MrKen_pr09x

New Member






Nhóm làm chuyện có thể được coi là một công cụ có dụng trong chuyện nâng cao chất lượng và cải thiện quy trình làm chuyện trong kinh doanh bởi nó có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả hơn hay cũng có thể tiết giảm được khá nhiều chi phí phát sinh ngoài ý muốn. Hầu hết các nhà quản lý đều nhận thức được về lợi ích của làm chuyện nhóm, tuy nhiên họ lại không chú tâm một cách đầy đủ đến các yếu tố để điều chỉnh hoạt động của nhóm làm chuyện đi theo đúng quỹ đạo mong muốn.





Để làm rõ điều này, Vietnamlearning xin đưa ra một số yếu tố quan trọng mà các nhà quản lý cần lưu tâm khi điều hành một nhóm làm việc. 5 yếu tố (viết tắt là 5 P) sẽ được đề cập tới dưới đây bao gồm: Mục tiêu của nhóm, lựa chọn thành viên cho nhóm, đất điểm làm chuyện của các thành viên trong nhóm, quy trình và kế hoạch làm chuyện của nhóm.





Purpose – Mục tiêu của nhóm. Liệu nhóm làm chuyện của bạn có hiểu rõ được lý do thành lập nhóm, những công chuyện cần làm và những tiêu chí đánh giá thành công của nhóm hay không? Do đó, nhóm làm chuyện và cán bộ quản lý cần đạt được sự cùng thuận đối với các mục tiêu hay nhiệm vụ vừa đề ra nhằm đạt được sự ăn ý và thống nhất khi thực hiện, cùng thời không phá vỡ mục tiêu tổng thể của cả nhóm. Mục tiêu và thời (gian) hạn trả thành của nhóm phải phù hợp với mục tiêu tổng thể và được sử dụng để định hướng cho phương pháp thực hiện công chuyện của nhóm.





Participation – Lựa chọn thành viên cho nhóm. Ai sẽ là những ứng viên sáng giá cho nhóm làm chuyện và nhóm làm chuyện cần mở rộng lớn với bao nhiêu thành viên là đủ để trả thành mục tiêu? Nhà quản lý cần xem xét tới các kỹ năng cần thiết, phong cách làm chuyện và kiến thức về quy trình thực hiện công chuyện của từng ứng viên khi lựa chọn thành viên cho nhóm làm việc. Đồng thời, cũng cần xem xét tới tiềm năng kết nối phụ thuộc trên phẩm chất của từng thành viên về cả công chuyện và tính cách cá nhân để mô hình làm chuyện nhóm đạt được cả hai mặt: (nhiều) đa dạng và sang làm ra (tạo) nhằm đáp ứng được các yêu cầu công việc.





Placement – Địa điểm làm chuyện của các thành viên trong nhóm. Câu hỏi được đặt ra khi đề cập tới vấn đề này là đất điểm làm chuyện của các thành viên trong nhóm ở đâu và nên tổ chức họp thường kỳ trong nhóm như thế nào. Nếu các thành viên đều tập trung ở một nơi thì điều này trở nên khá đơn giản, chuyện cần xem xét chỉ là lựa chọn mộtphòng chốnghọp khi cần thảo luận và giải quyết các vấn đề phức tạp. Tuy nhiên, nếu các thành viên lại làm chuyện ở nhiều đất điểm khác nhau, cán bộ quản lý nhóm cần xem xét tới chi phí và các vấn đề phát sinh có thể sảy ra do sự khác biệt về văn hóa và thời (gian) gian; để từ đó sắp xếp một đất điểm thích hợp để tổ chức các cuộc họp thường kỳ hay sử dụng các trang thiết bị chuyên dụng để tổ chức các cuộc họp thường kỳ theo hình thức đàm thảo qua điện thoại hay họp trực tuyến.





Process – Quy trình làm việc. Vấn đề đặt ra ở đây là các thành viên sẽ xác định cách hoạt động như thế nào để trả thành được mục tiêu vừa đề ra. Các thành viên trong nhóm cần phát triển và đạt được sự thống nhất về các quy định cơ bản, xác định quyền hạn trong chuyện ra quyết định và phạm vi hoạt động của từng thành viên. Việc đào làm ra (tạo) nhóm ngay từ ban đầu cần đưa vào các kỹ năng điều hành cuộc họp như danh sách các vấn đề cần bàn thảo, định dạng biên bản cuộc họp, cách giao tiếp, cách giải quyết vấn đề và cả quy trình làm chuyện của nhóm (nếu cần).





Plan – Kế hoạch làm việc. Đây cũng là một vấn đề mà các cán bộ quản lý cần xem xét bởi liệu các thành viên trong nhóm có chấp nhận thời (gian) hạn trả thành dự án và liệu họ hiểu rõ họ cần những gì để trả thành nhiệm vụ hay dự án đó hay không. Bởi nếu mục tiêu của nhóm phù hợp với mục tiêu của từng thành viên và họ cũng cho rằng các mục tiêu đó là tiềm thi, họ cũng sẽ chấp nhận thời (gian) hạn trả thành và phương pháp thực hiện để đạt được yêu cầu đề ra. Các thành viên và cán bộ quản lý không chỉ cần thống nhất về thời (gian) hạn trả thành các các kết quả cần đạt được khi lên kế hoạch, mà còn phải đạt được những thỏa thuận về các khóa đào làm ra (tạo) cần thiết để nâng cao kỹ năng riêng cho từng thành viên trong nhóm.





Hy vọng là với một số thông tin tham tiềmo trên, các bạn có thể lựa chọn được cho mình những cách đi riêng trong cách xây dựng và phát triển hình thức làm chuyện theo nhóm,: từ đó không chỉ làm lợi cho công ty, mà còn nâng cao được kỹ năng cho từng người trong quá trình làm chuyện nhóm.








Nguồn: skills.vietnamlearning.vn
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu các yếu tố tác động đến gia tăng giá trị đất đô thị tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng tới sự sẵn lòng chi trả cho dịch vụ quản lý vận hành chung cư trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Yếu tố bi kịch trong tiểu thuyết lê lựu Văn học 0
D Yếu tố bi kịch trong tiểu thuyết đất lửa của nguyễn quang sáng Văn học 0
D PHÂN TÍCH một số yếu tố ẢNH HƯỞNG đến LƯỢNG KHÍ THẢI CO2 của một số QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI năm 2014 Khoa học Tự nhiên 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc từ xa của nhân viên văn phòng tại Tp. HCM Văn hóa, Xã hội 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smart-phone của khách hàng tại Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của các yếu tố chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng tại trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Quản trị Chiến Lược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top