HDpro_love

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số biện pháp chủ yếu để phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty Dệt Hà Nội





Lời nói đầu 1

PHẦN I

LÝ LUẬN CHUNG VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN

THỊ TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP

I-/ THỊ TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP. 2

1-/ Khái niệm thị trường: 2

2-/ Vai trò của thị trường đối với hoạt động sản xuất kinh doanh

của doanh nghiệp. 3

II-/ NỘI DUNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỞNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM

CỦA DOANH NGHIỆP. 4

1-/ Tính tất yếu khách quan của việc phát triển thị trường tiêu thụ

sản phẩm và ý nghĩa của nó. 4

2-/ Yêu cầu và nguyên tắc của việc phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. 4

a - Yêu cầu: 4

b - Nguyên tắc. 5

3-/Nội dung của việc phát triển thị trường của doanh nghiệp. 5

a - Đưa thêm ngày càng nhiều hàng hoá và dịch vụ và thị trường. 5

b - Phát triển khách hàng cả về số lượng và chất lượng. 6

c - Phát triển thị trường về không gian địa lý. 6

d - Phát triển thị trường bằng cách đa dạng hoá kinh doanh . 6

PHẦN II

THỰC TRẠNG TIÊU THỤ CỦA CÔNG TY DỆT HÀ NỘI

I-/ GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY, 8

1-/ Quá trình hình thành phát triển công ty 8

2-/ Chức năng nhiệm vụ của công ty. 9

3-/ Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý 10

II-/ THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY

DỆT HÀ NỘI. 10

1-/ Tính hình tiêu thụ sản xuất của công ty. 10

a - Tính hình tiêu thụ về khối lượng mặt hàng 11

b - Tình hình tiêu thụ sản phẩm về mặt thời gian. 11

c - Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty (1996-1998) 12

2-/ Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty. 12

3-/ Những giải pháp mà Công ty đã áp dụng nhằm phát triển

thị trường. 13

a - Điều tra, nghiên cứu, dự báo thị trường. 13

b - Hoạt động áp dụng các chính sách như: 14

c - Cải tiến kiểu dáng sản phẩm 14

d - Đầu tư đối với trang thiết bị 14

III-/ ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM QUA 15

1-/ Những thuận lợi 15

2-/ Những khó khăn. 15

PHẦN III

MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHỦ YẾU NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY DỆT HÀ NỘI

I-/ NGHIÊN CỨU, TÌM HIỂU VÀ DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG. 16

1-/ Tăng cường điều tra nghiên cứu thị trường. 16

2-/ Tăng cường hoạt động dự báo thị trường. 16

II-/ PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG. 17

1-/ Xác định thị trường tiềm năng, thị trường mục tiêu. 17

2-/ Hoàn thiện các chính sách marketing-mit 17

a - Chính sách sản phẩm. 17

b- Chính sách giá cả. 17

c - Chính sách phân phối. 18

III-/ BIỆN PHÁP CẤP VĨ MÔ: 19

Kết luận 20

Tài liệu tham khảo 21

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


mua bán hàng hoá.
- Theo thuật ngữ kinh tế hiện đại thì thị trường là nơi mua bán hàng hoá, là nơi gặp gỡ đã tiến hành hoạt động mua bán giữa người bán và người mua.
Như vậy nhắc đến thị trường là nhắc đến cung - cầu, giá cả cạnh tranh... trong đó người mua và người bán nhiều hay ít phản ánh quy mô thị trường. Cung cầu xác định việc mua hàng hoá và dịch vụ với khối lượng và giá cả là bao nhiêu. Thị trường chính là nơi thực hiện sự kết hợp chặt chẽ giữa hai khâu: Sản xuất và tiêu thụ hàng hoá.
Để hình thành nên thị trường phải có:
+ Đối tượng đem trao đổi: Sản phẩm hàng hoá dịch vụ.
+ Đối tượng tham gia trao đổi: người mua và người bán.
+ Điều kiện thực hiện trao đổi: khả năng thanh toán.
Như vậy, nhà doanh nghiệp thông qua thị trường để tìm cách giải quyết các vấn đề:
+ Sản xuất hàng hoá gì ?
+ Giá bán hàng hoá đó là bao nhiêu ?
Đối với người tiêu dùng, thông qua thị trường họ biết được:
+ Ai là người đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của mình ?
+ Nhu cầu được thoả mãn đến đâu ?
+ Khả năng thanh toán ra sao ?
Thị trường là một phạm trù riêng của nền sản xuất hàng hoá. Thông qua thị trường ba vấn đề cơ bản của nền kinh tế sẽ được làm sáng tỏ.
2-/ Vai trò của thị trường đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Thị trường là sự sống còn đối với sản xuất kinh doanh:
Để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp phải tiêu thụ được hàng hoá, thu được lợi nhuận, tức là hàng hoá của doanh nghiệp phải được chấp nhận. Việc bán hàng hoá - dịch vụ thành công nghĩa là được thị trường chấp nhận và thực hiện việc chuyển giá trị, thu được lợi nhuận về cho doanh nghiệp.
- Thị trường hướng dẫn sản xuất kinh doanh:
Thông qua thị trường doanh nghiệp biết được mình nên sản xuất cái gì ? bao nhiêu, cho ai và sản xuất như thế nào ? hướng cho doanh nghiệp sản xuất vào mặt hàng khan hiếm... bằng con đường của mình.
- Thị trường phá vỡ ranh giới tự nhiên của doanh nghiệp:
Thị trường là yếu tố trung gian, gộp các doanh nghiệp thành tổng thể thống nhất trong nền kinh tế quốc dân, là chất kết nối toàn bộ quá trình sản xuất.
- Thị trường phản ánh quy mô, trình độ sản xuất.
Qua thị trường ta có thể đánh giá tình trạng sản xuất, trình độ sản xuất.
- Thị trường là nơi kiểm nghiệm, đánh giá tính đúng đắn của các chính sách kinh tế của Nhà nước, của doanh nghiệp.
- Thị trường luôn có sự cạnh tranh quyết liệt để tồn tại và phát triển. Trong thị trường, lợi nhuận là thước đo cao nhất, do đó mà các doanh nghiệp luôn tìm mọi cách, mọi thủ đoạn nhằm thu lợi nhuận cao, gây nên: thất nghiệp, phân hoá giàu nghèo, ô nhiễm môi trường... Đây cũng là một số khuyết tật không nhỏ so với những ưu điểm của thị trường.
II-/ Nội dung phát triển thị trưởng tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
1-/ Tính tất yếu khách quan của việc phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm và ý nghĩa của nó.
Bất cứ một doanh nghiệp nào cũng phải tiến hành kinh doanh trong một thời gian nhất định và mục tiêu là phải có lợi nhuận, mà để có lợi nhuận thì phải thông qua thị trường và tiến hành các hoạt động tiêu thụ.
Mức độ cần về một sản phẩm nào đó trên từng khu vực thị trường là có giới hạn trong một thời kỳ nhất định. Nhu cầu trên từng khu vực thị trường là rất đa dạng, phong phú. Hơn nữa trên thị trường luôn có sự cạnh tranh quyết liệt của nhiều doanh nghiệp cùng sản xuất ra một loại sản phẩm, do đó mà các doanh nghiệp luôn tìm cách để dành những điều kiện thuận lợi cho sản xuất và tiêu thụ. Vì vậy phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm là đòi hỏi đối với các doanh nghiệp tiến hành sản xuất kinh doanh trong nền kinh tế thị trường.
2-/ Yêu cầu và nguyên tắc của việc phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
a - Yêu cầu:
- Quá trình phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp phải gắn liến và phù hợp với chiến lược phát triển kinh doanh cảu doanh nghiệp.
Để có thể chiến lĩnh được thị trường mới, cạnh tranh được với các đối thủ thì doanh nghiệp phải xác định được sản phẩm cuả mình có khả năng cạnh tranh được hay không: chất lượng, mẫu mã, chủng loại ra sao ? giá cả có được thị trường chấp nhận hay không ? kênh phân phối ra sau ? kỹ thuật yểm trợ bán hàng như thế nào để người tiêu dùng biết đến sản phẩm của doanh nghiệp nhanh nhất.
- Phù hợp với kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp cho quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao.
- Luôn phải đảm bảo tốc độ vòng quay của vốn, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn: Có như vậy, sản phẩm của doanh nghiệp mới tiêu thụ được, lợi nhuận ngày càng cao.
b - Nguyên tắc.
Gắn người sản xuất với người tiêu dùng.
Muốn tìm kiếm được lợi nhuận thì người sản xuất phải luôn quan tâm đến đòi hỏi, sở thích của người tiêu dùng luôn chú ý đến lợi ích của người tiêu dùng và do đó phải có biện pháp thích hợp để sản xuất ra sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng.
- Phải đảm bảo hiệu quả kinh tế cao.
Để đảm bảo hiệu quả kinh tế cao, các doanh nghiệp phải tổ chức mạng lưới đại lý phù hợp cho quá trình vận chuyển hàng hoá, đáp ứng nhu cầu khách hàng với chi phí thấp nhất; phải tổ chức hệ thống thanh toán hợp lý đảm bảo thuận tiện, nhanh chóng, không gây ứ đọng, chiếm đoạt vốn; phải có chính sách giá hợp lý từng nơi, từng thời điểm.
- Phải đảm bảo đúng pháp luật mà Nhà nước quy định.
Mọi doanh nghiệp, mọi tổ chức khi tham gia quá trình sản xuất kinh doanh đều phải tuân thủ mọi quy định của Nhà nước. Các sản phẩm của doanh nghiệp phải được đăng ký chất lượng sản phẩm ở các cơ quan có thẩm quyền.
3-/ Nội dung của việc phát triển thị trường của doanh nghiệp.
Việc phát triển thị trường của doanh nghiệp phải được xem xét trên các khía cạnh sau:
a - Đưa thêm ngày càng nhiều hàng hoá và dịch vụ và thị trường.
Để dáp ứng và thoả mãn nhu cầu thị hiếu, muôn màu, muôn vẻ của thị trường thì ngày càng có nhiều hàng hoá và dịch vụ được đưa vào thị trường.
Trong cơ chế thị trường để tồn tại và phát triển các nhà kinh doanh các doanh nghiệp ra sức đầu tư, phát huy những ý tưởng mới trong cuộc chạy đua sản phẩm, các doanh nghiệp đều cố gắng đưa ra thị trường nhiều chủng loại sản phẩm hàng hoá để mong đáp ứng nhu cầu đa dạng. Trong cạnh tranh, chiến thắng là lợi nhuận, uy tín với khách hàng, và vị thế của doanh nghiệp sẽ đến khi doanh nghiệp nào giới thiệu được sản phẩm mới, sản phẩm cải tiến có uy tín chất lượng cao hơn so với doanh nghiệp khác.
Hơn nữa với sự phát triển của khoa học kỹ thuật thì ngày càng có nhiều sản phẩm được tạo ra với các chức năng và tác dụng khác nhau đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Phát triển thị trường của doanh nghiệp về sản phẩm tức là không ngừng mở rộng sản phẩm, đổi mới sản phẩm, đưa ra thị trường các loại sản phẩm có chức năng tác dụng khác nhau đem lại sự hài lòng cho khách hàng.
b - Phát triển khách hàng cả về số lượng và chất lượng.
Khách hàng là những cá nhân, nh

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top