daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC TẬP ĐOÀN KIDO GROUPS
MỤC LỤC
MỤC LỤC 1
BẢNG PHÂN CÔNG 3
PHẦN I: GIỚI THIỆU VỀ TẬP ĐOÀN KIDO 6
1. TỔNG QUAN VỀ TẬP ĐOÀN 6
2. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN 6
3. SỨ MỆNH 6
4. TẦM NHÌN 8
5. GIÁ TRỊ CỐT LÕI 9
6. LĨNH VỰC KINH DOANH 10
7. VỊ THẾ CẠNH TRANH 10
PHẦN II: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA KIDO 10
1. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 11
1.1. CHÍNH TRỊ - PHÁP LUẬT 11
1.2. KINH TẾ 11
1.3. CÔNG NGHỆ 12
1.4. VĂN HÓA- XÃ HỘI 14
2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NGÀNH 15
2.1. PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 15
2.2. PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ TIỀM NĂNG 17
2.3. PHÂN TÍCH KHÁCH HÀNG 19
2.4. PHÂN TÍCH NHÀ CUNG ỨNG 20
2.5. PHÂN TÍCH SẢN PHẨM THAY THẾ 21
3. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG THEO QUAN ĐIỂM FRED DAVID 23
3.1. QUẢN TRỊ 23
3.2. MARKETING 25
3.3. TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN 30
3.4. SẢN XUẤT 33
3.5. NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN 35
3.6. HỆ THỐNG THÔNG TIN 36
PHẦN III: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC TẬP ĐOÀN KIDO 38
1. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY 38
1.1. NHÓM CHIẾN LƯỢC HỘI NHẬP 38
1.2. NHÓM CHIẾN LƯỢC TĂNG CƯỜNG 40
1.3. NHÓM CHIẾN LƯỢC ĐA DẠNG HÓA 41
1.4. NHÓM CHIẾN LƯỢC PHÒNG THỦ 42
2. CHIẾN LƯỢC CẤP ĐƠN VỊ CỦA KIDO 43
2.1. CHIẾN LƯỢC CHI PHÍ THẤP NHẤT 43
2.2. CHIẾN LƯỢC KHÁC BIỆT HÓA SẢN PHẨM 45
2.3. CHIẾN LƯỢC TẬP TRUNG 48
3. XÂY DỰNG VÀ ĐÁNH GIÁ CÁC MA TRẬN 50
3.1. MA TRẬN CẠNH TRANH HÌNH ẢNH – CPhần mềm 50
3.2. MA TRẬN GE 54
3.3. MA TRẬN EFE 60
3.4. MA TRẬN IFE 62
3.5. MA TRẬN IE 64
3.6. MA TRẬN SPACE 66
3.7. MA TRẬN SWOT 73
3.8. MA TRẬN BCG 74
3.9. MA TRẬN GS 76
3.10. MA TRẬN QSPhần mềm 77
TÀI LIỆU THAM KHẢO 82



PHẦN I: GIỚI THIỆU VỀ TẬP ĐOÀN KIDO
1. TỔNG QUAN VỀ TẬP ĐOÀN
Tập đoàn KIDO được thành lập từ năm 1993 với khởi đầu một phân xưởng sản xuất với chức năng sản xuất và kinh doanh các mặt hàng bánh Snack.
Trãi qua 27 năm duy trì và phát triển, KIDO hiện nay đã và đang thiết lập và giữ vững vị thế dẫn đầu ở một loạt các loại sản phẩm dưới thương hiệu KIDO. Ở KIDO, luôn muốn mang lại hạnh phúc cho người tiêu dùng và góp phần làm cuộc sống tốt đẹp hơn qua từng dòng sản phẩm.
2. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
Năm 1998: KIDO tung sản phẩm Bánh trung thu ra thị trường
Năm 2003: Tập đoàn mua lại nhà máy kem Wall’s của Unilever và cũng trong năm này thành lập công ty TNHH MTV KIDO’S
Năm 2008: mua lại phần lớn cổ phần của Việt Nam bánh kẹo công ty (Vinabico), mở đầu quá trình thâu tóm công ty này.
Năm 2010: KDC, NKD và KIDO’S sáp nhập thành tập đoàn
Năm 2011: Liên kết với Ezaki Glico Co.ltd (Công ty bánh kẹo đến từ Nhật Bản).
Năm 2014: Tập đoàn lần tham gia vào ngành hàng thiết yếu với sản phẩm đầu tiên là mì ăn liền Đại gia đình
Năm 2015: bán toàn bộ mảng kinh doanh bánh kẹo cho Mondelez International.
Năm 2016 : Tung sản phẩm đóng gói, đông lạnh và sản phẩm thuộc ngành hàng mát. Kết hợp hai doanh nghiệp lớn trong ngành dầu ăn Tường An và Vocarimex vào tập đoàn giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh và phát huy tiềm năng hiện có, mục tiêu đưa KIDO trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất tại Việt Nam, và hiện thực hóa tham vọng Lấp đầy gian bếp Việt bằng những sản phẩm tiêu dùng dưới thương hiệu KIDO.
Năm 2017: Tạo nên sự khác biệt trong chiến lược phát triển “Thực phẩm thiết yếu” nhằm hướng đến mục tiêu phục vụ ít nhất 85% người tiêu dùng trên khắp Việt Nam thông qua hệ thống 450.000 điểm bán ngành hàng khô và 70.000 điểm bán ngành hàng lạnh trên toàn quốc.
Cuối 2018, KIDO mua lại thành công 51% cổ phần của Công ty Dầu ăn Golden Hope Nhà Bè (GHNB) và đổi tên thành KIDO Nhà Bè. Hoàn thành kế hoạch hợp nhất thị trường dầu ăn và củng cố vị thế của KIDO trên thị trường. Nhãn hiệu của các công ty con đang liên tục dẫn dắt thị trường Việt Nam: KDF dẫn đầu thị trường kem lạnh; TAC đứng thứ 2 về thị phần dầu ăn và KIDO Nhà Bè đứng thứ 3 về thị phần dầu ăn.
Năm 2019: Tập trung vào phân khúc cao cấp với việc ra mắt dòng sản phẩm “Tường An premium - dòng sản phẩm thượng hạng” với biểu tượng voi vàng.
Năm 2020: quay trở lại mảng bánh kẹo với thương hiệu bánh trung thu Kingdom.
3. SỨ MỆNH
- Người tiêu dùng: Sứ mệnh của KIDO đối với người tiêu dùng là tạo ra những sản phẩm phù hợp, tiện dụng bao gồm các loại thực phẩm thông dụng, thiết yếu, các sản phẩm bổ sung và đồ uống. Chúng tui cung cấp các thực phẩm an toàn, thơm ngon, dinh dưỡng, tiện lợi và độc đáo cho tất cả mọi người để luôn giữ vị trí tiên phong trên thị trường thực phẩm.
- Cổ đông: Với cổ đông, sứ mệnh của KIDO không chỉ dừng ở việc mang lại mức lợi nhuận tối đa trong dài hạn mà còn thực hiện tốt việc quản lý rủi ro từ đó làm cho cổ đông an tâm với những khoản đầu tư.
- Đối tác: Với đối tác, sứ mệnh của KIDO là tạo ra những giá trị bền vững cho tất cả các thành viên trong chuỗi cung ứng bằng cách đảm bảo một mức lợi nhuận hợp lý thông qua các sản phẩm, dịch vụ đầy tính sáng tạo. Chúng tui không chỉ đáp ứng đúng xu hướng tiêu dùng mà còn thoả mãn được mong ước của khách hàng.
- Nhân viên: Chúng tui luôn ươm mầm và tạo mọi điều kiện để thoả mãn các nhu cầu và kỳ vọng trong công việc nhằm phát huy tính sáng tạo, sự toàn tâm và lòng nhiệt huyết của nhân viên. Vì vậy KIDO luôn có một đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo, trung thành, có khả năng thích nghi cao và đáng tin cậy.
- Cộng đồng: Để góp phần phát triển và hỗ trợ cộng đồng, chúng tui chủ động tạo ra, đồng thời mong muốn được tham gia và đóng góp cho những chương trình hướng đến cộng đồng và xã hội.

PHÂN TÍCH:
Về vai trò: KIDO đưa ra sứ mệnh nhắm đến 5 đối tượng chính là người tiêu dùng, đối tác, nhân viên, cộng đồng, cổ đông
- Đối với người tiêu dùng, KIDO đã thể hiện sự quan tâm, tận tâm với khách hàng thông qua việc thấu hiểu nhu cầu và đáp ứng nó một cách tốt nhất. Thời đại 4.0, con người luôn tất bật với những guồng quay trong cuộc sống nhằng ngày, họ cần những thực phẩm không chỉ thơm ngon mà còn phải vệ sinh an toàn thực phẩm, dinh dưỡng và độc đáo, từ đó tiết kiệm được thời gian lựa chọn sản phẩm, thời gian nấu nướng nhưng vẫn luôn đảm bảo những bữa ăn ngon và sức khỏe tốt cho cả gia đình.
- Đối tác là những người góp phần lớn trong sự thành công của doanh nghiệp. KIDO luôn tôn trọng các thành viên trong chuỗi cung ứng, nhận ra việc tạo sự hài hòa về lợi nhuận là vô cùng cần thiết để cùng nhau phát triển, tránh mâu thuẫn trong nội bộ chuỗi cung ứng để có thể đem sản phẩm tới cho người tiêu dùng trong điều kiện tốt nhất.
- Sứ mệnh được đưa ra với các nhân viên sẽ giúp họ biết họ cần làm những gì, phát huy những gì và giúp họ đồng tâm nhất trí trên con đường phát triển. KIDO không chỉ quan tâm đến giá trị mà các nhân viên làm ra mà còn quan tâm đến nhu cầu và kỳ vọng của họ. Vì nhân viên thõa mãn sẽ cống hiến hết mình cho công việc hơn.
- Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì cần quan tâm đến xã hội, chú trọng đến các hoạt động đem lại lợi ích cho cộng đồng. Do đó, KIDO đã xác định hướng đi của mình là phải nghĩ đến cộng đồng, nghĩ cho xã hội chứ không chỉ quan tâm đến lợi ích kih tế của mõ bản thân.
- Đem lại lòng tin và đáp ứng lợi ích của cổ đông trong hiện tại và tương lai là những hành động thiết thực của KIDO. Điều này thể hiện qua khả năng sinh lợi, tối đa hóa lợi nhuận, đem về những khoản lợi nhuận lớn cho các cổ đông, đồng thời xây dựng nguồn vốn vững mạnh từng ngày, thu hút nhiều nhà đầu tư trong tương lai.
Về nội dung:
- Mô tả khách hàng: khách hàng cần những sản phẩm an toàn, thơm ngon, dinh dưỡng, tiện lợi và độc đáo từ thực phẩm thông dụng, thiết yếu đến các sản phẩm bổ sung và đồ uống.
- Mô tả sản phẩm: an toàn, thơm ngon, dinh dưỡng, tiện lợi và độc đáo
- Thị trường: Thị trường thực phẩm (thực phẩm thông dụng, thiết yếu đến các sản phẩm bổ sung và đồ uống)
- Lợi nhuận: hướng tới mức lợi nhuận hài hòa cho các bên trong chuỗi cung ứng của doanh nghiệp
- Triết lý kinh doanh: "Chúng tui cung cấp các thực phẩm an toàn, thơm ngon, dinh dưỡng, tiện lợi và độc đáo cho tất cả khách hàng để luôn giữ vị trí tiên phong trên thị trường thực phẩm”
- Đặc điểm riêng của doanh nghiệp: Không chỉ quan tâm đến lợi ích của chính mình, doanh nghiệp còn quan tâm đến lợi các bên liên quan, có tầm ảnh hưởng qua lại để có thể đem đến cho họ những giá trị tốt nhất và cùng nhau phát triểm bền vững.
- Mối quan tâm của doanh nghiệp với xã hội: Tích cực tham gia và đóng góp cho những chương trình hướng tới cộng đồng và xã hội
- Mối quan tâm của doanh nghiệp với nhân viên: Ươm mầm và tạo mọi điều kiện để thỏa mãn các nhu cầu và kỳ vọng trong công việc nhằm phát huy tính sáng tạo, sự toàn tâm và lòng nhiệt huyết của nhân viên.
ĐÁNH GIÁ – LIÊN HỆ THỰC TẾ
KIDO đưa ra sứ mệnh một cách cụ thể, rõ ràng và dễ hiểu nhưng lại quá dài so với sứ mệnh của các doanh nghiệp khác trên thị trường, từ đó gây khó khăn trong việc ghi nhớ. Với sứ mệnh của mình, KIDO đã truyền cảm hứng cho các đối tượng liên quan để cùng nhau bước trên con đường phát triển bền vững. Phạm vi của sứ mệnh hợp lý nhưng chưa có sự độc nhất vì nội dung này có nhiều doanh nghiệp trên thị trường sử dụng.
Sứ mệnh đưa ra không phải chỉ là lời nói mà là để hành động. KIDO không ngừng vận dụng sứ mệnh của chính mình trong đời sống hằng ngày thông qua các hoạt động như:
- Ra mắt ngày càng nhiều sản phẩm mới đáp ứng tốt nhu cầu người tiêu dùng
- Xây dựng trung tâm đào tạo nhân sự riêng (KTC) từ năm 2006 nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trog hiện tại và tương lai, triển khai nhiều khóa học (“Kinh Đô Way” dành cho cấp quản lý, “Mini MBA” cho các cán bộ chủ chốt và cán bộ cấp trung,…)
- Ủng hộ các quỹ học bổng cho học sinh, sinh viên; tài trợ các cuộc thi dành cho sinh viên; chương trình “QUản trị viên tập sự” tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm và học hỏi kinh nghiệm thực tế; thành lập Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo,…
- Công khai thông tin vể danh sách cổ đông được chi trả cổ tức năm 2019 bằng tiền mặc với tỷ lệ 16% (tương đương 1 cổ phiếu nhận được 1600 vnđ)
4. TẦM NHÌN
HƯƠNG VỊ CHO CUỘC SỐNG - Trở thành một tập đoàn thực phẩm uy tín tại Việt Nam và Đông Nam Á thông qua việc mang thêm nhiều hương vị đến cho khách hàng bằng những sản phẩm an toàn, dinh dưỡng, tiện lợi và độc đáo.
PHÂN TÍCH
Phần lõi:
- Giá trị cốt lõi: mang thêm nhiều hương vị đến cho khách hàng bằng những sản phẩm an toàn, dinh dưỡng, tiện lợi và độc đáo => Thấu hiểu được nhu cầu về thực phẩm của khách hàng, đưa ra được cốt lõi phải bảo toàn trong suốt quá trình kinh doanh của doanh nghiệp và góp phần trở thành sự lựa chọn ưu tiên của khách hàng.
- Phần bên ngoài (hình dung về tương lai): Trở thành tập đoàn thực phẩm uy tín tại Việt Nam và Đông Nam Á => Đây chính là mục đích, mong muốn và khát vọng của KIDO.
ĐÁNH GIÁ – LIÊN HỆ THỰC TẾ
Tuyên bố về tầm nhìn của KIDO rõ ràng, dễ dàng truyền tải, khả thi và phù hợp với nguồn lực hiện có của doanh nghiệp. Những con số đáng kinh ngạc về lợi nhuận đã chứng minh cho chất lượng sản phẩm, lòng tin của khách hàng dành cho KIDO.
KIDO không ngừng đầu tư các máy móc thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ chuẩn Châu Âu và quán lý hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn ISO9001, đồng thời tổ chức các hoạt động nghiên cứu thị trường nhằm cải tiến, phát triển các sản phẩm phù hợp với xu hương thị trường Việt Nam và Đông Nam Á. Các sản phẩm của KIDO cũng rất đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khú thị trường khác nhau (kem MERINO cho phân khúc bình dân, kem CELANO cho phân khúc cao cấp,…)
⇨ KIDO đã và đang đi đúng hướng mà tầm nhìn đề ra.

5. GIÁ TRỊ CỐT LÕI












CON NGƯỜI là trung tâm: KIDO luôn tập trung vào yếu tố con người: Từ người tiêu dùng, các thành viên tham gia vào quá trình sản xuất, cung ứng sản phẩm, đến các đối tác kinh doanh, các cổ đông đã đồng hành cùng với KIDO. Chúng tui luôn cân bằng trong mối quan hệ với các đối tác. Có thể nói rằng, con người là yếu tố quan trọng trong sự thành công của KIDO và là bộ gen DNA tạo nên Tập đoàn. Chiến lược con người chính là yếu tố mang đến sự thành công của KIDO. Chúng tui duy trì việc hỗ trợ và phát triển thế hệ lãnh đạo mới gồm những thành viên sẽ đảm đương những vị trí độc lập và quan trọng trong Tập đoàn. Chúng tui xem mỗi thành viên như một chủ doanh nghiệp và những thành viên này có quyền tự quyết trong việc thiết lập mối quan hệ đối tác cả bên trong và ngoài Công ty nhằm thúc đẩy doanh nghiệp tiếp tục phát triển.
Chuẩn hóa NỀN TẢNG: Để quản lý và hợp nhất một doanh nghiệp có phạm vi hoạt động kinh doanh rộng, chúng tui phải có các hệ thống, qui trình được chuẩn hóa, xác định rõ ràng nhiệm vụ. Sự thành công của doanh nghiệp được xác định bởi khả năng thực thi, phối hợp của các đơn vị trong toàn Tập đoàn. Và điều này đòi hỏi các quy trình triển khai đều được thấu hiểu và được các thành viên phối hợp tốt. KIDO đã làm được điều này nhờ vào các nền tảng tích hợp mà chúng tui đã trải qua 5 năm để hoàn thiện. Các nền tảng về tổ chức và hoạt động sẽ giúp Tập đoàn tăng cường tính hợp tác và hỗ trợ thực thi chiến lược cũng như các hoạt động nhằm thúc đẩy tăng trưởng và lợi nhuận.
Cải tiến SẢN PHẨM: Để quản lý và hợp nhất một doanh nghiệp có phạm vi hoạt động kinh doanh rộng, chúng tui phải có các hệ thống, qui trình được chuẩn hóa, xác định rõ ràng nhiệm vụ. Sự thành công của doanh nghiệp được xác định bởi khả năng thực thi, phối hợp của các đơn vị trong toàn Tập đoàn. Và điều này đòi hỏi các quy trình triển khai đều được thấu hiểu và được các thành viên phối hợp tốt. KIDO đã làm được điều này nhờ vào các nền tảng tích hợp mà chúng tui đã trải qua 5 năm để hoàn thiện. Các nền tảng về tổ chức và hoạt động sẽ giúp Tập đoàn tăng cường tính hợp tác và hỗ trợ thực thi chiến lược cũng như các hoạt động nhằm thúc đẩy tăng trưởng và lợi nhuận.
6. LĨNH VỰC KINH DOANH
● ĐỐI VỚI NGÀNH HÀNG LẠNH
Công ty cổ phần thực phẩm đông lạnh KIDO (KDF) tỉ lệ sở hữu của KIDO 65%, chiếm thị phần kem lớn nhất tại thị trường Việt Nam, nhãn hiệu dẫn đầu thị trường kem: MERINO & CELANO. Nền tảng phân phối thực phẩm đông lạnh hiện đại tại Việt Nam. Ngoài ra, Kido còn có nhãn hiệu sữa chua và giải khát Well Yo,thực phẩm đông lạnh KidoFoods rất được thị trường ưa chuộng.

● ĐỐI VỚI NGÀNH HÀNG KHÔ
Công ty cổ phần dầu thực vật tường an tỷ lệ sở hữu của KIDO 75,44% Đứng thứ 2 về thị phần dầu ăn tại Việt Nam. Nền tảng phân phối thực phẩm đóng gói rộng khắp cả nước.
Tổng công ty công nghiệp dầu thực vật Việt Nam - (Vocarimex) tỷ lệ sở hữu của KIDO 51% Công ty dầu ăn thương mại tích hợp lớn tại Việt Nam. Nền tảng hậu cần vững mạnh về nhập khẩu, lưu trữ và phân phối dầu ăn.
Công ty tnhh KIDO nhà bè tỷ lệ sở hữu của KIDO 75,99% Công ty dầu ăn thương mại tích hợp lớn thứ ba tại Việt Nam. Nền tảng khách hàng công nghiệp rộng lớn. Hiện nay, Tập đoàn KIDO kinh doanh các sản phẩm dầu ăn dưới 2 thương hiệu là Tường An (Cooking Oil, Dầu nành, Dầu dinh dưỡng, Olita, Vio, Season…), và Marvela (Đậu nành, Ông Táo, Dầu Olein, A&D3…).
Kingdom
Tháng 07/ 2020, Kido chấm dứt hợp đồng 5 năm với tập đoàn Mondelez International (vì năm 2015, Kido đã bán mảng bánh kẹo mang thương hiệu Kinh Đô cho đối tác này) nên đây là thời điểm được đánh giá thích hợp để quay trở lại mảng bánh kẹo vốn là sở trường trước đây của Kido. Sau khi đưa vấn đề ra bàn bạc, quyết định này đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các đối tác, khách hàng,... Đồng thời, thị trường này hiện tại vẫn còn rất nhiều tiềm năng, vẫn còn có những khoảng trống mà các thương hiệu kinh doanh bánh trung thu đang bỏ lỡ để Kido thử sức một lần nữa. Nhìn chung, thị trường bánh trung thu đang thiếu sự đột phá, thiếu không khí của mùa lễ hội Trung thu Việt nên Kido có thể đánh mạnh vào điểm này mà thẳng tiến.


7. VỊ THẾ CẠNH TRANH
KDC hiện có 06 Nhà máy, bao gồm Nhà máy Thực phẩm Đông lạnh KIDO Frozen Food Bắc Ninh và Nhà máy Thực phẩm Đông lạnh KIDO Frozen Foods Củ Chi với tổng công suất 21 triệu lít sữa chua/năm và 24 triệu lít kem/năm, Nhà máy Dầu Tường An - Nghệ An và Nhà máy Dầu Tường An - Bà Rịa Vũng Tàu với tổng công suất 190.000 tấn/năm, Nhà máy Dầu VOCARIMEX với công suất 120.000 tấn/năm và Nhà máy Dầu ăn Golden Hope Nhà Bè với công suất hơn 100.000 tấn/năm
KDC đã phát triển một mạng lưới phân phối bán lẻ rộng khắp cả nước với 281 nhà phân phối, 450.000 điểm bán lẻ ngành hàng khô và 70.000 điểm bán lẻ ngành hàng lạnh. Thị phần phân khúc dầu ăn cao cấp chiếm hơn 20% toàn thị trường.

PHẦN II: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA KIDO
1. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ
1.1. CHÍNH TRỊ - PHÁP LUẬT
Yếu tố chính trị và pháp luật là yếu tố được doanh nghiệp xem là quan trọng khi quyết định đầu tư như cũng phát triển kinh doanh ở một quốc gia. Một quốc gia có hệ thống pháp luật hoàn thiện cũng như tình hình chính trị ổn định sẽ ảnh hưởng tích cực đến việc chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Sự ổn định chính trị: Có thể nói Việt Nam hiện nay là một quốc gia trên thế giới có nền chính trị ổn định. Với sự lãnh đạo tài tình của Đảng, Việt Nam hầu như không có các cuộc xung hay những cuộc biểu tình đảo chính và chính điều này đã thu hút các nhà đầu tư trong nước cũng như ngoài nước đến với Việt Nam.
- Hệ thống văn bản pháp luật hoàn thiện: Trong thời kỳ đổi mới với xu hướng hội nhập vào nền kinh tế thế giới, Quốc hội đã và đang tiếp tục hoàn thiện một số bộ luật liên quan đến kinh tế như: Luật thương mại, Luật lao động, Luật chống độc quyền và một số quy định khác về giá, thuế,... Ngoài những bộ luật trên, còn có một số luật liên quan đến ngành thực phẩm công ty cũng nên chú trọng đó là luật liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Bên cạnh hoàn thiện hệ thống pháp luật, Chính phủ và Nhà nước luôn đưa ra những chính sách ưu đãi nhất định, chẳng hạn như ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn, giảm tiền sử dụng đất, thuê đất, thuế sử dụng đất,... Ngoài ra, với tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp và hoạt động kinh doanh cũng diễn ra một cách khó khăn, Nhà nước còn đưa ra những chính sách hỗ trợ đối với doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch covid như: miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế VAT, tiền thuê đất, thuế xuất nhập khẩu, chính sách hỗ trợ dừng đóng bảo hiểm xã hội,...
1.2. KINH TẾ
Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động và áp lực cạnh tranh gay gắt, KIDO đã chủ động thực hiện nhiều thay đổi mạnh mẽ để giảm thiểu tác động từ thị trường đến hoạt động kinh doanh và chiến lược của Tập đoàn.
- Kinh tế năm 2020: sự bùng nổ của đại dịch Covid-19 tại hơn 200 quốc gia đã khiến mức tăng trưởng của nhiều nền kinh tế trên toàn cầu bị suy giảm mạnh chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ qua khi chuỗi cung ứng bị đứt gãy, tổng cung và tổng cầu bị thu hẹp, rủi ro tài chính không ngừng gia tăng, đưa kinh tế thế giới vào vòng suy giảm.

PHÂN TÍCH
Ngành dầu ăn: Xét về thị trường Việt Nam thì hầu hết Tập đoàn KIDO đã chiếm lĩnh toàn bộ thị trường về lĩnh vực dầu ăn, nhưng nhu cầu ăn uống của con người thì khác nhau, người tiêu dùng có thể tìm cho mình những mặt hàng để phù hợp với sức khỏe
- Đối với mảng dầu ăn, KIDO đang xây dựng chiến lược cho Tường An đó là tận dụng thương hiệu uy tín lâu năm và tập trung dòng dầu ăn cao cấp, tốt cho sức khỏe. Với Vocarimex sẽ tập trung phát triển tới nhóm sản phẩm công nghiệp, và mặt hàng xuất khẩu
Kem và sữa: Hiện nay, kem KIDO với 2 nhãn hiệu là CELANO và MERINO tự hào là thương hiệu có thị phần đứng nhất Việt Nam với 41,4%.
- Thị trường kem của KIDO dần tan chảy theo nhiệt cạnh tranh, Wall đã nhận thất bại khi mùi vị và giá cả không phù hợp với người tiêu dùng.
- cần định giá sản phẩm phù hợp với thu nhập số đông người tiêu dùng.
- Nếu KIDO không có khả năng đặc biệt hay lợi cạnh tranh thì sự kết hợp theo chiều ngang là chiến lược thay thế khả quan nhất.
- Cuối cùng chiến lược loại bỏ hay giải thể thị trường cũng được xem xét. Chiến lược thu hẹp có thể cung cấp vốn để mua lại các doanh nghiệp khác hay mua lại cổ phần.
Ngành hàng đông lạnh, giải khát: KIDO không ngừng mở rộng đa dạng hóa các sản phẩm. Công ty sử dụng chiến lược đa dạng hóa hàng ngang nhằm tận dung được khách hàng trung thành sẵn có, tận dụng được lực lượng bán hàng và công nghệ sản xuất ngành hàng lạnh, đa dạng hóa nhưng không bị trùng lặp sản phẩm, thuận tiện hơn cho khách hàng.
Ngành mì ăn liền:
- Năm 2014, KIDO đã mở rộng đầu tư vào ngành hàng mì ăn liền nhưng thị trường thức ăn chế biến sẵn đang có dấu hiệu bão hòa vì có thêm khá nhiều dạng thực phẩm tham gia thị trường. Thời kỳ hoàng kim của mì ăn
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: chiến lược đa dạng hàng ngang của kido, nhóm khách hàng của kido, quy trình sản xuất của KIDO, swot kido group, swot kido, phòng marketing của kido foods, nhân viên  công ty kido tổng số lượng, nghiên cứu vấn đề về tập đoàn kido, PHÂN TÍCH PESTEL của công ty dầu tường an, ma trận ge của mì ăn liền, tiểu luậ về công ty cổ phần tập đoàn kido, giói thiệu tập đoàn kido, tiểu luậnchiến lược marketing của doanh nghiệp kido, nhân viên công ty kido khó, tiểu luân phân tích cung cầu và phân tích thị trường của kido, Phân tích thương vụ Kido Group (của Việt Nam) mua 65% cổ phần (CP) của công ty CP Dầu thực vật Tường An, phân tích môi trong vĩ mô kem merino, nhà cung cấp của kido group, mục đích của kido group, phân tích khả năng thanh toán của công ty kido, phân tích SWOT của Kido group[, phân tích chiến lược thị trường của kido, SWOT của doanh nghiệp Dầu ăn Tường An, SWOT of KIDO, môi trường kinh tế của công ty Kido, phân tích yếu tố bên trong của công ty kido, chiến lược của tập đoàn kido groups, sứ mệnh của doanh nghiệp kido foods, chiến lươic tuyển dụng của kido, phân tích giá của kem celano, TIỂU LUẠN CÔNG TY KIDO, dầu ăn tường an và kido, kido food marketing, mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp thực phẩm, kido groups, nguồn nhân lực KIDO hiện nay, mục tiêu của kido group, chiến lước marketing kem merino, chuỗi cung ứng dầu ăn tường an, các yếu tố nguồn lực của KIDO, phân tích công ty KIDO, tiềm năng phát triển của kido, phân tích chiến lược của KIDO group, luật pháp việt nam của công ty kido group, sứ mệnh của kido, kido và những khó khăn, phân tích chiến lược tập đoàn KIDO, xác định các bên liên quan trong công ty kido, phân tích tầm nhìn, sức mệnh, mục tiêu chiến lược kido, môi trường nội bộ kido khi tiến vào ngành bánh kẹo, môi trường nội bộ kido khi tiến vào ngành bánh, lịch sử hình thành và phát triển của công ty tập đoàn kido, phân tích môi trường kinh doanh của công ty Kido, phân tích chiến lược đa dạng hóa của một công ty, mạng lưới hệ thống thông tin của kido, khách hàng của kido group

Các chủ đề có liên quan khác

Top