rocklonely1088

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động của The big 1





PHẦN I

LỜI MỞ ĐẦU

PHẦN II: NỘI DUNG BÁO CÁO 02

 I. Giới thiệu chung về nhà hàng The Big 1 02

 II . Vị trí của The Big 1 02

 III. Quá trình hình thành và phát triển The Big 1 03

 IV. Chức năng và nhiệm vụ The Big 1 03

 V. Bộ máy quản lý của The Big 1 04

 VI. Những thuận lợi và khó khăn 04

 VII. Nhà hàng The Big 1 05

 VIII. Liệt kê và làm quen với trang thiết bị 08

 Mẩu biẻu của nhà hàng

 IX. Quy trình phục vụ ở nhà hàng 15

PHẦN III: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC TẬP 21

PHẦN IV: KẾT LUẬN

 I. Đánh giá hình thức hoạt động chung 22

 của nhà hàng

 II. Nhận thức của bản thân 22

 

 

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


là nơi hẹn hò đầy chất lãng mạng và tình tứ của các đôi tình nhân ,những nhân vật sành sỏi về đồ uống chắc chẵn sẽ tìm đến , đặc biệt trên tầng 2 còn có các liveshow ca nhạc với những ca sĩ và nhạc sĩ nổi tiếng.Đội ngũ nhân viên trẻ trung,có hiểu biết , phục vụ nhiệt tình ,chu đáo mến khách.Ngay từ những ngày đầu Big 1 là nơi lui tới của mọi tầng lớp trong xã hội ,tất cả đều là những vị khách lịch sự ,hiểu biết vàới nhiều quốc gia khác nhau.
Là một nhà hàng hiện đại vàà rất hiếm có thể tìm thấy ở Hà Nội, với trang thiết bị tiện nghi ,hiện đại nhất,được nhập từ nước ngoài ,bàn nghế được bố trí khoa học và có tính nghệ thuật lớn với một nhà bếp và một quầy bar lớn , được thiết kế và trang trí hiện đại, có tính thẩm mĩ.
Tuy “Big 1” mới hoạt động được 6 tháng nhưng đã được đi vào hoạt động có tổ chức, phát triển một cách mạnh mẽ, hàng tối hầu hết là kín chỗ ngồi ,những ngày nghỉ thì chật kín chỗ, không có chỗ cho các vị khách đến trễ,đem lại một nguồn thu lớn cho công ty.
IV.CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA “THE BIG 1”
1.CHỨC NĂNG:
“The Big 1” là mồt cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng ăn nhanh vàđồ uống , kết hợp với các liveshow ca nhạc hàng tối tại nhà hàng .Ngoài trời thì có sân khấu rất lớn vàà hiện đại, thường xuyên tổ chức các liveshow lớn với các ca sĩ,nhạc sĩ , vàà vũ đoàn nổi tiếng ,ngoài ra còn có các chương trình biểu diễn thời trang lớn.
2.NHIỆM VỤ
Các bộ phận có nhiệm vị tổ chức thực hiện kế hoạch sản xuất ,xây dựng phương án kinh doanh cụ thể cho từng mặt hàng ,để thực hiện đúng chiến lược mà công ty đã thông qua.Tuân thủ đúng chính sách của nhà nước,quy đình và pháp luật, có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà hàng ,chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hoạt động kinh doanh của mình và thực hiện nghiêm chỉnh trách nhiẹm nộp thuế và các nghĩa vụ khác,thực hiện nghĩa vụ với người lao động và đảm bảo thực hiện quy định chế độ quản lý tài sản.
V. BỘ MÁY QUẢN LÝ CỦA “THE BIG 1”
Tuy là một nhà hàng mới được thành lập ,nhưng đây là một nhà hàng có tổ chức ,mỗi bộ phận có nhiệm vụ khác nhau.Vì vậy để đảm bảo cho công tác tổ chức và bố trí lực lượng lao động tuỳ từng trường hợp vào trình độ của mỗi nhân viên vàới mỗi bộ phận như :
Bộ phận nhân sự
Bộ phận lễ tân
Bộ phận kỹ thuật
Bộ phận bar
Bộ phận bàn
Bộ phận bếp
Bộ phận bảo vệ
Bộ phận tạp vụ
Đứng đầu nhà hành là quản lý ,sau đó đến tổ trưởng các bộ phận và đến nhân viên .Mỗi bộ phận đều có người đứng đầu (tổ trưỏng) ,và để truỳen đạt công việc đến nhân viên thực thi ,sau đó tổ trưởng báo cấo hoạt động của bộ phận đó lên trên quản lý.
VI. NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN
Thuận lợi
Nhà hàng nằm ở vị trí đẹp ,thuận lợi về giao thông ,nằm ở trung tâm ,ngay cạnh triển lãm Văn Hồ , trước mặt là bộ xây dựng ,và đi lên trên giao với đường phố Bà Triệu(khoảng 500 met) là trung tâm thương mại lớn nhất miền bắc Vimcom tower, phái tay phải chủa nhà hàng đi lên 100 met ,nhìn sang đường Đại Cổ Việt là nơi tập trung của những trưòng đại học lớn( Đại Học Bách khoa,Đại Học Xây Dựng.....),nhà hàng “Big 1” nằm ở vị trí đẹp ,đầu mối thu hút các nguồn khách .Không những thé đội ngũ nhân viên của nhà hàng được đào tạo chắc chăn về nghiệp vụ ,nhân viên trẻ đẹp ,có trình độ hiểu biết về văn hoá ẩm thực,và xã hội,.. phục vụ nhiệt tình ,ân cần,chu đáo,cơ cấu lao động của nhà hàng rất hợp lý ,nhan viên cá bộ phận luôn hỗ trợ,giúp đỡ nhau trong công việc ,làm tăng năng suất và hiệu quả trong công việc .Cách làm việc này giúp cho nhà hàng nâng cao đựoc năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh ,nguồn thu cảu nhà hàng ,lợi ích cho nhân viên.
Có bộ máy tổ chức quản lý khoa học ,nắm bắt được nhu cầu ,tâm lý khách hàng một cách nhanh chóng ,phục vụ ân cần ,luôn tạo sự thoải mái cho khách hàng,tạo dấu ấn cho họ khi bứơc chân vào”Big 1”và trở thành khách “ruột” của “Big 1”
Khó khăn
Mối đi vào hoạt động nửa năm nên dù không ít người biết đến nhưng tên tuổi của nhà hàng vẫn chưa thực sự được mọi tầng lớp ,thực khách biết đến , nhưng trong thời gian tối với đã đi lên của nhà hàng như này chắc chẵn “Big 1” sẽ là điểm chen chân lý tưởng hàng đầu của tất cả những vị khách khó tính hay bình thường.
Hiện nay ngành dịch vụ du lịch là một ngành đang trên đà phát triển, có rất nhiều mô hình nhà hàng kiểu mới mọc lên ,vì vậy mà “Big 1” đang đứng trước sự cạnh tranh của rất nhiều đối thủ trong thời kì bùng nổ về các ngành dịch vụ vừa qua .
3.Chiến lược và kế hoạch kinh doanh của nhà hàng
- Không ngừng nâg cao nghiệp vụ , kĩ năng , kĩ xảo cho nhân viên.
- Đạt chất lượng phục vụ khách và chất lưọng mặt hàng lên hàng đầu
- Thu hút đội ngũ nhân viên trẻ đẹp ,có tay nghề cao , có trình độ hiểu biết về văn hoá ẩm thực , tâm lý khách hàng ....
- Luôn nâng cao cơ sở vật chất kỹ thuật , chất lượng phục vụ ,chất lượng mặt hàng cho khách.
- Sáng tạo ra nhiều món ăn mới lạ ngon và tinh tế
- Hàng tuần đều có những show diễn đặc biệt ,ca sĩ nổi tiếng...
VII. NHÀ HÀNG THE BIG 1
Loại hình nhà hàng
Nhà hàng có mô hình cà phê và liveshow ca nhạc .Đây là mô hình hiện đại và mới xuất hiện ở Hà Nội .Kinh doanh chủ yếu là đồ uống.cơm văn phòng và tổ chức các liveshow ca nhạc buổi tối
Cơ cấu tổ chức và mối quan hệ trong nhà hàng
Giám đốc
Tổng QL
QL Bar
QL Bàn
T2 LT
T2 bếp
T2 KT
T2 bàn
T2 Bar
T2 TN
T2 TV
T2 BV
Nhân viên
Ngành kinh doanh dịch vụ là một ngành mà trong đó mọi khối vàà mọi bộ phận và phòng ban trong nhà hàng đều phải có mối quan hệ chặt chẽ vơí nhau . Tuy mỗi một bộ phận có một nhiệm vụ khác nhau, nhưng tất cả đều nhằm mục đích chung là tối đa hoá mức độ hài lòng của kháchđể thu lợi nhuận cho nhà hàng.Vì vậy mọi bộ phận cần phối hợp chặt chẽ ,nhịp nhàng với nhau vàì đó chính là yếu tố vô cùng quan trọng trong thành công hay thất bại của nhà hàng.Các bộ phận trong nhà hàng được ví như một bộ máy không thể thiéu đuợc một chiếc đinh ốc nào trong cố máy đó.Sự thành công của mỗi bộ phận là thành công của nhà hàng ,của công ty.
3.Cơ cấu tổ chức của bộ phận bàn và mối quan hệ giữa các bộ phận khác
a. Cơ cấu tổ chức của bộ phận bàn
Tổ trưỏng bàn
Boy chạy đồ
NV ghi order
b.Mối quan hệ vàới bộ phận khác
Bar và bếp là hai bộ phận sản xuất ra những mặt hàng chính của nhà hàng,là nơi đáp ứng mọi yêu cầu của thực khách, còn Bar là bộ phận trung gian trực tiếp chào bán hàng cho khách , tiép nhận yêu cầu của khách vàà đưa lại yêu cầu đó cho bar hoạc bếp ,vàì vàậy mà bộ phận bàn –bar- bếp có mối quan hệ rất chặt chẽ với nhau ,luon phải hỗ trợ ,giúp đỡ ,kết hợp thật chặt chẽ và nhịp nhàng, đáp ứng một cách nhanh chóng những yêu cầu của khách hàng.
Với bộ phận lẽ tân, thì nhân viên lễ tân là người tiép xúc mời chào đưa khách đến cho bộ phận bàn và tiếp đó là công việc thuộc về nhân viên bàn .Vì thế ta thấy lễ tân là cầu nối giữa khách và nhân viên bàn.
Bộ phận ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top