nuchuamario85

New Member

Download Bí quyết thành công trong Giao tiếp miễn phí





10 “bí quyết” trong giao tiếp
Trong cuộc sống, mối quan hệ giữa người với người rất phức tạp và khó giải quyết. Chúng ta nên ứng xử ra sao để mối quan hệ với bạn bè đồng nghiệp và cấp .
Ấn tượng ban đầu
Ấn tượng trong lần gặp gỡ đầu tiên có ý nghĩa quan trọng, đôi khi quyết định sự thành công của công việc. Vì vậy để đối phương có ấn tượng sâu sắc về bạn trong một thời gian ngắn thì mỗi hành vi ứng xử của bạn là rất quan trọng, nên chú ý trau dồi năng lực bản thân và hình thành cho mình những thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày.
Trang phục sáng sủa
Biết cách phối hợp và sử dụng trang phục trong từng hoàn cảnh môi trường khác nhau giúp bạn nâng cao ấn tượng của mình với mọi người, cho thấy bạn là người có thể xử lí mọi công việc trong nhiều tình huống khác nhau.
Biết uống rượu
Rượu là công cụ quan trọng trong giao tiếp xã hội và công việc, nếu bạn không biết uống rượu đôi khi sẽ dẫn đến sự ứng xử không tốt khi giao tiếp. Biết uống rượu không có nghĩa là uống nhiều; uống một lượng thích hợp để tạo quan hệ; uống rượu hợp lí không những có ích trong quan hệ công việc mà còn có lợi cho sức khỏe.
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

Chẳng hạn như một số nền văn hóa đánh giá cao việc “có sao nói vậy”; trong khi một số nền văn hóa khác cố gắng trình bày vấn đề nhưng vẫn dung hòa được sự đồng tình của mọi người chung quanh.
· Tính đơn giản: Bạn trình bày thông tin theo cách đơn giản hay bạn sử dụng những câu cú cầu kỳ, phức tạp?
· Giọng nói: giọng nói rất đa dạng ngay cả trong cùng một ngôn ngữ. Vì vậy, bạn đừng vội đưa ra kết luận về một người chỉ qua giọng nói của người đó. Hãy nhớ rằng khi chưa hiểu rõ hay khi chưa nhận ra rằng vẫn có nhiều cách để thực hiện một việc trong một nền văn hóa, bạn sẽ dễ đưa ra kết luận sai lầm hay khiến mâu thuẫn nảy sinh do hiểu lầm nhau.
Khi nhận ra có nhiều cách giao tiếp khác nhau, bạn đã có được một bước tiến rất quan trọng để đi đến việc giao tiếp hiệu quả.
Các phương pháp hướng bạn đến sự giao tiếp hiệu quả giữa các nền văn hoá
Giao tiếp hiệu quả giữa các nền văn hoá đòi hỏi nhiều điều hơn là chỉ nhận ra những khác biệt. Điều này đòi hỏi bạn phải tôn trọng cũng như biết cách giải quyết, xử lý những khác biệt trong giao tiếp. Giao tiếp giữa các nền văn hoá không phải là một điều dễ dàng. Tuy nhiên, vẫn có những phương pháp giúp bạn giao tiếp hiệu quả giữa những nền văn hóa như sau:
· Các kỹ năng giao tiếp ở dạng viết, nói hay ở một hình thức khác;
· Tôn trọng những điểm khác biệt;
· Không nên lấy làm khó chịu trước những điểm trình bày mơ hồ;
· Linh hoạt
· Tránh việc đưa ra những nhận xét, đánh giá vội vã;
· Sẵn sàng nhìn nhận vấn đề từ quan điểm của người khác;
· Hãy cho mình có đủ thời gian để vận dụng những điều học hỏi được.
Những phương cách này giúp bạn phát huy khả năng hiểu người khác cũng như giúp người khác có thể hiểu bạn. Tuy nhiên, cuối cùng thì mọi việc vẫn tùy thuộc vào bạn vì những phương pháp này chỉ đạt được hiệu quả khi và chỉ khi bạn sẵn lòng vận dụng chúng mà thôi.
Văn hóa Hoa Kỳ 1- Yêu thích sự tự do, độc lập và phóng khoáng 2- Thích chan hòa, cởi mở, chia sẻ và vui vẻ 3- Thích bình đẳng, không lệ thuộc và chỉ dạy người khác 4- Luôn năng động, tự lập và cầu tiến cho bản thân 5- Không ưa dè dặt, nề nếp kín đáo bề ngoài 6- Thích làm việc thật sự sáng tạo, có năng suất và hiệu quả cao 7- Tiết kiệm thời gian, thích giải quyết công việc dứt khoát và nhanh chóng 8- Làm việc khoa học và trật tự với những khuôn khổ được tiêu chuẩn hóa 9- Phụ nữ được quý trọng và bình đẳng trong công việc và trong cuộc sống 10- Thích được phục vụ chu đáo và cởi mở * Văn hóa Nhật Bản 1- Coi trọng lễ phép xã giao và các nghi lễ trong cuộc sống 2- Ý thức cao về tập thể và cộng đồng 3- Chú trọng cách ăn mặc và hình thức bề ngoài 4- Rất chi tiết và nhẫn nại trong công việc 5- Cảm nhận cao về văn hóa và nghệ thuật 6- Thường ăn uống ở nhà hàng, thích nếm thử các món ăn khác lạ 7- Kính trọng người lớn tuổi, thường dành cho họ quyền quyết định 8- Phụ nữ chỉ có vai trò phụ trong các công việc hành chính 9- Thích sự mềm mỏng. Tránh tranh luận và từ chối trực tiếp, thường dùng từ ngữ trung gian để thể hiện ý định của mình
* Văn hóa Pháp 1- Coi trọng văn hóa trong việc tiếp xúc và trang phục bề ngoài 2- Coi trọng cách dùng ngôn ngữ 3- Cảm nhận cao về thẩm mỹ, văn hóa và nghệ thuật 4- Thích ăn ngon, phục vụ đúng qui cách 5- Rượu vang là thức uống không thể thiếu trong mọi bữa ăn và tiếp khách tại nhà 6- Thích trật tự và nề nếp 7- Khá kiểu cách trong giao tiếp ban đầu nhưng thích sự chân thành và bền vững 8- Dành ưu tiên cho người lớn tuổi và phụ nữ 9- Thích nuôi thú vật cưng và quan tâm đến môi trường Văn hóa Anh 1- Rất truyền thống trong giao tiếp và nghi lễ, đôi khi mang tính bảo thủ 2- Coi trọng nguồn gốc gia đình và địa vị xã hội 3- Thường dùng ngôn ngữ chuẩn xác 4- Thích ăn mặc trang nhã, không cầu kì nổi bật 5- Không nói chuyện về bản thân 6- Không thích chuyện vô bổ, nhưng rất thích tranh luận các nội dung nghiêm túc 7- Thích hài hước, nhưng không châm biếm người khác 8- Thích sinh hoạt trong các câu lạc bộ và kết bạn với người cùng sở thích 9- Tôn trọng người khác, không tạo ra không khí thân mật quá trớn với người mới quen Văn hóa Đức 1- Chú trọng chức tước khi chào hỏi phụ nữ. Phụ nữ trên 20 tuổi được chào là bà. 2- Ăn mặc giản dị trong đời thường, nhưng chu đáo trong các buổi tiệc và lễ hội. 3- Thích đúng giờ, trật tự và kỷ luật. 4- Luôn mang quà tặng khi dự tiệc. 5- Các bữa tiệc thường bắt đầu trễ, khách uống nhiều hơn ăn. 6- Rất nghiêm túc trong câu chuyện, thích thảo luận những vấn đề thời sự trong các buổi gặp mặt. 7- Phụ nữ ít tham gia vào các công việc xã hội. 8- Tuân thủ chặt chẽ luật lệ nơi công cộng. 9- Quan tâm đến bề ngoài và môi trường
Tiet kiem thoi gian thi cac nuoc cong nghiep phat trien deu nhu vay. O Duc phu nu hoan toan binh dang voi nam gioi, tham tri con duoc benhh vuc hon rat nhieu. An mac thi dung la gian di, doi khi den muc xuenh xoang. Neu so sanh dan Duc voi dan Anh thi nhu mot troi mot vuc. Nguoi Duc chu trong an uong hon, co le tam hon cua ho rat phon thuc. COn nguoi ANh chu trong den ben ngoai, thoi trang... Mot dieu nua o Duc la: Tinh trat tu, ki luat va dung gio duoc coi trong gan nhu ahng dau. CO 1 lan, ba giao su day van hoc cua QLH den lop mon 5' ma xin loi roi rit. Doi voi ho, su dung hen, ton trong gio giac la bieu hien cua tinh lich su. Nguoi Viet quen thoi cao su, ban dau di sang may cai nuoc nay toan bi phan nan, kho oi la kho Van hoa Phap co le gan gui voi nguoi Ha Noi, nguoi Viet Nam hon ca boi dau an cua Phap la kha sau dam. Co le khong phai noi gi nhieu!!! _________________
Lắng nghe để thành công trong môi trường đa văn hóa
Cùng với xu thế hội nhập toàn cầu, chuyện các nhóm làm việc có nhiều người mang quốc tịch khác nhau hay đến từ các dân tộc khác nhau đã không còn xa lạ trong nhiều công sở.
Ngay cả khi mọi người đều cùng nói tiếng Anh, một vài người vẫn nói theo các phương ngữ và lối diễn đạt khác nhau. Trong một môi trường làm việc đa văn hóa như thế, cách tốt nhất để đạt hiệu quả tối ưu là học cách lắng nghe.
Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống: trong một buổi hẹn ăn trưa hay một sự kiện giao lưu, bạn được giới thiệu với một ai đó và trước khi kết thúc cuộc trò chuyện, bỗng nhiên bạn quên mất tên người ấy? Nếu câu trả lời là có thì bạn cũng đừng e sợ bởi bạn không phải là người duy nhất đãng trí.
Hầu hết các nghiên cứu chỉ ra rằng một người bình thường chỉ nhớ được khoảng 25% đến 50% những gì họ nghe thấy. Điều đó có nghĩa là khi bạn nói chuyện với sếp, với đồng nghiệp hay khách hàng, họ chỉ có thể nhớ chưa đầy một nửa những gì đã nghe.
Không phải là chúng ta có trí nhớ kém mà đúng hơn là đa số chúng ta thường không lắng nghe. Thêm vào đó, sự đa dạng của thành phần lao động trong một công sở ngày nay càng khiến cho việc lắng nghe trở nên khó khăn hơn.
Lắng nghe trong môi trường làm việc đa văn hóa là một kỹ năng quan trọng.
Lắng nghe ở đây không có nghĩa là nghe một cách thờ ơ, thụ động như cách một số ông chồng vẫn thường đối phó với các bà vợ. Lắng nghe là nghe một cách chăm chú hay còn được gọi là nghe ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top