tuanvuanhus

New Member
Download Khóa luận Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty cổ phần dịch vụ đường sắt Hoa Phượng

Download Khóa luận Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty cổ phần dịch vụ đường sắt Hoa Phượng miễn phí





Chi phí kinh doanh là những khoản chi phí đã tiêu hao trong kỳ để tạo ra
những kết quả hữu ích cho doanh nghiệp. Vấn đề quan trọng trong việc quản lý
chi phí đặt ra ở việc đề ra các mục tiêu cắt giảm chi phí và tăng trưởng. Đó chính
là thách thức làm thế nào để tiết kiệm chi phí theo những cách hợp lý
nhất mà không mất đi các năng lực thiết yếu hay giảm thiểu tính cạnh tranh của
công ty. Chìa khóa hóa giải các cách thức này chính là việc phân biệt các loại chi
phí đóng góp vào sự tăng trưởng.
Trong tổng chi phí của doanh nghiệp thì chi phí hoạt động sản xuất kinh
doanh (chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh gồm: giá vốn hàng bán, chi phí bán
hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp) chiếm tỷ trọng lớn nhất. Trong năm 2010,
tổng chi phí của doanh nghiệp là 82.628.153.690 đ thì chi phí hoạt động sản xuất
kinh doanh là 82.040.406.826 đ, chiếm 99,29% tổng chi phí; chi phí tài chính
chiếm 0,42%; chi phí khác chiếm 0,29%.



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

loại hình dịch vụ
đường sắt, nên công ty cung cấp các hoạt động dịch vụ hỗ trợ khách hàng khi có
nhu cầu vận chuyển bằng đường sắt.
- Thay mặt khách hàng làm các thủ tục ký hợp đồng vận chuyển, giao nhận
hàng hóa với bên vận tải hàng hóa đường sắt.
- Cho thuê toa xe trên tàu vận tải.
- Áp tải hàng hóa khi khách hàng có nhu cầu.
- Bốc xếp hàng hóa lên xuống toa xe, sắp xếp, gia cố, kê lót, che đậy hàng
hóa theo yêu cầu của chủ hàng.
- Vận tải hàng hóa bằng container từ ga đến kho, từ kho đến ga.
Hàng hóa vận chuyển chủ yếu là: gạo, bột sắn, than, quặng các loại, vật
liệu xây dựng: xi măng, thép, bột đá, đá vôi…
- Dịch vụ vận chuyển hành khách bằng đường sắt trên tuyến Hà Nội – Hải
Phòng.
Với đặc điểm của ngành dịch vụ, quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm
diễn ra đồng thời, chất lượng sản phẩm nằm ở chính chất lượng dịch vụ tốt nhất
và an toàn nhất.
2.1.5.2. Đặc điểm quy trình hoạt động dịch vụ
Quy trình dịch vụ vận chuyển hàng hoá:
- Khi ký được hợp đồng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hoá với khách
hàng, thống nhất với khách hàng về cách vận chuyển cũng như giao nhận
hàng hoá, phòng Kế hoạch sản xuất có nhiệm vụ triển khai hợp đồng dịch vụ, họp
bàn và phân công nhiệm vụ với các bộ phận trực tiếp sản xuất có liên quan về
cách tổ chức sản xuất.
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Bùi Thị Thu Ngà – Lớp: QT1101N 38
- Vì phương tiện vận tải của công ty không đủ để đáp ứng nhu cầu của
khách hàng, nên công ty đồng thời ký các hợp đồng vận chuyển với các đơn vị
vận tải khác.
- Sau khi hoàn thiện các thủ tục cần thiết, bộ phận giao nhận tiến hành trực
tiếp giao nhận hàng hoá của khách hàng. Sau đó chuyển cho đội hàng bốc, bốc
xếp hàng hoá lên toa xe, gia cố, kê lót, che hàng hoá theo yêu cầu của chủ hàng,
rồi giao lại cho bên vận tải đường sắt.
- Khi hàng đến ga đến, công ty thông báo cho chủ hàng. Tiến hành dỡ
hàng; làm thủ tục giao nhận hàng hoá, kỹ thuật toa xe và làm vệ sinh toa xe.
- Cuối cùng, khi đã hoàn tất quá trình vận chuyển, giao hàng xong, dựa vào
các biên bản giao hàng, phòng Kế hoạch sản xuất tiến hành làm thủ tục thanh lý
hợp đồng. Tổng hợp những hoá đơn phải trả các đơn vị vận tải, biên bản đối
chiếu khối lượng hàng hoá vận chuyển đối với bên thuê vận chuyển, chuyển cho
phòng kế toán xuất hoá đơn tiền cước cho khách hàng.
Sơ đồ 2.2: Sơ đồ quy trình hoạt động:
(Nguồn: Phòng Hành chính – Tổng hợp)
Ký hợp
đồng vận
chuyển
Phân công
công việc
Thuê phương
tiện (nếu thiếu)
Nhận hàng
hoá
Vận
chuyển
hàng hoá
Xếp hàng
lên toa xe
Thông báo
hàng đến
ga đến cho
chủ hàng
dỡ hàng
Vệ sinh toa
xe
Tổng hợp
HĐ, thanh
toán với
các bên
Giao hàng
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Bùi Thị Thu Ngà – Lớp: QT1101N 39
Quy trình dịch vụ hành khách
Trước tiên công ty tiến hành cải tạo những toa xe hành khách của công ty.
- Thuê tàu của xí nghiệp vận tải đường sắt Hà Nội, và do xí nghiệp vận
dụng toa xe khách Hà Hải vận hành.
- Bộ phận kho vé in phiếu cấp chỗ (vé tàu) của các toa xe Hoa Phượng, rồi
chuyển tới các quầy bán vé.
- Bộ phận bán vé tiến hành bán vé cho hành khách qua hệ thống các quầy
bán vé.
- Đội chăm sóc khách hàng đón tiếp hành khách, đồng thời đi theo tàu để
phục vụ hành khách trên tàu. Khi tàu đến ga đến, đội này có nhiệm vụ tiễn khách.
- Làm vệ sinh toa xe.
2.1.5.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật
Cuối năm 2010, cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty gồm:
Nhà cửa, vật kiến trúc:
- Trụ sở công ty: Số 75 - Lương Khánh Thiện – Ngô Quyền - Hải Phòng.
- Các chi nhánh công ty:
Tại Lào Cai: Số 21 - Nguyễn Huệ - TX Lào Cai.
Tại Yên Bái: Văn Quỳ - Văn Tiến - Trấn Yên – Yên Bái.
Tại Thái Nguyên: Phường Phú Xá – TP Thái Nguyên.
- Các quầy bán vé tại ga Hải Phòng, ga Phú Thái, ga Hải Dương, ga Cẩm
Giàng, ga Gia Lâm, ga Long Biên, Ga Hà Nội.
- Kho chứa hàng hóa Lào Cai, Thái Nguyên.
Máy móc thiết bị:
- Hệ thống nghe nhìn, điều hòa 2 chiều trên toa xe hành khách.
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Bùi Thị Thu Ngà – Lớp: QT1101N 40
Phương tiện vận tải:
- 50 toa xe hàng.
- 6 toa xe hành khách chất lượng cao được thiết kế đẹp, nội thất bên trong
hiện đại.
- 3 xe container.
- 2 cần cẩu chân đế sức nâng 35 tấn, 2 xe nâng hàng từ 42 tấn.
công cụ quản lý:
- Máy tính thiết bị văn phòng tại trụ sở chính, tại các chi nhánh, tại các
quầy bán vé.
Bảng 1.1: Cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty năm 2009 và năm 2010:
ST
T
Khoản mục
Năm 2009 Năm 2010 Chênh lệch
Giá trị
Tỷ
trọng
Giá trị
Tỷ
trọng
Tuyệt đối
1
Nhà cửa, vật kiến
trúc
2,512,514,300 17.57 3,602,873,053 21.77 1,090,358,753
2 Máy móc, thiết bị 575,854,616 4.03 582,639,328 3.52 6,784,712
3
Phương tiện vận
tải
10,660,260,932 74.56 11,706,836,942 70.72 1,046,576,010
4 công cụ quản lý 548,298,170 3.84 660,292,218 3.99 111,994,048
Tổng cộng 14,296,928,018 100 16,552,641,541 100 2,255,713,523
(Nguồn: Phòng tài chính – kế toán)
Hiện nay, mặc dù đã được bổ sung thêm, tuy nhiên hệ thống các trang thiết
bị, phương tiện vận tải của công ty còn thiếu rất nhiều, không đủ để hoạt động,
phải đi thuê ngoài ví dụ như máy cẩu, container… Điều này khiến cho doanh
nghiệp bị phụ thuộc rất nhiều vào các đơn vị khác, tăng thêm nhiều chi phí, gây
ra khó khăn khi phục vụ khách hàng, thậm chí còn bị mất khách hàng. Những hạn
chế này doanh nghiệp cần khắc phục trong tương lai để đảm bảo chất lượng
phục vụ khách hàng của mình.
2.1.5.4. Đặc điểm lao động trong công ty CP DVĐS Hoa Phƣợng
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Bùi Thị Thu Ngà – Lớp: QT1101N 41
Lao động trong công ty năm 2010 là 102 người, trong đó trình độ chuyên
môn như sau:
Bảng 1.2: Bảng tổng hợp chi tiết số lƣợng và chất lƣợng lao động trong
từng bộ phận của công ty năm 2010:
ST
T
Bộ phận
Tổng
số
Trình độ nhân viên
S
au
đ
ại
h

c
Đ
ại
h

c
C
ao
đ
ẳn
g
T
ru
n
g
c
ấp
S
ơ
c
ấp
P
h

t
h
ô
n
g
1 Ban giám đốc 3 1 2
2 Tổ văn phòng 10 1 5 4
3 P. giao nhận vận chuyển 5 1 2 2
4 P. kế hoạch sản xuất 5 2 3
5 Đội xếp dỡ hàng 12 5 5 2
6 Trạm Văn Phú 13 3 6 4
7 Trạm Lưu Xá 6 1 3 2
8 Tổ container 5 1 2 2
9 Tổ Xuân Giao 8 2 2 4
10 Bộ phận bán vé 13 1 2 10
11
Bộ phận chăm sóc khách
hàng
6 2 4
12 Tổ lao động thời vụ 16 10 6
Tổng cộng 102 2 23 31 30 10 6
(Nguồn: Phòng hành chính – tổng hợp)
Nhìn chung cơ cấu lao động của công ty khá đơn giản, đồng đều về mặt trình
độ. Ban giám đốc có 3 người, gồm: 1 giám đốc, 2 phó giám đốc. Họ là những
người có trình độ chuyên môn, có kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu, luôn tham gia
các lớp học bồi dưỡng để nâng cao trình độ, phục vụ hết mình cho sự phát triển
của Công ty.
Lực lượng lao động của các đơn vị chi nhánh chưa được đồng đều. Hai chi
nhánh: trạm Lưu xá (Thái Nguyên) và tổ Xuân Giao (Lào Cai) lực lượng còn
mỏng, chưa đáp ứng được hết công việc.
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Bùi Thị Thu Ngà – Lớp: QT1101N 42
Về trình độ của nhân viên trong C
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top