Download Đề tài Phân tích chiến lược kinh doanh của siêu thị điện máy HC miễn phí



Mục lục
A. LỜI MỞ ĐẦU 2
B. NỘI DUNG 2
1. GIỚI THIỆU VỀ SIÊU THỊ HC .2
1.1. Giới thiệu về siêu thị HC .2
1.2. Ngành nghề kinh doanh 3
1.3. Các hoạt động kinh doanh chiến lược (SBU) 3
1.4. Tầm nhìn và sứ mạng kinh doanh 3
1.5. Một số chỉ tiêu tài chính cơ bản 4
2. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA SIÊU THỊ HC 5
2.1. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI 5
2.1.1. Ngành kinh doanh 5
2.1.2. Giai đoạn trong chu kỳ phát triển của ngành. 5
2.1.3. Đánh giá tác động của môi trường vĩ mô tới siêu thị HC 7
2.1.4. Đánh giá cường độ cạnh tranh của siêu thị HC. 9
2.1.5. Đánh giá 12
2.1.6. Các nhân tố thành công chủ yếu trong ngành (KFS): 13
2.2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG CỦA HC 14
2.2.1. Sản phẩm chủ yếu 14
2.2.2. Thị trường 15
2.2.3. Đánh giá các nguồn lực và năng lực dựa trên chuỗi giá trị của HC .15
2.2.5. Vị thế cạnh tranh của 19
2.2.6. Thiết lập mô thức TOWS ( Định hướng chiến lược ) 20
2.3. CHIẾN LƯỢC CỦA SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY HC 21
2.3.1. Chiến lược cạnh tranh và các chính sách triển khai 21
2.3.2. Chiến lược tăng trưởng và các chính sách triển khai 22
3. ĐÁNH GIÁ TỔ CHỨC DOANH NGHIỆP 24
3.1. Loại hình cấu trúc tổ chức 24
3.2. Phong cách lãnh đạo chiến lược 25
3.3. Nhận xét về văn hóa doanh nghiệp 25
C. KẾT LUẬN 26
A. LỜI MỞ ĐẦU
Với xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay ngành siêu thị là một trong những ngành chịu ảnh hưởng mạnh mẽ và rõ rệt nhất. Hội nhập có thể đem đến nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng đem lại không ít những nguy cơ, đe dọa và thách thức cho ngành siêu thị. Hiện nay hệ thống siêu thi Việt Nam có mạng lưới chi nhánh rộng khắp các tỉnh thành trong cả nước. Hơn nữa ngày càng có nhiều siêu thị ra đời làm cho cường độ cạnh tranh trong ngành ngân hàng khốc liệt hơn bao giờ hết.
Để vượt qua những thách thức và tận dụng tốt những cơ hội qua đó nâng cao vị thế cạnh tranh của mình trên thị trường, các siêu thị phải đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp cho từng thời kỳ, từng giai đoạn của sự phát triển; phù hợp với xu thế toàn cầu trên nguyên tắc đảm bảo cân bằng lợi ích quốc gia với lợi ích của siêu thị.
Với chiến lược kinh doanh sáng suốt của mình, siêu thị điện máy HC đã giữ vững vị trí của mình và được đánh giá là siêu thị có vai trò và tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống siêu thị Việt Nam với các lợi thế cạnh tranh và được ghi nhận đã góp phần quan trọng cho sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước trong thời kỳ đổi mới.
B. NỘI DUNG
1. GIỚI THIỆU VỀ SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY HC:
1.1. Giới thiệu về siêu thị điện máy HC
Tên đầy đủ : Công ty TNHH Hà Nội Chợ Lớn
Tên viết tắt : Siêu thị HC
Trụ sở chính : 36 Phạm Văn Đồng - Cổ Nhuế - Từ Liêm - Hà Nội
Ngày thành lập : 9 / 1 / 2006
Loại hình DN : Công ty TNHH
Tel : 04.3755.1188
Website : Hchomecenter.com.vn
Đăng ký kinh doanh : Đăng ký kinh doanh số 0102023986 lần đầu ngày 9 tháng 1 năm 2006. Thay đổi đăng ký KD lần thứ nhất ngày 21 tháng 11 năm 2007.
Mã số thuế: 0101855241
1.2. Ngành nghề kinh doanh của VCB:
Theo giấy phép hoạt động kinh doanh do bộ tài chính cấp.Với các ngành nghề kinh doanh chính là phân phối các sản phẩm: điện tử, điện lạnh, viễn thông, sản phẩm số, gia dụng, nội thất
1.3. Các hoạt động kinh doanh chiến lược (SBU):
Với các ngành nghề kinh doanh chính là phân phối các sản phẩm Điện tử - Điện lạnh - Viễn thông - Gia dụng - Nội thất của các các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trên thế giới như Sony, Samsung, Panasonic, LG, JVC, Philips, Sharp, Sanyo, Electrolux, Fagor, Nokia, Motorola, Lenovo, HP, Ace…. Siêu thị HC được đánh giá là một trong những trung tâm mua sắm chuyên ngành hàng điện máy - nội thất lớn nhất Miền Bắc.
1.4. Tầm nhìn và sứ mạng kinh doanh của siêu thị HC
Trên cơ sở đánh giá môi trường kinh doanh cùng với kinh nghiệm hoạt động, siêu thị HC đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Từ đó, xác định tầm nhìn và chiến lược kinh doanh như sau:
1.4.1.1. Tầm nhìn chiến lược
Cùng với sự mở rộng về quy mô, hệ thống siêu thị điện máy nội thất HC còn khẳng định tầm vóc mới của mình với phong cách bán hàng chuyên nghiệp hiện đại với nhiều tiêu chí đạt chuẩn quốc tế về phục vụ và chiến lược tạo dưng thương hiệu .Với định hướng chỉ kinh doanh hàng chính hãng, hệ thống siêu thị điện máy HC chỉ phục vụ những sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới như:Sony, SamSung, Panasonic, LG, JVC, Philips, Sharp, Sanyo, Electrolux, Fagor, Nokia, Motorola, Lenovo, HP, Acer,…… với chế độ bảo hành chu đáo.HC cũng thực hiện cam kết chất lượng sản phẩm, chế độ chăm sóc khách hàng tốt nhất và dịch vụ đổi hàng để chắc chắn rằng mỗi khách hàng đến với HC đều hoàn toàn hài lòng với quyết định mua hàng của mình.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

mylinh1882

New Member
Thank Ket-noi.com
Bài hay đáng để tham khảo

xin admin cho link mình download

Trần trọng
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top