daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Xây dựng đội ngũ công chức cấp xã đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính nhà nước ở tỉnh hưng yên hiện nay

MỤC LỤC
MỞ ĐẦU 1
Chương 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ CÔNG CHỨC CẤP XÃ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC 9
1.1. Vị trí, vai trò và chức trách, nhiệm vụ của công chức cấp xã 9
1.2. Yêu cầu cải cách hành chính nhà nước đối với xây dựng đội ngũ công chức cấp xã 25
1.3. Kinh nghiệm xây dựng đội ngũ công chức cấp xã của một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương 33
Chương 2: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ CÔNG CHỨC CẤP XÃ Ở TỈNH HƯNG YÊN 42
2.1. Đặc điểm tự nhiên, kinh tế - xã hội ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã của tỉnh Hưng Yên 42
2.2. Quá trình xây dựng đội ngũ công chức cấp xã ở tỉnh Hưng Yên và những kết quả, hạn chế, vướng mắc hiện nay 45
Chương 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ CÁC GIẢI PHÁP XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ CÔNG CHỨC CẤP XÃ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC Ở TỈNH HƯNG YÊN 70
3.1. Mục tiêu và phương hướng xây dựng đội ngũ công chức cấp xã ở tỉnh Hưng Yên 70
3.2. Các giải pháp xây dựng đội ngũ công chức cấp xã ở tỉnh Hưng Yên 79
KẾT LUẬN 100
TÀI LIỆU THAM KHẢO 102
PHỤ LỤC



MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Chính quyền xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã) là cấp chính quyền gần dân nhất, trực tiếp tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo đời sống hàng ngày của nhân dân ở địa phương. Chính quyền cấp xã trực tiếp bảo đảm trên thực tế việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân và bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Cấp xã là cấp gần gũi dân nhất, là nền tảng của hành chính. Cấp xã làm được việc thì mọi công việc đều xong xuôi” [38, tr. 372].
Hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền và hệ thống chính trị cấp xã nói chung phụ thuộc trước hết vào năng lực của đội ngũ CB,CC cấp xã, vì đây là những người hàng ngày tiếp xúc với người dân, làm cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Thực tiễn cho thấy, địa phương nào có đội ngũ CB,CC cơ sở trong sạch, vững mạnh thì nơi đó tình hình chính trị, xã hội ổn định; kinh tế, văn hóa phát triển; quốc phòng, an ninh được giữ vững. Ngược lại, cơ sở nào đội ngũ CB,CC không đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, thì địa phương đó sẽ gặp khó khăn, kinh tế - xã hội chậm phát triển. Điều đó cho thấy, CB,CC cấp xã có vai trò rất quan trọng đối với việc xây dựng và củng cố hệ thống chính trị cơ sở, ảnh hưởng đến sự nghiệp đổi mới của Đảng và Nhà nước ta hiện nay.
Sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước trong điều kiện xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN, phát triển kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế đòi hỏi phải xây dựng đội ngũ CBCC cấp xã trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX đã xác định:
Xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở có năng lực tổ chức và vận động nhân dân thực hiện đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công tâm, thạo việc, tận tụy với dân, biết phát huy sức dân, không tham nhũng, không ức hiếp dân, trẻ hóa đội ngũ, chăm lo công tác đào tạo, bồi dưỡng, giải quyết hợp lý và đồng bộ chính sách đối với cán bộ cơ sở” [17, tr 167].
Pháp lệnh Cán bộ, công chức sửa đổi, bổ sung năm 2003 và Nghị định số 114/2003/NĐ-CP của Chính phủ ngày 10/10/2003 về cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn đã tạo cơ sở pháp luật cho việc kiện toàn và phát triển đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã theo hướng chính quy và chuyên nghiệp hóa.
Theo Luật Cán bộ, công chức năm 2008 và Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với CB,CC ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, các chức danh công chức cấp xã gồm:
+ Trưởng Công an;
+ Chỉ huy trưởng Quân sự;
+ Văn phòng - thống kê;
+ Địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường (đối với phường, thị trấn) hay địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường (đối với xã);
+ Tài chính - kế toán;
+ Tư pháp - hộ tịch;
+ Văn hoá - xã hội.
Đội ngũ công chức cấp xã có chức trách tham mưu, đề xuất các biện pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của UBND và chủ tịch UBND cấp xã, đồng thời trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ cụ thể của quản lý nhà nước và cung ứng dịch vụ công trong các lĩnh vực theo quy định của pháp luật và sự phân công của Chủ tịch UBND cấp xã.
Nhìn chung trong những năm gần đây, đội ngũ công chức cấp xã đã có nhiều cố gắng, nỗ lực thực hiện có kết quả chức trách, nhiệm vụ của mình, có tinh thần phấn đấu vươn lên, vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại và phức tạp ở cấp cơ sở. Đội ngũ công chức cấp xã đã hoàn thành tốt chức trách tham mưu, giúp UBND trong việc thực thi các nhiệm vụ, quyền hạn của UBND cấp xã trong quản lý nhà nước các lĩnh vực kinh tế - xã hội và cung ứng các dịch vụ công đáp ứng nhu cầu, lợi ích của nhân dân địa phương theo quy định của pháp luật.
Ở Hưng Yên trong những năm qua, đội ngũ công chức cấp xã đã phát huy được vai trò, trách nhiệm trong hoạt động quản lý nhà nước và đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và ổn định chính trị - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, trước yêu cầu nhiệm vụ mới của đất nước, của địa phương, đội ngũ công chức cấp xã còn không ít những hạn chế về trình độ và năng lực. Chính vì thế trong quá trình quản lý khi gặp những tình huống, những vụ việc rắc rối không đề ra được phương án giải quyết tối ưu.
Đội ngũ công chức cấp xã của tỉnh Hưng Yên trước năm 2003 hầu hết chưa qua đào tạo cơ bản, chủ yếu là qua các lớp bồi dưỡng ngắn ngày, hay đào tạo lớp Trung cấp lý luận chính trị, chưa được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, do vậy những lúng túng, va vấp, vi phạm trong công việc là điều khó tránh khỏi. Bên cạnh những hạn chế do trình độ, năng lực, một bộ phận không nhỏ công chức cấp xã do tác động tiêu cực của kinh tế thị trường, có biểu hiện suy thoái về phẩm chất, đạo đức, sống xa dân, quan liêu, hách dịch, cửa quyền, lợi dụng chức quyền làm trái các nguyên tắc quản lý, tham nhũng, làm giàu bất chính, lãng phí của công, bán và sang nhượng đất trái phép, bị truy tố trước pháp luật... gây tổn hại không nhỏ đến uy tín và làm giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.
Trong bối cảnh đẩy mạnh cải cách nền hành chính nhà nước, đội ngũ công chức cấp xã đang bộc lộ một số hạn chế về trình độ, năng lực tham mưu cho UBND cấp xã thực hiện nhiệm vụ quản lý hành chính nhà nước và trực tiếp cung ứng các dịch vụ công cho người dân, tổ chức trên địa bàn.
Xuất phát từ vai trò và thực trạng của đội ngũ công chức cấp xã nêu trên đòi hỏi phải nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn để xác định các giải pháp thích hợp xây dựng đội ngũ công chức cấp xã ở tỉnh Hưng Yên đáp ứng được yêu cầu cải cách hành chính nhà nước, góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp và phát triển nông thôn mới ở địa phương. Với những lý do đó, học viên mạnh dạn lựa chọn vấn đề “Xây dựng đội ngũ công chức cấp xã đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính nhà nước ở tỉnh Hưng Yên hiện nay” làm đề tài luận văn thạc sĩ Khoa học chính trị, với mong muốn góp phần vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ công chức cấp xã của tỉnh nhà.
2. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài
Vấn đề xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã, trong đó có công chức cấp xã là chủ đề tài có tính thời sự và đã nhận được sự quan tâm nghiên cứu trên các phương diện khác nhau của nhiều nhà khoa học, nhà quản lý, hoạch định chính sách và hoạt động thực tiễn. Đến nay đã có nhiều công trình được công bố dưới dạng sách, đề tài khoa học, bài báo đăng tạp chí, như:
- Sách: Hệ thống chính trị cơ sở - Thực trạng và một số giải pháp đổi mới. Viện Nghiên cứu Khoa học tổ chức nhà nước, Bộ Nội vụ. Nxb. Chính trị quốc gia. 2004.
- Sách: Cơ sở khoa học xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức. TS. Thang Văn Phúc và TS. Nguyễn Minh Phương (đồng chủ biên), Nxb. Chính trị quốc gia, 2005.
- Sách: Nâng cao năng lực tổ chức thực tiễn của cán bộ chủ chốt cấp xã (Qua khảo sát ở đồng bằng sông Hồng). TS. Nguyễn Thị Tuyết Mai chủ biên. Nxb. Chính trị quốc gia, 2007
- Sách: Luận cứ khoa học và một số giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo phường hiện nay. TS. Nguyễn Duy Hùng chủ biên. Nxb. Chính trị quốc gia. 2008.

Tuy nhiên, thực tế về đội ngũ công chức cấp xã của tỉnh Hưng Yên hiện nay còn nhiều bất cập. Trước hết phải nói đến trình độ của công chức cấp xã vẫn còn thấp so với yêu cầu của đất nước trước tình hình mới. Xuất phát từ nền kinh tế thấp, trình độ dân trí chưa cao và không đồng đều, trình độ công chức cấp xã cũng thấp và chưa đồng bộ. Tuy chúng ta đã và đang thực hiện phổ cập giáo dục nhưng những bất cập về trình độ công chức cấp xã chưa thể khắc phục nhanh chóng. Công chức cấp xã có trình độ thấp cả về văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị…, và còn nhiều công chức chưa có trình độ quản lý hành chính nhà nước, tin học. Thứ hai, là chế độ chính sách đối với công chức đã được quan tâm nhưng còn chưa phù hợp, chưa có được sự đãi ngộ thỏa đáng cho việc về công tác tại cấp xã và học tập nâng cao trình độ. Bên cạnh đó, việc đào tạo, bồi dưỡng công chức cấp xã có những lúc còn mang tính hình thức, nặng về lý luận, đào tạo không hiệu quả, không trọng tâm…
Từ đó đặt ra cho tỉnh Hưng Yên và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương vấn đề là phải xây dựng đội ngũ công chức cấp xã trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại bằng cách vận dụng linh hoạt, sáng tạo các giải pháp đối với mỗi địa phương, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh.

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên (2008), Quyết định số 444-QĐ/TU ban hành Quy định về phân cấp quản lý cán bộ.
2. Báo cáo đề dẫn Hội thảo khoa học - thực tiễn (2002), “Xây dựng hệ thống chính trị và đội ngũ cán bộ cơ sở”, Tạp chí Cộng sản, (số 648).
3. Bộ Nội vụ (2004), Quyết định số 04/2004/QĐ-BNV của Bộ trưởng về việc ban hành quy định tiêu chuẩn đối với công chức xã, phường, thị trấn.
4. Bộ Nội vụ - Bộ Tài chính – Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (2010), Thông tư số 03/2010/TTLT-BNV-BTV-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện Nghị định số 92/2009/NĐ-CP của Chính Phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với CBCC ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.
5. Bộ Nội vụ (2012), Thông tư số 06/2012 hướng dẫn về chức trách, tiêu chuẩn cụ thể, nhiệm vụ và tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn.
6. Chính phủ (2003), Nghị định số 114/2003/NĐ-CP về cán bộ, công chức cấp xã.
7. Chính phủ (2003), Nghị định số 121/2003/NĐ-CP về chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức
8. Chính phủ (2004), Quyết định số 03/2004/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ phê chuẩn định hướng quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng CBCC xã, phường, thị trấn đến năm 2010.
9. Chính phủ (2005), Nghị định số 159/2005/NĐ-CP về phân loại đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn.
10. Chính phủ (2009), Nghị định số 92/2009/NĐ-CP của Chính phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với CBCC ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.
11. Chính phủ (2011), Nghị định số 112/2011/NĐ-CP về công chức xã, phường, thị trấn, Hà Nội.
12. Chính phủ (2013), Nghị định số 29/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2009/NĐ-CP của Chính Phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với CBCC ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.
13. Đảng Cộng sản Việt Nam (1995), Văn kiện Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương khóa VII, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.
14. Đảng Cộng sản Việt Nam (1996), Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VIII, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.
15. Đảng Cộng sản Việt Nam (1997), Văn kiện Hội nghị lần thứ 3 Ban chấp hành trung ương khóa VIII, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.
16. Đảng Cộng sản Việt Nam (2001), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.
17. Đảng Cộng sản Việt Nam (2002), Văn kiện Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương khóa IX, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.
18. Đảng Cộng sản Việt Nam (2004), Nghị quyết số 42-NQ/TW, ngày 30/11 của BTC về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, Hà Nội.
19. Đảng Cộng sản Việt Nam (2006), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.
20. Đảng Cộng sản Việt Nam (2007), Văn kiện Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương khóa X, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.
21. Đảng Cộng sản Việt Nam (2011), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.
22. Nguyễn Hữu Đức (2003), “Từ đặc điểm, tính chất đội ngũ CBCC cơ sở để xây dựng chế độ, chính sách phù hợp”, Tạp chí Tổ chức nhà nước, (số 8).
23. Trần Thị Thu Hà (2010), Thực hiện pháp luật về công chức cấp xã ở tỉnh Nam Định, Luận văn thạc sĩ Luật học, Học viện Chính trị Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Hà Nội.
24. Hội đồng nhân dân tỉnh Hưng Yên khóa XIV (2010), Nghị quyết số 144/2010/NQ-HĐND về việc quy định chức danh, số lượng và mức hưởng phụ cấp hàng tháng đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, khu phố theo Nghị định 92/NĐ-CP của Chính phủ.
25. Hội đồng nhân dân tỉnh Hưng Yên khóa XIV (2010), Nghị quyết số 121/2010/NQ-HĐND về việcthu hút sinh viên tốt nghiệp đại học hệ chính quy về làm công chức dự bị tại xã, phường, thị trấn.
26. Hội đồng nhân dân tỉnh Hưng Yên khóa XIV (2013), Nghị quyết số 11/2013/NQ-HĐND quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp hàng tháng đối với những hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, khu phố theo Nghị định số 29/2013/NĐ-CP.
27. Hồ Chí Minh (1995), Toàn tập, tập 4, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.
28. Hồ Chí Minh (1995), Toàn tập, tập 5, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.
29. Hồ Chí Minh (1995), Toàn tập, tập 6, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.
30. Luật Cán bộ, công chức năm 2008 và văn bản hướng dẫn thi hành, (2011), Nxb Chính trị quốc gia. Hà Nội.
31. Thang Văn Phúc và Nguyễn Minh Phương (đồng chủ biên), (2004),Cơ sở lý luận, thực tiễn xây dựng đội ngũ CBCC, Nxb Chính trị quốc gia. Hà Nội
32. Nguyễn Minh Sản (2009), Pháp luật về CBCC chính quyền cấp xã ở Việt Nam hiện nay – những vấn đề lý luận và thực tiễn, Nxb Chính trị - Hành chính, Hà Nội.
33. Sở Nội vụ TP. Đà Nẵng (2013), Báo cáo thống kế số lượng, chất lượng cán bộ, bộ, công chức phường, xã năm 2012.
34. Sở Nội vụ tỉnh Nam Định (2013), Báo cáo thống kế số lượng, chất lượng cán bộ, bộ, công chức xã, phường, thị trấn năm 2012.
35. Tỉnh ủy Hưng Yên (2005), Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XIV, XV Hưng Yên.
36. Tỉnh ủy Hưng Yên (2008), Chương trình hành động số 19-CTr/TU Thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước.
37. Tỉnh ủy Hưng Yên (2009), Chương trình của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh số 21-Ctr/TU Thực hiện Kết luận số 37-KL/TW ngày 02/02/2009 Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chiến lược cán bộ từ nay đến năm 2020.
38. Viện Ngôn ngữ học (2002): Từ điển Tiếng Việt. Nxb. Đà Nẵng
39. Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên (2005), Quyết định số 02/2005/QĐ-UBND về việc quy định về số lượng chức danh và thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn trong tỉnh.
40. Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên (2007), Quyết định số 678/QĐ-UBND về việc phân loại đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn theo Nghị định 159/2005/NĐ-CP của Chính phủ.
41. Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên (2008), Quyết định số 12/2008/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn.
42. Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên (2009), Quyết định số 03/2009/QĐ-UBND về việc ban hành Đề án thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học hệ chính về làm công chức dự bị tại các xã, phường, thị trấn.
43. Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên (2009), Quyết định số 06/2009/QĐ-UBND ban hành quy định thành phần và quy chế hoạt động của Hội đồng kỷ luật công chức xã, phường, thị trấn.
44. Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên (2010), Quyết định số 956/QĐ-UBND về việc quy định chức danh, số lượng, một số chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn.
45. Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên (2013), Quyết định số 08/2013/QĐ-UBND về ban hành Quy chế tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
46. Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên (2010), Quyết định số 11/2013/QĐ-UBND về quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp hàng tháng đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, khu phố theo Nghị định số 29/2013/NĐ-CP.



TÓM TẮT LUẬN VĂN
Tên đề tài: Xây dựng đội ngũ công chức cấp xã đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính nhà nước ở tỉnh Hưng Yên hiện nay.
Người thực hiện: Nguyễn Thị Thiều Hương
Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Minh Phương
Công chức cấp xã là lực lượng nòng cốt trong quản lý hành chính nhà nước ở cấp xã, là cầu nối giữa Đảng, Chính phủ và quần chúng nhân dân, là những người trực tiếp đem chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước giải thích cho dân chúng hiểu rõ và thi hành; đồng thời nắm bắt tình hình triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước phản ánh cho Đảng và Nhà nước để có sự điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung cho đúng và phù hợp với thực tiễn.
Trong những năm qua, cả nước nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng, công tác xây dựng đội ngũ công chức cấp xã đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Bên cạnh đó, còn nhiều bất cập, hạn chế cần sớm được khắc phục nhằm đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Với kết cấu 3 chương, luận văn đã làm sáng tỏ những vấn đề lý luận và thực tiễn trong quá trình xây dựng đội ngũ công chức cấp xã của tỉnh Hưng Yên từ năm 2003 đến nay và những năm tiếp theo.
Chương 1- Một số vấn đề lý luận về xây dựng đội ngũ công chức cấp xã đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính nhà nước.
Chương 2- Thực trạng xây dựng đội ngũ công chức cấp xã ở tỉnh Hưng Yên.
Chương 3- Mục tiêu, phương hướng và các giải pháp xây dựng đội ngũ công chức cấp xã đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính nhà nước ở tỉnh Hưng Yên.
Để đạt được hiệu quả cao trong việc xây dựng đội ngũ công chức cấp xã, tác giả xin đề xuất các cấp, các ngành cùng toàn thể nhân dân cần quan tâm đầu tư, triển khai thực hiện các giải pháp mà Luận văn đã nghiên cứu.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã ở huyện Thạch Hà đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính nhà nước hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng tmcp quân đội - chi nhánh Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức tại sở xây dựng tỉnh thái nguyên Văn hóa, Xã hội 0
O Thực trạng hạch toán nguyên, vật liệu tại Đội xây dựng và sửa chữa công trình thuộc Công ty Dịch vụ Luận văn Kinh tế 0
V Phân tích thực trạng cơ chế khoán đội ở công ty cổ phần xây dựng miền tây Luận văn Kinh tế 0
S Xây dựng đội ngũ công chức quản lý nhà nước cấp tỉnh ở Hà Tĩnh Luận văn Kinh tế 0
J Xây dựng đội ngũ cán bộ công chức quản lý nhà nước về kinh tế quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội Luận văn Kinh tế 4
K Nâng cao đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ giảng viên các trường đại học, cao đẳng ngành xây dựng tại Kinh tế chính trị 0
F Tư tưởng đạo đức của Hồ Chí Minh và ý nghĩa của nó trong việc xây dựng đạo đức của đội ngũ cán bộ y Kinh tế chính trị 0
I Xây dựng đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp cơ sở trong điều kiện kinh tế thị trường Kinh tế chính trị 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top