Wei

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Các giải pháp Marketing nhằm duy trì và mở rộng thị trường của công ty Giầy Thượng Đình
Chuyªn ®Ò tèt nghiÖp
PhÝ ThÞ Lan Ph­¬ng
 – C«ng nghiÖp 40A
2
PhÇn I
Nh÷ng tiÒn ®Ò lý luËn vÒ thÞ tr­êng
I
 . 
Vai trß vµ tÇm quan träng cña ho¹t ®éng duy tr× vµ më 
réng thÞ tr­êng ®èi víi s¶n xuÊt kinh doanh
1 ThÞ tr­êng vµ ph©n lo¹i thÞ tr­êng
  1.1 ThÞ tr­êng vµ c¸c ®Æc tr­ng cña thÞ tr­êng
     1.1.1 ThÞ tr­êng:
       Ngµy nay cïng víi sù ph¸t triÓn m¹nh mÏ, thÞ tr­êng ®­îc nh×n d­íi nhiÒu 
gãc ®é kh¸c nhau, nhiÒu quan ®iÓm kh¸c nhau, nhiÒu tr­êng ph¸i kh¸c nhau.
      Theo quan ®iÓm cña c¸c nhµ kinh tÕ häc cæ ®iÓn vÒ thÞ tr­êng th× thÞ tr­êng 
lµ n¬i diÔn ra c¸c qu¸ tr×nh trao ®æi, mua b¸n, lµ c¬ cÊu cung cÇu vµ ®iÒu kiÖn 
diÔn ra c¸c t­¬ng t¸c cung cÇu th«ng qua mua b¸n hµng ho¸ b»ng tiÒn tÖ. Nh­ 
vËy trong thÞ tr­êng theo quan ®iÓm cæ ®iÓn th× c¶ ba yÕu tè: ng­êi mua, ng­êi 
b¸n vµ hµng hãa xuÊt hiÖn trong cïng mét kh«ng gian, thêi gian.
Khi s¶n xuÊt ph¸t triÓn nã ®· lµm cho qu¸ tr×nh l­u th«ng trë nªn phøc t¹p, 
c¸c quan hÖ mua b¸n còng trë nªn ®a d¹ng vµ phong phó víi nhiÒu h×nh th¸i 
kh¸c nhau. Lóc nµy nÒn s¶n xuÊt ph¸t triÓn ë møc ®é cao h¬n nªn quan niÖm 
thÞ  tr­êng  cña  tr­êng  ph¸i  cæ  ®iÓn  kh«ng  cßn  phï  hîp  n÷a.  V×  v©y  c¸cquan 
®iÓm hiÖn ®¹i h¬n vÒ thÞ tr­êng ®· ra ®êi ®Ó thay thÕ quan ®iÓm cò kh«ng cßn 
phï hîp. Theo quan ®iÓm hiÖn ®¹i, d­íi gãc ®é thÞ tr­êng x· héi tæng thÓ, thÞ 
tr­êng ®­îc hiÓu lµ: tËp phøc hîp vµ liªn tôcc¸c nh©n tè m«i tr­êng kinh doanh 
vµ c¸c quan hÖ trao ®æi th­¬ng m¹i ®­îc hÊp dÉn vµ thùc hiÖn trong mét kh«ng 
gian më, h÷u h¹n c¸c chñ thÓ cung cÇu vµ ph­¬ng thøc t­¬ng t¸c gi÷a chóng 
nh»m  t¹o  thµnh  ®iÒu  kiÖn  tån  t¹i  vµ  ph¸t  triÓn  cho  s¶n  xuÊt  kinh  doanh  hµng 
ho¸.
     Theo quan ®iÓm hiÖn ®¹i th× trong thÞ tr­êng kh«ng nhÊt thiÕt ph¶i xuÊt 
hiÖn  trong  cïng  mét  lóc  c¶  ba  nh©n  tè:  ng­êi  mua,  ng­êi  b¸n  vµ  hµng  ho¸. 
Ng­êi  s¶n  xuÊt  kh«ng  cÇn  biÕt  ng­êi  tiªu  dïng  cña  m×nh  lµ  ai  vµ  ng­êi  tiªu 
dïng cuèi cïng còng kh«ng cÇn giao dÞch trùc tiÕp víi ng­êi s¶n xuÊt mµ cã 
thÓ kh«ng qua trung gian.
“ Liên tục-liên tục phát triển” là mục tiêu của mọi doanh nghiệp muốn tồn tại trong cơ chế thị trường, trong nền kinh tế mà cạnh tranh được coi là “ linh hồn củ
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Giải pháp hoàn thiện các chương trình du lịch nội địa của công ty cổ phần đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp sử dụng các dạng năng lượng mới trong tương lai Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp để quản lý cầu dịch vụ ăn uống trong các nhà hàng bình dân trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 1
D Sáng kiến kinh nghiệm Các dạng bài tập và phương pháp giải bài tập Sinh học Luận văn Sư phạm 0
D Điều tra, nghiên cứu hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế tại Thanh Hóa và đề xuất các giải pháp cải thiện Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top