Josias

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối


Nền kinh tế nước ta đang vận hành theo cơ chế thị trường cùng với quá trình mở của hội nhập cùng Thế Giới tạo ra sự cạnh tranh về mọi mặt ngày càng gay gắt và quyết liệt. Sức ép của hàng nhập lậu của người tiêu dùng, của hàng nước ngoài buộc các nhà kinh doanh cũng như các nhà quản lý phải hết sức coi trọng vấn đề “ nâng cao hiệu quả sản xuất ”.Hiệu quả sản xuất là một trong những chỉ tiêu quan trọng thể hiện hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh có ích của con người trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh là vấn đề mà hiện nay các doanh nghiệp rất quan tâm bởi vì “ nâng cao hiệu quả sản xuất” trong các doanh nghiệp là một nhiệm vụ quan trọng, 1 nhân tố cơ bản tạo điều kiện cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong cơ chế thị trường.
Để thích nghi với cơ chế thị trường, mỗi doanh nghiệp phải tự tìm ra đáp án của 3 vấn đề lớn trong kinh tế, đó là : Sản xuất cái gì ? Sản xuất như thế nào? Sản xuất cho ai? Phù hợp với năng lực và ngành nghề của mình. Đó là vấn đề sống còn của doanh nghiệp và cũng là lý do tại sao mỗi doanh nghiệp phải lựa chọn cho mình phương án kinh doanh tối ưu.
Để đạt đước những mục tiêu mà doanh nghiệp đã đề ra thì doanh nghiệp phải tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh là một vấn đề cấp thiết đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nói chung và Công ty May Đức Giang nói riêng. Trước hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và với sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo hướng dẫn và các cán bộ tại Công ty May Đức Giang em xin chọn đề tài:
“ Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty May Đức Giang”.
Kết cấu của luận văn gồm 3 chương:
Chương I: Lý luận chung về hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Chương II: Phân tích thực trạng và đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty May Đức Giang.
Chương III: Một số biệm pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty May Đức Giang.
Chương I
Lý luận chung về hiệu quả hoạt động
sản xuất kinh doanh

I. Khái niệm, bản chất các nhân tố ảnh hưởngđến hiệu quả sản xuất kinh doanh.
1. Khái niệm:
Trong nền kinh tế thị trường, khi một doanh nghiệp quyết định đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ nào đó ngoài việc phải trả lời câu hỏi “ sản xuất cái gì, như thế nào và cho ai?” doanh nghiệp còn phải biết mình sẽ thu được bao nhiêu từ hoạt động đầu tư.
Lợi nhuận tối đa và chi phí bỏ ra thấp luôn là mục tiêu của các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển trong môi trường kinh tế cạnh tranh khắc nghiệt. Các khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh được đưa ra đều chỉ là mức độ hữu ích của sản phẩm sản xuất ra tức là giá trị sử dụng của nó hay là doanh thu và nhất là lợi nhuận thu được sau quá trình kinh doanh, hiệu quả sản xuất kinh doanh là các chỉ tiêu được xác định bằng tỷ lệ so sánh giữa kết quả sản xuất kinh doanh với chi phí. Song có thể khái quát về nó như sau:
Hiệu quả sản xuất kinh doanh là một phạm trù kinh tế biểu hiện tập trung của sự phát triển theo chiều sâu, phản ảnh trình độ khai thác nguồn lực và trình độ chi phí các nguồn lực trong quá trình tái sản xuất nhằm thực hiện mục tiêu kinh doanh.
Như vậy, hiệu quả sản xuất kinh doanh là thước đo vô cùng quan trọng đối với sự tăng trưởng kinh tế và là chỗ dựa cơ bản để đánh giá việc thực hiện
Mục tiêu kinh doanh trong từng thời kỳ.
2. Bản chất:
Bản chất hiệu quả sản xuất kinh doanh chính là hiệu quả của lao động xã hội, nó được xác định thông qua mối tương quan giữa lượng kết quả hữu ích cuối cùng thu được và lượng hao phí trong từng thời kỳ.
Hiệu quả sản xuất kinh doanh là một chỉ tiêu chất lượng tổng hợp phản ánh trình độ sử dụng các yếu tố trong quá trình sản xuất, nó cũng là phạm trù
Kinh tế gắn liền với nền sản xuất hàng hoá, sản xuất hàng hoá có phát triểnhay không là nhờ hiệu quả đạt được cao hay thấp. Tuỳ theo phạm vi kết quả đạt được và chi phí hay giá trị khác bỏ ra mà có các phạm trù hiệu quả khác nhau: Hiệu quả kinh doanh, hiệu quả kinh tế – xã hội, hiệu quả sử dụng từng yếu tố trong quá trình sản xuất kinh doanh.
Hiệu quả sản xuất kinh doanh có thể coi là đạt được một cách toàn bộ nếu hoạt động của các bộ phận mang lại hiệu quả không làm ảnh hưởngđến tính chất tương đối, bởi ngay trong một chỉ tiêu cũng phản ảnhcả hai mặt: Hiệu quả kinh tế và hiệu quả xã hội. Hiệu quả kinh tế tăng lên kéo theo mức tăng của hiệu quả xã hội và ngược lại.
3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh.
3.1. Nhóm nhân tố bên trong doanh nghiệp:
3.1.1. Nhân tố con người:
Trong mọi hoạt động, con người đóng một vai trò cực kỳ quan trọng
Sẽ không có quá trình hoạt động nào lại thiếu vắng sự tham gia của con người cho dù trực tiếp hay giáng tiếp. Máy móc dù hiện đại đến đâu cũng do con người tạo ra. Nhân tố con người tác động trực tiếp đến năng lực sản xuất của doanh nghiệp, năng suất lao động cao hay thấp đều dựa vào trình độ kỹ thuật của người lao động. Nếu lao động có tay nghề cao sẽ làm ra sản phẩm đạt chất lượng cao, giảm tỷ lệ sản phẩm hỏng, tiết kiệm nguyên vật liệu … Còn nếu lao động không đủ trình độ tay nghề sẽ làm tăng hao phí nguyên vật liệu, phế liệu nhiều, sản phẩm tạo ra ít… Do đó, sử dụng và quản lý tốt nguồn nhân lực sẽ đem lại hiệu cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
3.1.2. Nhân tố về quản lý:
Một doanh nghiệp biết quản lý tốt, sử dụng hợp lý nguồn nhân lực sẽ nâng cao được hiệu quả sản xuất kinh doanh. Trên thực tế, cơ cấu tổ chức ở mỗi doanh nghiệp không nhất thiết phải giống nhau mà phụ thuộc vào từng đặc điểm riêng của mỗi doanh nghiệp, Khả năng quản lý tốt sẽ tạo điều nhiều cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp, giúp cho các cấp trong doanh nghiệp có những quyết định kịp thời, chính xác. Đây là nhân tố góp phần đáng kể nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
3.1.3. Nhân tố vốn và cơ sở vật chất.
Một doanh nghiệp muốn sản xuất kinh doanh thì cần có vốn. Vốn quyết định cơ bản đến quy mô hoạt động của một doanh nghiệp. Đối với một doanh nghiệp nhà nước, ngoài việc được nhà nước cấp vốn, doanh nghiệp cần năng động hởntong việc kiếm tìmcác nguồn vốn khác như liên doanh, vay ngân hàng… Một yếu tố cơ bản để đánh giá hiệu quả sử dụng đó là khả năng quay vòng vốn càng nhiều thì doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Cơ sở vật chất kỹ thuật ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất lao động và chất lượng sản phẩm. Cơ sở vật chất tốt giúp cho doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ sản xuất, giảm cường lực làm việc và tạo môi trường trong sạch cho người lao động; từ đó hiệu quả lao động tăng dẫn đến tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Với nhu cầu thị trường hiênk nay khách hàng không chỉ đòi hỏi sản phẩm chất lượng tốt mà còn hình thức cũng phải hoàn mỹ. Do vậy muốn cạnh tranh và tồn tại, doanh nghiệp cần chú trọng đến yếu tố cơ sở vật chất kỹ thuật để có những đầu tư thích hợp.
3.2. Nhóm nhân tố bên ngoài doanh nghiệp:
Là toàn bộ những yếu tố khách quan có tác động trực tiếp hay giáng tiếp đến các quyết định hay hoạt động của doanh nghiệp.
Các yếu tố môi trường được phân chia thành hai nhóm bao gồm nhóm các yếu tố thuộc môi trường kinh doanh vĩ mô, hay còn gọi là môi trường kinh doanh tổng quát và nhóm các yếu tố thuộc môi trường kinh doanh vi mô, hay còn gọi là môi trường tác nghiệp ( hình 1 ).
*Các yếu tố môi trường vĩ mô:
-- Môi trường xã hội – văn hoá.
-- Môi trường chính trị – pháp luận
-- Môi trường kinh tế.
-- Môi trường công nghệ.
-- Môi trường vật chất.
*Các yếu tố thuộc môi trường vi mô:
-- Cơ quan chính quyền.
-- Khách hàng.
-- Nhà cung cấp.
-- Các nhóm quyền lợi trong doanh nghiệp.
-- Các đối thủ cạnh tranh.
-- Các chủ sở hữu.
II. Các quan điểm và hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp:
1 . Các quan điểm về hiệu quả sản xuất kinh doanh:
Hiệu quả sản suất kinh doanh là sự so sánh giữa đầu vào và đầu ra. Giữa chi phí bỏ ra và kết quả thu được. Do đó, thước đo hiệu quả là sự tiết kiệm chi phí lao động xã hội và tiêu chuẩn của hiệu quả là tối đa hoá kết quả hay tối thiểu hoá chi phí dựa trên điều kiện nguồn lực sẵn có. Thêm vào đó, hiệu quả còn được phân tích thành hiệu quả kinh tế và hiệu quả xã hội.
+ Hiệu quả kinh tế: Là sự so sánh giữa kết quả kinh tế mà doanh nghiệp đạt được với toàn bộ chi phí bỏ ra để đạt được kết quả đó.
Trang
Lời nói đầu 1
ChươngI: Lý luận chung về hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh 2
I. Khái niệm, bản chất các nhân tố ảnh hưởngđến hiệu quả sản xuất kinh doanh. 2
1. Khái niệm: 2
2. Bản chất: 3
3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh. 3
3.1. Nhóm nhân tố bên trong doanh nghiệp: 3
3.2. Nhóm nhân tố bên ngoài doanh nghiệp: 5
II. Các quan điểm và hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp: 6
1 . Các quan điểm về hiệu quả sản xuất kinh doanh: 6
2. Sự cần thiết kết hợp hiệu quả kinh tế và hiệu quả xã hội ; 6
3. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 7
3.1. Yêu cầu cơ bản trong phân tích và đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh: 7
3.2. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanhcủa doanh nghiệp: 7
III. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sử dụng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp: 9
Chương II: Phân tích thực trạng và đánh giá hiệu quả hoạt động sxkd ở công ty may đức giang 11
1. Quá trình hình thành và phát triển của Doanh nghiệp 11
2. Các hoạt động của công ty 15
2.1 Chức năng nhiệm vụ của công ty may Đức Giang 15
2.2 Các sản phẩm chủ yếu của công ty may Đức Giang 16
2.3. Cơ cấu tổ chức của công ty 17
II Phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động sxkd ở công ty may đức giang 20
1. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả SXKD ở Công ty. 20
1.1. Môi trường sản xuất kinh doanh của Công ty 20
1.2. Máy móc thiết bị và quy trình cônh nghệ 20
1.3. Nguyên vật liệu. 23
1.4. Sản xuất và tiêu thụ 24
1.5. Công nhân viên 26
1.6. Tình hình vốn 28
2. Phân tích hiệu quả kinh doanh tổng hợp. 29
2.1. Hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty qua các chỉ tiêu tổng hợp 29
2.2 Hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực. 31
2.3 Hiệu quả sử dụng vốn 32
3. Một số vấn đề tồn tại của công ty 34
CHƯƠNG III: Một số giải pháp và kiến nghị ở Công Ty May Đức Giang 36
I Phương hướng và mục tiêu phát triển của công ty 36
1. Phương hướng và quan điểm phát triển của công ty. 36
2. Mục tiêu. 36
II Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty may Đức giang. 37
1 Cải tạo hệ thống máy móc thiết bị để nâng cao năng suất lao động và hoàn thiện sản phẩm. 37
2. Đẩy mạnh hoạt động Marketing và mở rộng thị trường. 37
3. Phát triển đội ngũ lao độngvà tạo động lực cho tập thể lao động. 38
4. Cơ cấu lại bộ máy tổ chức. 39
5. Thay đổi hình thức quản lý chất lượng. 40
6. Tận dụng nguồn nguyên liệu rẻ trong nước. 40
7. Kiến nghị với nhà nước. 41
Kết luận 42
Tài liệu tham khảo 43

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top