Webbestre

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động của Công ty cho thuê tài chính Ngân hàng Công thương Việt Nam





LỜI MỞ ĐẦU 3

1. Quá trình ra đời và phát triển của Công ty cho thuê tài chính - Ngân hàng Công thương Việt Nam 4

2. Cơ cấu tổ chức và sản xuất của công ty 6

 2.1. Bộ máy tổ chức 6

 2.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban trong công ty 6

 2.2.1. Hội đồng Quản trị 6

 2.2.2. Ban Giám đốc 7

 2.2.3. Phòng Tổ chức Hành chính 8

 2.2.4. Phòng kinh doanh 9

 2.2.5. Phòng Tài chính kế toán 10

 2.2.6. Phòng Kế hoạch nguồn vốn 11

 2.2.7. Phòng kiểm tra nội bộ 11

3. Các kết quả hoạt động chủ yếu của công ty 12

 3.1. Về cơ sở vật chất 12

 3.2. Về lao động và tiền lương 12

 3.3. Về vốn 13

 3.4. Về kết quả hoạt động kinh doanh 15

 3.4.1. Số lượng và giá trị các hợp đồng 15

 3.4.2. Tốc độ tăng trưởng dư nợ 16

 3.4.3. Cơ cấu ngành cho thuê của công ty 17

 3.4.4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 19

 3.5. Các hoạt động khác của công ty 21

4. Đánh giá hoạt động Quản trị của công ty 22

 4.1. Hoạt động Marketing 22

 4.2. Hoạt động đào tạo nguồn nhân lực 23

 4.3. Xây dựng, thực hiện chiến lược và kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp 24

 4.3.1. Xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp 24

 4.3.2. Thực hiện chiến lược và kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp 25

 4.4. Hoạt động Quản trị Tài chính 26

 4.4.1. Hoạt động huy động vốn của công ty 26

 4.4.2. Hoạt động cho thuê tài chính 27

 4.5. Các hoạt động quản trị khác của công ty 28

 4.5.1. Kiểm tra kiểm soát nội bộ 28

 4.5.2. Nộp ngân sách trích lập và sử dụng các quỹ 29

5. Đánh giá chung và phương hướng phát triển của Công ty Cho thuê tài chính NHCT Việt Nam 29

 5.1. Đánh giá chung 29

 5.1.1. Những kết quả đạt được 29

 5.1.2. Một số tồn tại, hạn chế 32

 5.2. Phương hướng phát triển của công ty cho thuê tài chính NHCT Việt Nam 34

 5.2.1. Mục tiêu kinh doanh trong năm 2006 34

 5.2.2. Một số phương hướng công tác trong thời gian tới 35

KẾT LUẬN 37

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


c đầu của Công ty CTTC-NHCT VN là 55 tỷ và đến nay là 105 tỷ, số vốn này khá nhiều so với các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, nh−ng do nhu cầu thuê tài sản tăng rất nhanh nên số vốn tự có của Công ty không đáp ứng nổi. Trong những năm 1998, 1999, 2000, 2001 Công ty sử dụng vốn tự có và vay vốn của NHCT VN. B−ớc sang năm 2002, do nhu cầu tăng tr−ởng đầu t− đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Công ty đã tự huy động vốn một phần bằng cách phát hành trái phiếu, nhận tiền gửi không kỳ hạn trên một năm hay đi vay của các tổ chức tín dụng khác nhằm từng b−ớc đa dạng hoá nghiệp vụ, chủ động vốn trong kinh doanh. Đến ngày 31/12/2004 nguồn vốn tự huy động của Công ty đạt 162 tỷ đồng, bằng 28% so với tổng nguồn vốn, tăng hơn so với cùng kỳ năm tr−ớc 8%, bao gồm phát hành trái phiếu công ty, nhận tiền gửi có kỳ hạn, đi vay của các tổ chức tín dụng khác. Dưới đây là cơ cấu vốn của Công ty trong một số năm gần đây:
Bảng1: Cơ cấu nguồn vốn.
Đơn vị tính: Tỷ đồng
Chỉ tiêu
Năm1999
Năm2001
Năm2002
Năm2004
Năm2005
Vốn CSH
55,000
79,860
82,450
155,000
165,000
Vốn vay
4,572
167,595
288,899
303,200
423,800
Tổng nguồn vốn
59,572
247,455
371,349
458,200
588,800
Nguồn vốn của công ty liên tục tăng qua các năm. Tổng vốn tăng nhiều nhất trong giai đoạn từ năm 1999-2001. Năm 1999, quy mô của vốn nhỏ và vốn CSH chiếm tỷ trọng lớn (92,3%) là do công ty mới được thành lập và hoạt động được hơn 1 năm, vốn chủ yếu là do NHCT cấp. Quy mô vốn tăng nhanh vào năm 2001 là do công ty đã tạo dựng được vị thế nhất định, có biện pháp huy động, thu hút vốn, vay vốn…
Từ năm 2001-2005, nguồn vốn tăng nhưng tốc độ tăng khác nhau, từ 2001-2002 tăng 50%, từ 2002-2004 chỉ tăng 23,4% trong 2 năm, tuy nhiên từ 2004-2005 lại tăng 28,5%. Giai đoạn 2001-2002 tăng nhanh là do năm 2002 Công ty đã chủ động, tích cực tìm nguồn vốn và tổ chức thực hiện việc huy động vốn với nhiều hình thức khác nhau như: Nhận tiền gửi có kỳ hạn trên 1 năm, đi vay các tổ chức tín dụng, phát hành trái phiếu công ty …; Giai đoạn 2002-2004 có dấu hiệu tăng chậm lại là do chính sách của Chính phủ thay đổi theo chiều h−ớng điều tiết để hội nhập khu vực và thế giới đã tác động tới quá trình sản xuất kinh doanh của một số ngành nghề trong n−ớc. Từ 2004-2005, việc nhanh chóng thích ứng và các giải pháp huy động vốn hợp lý đã giúp nguồn vốn của công ty tiếp tục tăng nhanh.
Trong khi vốn vay tăng nhanh thì vốn CSH (bao gồm vốn do NHCT cấp và vốn huy động từ các nguồn khác) lại tăng chậm. Vốn do NHCT cấp từ khi mới thành lập là 75 tỷ đồng, đến năm 2002 cấp thêm 35 tỷ đồng và được giữ nguyên cho đến nay là 105 tỷ đồng. Điều này chứng tỏ nguồn vốn tự huy động của công ty bị hạn chế, nguồn này chỉ chiếm khoảng 10% tổng vốn( vốn huy động năm 2004 là 50 tỷ đồng và năm 2005 là 60 tỷ đồng). Công ty chưa tổ chức được mạng lưới huy động vốn, chưa thực hiện tốt nghiệp vụ huy động vốn từ các tổ chức kinh tế và dân cư.
3.4. Về kết quả hoạt động kinh doanh
3.4.1. Số lượng và giá trị các hợp đồng
Bảng 2: Số l−ợng và giá trị các hợp đồng CTTC qua các năm
Năm
Chỉ tiêu
1998
1999
2000
2001
2002
2003
2004
Số l−ợng hợp đồng
11
31
47
165
63
50
650
Giá trị hợp đồng(tỷ đ)
13,938
53,089
90,814
198,10
289,02
476,40
585,59
Nhìn chung, số lượng hợp đồng qua các năm đều có xu hướng tăng, tăng lớn nhất là năm 2003( tăng hơn 3 lần so với năm 2002). Do số lượng hợp đồng tăng dẫn đến giá trị hợp đồng cũng tăng theo.
Năm 2002 có giảm so với năm 2001 là 2 hợp đồng nhưng tổng giá trị hợp đồng lại tăng 90,92(tỷđ), chứng tỏ năm 2002, công ty đã thực hiện được những hợp đồng có giá trị lớn.
Từ năm 2001-2004, công ty luôn thực hiện trên 150 hợp đồng. Điều này có thể lý giải là do trong năm 2001 Chính phủ ban hành Nghị định 16/CP-NĐ và Thông t− 08/2001/TT-NHNN đã tạo điều kiện cho công ty mở rộng các lĩnh vực kinh doanh và mở rộng đối t−ợng khách hàng, tăng thị phần. Ngoài ra, lúc này hoạt động cho thuê tài sản không còn quá mới mẻ nữa mà đã đ−ợc nhiều doanh nghiệp biết đến thông qua quảng cáo trên báo chí, trên truyền hình, thông qua các lần gặp mặt, thông qua sự tiếp thị trực tiếp của cán bộ trong công ty, qua các lần tiếp xúc với khách hàng v.v… Mặt khác, công ty đ−ợc NHCT VN cấp thêm vốn điều lệ vào tháng7/2001 với số vốn cấp thêm là 25 tỷ đồng và vào tháng 12/2003 cấp thêm 50 tỷ đồng nâng tổng vốn điều lệ của công ty lên là 105 tỷ đồng giúp Công ty có điều kiện tham gia vào các dự án lớn khả thi.
Một thách thức được đặt ra trong tương lai khi công ty mong muốn tìm kiếm được nhiều hợp đồng có giá trị lớn, đó là sự cạnh tranh quyết liệt của các ngân hàng, các công ty cho thuê tài chính khác.
3.4.2. Tốc độ tăng trưởng dư nợ
Bảng3: Tốc độ tăng tr−ởng d− nợ cho thuê qua các năm
Đơn vị: Tỷ đồng
Năm
Chỉ tiêu
1998
1999
2000
2001
2002
2003
2004
D− nợ cho thuê
4,91
32,03
90,81
198,11
289,0
476,4
585,5
% tăng tr−ởng
-
552,70
183,55
118,15
45,89
64,83
22,92
Qua số liệu bảng3 cho thấy tốc độ tăng tr−ởng d− nợ của Công ty tăng rất nhanh qua các năm, nhất là mấy năm đầu. Năm 1999 tăng mạnh so với năm 1998 là 552,70 %. Nguyên nhân chủ yếu là do năm 1998 Công ty thực chất mới chỉ đi vào hoạt động đ−ợc hơn 6 tháng. Mặc dù vậy cũng không thể phủ nhận năm 1999 Công ty đã có sự tăng tr−ởng mạnh mẽ trong kinh doanh.
Từ năm 1999-2001, dư nợ đều tăng rất cao (trên 100%). Trong các giai đoạn tiếp theo, tốc độ tăng trưởng có xu hướng chậm lại và giảm phát triển nhất là từ năm 2001-2002 (giảm hơn 72%). Năm 2002 tuy tốc độ tăng tr−ởng d− nợ kém hơn các năm trước (45,89% ) nh−ng quy mô lại tăng khá cao hơn 90 tỷ VNĐ; năm 2003 d− nợ cho thuê đ−ợc cải thiện cả về số tuyệt đối (tăng 187,38 tỷ) lẫn số t−ơng đối (tăng gần 65%); năm 2004 mặc dù tốc độ tăng trưởng chậm nhất song quy mô vẫn tăng cao so với năm trước (hơn 100tỷđ).
Có đ−ợc kết quả này là do trong những năm qua Công ty đã thực sự nỗ lực cố gắng, tích cực tìm kiếm khách hàng trên khắp địa bàn cả n−ớc. Trong hoạt động kinh doanh của mình, Công ty đã thiết lập mối quan hệ với nhiều khách hàng trong nhiều ngành, lĩnh vực, hình thức sở hữu khác nhau. Bên cạnh đó, việc đầu t− vào các ngành một cách hợp lý cũng tạo điều kiện nâng cao hiệu quả hoạt động của Công ty.
3.4.3. Cơ cấu ngành cho thuê của Công ty
Cũng như các Công ty Cho thuê Tài chính khác ở Việt Nam, các tài sản cho thuê của Công ty Cho thuê Tài chính NHCT Việt Nam mới chỉ là động sản, chưa có bất động sản.
Bảng 4- Hoạt động cho thuê theo các ngành kinh tế Đơn vị: Tỷ đồng
gành
Công nghiệp
Giao thông
vận tải và
xây dựng
Ngành khác
Tổng
doanh số
cho thuê
Năm
Tổng giá trị
(%)
Tổng
giá trị
(%)
Tổng giá trị
(%)
2000
65,220
71,8
24,552
27,1
1,042
1,1
90,814
2001
125,683
63,0
66,938
34,0
5,455
3,0
198,076
2002
103,388
36,0
147,650
51,0
37,973
13,0
289,011
2003
125,540
32,7
206,616
53,8
51,694
13,5
383,850
2004
144,771
35,0
219,916
53,4
47,916
11,6
412,603
Các nghành mà Công ty cho thuê chủ yếu là công ngiệp, giao thông vận tải và xây dựng, các nghành khác rất ít được chú trọng. Có thể thấy, hoạt động cho...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top