIX), tuy vậy đến nay nó vẫn còn phổ biến, mặc dù về hình thức đã thay đổi nhiều. Trên cơ sở hợp đồng giữa Công ty lữ hành gửi khách và Công ty lữ hành nhận khách, Công ty lữ hành gửi khách có thể phát hối phiếu cho khách du lịch khi khách du lịch mua chương trình, khách đem hối phiếu nộp cho Công ty lữ hành nhận khách gửi hối phiếu (có xác nhận của trưởng đoàn) cho Công ty gửi khách, Công ty gửi khách sẽ thanh toán tiền cho Công ty nhận khách trên cơ sở hợp đồng. Trong thực tế, trên hối phiếu có thể có cả biểu tượng của Công ty nhận khách v..v … Hối phiếu có thể phát cho từng khách hay cả đoàn khách. Công ty lữ hành nhận khách cũng áp dụng hình thức thanh toán này với các cộng sự, bạn hàng, các nhà cung cấp v..v… Có thể hình dung sơ đồ thanh toán như sơ đồ sau:
Sơ đồ: Thanh toán bằng hối phiếu giữa các Công ty lữ hành
Khách du lịch
CTLH
gửi khách
CTLH nhận khách
Tiền (1)
Hối phiếu (2)
Hối phiếu (1)
Hối phiếu (3)
Thanh toán tiền (5)
Hối phiếu (4)
Giai đoạn 3: Thực hiện các chương trình du lịch. Trong giai đoạn này công việc chủ yếu là của hướng dẫn viên du lịch và các nhà cung cấp dịch vụ trong chương trình: nhiệm cụ chủ yếu của bộ phận điều hành bao gồm:
Tổ chức các hoạt động đón tiếp trọng thể. Đối với những đoàn khách quan trọng (VIP) thì hoạt động này gần như tất yếu. Tuy nhiên cần thoả mãn 2 yêu cầu: lịch sự, sang trọng nhưng tiết kiệm. Thông thường Giám đốc hay lãnh đạo Công ty chúc mừng khách, tặng quà v..v… có thể mời biểu diễn văn nghệ v..v…
Theo dõi, kiểm tra đảm bảo các dịch vụ được cung cấp đầy đủ, đúng chủng loại, chất lượng kịp thời, không để xảy ra tình trạng cắt xén hay thay đổi các dịch vụ trong chương trình du lịch.
Xử lý kịp thời những tình huống bất thường có thể xảy ra như chậm máy bay, có sự thay đổi trong đoàn khách, mất hành lý, sự thay đổi từ phía các nhà cung cấp, khách ốm, tai nạn v..v… Trong mọi trường hợp cần quan tâm thực sự tới quyền lợi chính đáng của du khách, đảm bảo các hợp đồng hay thông lệ Quốc tế phải được thực hiện.
Có thể thường xuyên yêu cầu hướng dẫn viên báo cáo về tình hìh thực hiện chương trình.
Giai đoạn 4: Những hoạt động sau khi kết thúc chương trình du lịch:
Tổ chức buổi liên hoan đưa tiễn khách
Trưng cầu ý kiến của khách du lịch (phát các phiếu điều tra)
Các báo cáo của hướng dẫn viên.
Xử lý các công việc còn tồn đọng, cần giải quyết sau chương trình: mất hành lý, khách ốm vv…
Thanh toán với Công ty gửi khách và các nhà cung cấp trong chương trình.
Hạch toán chuyến du lịch.
Các hoạt động của hướng dẫn viên
Hoạt động của các Công ty lữ hành du lịch được thực hiện thông qua hướng dẫn viên bao gồm tổ chức đón tiếp, phục vụ, hướng dẫn và giúp đỡ khách du lịch giải quyết toàn bộ những vấn đề phát sinh trong quá trình du lịch, nhằm thoả mãn những nhu cầu mong muốn và nguyện vọng của họ trên cơ sở những hợp đồng hay chương trình du lịch đã được hay sẽ hoặch định, thoả thuận và ký kết. Trong toàn bộ thời gian thực hiện các chương trình du lịch, hướng dẫn viên gần như là thay mặt duy nhất của Công ty lữ hành tiếp xúc với khách du lịch trực tiếp cùng đi với đoàn khách, hơn nữa hướng dẫn viên còn phải cung cấp rất nhiều “dịch vụ” như thông tin, hướng dẫn, tổ chức v..v.. Chính vì vậy, hướng dẫn viên có vai trò quan trọng (ở một chừng mực nào đó quyết định) đối với chất lượng sản phẩm của Công ty lữ hành. Để có được một đội ngũ hướng dẫn viên giỏi bao giờ cũng là vấn đề quan tâm hàng đầu của các Công ty lữ hành. Hoạt động của hướng dẫn viên rất đa dạng, phong phú phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nội dung, tính chất của chương trình, điều kiện thực hiện cũng như khả năng của các hướng dẫn viên. Một các khái quát, quy trình hoạt động của hướng dẫn viên khi thực hiện các chương trình du lịch bao gồm những công việc sau đây:
Chuẩn bị cho chương trình du lịch.
Đón tiếp khách.
Hướng dẫn, phục vụ khách tại khách sạn.
Hướng dẫn tham quan.
Xử lý các trường hợp bất thường.
Tiễn khách.
Những công việc của hướng dẫn viên sau khi thực hiện chương trình.
Trong kinh doanh lữ hành du lịch hiện đại, đối với các đoàn khách lớn đi du lịch ra nước ngoài, các Công ty lữ hành thường sử dụng một nhân viên (hay một cộng tác viên, thậm chí một khách du lịch có quan hệ lâu dài) giữ vai trò trưởng đoàn (Tour Manger, Tour Leader). Trưởng đoàn có nhiệm vụ chủ yếu là theo dõi, quản lý khách du lịch, giám sát việc thực hiện chương trình du lịch. Về nghiệp vụ tổ chức thì trưởng đoàn gần giống với hướng dẫn viên. Điểm khác biệt chủ yếu là hướng dẫn viên chịu trách nhiệm hướng dẫn tham quan, cung cấp các thông tin để khách du lịch cảm thu được các giá trị văn hoá, tinh thần. Mô hình phổ biến là Công ty lữ hành gửi khách cử trưởng đoàn và Công ty lữ hành nhận khách chịu trách nhiệm về hướng dẫn viên. Để tiết kiệm chi phí, trong nhiều trường hợp, các đoàn khách chỉ có một hướng dẫn viên, thực hiện cả trách nhiệm của trưởng đoàn.
V. NỘI DUNG CỤ THỂ CÁC CÔNG VIỆC CỦA HƯỚNG DẪN VIÊN TỪ KHI NHẬN CHƯƠNG TRÌNH ĐẾN KHI KẾT THÚC CHƯƠNG TRÌNH
1. Chuẩn bị trước chuyến đi
Đây là quá trình hết sức quan trọng, nó quyết định tới thành công hay thất bại của hướng dẫn viên. Đặc biệt đối với các hướng dẫn viên lần đầu đi hướng dẫn. Sự đổ vỡ của lần đầu đi hướng dẫn có thể để lại những hậu quả lâu dài.
a. Chuẩn bị cá nhân của hướng dẫn viên
Trước hết hướng dẫn viên phải chuẩn bị kiến thức
Một nguyên tắc quan trọng là hướng dẫn viên phải luôn tích luỹ trau dồi kiến thức một cách thường xuyên. Cha ông chúng ta vẫn tổng kết một phương châm rất chính xác: “văn ôn võ luyện”. Chỉ có quá tình tích luỹ trau dồi và cập nhật liên tục kiến thức mới đảm bảo cho hướ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Liên hệ thực tiễn công tác tổ chức hoạt động quản trị nhân lực tại Vietravel Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định Luận văn Kinh tế 0
D Quy trình tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu tại công ty cổ phần sản xuất thương mại may sài gòn Luận văn Kinh tế 0
D QUY TRÌNH TỔ CHỨC THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CP CÀ PHÊ MÊ TRANG Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch tại ủy ban nhân dân Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích công tác tổ chức bộ máy và hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty hasan - Dermapharm Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác tổ chức hệ thống thông tin kế toán tại các công ty chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top